meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Vì sao mọi ngôi sao bóng đá đều muốn chụp hình cùng "Thánh rắc muối"?

Thứ sáu, 09/12/2022-12:12
World Cup 2022 là nơi tụ hội của những cầu thủ lớn nhất, cạnh tranh khốc liệt cho vinh quang cuối cùng. Tuy nhiên có một người kết nối tất cả, từ quan chức cao cấp nhất trong bóng đá đến các huyền thoại, ngôi sao đương đại của mọi quốc gia. Đó chính là Salt Bae ( giới trẻ Việt Nam hay gọi là Thánh rắc muối)

Mọi ngôi sao bóng đá khi tới Qatar, họ không chỉ chiến đấu vì World Cup. Trong lịch trình của tất cả đều khuyên đỏ địa chỉ Nusr-Et, nhà hàng bít tết nằm trong khu phức hợp của khách sạn Doha Sheraton, khách sạn năm sao quốc tế đầu tiên được xây dựng ở Qatar năm 1979.

Khi ĐT Argentina đánh bại Ba Lan 2-0 ở trận cuối cùng của bảng D, Lionel Messi cùng đồng đội lập tức rời khách sạn và tới Nusr-Et để ăn mừng. Các cầu thủ Ba Lan cũng có mặt tại Nusr-Et. Dù thua trận nhưng họ vẫn đi tiếp nhờ hơn Mexico chỉ số phụ. Vì vậy, Robert Lewandowski và bạn hữu có thể tận hưởng hương vị ngọt ngào của miếng bít tết, ít nhất cho đến khi thua Pháp và chính thức về nhà.

May mắn nhất có lẽ là các cầu thủ Tây Ban Nha. Tranh thủ khoảng thời gian giữa các trận đấu ở vòng bảng, những ngôi sao của La Roja đã có một đêm vui vẻ ở Nusr-Et. Họ dự định sẽ tới đây thêm vài lần nữa bởi World Cup 2022 đến ngày 19/12 mới kết thúc. Thế nhưng ở đời khó biết chữ ngờ. Ai mà tin được Tây Ban Nha với Gavi, Pedri, Alvaro Morata, Sergio Busquets lại gục ngã trước Morocco bị đánh giá thấp hơn nhiều. Về nước sớm, song ít nhất họ cũng không hối tiếc vì kịp ghé Nusr-Et.  


Salt Bae chụp hình cùng các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha.
Salt Bae chụp hình cùng các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha.

Salt Bae và ngôi sao ĐT Anh, Jack Grealish
Salt Bae và ngôi sao ĐT Anh, Jack Grealish

Brazil thì đen đủi hơn. Vượt qua Hàn Quốc để tiến vào tứ kết, các cầu thủ Selecao đã tập kết ở Nusr-Et, sau đó Vinicius, Eder Militao và Richardlison vui vẻ chia sẻ hình ảnh tự sướng bên thớt gỗ đầy bít tết dát vàng. Thật không may, dư luận trong nước lại phẫn nộ. Mặc kệ là những người hùng của đất nước, nhiều người tỏ ra bất bình với bữa tiệc mà họ cho là xa hoa. Nó không phù hợp với tình cảnh khó khăn ở Brazil, khi tỷ lệ nghèo đói cao và tình trạng khó khăn phổ biến sau đại dịch.

Thành thực mà nói, giá ở Nusr-Et cao thật. Một miếng thịt bò khoảng 1kg có giá 250 đô (khoảng 6 triệu VNĐ), còn nướng giấy bạc bỏ lò có giá 420 đô (10 triệu VNĐ). Ngôi sao trong thực đơn là món gold tomahawk, tức phần thịt Wagyu Tomahawk Rib-eye được bọc bởi những lá vàng 24K sáng chói. Các thực khách phải trả 630 đô (khoảng 15 triệu VNĐ) cho món này. Cũng phải cứ có tiền là được. Những ai muốn ăn cần phải đặt trước cả tuần, ngay cả những ngôi sao cũng không ngoại lệ. Tại Nusr-Et, các thực khách may mắn còn được đích thân ông chủ nhà hàng phục vụ.

Vậy chủ nhân của Nusr-Et là ai? Nếu câu trả lời là Nusret Gokce, một gã bán thịt người Thổ Nhĩ Kỳ, chắc chắn phần lớn không biết. Nhưng nếu nói đó là Salt Bae (Thánh rắc muối, biệt danh của Nusret Gokce), chà, cam đoan không một không biết.


Salt Bae với phong cách rắc muối mang thương hiệu.
Salt Bae với phong cách rắc muối mang thương hiệu.

