meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Bi hài chuyện môi giới bất động sản cho các ngôi sao bóng đá

Thứ hai, 13/03/2023-10:03
Không phải huấn luyện viên hay người hâm mộ, mong đợi mùa chuyển nhượng nhất chính là cánh môi giới bất động sản. Sau khi các thỏa thuận hoàn thành, nhu cầu đầu tiên của những cầu thủ ngôi sao là tìm một chốn an cư.

Enzo Fernandez là cái tên hot nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, khi cập bến Chelsea với mức giá khổng lồ 105 triệu bảng. Nhưng trước khi ra sân và chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao, tiền vệ người Argentina, nhà vô địch World Cup 2022, lập tức liên hệ với môi giới bất động sản.

Điều gây ngạc nhiên là Enzo Fernandez chỉ muốn tìm một căn hộ để thuê trong 12 tháng, trong khi hợp đồng của anh với đội bóng Tây London có thời hạn 8 năm rưỡi. Có vẻ như cầu thủ này muốn định cư một thời gian, đồng thời tìm hiểu kỹ càng về môi trường xung quanh rồi mới quyết định mua đứt một biệt thự để ở lâu dài. Sao cũng được, với nhà môi giới được liên hệ, đây là một vụ lớn. Ngân sách Enzo Fernandez dành cho việc thuê nhà lên đến 2 triệu bảng. Ngay cả với căn hộ siêu sang, số tiền này vẫn là quá nhiều.

Các cầu thủ đều muốn an cư trước khi lạc nghiệp. Ví dụ như Antony, bản hợp đồng trị giá 82 triệu bảng của MU. Điều may mắn cho cầu thủ người Brazil, anh tới đúng lúc Paul Pogba rời MU và muốn nhượng lại căn biệt thự tại Hale Barns, Cheshire. Rất nhanh chóng để môi giới bất động sản thảo hợp đồng sang nhượng, cho phép Antony chỉ việc xách vali vào ở.


 
 

Bên trong căn hộ trị giá 3 triệu bảng được Pogba nhượng cho Antony
Bên trong căn hộ trị giá 3 triệu bảng được Pogba nhượng cho Antony

Là một ngôi sao chịu chơi và có gu, căn biệt thự có giá 3 triệu bảng của Pogba được thiết kế cầu kỳ với cầu thang nạm kim cương, hồ bơi trong nhà, phòng xông hơi khô và spa. Dĩ nhiên nó cũng bao gồm phòng giải trí, gồm phòng bi-a và cả một sân bóng nhỏ trải cỏ nhân tạo, tích hợp bảng điểm điện tử và đèn LED. Tuy nhiên, vì Pogba thích xác lập thương hiệu cá nhân, rất nhiều nơi trong căn hộ có gắn chữ “P”. Vì vậy Antony cần chỉnh sửa một chút, gỡ nó đi và thay bằng AS, viết tắt của Antony Santos.

Các cầu thủ thường chuyển từ nơi khác đến, vì vậy cách tốt nhất để có được căn hộ ưng ý là tìm đến các công ty hoặc môi giới bất động sản uy tín. Richard Bellanger là Giám đốc công ty bất động sản hạng sang Haussmann Prestige, Paris (Pháp) khoe rằng sau nhiều năm hành nghề, hiện giới cầu thủ truyền tay nhau số di động của công ty ông và các CLB cũng khuyến khích cầu thủ liên hệ.

Theo Bellanger, giá cầu thủ tăng mạnh trong những năm qua, lên đến hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu, nhưng giá nhà đất không vì thế mà tăng lên. “5 năm trở lại đây, ngân sách cho việc nhà cửa rơi vào khoảng 10 đến 20 triệu euro”, ông nói, đồng thời tiết lộ xu hướng thuê nhiều hơn mua, “Vì bóng đá ngày càng khốc liệt và thay đổi nhanh chóng, tương lai cầu thủ cũng rất bấp bênh nên ưu tiên thuê một căn hộ hoặc ở khách sạn”.


Antony chỉ việc xách vali vào ở trong ngôi nhà cũ của Pogba.
Antony chỉ việc xách vali vào ở trong ngôi nhà cũ của Pogba.

Cũng vì không xác định ở lâu dài nên giới cầu thủ không đưa ra yêu cầu quá khắt khe, và các vụ thương thảo hợp đồng cũng diễn ra mau chóng. “Nhìn chung, nơi ăn chốn ở cũng là một phần trong cuộc đàm phán chuyển nhượng với CLB, vậy nên các thỏa thuận với môi giới bất động sản luôn diễn ra nhanh để họ còn đi mua sắm”, Bellanger cho biết.

Chỉ những ngôi sao lớn tuổi và có gia đình, gồm vợ và con, họ mới yêu cầu cao. Đó là vì liên quan đến môi trường, giao thông và trường học.

Ông tiết lộ: “Khi Lionel Messi gia nhập PSG, anh ấy yêu cầu ngôi nhà mới phải nằm ở phía Tây của vùng Ile-de-France. Lý do rất đơn giản, anh ấy muốn rút ngắn thời gian di chuyển tới sân tập Camp des Loges của PSG nằm ở Saint-Germain-en-Laye”.

