Biệt thự hạng sang “hâm nóng” thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận

Thứ tư, 25/05/2022-08:05
Sau một thời gian dài chịu tác động bởi dịch Covid-19, dòng sản phẩm biệt thự hạng sang ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận đang phục hồi mạnh mẽ và được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Nhu cầu sở hữu biệt thự hạng sang

Nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh mẽ kéo theo sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu, giàu có, nhu cầu mua biệt thự hạng sang cũng tăng lên theo tỷ lệ thuận. Trước đây, những căn biệt thự cao cấp có giá hàng chục đến vài trăm tỷ đồng chỉ dành cho đối tượng khách hàng là những người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc. Nhưng hiện nay đã có rất nhiều người Việt có đủ khả năng tài chính để sở hữu những căn biệt thự đẳng cấp này.


Dòng sản phẩm biệt thự hạng sang đang thu hút giới siêu giàu Việt Nam
Dòng sản phẩm biệt thự hạng sang đang thu hút giới siêu giàu Việt Nam

Cách đây vài tháng, một ngôi sao hạng A ở Việt Nam đã chi hơn 100 tỷ đồng mua một căn biệt thự cao cấp Marriott tại Grand Marina, TP. Hồ Chí Minh, có tầm nhìn hướng thẳng ra sông Sài Gòn. Theo đại diện đơn vị phát triển dự án này, các căn biệt thự thuộc dự án đều đã đạt mức giá 15.000 USD/m2 vào năm 2021 và đang được giới thượng lưu trong và ngoài nước săn đón.

Hay mới đây, tại khu Đông TP. Hồ Chí Minh, một chủ đầu tư “bung hàng” và công bố mức giá kỷ lục 370 triệu đồng/m2 cho một căn nhà phố, khiến nhiều người không khỏi choáng váng vì độ đắt đỏ. Tuy nhiên, điều bất ngờ là các sản phẩm này đều có tỷ lệ hấp thụ khá tốt nhờ lợi thế nằm trong khu đô thị mới của thành phố.


Các dự án biệt thự hạng sang có tỷ lệ hấp thụ khá tốt trên thị trường
Các dự án biệt thự hạng sang có tỷ lệ hấp thụ khá tốt trên thị trường

Không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh, dòng sản phẩm biệt thự hạng sang ở các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của người mua ở thực và đầu tư. Do đó, trong thời gian vừa qua, các căn biệt thự cao cấp, hạng sang có giá 30-40 tỷ đồng tại các dự án Aqua City, Swan Park đều “cháy hàng” ngay tại thời điểm mở bán.

Tình trạng khan hiếm nguồn cung biệt thự tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận đã khiến các sản phẩm này ngày càng được quan tâm. Hiện nay, những sản phẩm biệt thự có diện tích lớn, không gian xanh, nằm ở vị trí đẹp, tiện ích đặc quyền đang được giới siêu giàu săn đón, hứa hẹn sẽ trở thành một xu hướng phát triển trong tương lai.

Lý giải “sức nóng” của dòng sản phẩm cao cấp này, bà Ginny Nguyễn – Quản lý cấp cao Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Savills TP. Hồ Chí Minh cho biết, sau đại dịch Covid-19, tầng lớp trung lưu, thượng lưu ở Việt Nam đang có xu hướng tìm mua những căn nhà có diện tích lớn, xung quanh có nhiều không gian xanh, riêng tư và không tập trung nhiều dân cư. Với một nguồn tài chính nhất định, nhóm đối tượng khách hàng này thường tìm kiếm biệt thự hạng sang ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lân cận để tối ưu hóa chi phí.


Đại dịch Covid-19 đã thay đổi “khẩu vị” chọn nhà ở của giới siêu giàu Việt Nam
Đại dịch Covid-19 đã thay đổi “khẩu vị” chọn nhà ở của giới siêu giàu Việt Nam

Ngoài ra, sau một thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lực cầu các sản phẩm nhà ở liền thổ hạng sang cao hơn bao giờ hết vì nguồn cung mới ngày càng khan hiếm, ít dự án mới được mở bán.

