Central Group: Giữa năm 2023 dự kiến công bố mảng BĐS bán lẻ do Central Pattana phụ trách

Thứ hai, 03/04/2023-10:04
Bà Wallaya Chirathivat nói rằng: “Việt Nam là một thị trường quan trọng mà chúng tôi muốn khai thác dù có nhiều quy định mà chúng tôi sẽ phải vượt qua. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ công bố điều gì đó về Việt Nam vào thời điểm giữa năm nay”.

Theo Nhịp sống thị trường, thời gian gần đây một trang báo nước ngoài đã đưa tin đồn về việc Central Group - là một trong những doanh nghiệp đa ngành hàng đầu của Thái Lan có thể mua cổ phần của một doanh nghiệp bất động sản bán lẻ lớn của Việt Nam. Sau đó thì một công ty con của Central Group là Central Retail đã lên tiếng bác bỏ.

Chính thức đầu tư vào Việt Nam từ năm 2012, qua sự kiện này thì Central Group - là Tập đoàn Thái Lan do gia đình Chirathivat quản lý đã tiếp tục nhận được thêm nhiều sự chú ý từ các kênh truyền thông ở Việt Nam. 

Với mục tiêu sẽ trở thành trọng tâm trong đời sống của khách hàng, Central Group đã cung cấp cho khách hàng nhiều loại hình dịch vụ từ bán lẻ, khách sạn, bất động sản thương mại cho đến tài chính. Trong đó, bán lẻ chính là mảng kinh doanh quan trọng nhất của Central Group với các cửa hàng được trải dài từ Thái Lan, Đông Nam Á đến châu  u với danh mục bao gồm thời trang, thực phẩm, các loại đồ dùng khác. 


Central Group - là một trong những doanh nghiệp đa ngành hàng đầu của Thái Lan có thể mua cổ phần của một doanh nghiệp bất động sản bán lẻ lớn của Việt Nam
Central Group - là một trong những doanh nghiệp đa ngành hàng đầu của Thái Lan có thể mua cổ phần của một doanh nghiệp bất động sản bán lẻ lớn của Việt Nam

Việt Nam đã xuất hiện mảng bán lẻ với "cánh tay phải" mang tên Central Retail  từ 11 năm trước

Theo ghi nhận, kết thúc năm 2022, mảng bán lẻ đã mang về cho Central Group doanh thu lên đến 236 tỷ THB (khoảng 6,9 tỷ USD, so với năm 2021 tăng 21%) còn lợi nhuận sau thuế là 7,6 tỷ THB (223 triệu USD, so với năm ngoái gấp 27 lần). Central Group cũng luôn có mong muốn mở rộng cũng như phát triển mảng bán lẻ không chỉ ở Thái Lan mà còn ở trên toàn Đông Nam Á. Ở Việt Nam, mảng bán lẻ của Central Group đã có mặt từ năm 2012 cùng với sự hoạt động của Central Retail Việt Nam. 

Vào năm 2015, Tập đoàn đã bắt tay với chuỗi điện máy Nguyễn Kim và siêu thị Lanchi Mart điều hành 85 cửa hàng trên 15 tỉnh thành ở nước ta và không ngừng mở rộng con số này qua các năm. 

Cũng theo giới thiệu, Central Retail Việt Nam đã có 39 trung tâm thương mại và hơn 300 cửa hàng ở 40 tỉnh thành trên cả nước. Đơn vị này đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên con số 38,592 triệu baht (tương đương 1,12 tỷ USD) vào năm 2021. Trong năm 2022, thị trường Việt Nam đã đóng góp 25% tổng doanh thu cho Central Retail.

Những thương hiệu thuộc lĩnh vực thực phẩm của Central Retail bao gồm Central Food Hall, Tops Market, Tops Daily, Tops Superstore, Tops Online, Family Mart, GO!, Mini go!, và siêu thị Lan Chi. Còn mảng thời trang bao gồm Trung tâm mua sắm Central, Trung tâm mua sắm Robinson, Supersports, Central Marketing Group (CMG) cùng với Rinascente. Mảng điện tử gia dụng sẽ bao gồm Power Buy, Thai Watsadu, Baan & Beyond, Auto1, vFIX, OfficeMate, B2S, meb e-book và Nguyễn Kim. Cuối cùng là mảng quản lý bất động sản bao gồm các đơn vị bán lẻ Robinson Lifestyle, Tops Plaza ở Thái, Siêu thị GO! (Big C) tại Việt Nam.


Theo ghi nhận, kết thúc năm 2022, mảng bán lẻ đã mang về cho Central Group doanh thu lên đến 236 tỷ THB (khoảng 6,9 tỷ USD, so với năm 2021 tăng 21%)
Theo ghi nhận, kết thúc năm 2022, mảng bán lẻ đã mang về cho Central Group doanh thu lên đến 236 tỷ THB (khoảng 6,9 tỷ USD, so với năm 2021 tăng 21%)

Central Pattana phụ trách mảng bất động sản thương mại và bán lẻ

Bên cạnh mảng bán lẻ, Central Pattana còn là một doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển về bất động sản và thương mại ở Thái Lan với thị trường phần lớn về diện tích cho thuê ròng. 

Ngoài các trung tâm thương mại thì Central Group cũng phát triển nhiều dự án văn phòng, khách sạn, khu dân cư,... thông qua công ty con đó là Central Pattana. 

Ghi nhận thông tin trong một bài báo đăng trên BangkokPost ngày 9/3/2023 cho thấy, Giám đốc điều hành Central Pattana Wallaya Chirathivat nói rằng sẽ đầu tư các siêu dự án trong thời gian từ 5 - 10 năm, mỗi dự án sẽ rộng hơn 350.000m2 với mức đầu tư hơn 20 tỷ baht mỗi dự án.

Việt Nam và Malaysia chính là các quốc gia mà đơn vị này đang hướng đến bởi sự tương đồng về văn hóa, hành vi tiêu dùng và đã có nền tảng từ hệ thống bán lẻ của Central Group. 

Bà Wallaya Chirathivat nói rằng: “Việt Nam chính là một thị trường quan trọng mà chúng tôi muốn khai thác dù có nhiều quy định mà chúng tôi đã phải vượt qua. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ công bố điều gì đó về Việt Nam trong năm nay”. 

Thời điểm trước đó, năm 2022 Central Pattana cho biết sẽ tiến hành đầu tư 120 tỷ baht (tương đương với 3,6 tỷ USD) trong thời gian 5 năm tới để có thể mở rộng số lượng trung tâm mua sắm, dự án khu dân cư và cao ốc văn phòng, khách sạn ở trong lẫn ngoài nước. 

Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ mở rộng ở thị trường Thái Lan cùng các nước khác để tăng số lượng trung tâm mua sắm từ 32 - 50, các dự án khu dân cư từ 22 lên 68 cùng các tòa nhà văn phòng từ 10 - 13. Công ty cũng có kế hoạch tăng số lượng khách sạn từ hai lên 37 ở 30 tỉnh thành trong nước cùng các nước khác. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Central Pattana đang sở hữu cũng như quản lý 38 trung tâm mua sắm cao cấp, 10 tòa nhà văn phòng, 3 khách sạn, 22 tòa nhà chung cư với tổng diện tích cho thuê lên đến 2,3 triệu mét vuông - con số này gấp đôi đối thủ cạnh tranh. 


Central Group cũng luôn có mong muốn mở rộng cũng như phát triển mảng bán lẻ không chỉ ở Thái Lan mà còn ở trên toàn Đông Nam Á
Central Group cũng luôn có mong muốn mở rộng cũng như phát triển mảng bán lẻ không chỉ ở Thái Lan mà còn ở trên toàn Đông Nam Á

Công ty cũng giữ vững ngôi vương đó là nhà phát triển bán lẻ thành công nhất tại Thái Lan trong thời gian nhiều năm với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, trong đó đáng kể nhất đó là việc lọt vào TOP 200 doanh nghiệp có mức doanh thu dưới 1 tỷ USD trong năm 2005 của Forbes. 