“Nhưng vợ Messi, Antonela Roccuzzo lại thích một ngôi nhà gần trường quốc tế Neuilly-sur-Seine để tiện đưa đón bọn trẻ đi học. Yêu cầu này rất phổ biến với các cầu thủ có gia đình. Cuối cùng gia đình Messi chọn ngôi nhà ở Vesinet. Với mọi nhà, vợ luôn là người chiến thắng”.


Khi mới tới Paris, gia đình Messi phải ở tạm khách sạn.
Khi mới tới Paris, gia đình Messi phải ở tạm khách sạn.

Bây giờ, anh và gia đình cư ngụ trong căn hộ siêu sang ở Paris.
Bây giờ, anh và gia đình cư ngụ trong căn hộ siêu sang ở Paris.

Điều này cũng cho thấy, các môi giới bất động sản thường biết về vụ chuyển nhượng trước khi nó được công bố. “Trước khi tân binh ra mắt, người của CLB đã liên hệ với bên bất động sản để tìm nhà”, Bellanger chia sẻ, “Nói không quá, chúng tôi biết trước mọi thứ. Thế nên mỗi kỳ chuyển nhượng, báo giới luôn gọi cho tôi, những mong được hé lộ về danh tính các bản hợp đồng mới của đội bóng”.

Theo các nhà giao dịch bất động sản, nếu cầu thủ không phải ngôi sao và hợp đồng không lớn, các đại diện cũng làm ào ào cho xong chuyện nhà của. “Các cầu thủ không được lựa chọn. Người đại diện chọn đại căn hộ giá rẻ và đưa cầu thủ vào đó. Dĩ nhiên cầu thủ khó mà vui được khi ở trong căn hộ họ không thích”, ông nói.

Tuy nhiên, các nhà môi giới bất động sản không quá thích thú khi làm việc với cầu thủ. Giám đốc công ty bất động sản hạng sang Haussmann Prestige cho biết: “Đối tác của chúng tôi chủ yếu là giới thượng lưu có học thức, trình độ cảm thụ nghệ thuật cao. Còn giới cầu thủ, thường là những kẻ ít học và đột nhiên giàu lên nhanh chóng. Không ít trong số họ nếu không nói là hư hỏng và thất thường”.


An cư mới lạc nghiệp, khi gia đình ổ định, Messi đang tỏa sáng trong màu áo PSG
An cư mới lạc nghiệp, khi gia đình ổ định, Messi đang tỏa sáng trong màu áo PSG

Và ông kể ra vô số câu chuyện bực mình: “Một lần, sau khi cầu thủ bàn giao lại căn hộ, chúng tôi tìm thấy cả tá bao cao su đã qua sử dụng nhét dưới giường. Các nhân viên của tôi cũng phát hiện những miếng bít tết đông lạnh đã hỏng bị bỏ quên trong tủ lạnh. Hoặc có cầu thủ rời đi trong đêm mà không hề thông báo, cứ việc chất đồ đạc và phóng đi như thể việc đó chẳng có gì to tát”.

“50% số căn hộ cho cầu thủ thuê được trả lại trong tình trạng tồi tàn. Trong bối cảnh ngày càng nhiều cầu thủ trẻ hưởng lương cao, con số này có thể tăng lên 80%. Có thời điểm tôi phát chán, không cho đám cầu thủ thuê những căn hộ tôi sở hữu. Hoặc tôi phải làm việc với kế toán của CLB, thỏa thuận rằng CLB sẽ không trả lương cho cầu thủ nếu họ bàn giao lại một căn hộ hư hại, vì đôi khi số tiền đặt cọc không đủ để cải tạo lại ngôi nhà bị phá tanh bành”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC: Chuyên gia nói gì?

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

Meey 3D - Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản

Meey Group ra mắt Học viện đào tạo ứng dụng công nghệ số cho nghề bất động sản

"Cửa sáng" cho chủ đầu tư nhà ở thương mại

Thuê nhà rồi cho thuê lại: Kênh đầu tư này liệu còn hot?

Nhà đầu tư đất nền như "ngồi trên đống lửa"

Lộ diện điểm nghẽn cản trở sự hồi phục của thị trường địa ốc

Tin mới cập nhật

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Khó bên ngoài khó cả bên trong, ứng biến trước biến động không đơn giản

1 ngày trước

Băn khoăn tỷ giá: Đừng dùng kháng sinh liều cao chữa đường ruột

1 ngày trước

Bí quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng của nhân viên văn phòng 40 tuổi, lương 20 triệu đồng: Mang cơm đi làm, không xem livestream!

3 ngày trước

Gen Z ngày càng ‘chảnh’: Lương thử việc 14 triệu vẫn chê, muốn về quê ‘chữa lành’

3 ngày trước

Cách Gen Z cứu mình qua "cơn bão" sa thải: Đi làm bằng xe buýt, tận dụng đồ cũ, nói không với trà sữa

3 ngày trước