Giải thích thêm về nguyên nhân tỷ lệ người mua biệt hạng sang để đầu tư cao, bà Ginny Nguyễn cho biết, nhóm đối tượng khách hàng này vốn đã sở hữu nhiều bất động sản trong tay và đang có xu hướng tìm kiếm thêm nhiều dòng sản phẩm mới, khác biệt trên thị trường. Đồng thời, dòng sản phẩm này cũng được xem như ngôi nhà thứ 2, thứ 3 để họ thư giãn, nghỉ ngơi cùng gia đình vào những ngày cuối tuần.

Xu hướng dịch chuyển nguồn cung

Cùng với đà phục hồi của lực cầu, nguồn cung biệt thự, nhà phố ở TP. Hồ Chí Minh đã ghi nhận nhiều diễn biến tích cực. Báo cáo Quý I/2022 của Savills Việt Nam cho thấy, nguồn cung biệt thự sơ cấp trên thị trường TP. Hồ Chí Minh đạt gần 490 căn, tăng 23% so với quý trước. Nguồn cung này đến từ 10 dự án mới được mở bán và 2 dự án đang mở bán ở các giai đoạn tiếp theo tại Quận 9 cũ, Quận Thủ Đức cũ, Quận Tân Phú, huyện Bình Chánh.

Savills giải thích, sự tăng trưởng của nguồn cung biệt thự là nhờ sự hiệu quả trong chiến dịch tiêm vaccine của Chính phủ, từ đó nguồn cung mới cũng dần được phục hồi theo kế hoạch bán hàng của các chủ đầu tư. Không chỉ có nguồn cung biệt thự ở TP. Hồ Chí Minh phục hồi, các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai ghi nhận sự mở rộng đầu tư của các doanh nghiệp lớn.

Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nhận định, nguồn cung biệt thự hạng sang ở TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng dịch chuyển sang các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai. Nhờ có quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng phát triển, các dự án nhà liền thổ ở Bình Dương đạt 67%, Đồng Nai đạt 85%.


Toàn cảnh một dự án biệt thự hạng sang xây sẵn ở tỉnh Đồng Nai
Toàn cảnh một dự án biệt thự hạng sang xây sẵn ở tỉnh Đồng Nai

Việc nhiều nhà đầu tư đổ về các tỉnh thành lân cận TP. Hồ Chí Minh để tìm mua biệt thị đã giúp thị trường bất động sản ở những nơi này trở nên nhộn nhịp. Nhu cầu tích lũy tài sản tăng trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhiều dự án biệt thự mới ra mắt.

Dự báo, trong thời gian tới, thị trường nhà liền phố ở các tỉnh thành vệ tinh xung quanh TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển hơn nữa do quỹ “đất vàng” trong khu vực trung tâm thành phố không còn nhiều và thủ tục cấp phép để phát triển các dự án mới còn chậm. Các chủ đầu tư sẽ có xu hướng dịch chuyển nguồn lực sang các tỉnh thành lân cận, thâu tóm các quỹ đất sạch để phát triển các dự án.

Đến cuối năm 2022, Savills Việt Nam dự đoán nguồn cung biệt thự, nhà phố sẽ đạt 1.130 căn/nền, trong đó có 56% sản phẩm của các chủ đầu tư lớn như Khang Điền, Vingroup, Đại Phúc Group, Masterise Homes, Keppel Land. Đa số các sản phẩm biệt thự, nhà phố này đều được phát triển trong các khu đô thị phức hợp có đầy đủ tiện nghi, khép kín với không gian xanh ở xung quanh nhằm đáp ứng thị yếu của khách hàng hậu đại dịch Covid-19.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

14 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

15 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

20 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

21 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

23 giờ trước