Và khách sạn cũng chính là mảng kinh doanh mà Central Group có thể mạnh với nhiều bất động sản thương mại phục vụ cho du khách du lịch ở hầu hết các địa điểm nổi tiếng tại Thái Lan. Công ty cũng chú trọng vào tất cả các phân khúc khách hàng từ bình dân cho đến cao cấp với nhiều khách sạn nổi tiếng như là Centara Reserve, Centara Grand, Park Hyatt Bangkok và Hilton Pattaya,...

Bên cạnh các khách sạn ở trong nước thì Central Group cũng sở hữu các khách sạn ở Nhật Bản, UAE, Qatar, Việt Nam. Ở nước ta, Central Group đang vận hành Centara Mirage Resort tại Mũi Né, Bình Thuận. Không những thế, Central Group cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc điều hành các chuỗi nhà hàng, thực phẩm nổi tiếng ở trong nước, khu vực đó là KFC, Yoshinoya, Ootoya…

Tiến hành mở rộng kinh doanh với tài chính, Fintech

Trong những năm gần đây, Central Group đã tiếp tục mở rộng với mảng kinh doanh có liên quan đến tài chính và fintech với mục tiêu sẽ tạo ra một xã hội không tiền mặt tại Thái Lan. 

Song song với đó, doanh nghiệp cũng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ liên quan đến tín dụng, thanh toán qua ví điện tử cũng như môi giới bảo hiểm. Việc tham gia vào mảng tài chính cũng giúp cho việc hoàn thiện cũng như củng cố hệ sinh thái cho Central Group từ đó giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua các sản phẩm từ doanh nghiệp.

Trong đó thì nền tảng The1 với hơn 16 triệu người dùng mỗi ngày cũng giúp cho khách hàng của Central Group được trải nghiệm các dịch vụ liên kết một cách thuận tiện nhất có thể. 

Và hình ảnh của Central Group cũng được biết đến nhiều hơn thông qua các hoạt động như hỗ trợ cho người dân Thái Lan trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, chiến dịch “Millions Gifts Millions Smiles” dành cho trẻ em ở nước này. Cũng theo đó, họ cũng là đối tác truyền thông chính thức của Hội nghị APEC 2022 được tổ chức ở Thái Lan từ đó góp phần đem hình ảnh của Central Group nổi bật hơn trong mắt của các nước trong khu vực. 


Trong những năm gần đây, Central Group đã tiếp tục mở rộng với mảng kinh doanh có liên quan đến tài chính và fintech với mục tiêu sẽ tạo ra một xã hội không tiền mặt tại Thái Lan
Trong những năm gần đây, Central Group đã tiếp tục mở rộng với mảng kinh doanh có liên quan đến tài chính và fintech với mục tiêu sẽ tạo ra một xã hội không tiền mặt tại Thái Lan

Thêm vào đó, Central Group là một tập đoàn lâu đời có nhiều mảng kinh doanh vô cùng phát triển, không chỉ ở Thái Lan mà còn ở nhiều quốc gia ở trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Cùng với sự hồi phục mạnh mẽ sau dịch bệnh COVID-19, Central Group tiếp tục chú trọng vào việc phát triển mảng kinh doanh thế mạnh của mình là bán lẻ cũng như được dự báo sẽ là mở rộng thêm các cửa hàng tại các nước lân cận nhằm mục đích gia tăng doanh thu cũng như vị thế ở trong khu vực trong thời gian sắp tới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I/2024: Vẫn duy trì tăng trưởng

9 giờ trước

TP.HCM siết hóa đơn điện tử trong mua bán vàng

11 giờ trước

Nhu cầu điện khổng lồ phục vụ trí tuệ nhân tạo tại Châu Á

11 giờ trước

Giải bài toán tài chính mua nhà cho những người trẻ

13 giờ trước

CEO Masan: Việc IPO Masan Consumer sẽ giúp nâng định giá của các cổ phiếu Masan

14 giờ trước