Với quần đen bó sát, áo thun trắng cắm thùng chỉnh tề, đồng hồ vàng và bông tai kim cương bên trái, dưới mái tóc đuôi ngựa vuốt gel, chòm râu dê cùng cặp kính kiểu John Lennon, Salt Bae bước vào nhà hàng của chính mình như một ngôi sao hạng A. Sau đó anh ta sẽ tiến đến bàn, trước sự chứng kiến của các thực khách, thực hiện nghi thức mang thương hiệu: cắt thịt bò bằng bàn tay trái đeo găng, sau đó dùng ngón cái và ngón đeo nhẫn của bàn tay phải, duyên dáng rắc muối lên thớt thịt bò như thể người nghệ sỹ rắc những cánh hoa hồng.

Những miếng thịt bò mềm mại, mọng nước như mời gọi, nhưng các vị khách vẫn dằn lòng lại để rút điện thoại, selfie cùng Salt Bae, sau đó khoe lên mạng xã hội một cách đầy tự hào. Không chỉ ngôi sao bóng đá đương đại, đến cả những huyền thoại như Ronaldo Người ngoài hành tinh, Roberto Carlos, Cafu, thậm chí cả Diego Maradona cũng từng ghé tới đây và chụp hình với Salt Bae.

Tại World Cup 2022, tất cả đều biết Chủ tịch FIFA Gianni Infantino có một lịnh trình vô cùng bận rộn. Ông dự khán đủ 64 trận đấu, kể cả những trận cùng giờ (hiệp một xem trận này và hiệp hai xem trận khác). Thế nhưng người đàn ông quyền lực nhất thế giới bóng đá vẫn có thể tìm ra một kẽ hở để có mặt ở Nusr-Et.


Salt Bae và Lionel Messi, Paul Pogba.
Salt Bae và Lionel Messi, Paul Pogba.

Đôi khi người ta đặt câu hỏi, vì lý do gì mà Salt Bae lại có sức hút lớn thế. Nên nhớ rằng các món ăn của Nusr-Et không được đánh giá cao bởi thiếu hương vị, thịt dai và đắt đỏ. Nhưng mặc kệ, các chính trị gia, ngôi sao giải trí, cầu thủ bóng đá hàng đầu vẫn ùn ùn kéo đến.

Trong khi đó, Salt Bae lại không xuất thân từ gia đình danh giá. Vì hoàn cảnh khó khăn anh phải nghỉ học từ năm lớp 6 để làm việc trong quầy thịt ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2007, anh một thân một mình tới Argentina để học hỏi kinh nghiệm nấu ăn và quản lý nhà hàng.

Như Salt Bae chia sẻ, khi ấy thu nhập của anh chỉ có 100 đô mỗi tháng. Anh phải vay mượn bạn bè để có 500 đô làm lộ phí, sau đó gõ cửa lãnh sự quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Buenos Aires nhờ giúp đỡ. Salt Bae ở Argentina trong 6 tháng, đến các nông trang, lò giết mổ, nơi trữ đông và nhà hàng nhằm tích lũy kiến thức.


Mọi thực khách đều muốn ghi lại khoảnh khắc rắc muối trứ danh
Mọi thực khách đều muốn ghi lại khoảnh khắc rắc muối trứ danh

“Có thời điểm tôi không một xu dính túi, đương nhiên không thể bước vào nhà hàng”, anh kể, “Vậy là tôi đi lại và ngồi ngoài hàng giờ chỉ để quan sát, cách các nhân viên phục vụ, các thực khách ăn mặc và thưởng thức món ăn”. 

Sau này khởi nghiệp, Salt Bae lấy thịt từ Australia và Nhật, nhưng cách cắt thịt và nướng được hình thành từ quãng thời gian ở Argentina. Hơn nữa, sau khi chịu ảnh hưởng bởi văn hóa Argentina, bao gồm bóng đá và điệu nhảy tango, Salt Bae đã tạo nên phong cách trình diễn khiến anh trở nên khác biệt. Ngay cả kiểu tóc đuôi ngựa vuốt ngược, áo thun trắng và quần đen bó sát cũng gợi nhớ đến các vũ công tango.

Giờ thì Salt Bae đã tạo nên đế chế cho riêng mình với 22 nhà hàng Nusr-Et được mở ở nhiều quốc gia khác nhau, từ Istanbul lan ra Doha, London, Mykonos, Dubai, Riyadh và Mỹ. Cùng với đó là gia sản kếch xù trị giá cả trăm triệu đô, vô số bất động sản trên khắp thế giới và trực thăng riêng. Anh chạy đi chạy lại các nơi như con thoi. Riêng dịp World Cup, Salt Bae thường trú ở Doha để phục vụ các siêu sao bóng đá.

Mới đây để tri ân đất nước Argentina, Salt Bae hứa sẽ miễn phí cho Messi và các đồng đội nếu họ vô địch thế giới. Tuy nhiên đừng lầm tưởng anh ta hâm mộ La Albiceleste. Để chào đón tất cả các ngôi sao, Salt Bae không bao giờ lộ ra đội bóng anh yêu thích.  

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

22 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

22 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

22 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

22 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước