meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Du lịch xa xỉ tại Dubai trong kỳ World Cup 2022 dự kiến "đắt khách" hơn cả nước chủ nhà Qatar

Thứ sáu, 25/11/2022-16:11
Hàng loạt khách sạn, nhà hàng và du thuyền tại Dubai dường như đang bội thu nhờ lượng du khách tới xem World Cup 2022. Không ít người hâm mộ bóng đá sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho những chuyến bay và chỗ ở tại Qatar. 

Theo Zingnews, CNBC đưa tin, Hội đồng Thể thao Dubai cho biết du lịch không chỉ bùng nổ tại nước chủ nhà Qatar mà UAE cũng sẽ hưởng lợi từ mùa World Cup 2022 này. Dubai có thể tiếp đón được 1 triệu du khách trong suốt giải đấu. Vào tháng 8, CEO Dubai Airports - ông Paul Griffiths đã mô tả thành phố là “cửa ngõ chính” để tới World Cup và dự đoán Dubai sẽ còn đắt khách hơn cả Qatar.

Thực tế, Dubai không chỉ nổi tiếng là thành phố xa xỉ mà còn có những trải nghiệm kỳ lạ. Nơi đây có khu trượt tuyết ngay tại sa mạc, tòa nhà cao nhất thế giới, đu quay cao nhất thế giới hay hồ bơi nhân tạo sâu nhất thế giới. Bên cạnh đó, nước chủ nhà Qatar còn phải vật lộn giải quyết số lượng phòng nghỉ không đủ phục vụ nhu cầu tăng vọt trong thời gian này. 

Dịch vụ du thuyền, khách sạn xa xỉ

Nhiều du khách sẵn sàng bay đi bay lại giữa Dubai và Qatar trong ngày để xem các trận cầu. Qatar Airlines và FlyDuabi đã cung cấp các chuyến bay khứ hồi từ Dubai và Oman. Như vậy, du khách có thể dễ dàng tới Qatar xem giải đấu rồi trở lại khách sạn trong chưa đầy 24 tiếng. 

“Dubai nằm cách Qatar một giờ bay, đây là điểm đến quen thuộc của khách du lịch toàn cầu” - Nhà nghiên cứu Taufiq Rahim tại Mohammed bin Rashid School of Government cho hay. 

Theo dữ liệu của Cushman & Wakefield Qatar, vào đầu tháng 11 này, Qatar cung cấp được khoảng 45.000 phòng khách sạn. Trong khi Dubai cung cấp tới 140.000 phòng, theo dữ liệu của khách sạn STR.


Doanh thu của Dubai đến từ mảng khách sạn, nhà hàng, du thuyền xa xỉ
Doanh thu của Dubai đến từ mảng khách sạn, nhà hàng, du thuyền xa xỉ

Doanh thu của Dubai không những đến từ mảng khách sạn và nhà hàng, mà khách du lịch còn ưa thích dịch vụ thuê du thuyền với giá hàng chục nghìn USD mỗi đêm để có thể xem các trận đấu giữa Vịnh Ba Tư. 

Công ty cho thuê du thuyền riêng lớn nhất UAE Xclusive Yachts đã cung cấp những dịch vụ xa xỉ nhất trên du thuyền 3 tầng với giá 20.000 USD/đêm. Khách du lịch được sử dụng quầy bar, 5 phòng ngủ và các bữa ăn được đầu bếp đạt sao Michelin chế biến. 

“Chúng tôi dự đoán, trong tháng 11 và 12 tới, lượng khách thuê sẽ tăng vọt lên 300%. Chủ yếu là du khách tới xem World Cup 2022. Khách du lịch Qatar cũng muốn sang Dubai giải trí” - Giám đốc điều hành Xclusive Yachts Amit Patel nói với Doha News.

Vào giữa tháng 11, Dubai Airports công bố lịch bay từ ngày 20/11 đến 18/12 sẽ có 120 chuyến bay ngắn đến và đi khỏi sân bay Dubai World Central mỗi ngày.

Ngày 21/11, CEO Flydubai - ông Ghaith Al Ghaith cho biết gần như mọi chuyến bay ngắn đều đã hết chỗ trong những ngày đầu diễn ra kỳ World Cup. “Điều này sẽ tiếp tục diễn ra vào những tuần tới” - Ông dự báo. 

Flydubai và Qatar Airways đã bổ sung thêm những chuyến bay ngắn từ Dubai đến Doha. Mỗi chuyến bay sẽ cách nhau khoảng 30 - 50 phút. 

Bùng nổ dịch vụ bay cá nhân

Tại Dubai, những công ty cho thuê máy bay riêng ghi nhận nhu cầu ngày càng tăng vọt. Người hâm mộ có thể trả một số tiền rất lớn để xem các trận bóng yêu thích rồi về luôn trong ngày. 

“Vào các tháng tới, những chuyến bay giữa Dubai và Doha sẽ ngày càng tăng” - Giám đốc Phát triển danh mục đầu tư và Truyền thông công ty cho thuê máy bay tư nhân Jetex - Oleg Kafarov nói với CNBC.

Jetex cung cấp 2 gói dịch vụ bao gồm cho thuê nguyên chiếc máy bay có sức chứa tối đa 10 người với giá 240.000 UAE dirham (65.340 USD) và cho thuê lẻ với giá 29.000 dirham (7.895 đô la) một người.

Sẽ mất khoảng 1 tiếng để bay giữa Dubai và Doha. Nhà ga VIP tại sân bay Dubai World Central được Jetex trang trí theo chủ đề World Cup khi có một sân bóng nhỏ. 


Nhu cầu đối với các chuyến bay riêng trong kỳ World Cup tăng vọt so với cùng kỳ năm 2021
Nhu cầu đối với các chuyến bay riêng trong kỳ World Cup tăng vọt so với cùng kỳ năm 2021

Dù giá đã tăng lên, nhưng nhu cầu đối với các chuyến bay riêng lại tăng vọt so với cùng kỳ năm 2021. Giám đốc thương mại của công ty cho thuê máy bay riêng VistaJet - Ông Ian Moore thông báo rằng, đã có hơn 70 chuyến bay tới Qatar được khách hàng đặt trước. 

Nhiều người vẫn đang chờ xem đội bóng yêu thích có vượt qua được vòng bảng hay không. Ông Moore khuyến khích du khách nên đặt chỗ càng sớm càng tốt vì số lượng chuyến bay không nhiều. 

Khách sạn tại Dubai “cháy phòng”

Các khách sạn, Airbnb và các loại hình cho thuê ngắn hạn đều ghi nhận tỷ lệ lấp đầy phòng tăng đột biến. Do vậy mà một số chủ nhà ở những khu vực đắc địa như Dubai hay Doha đã nhanh chóng chuyển từ loại hình cho thuê truyền thống sang cho thuê ngắn hạn và chỉ phục vụ khách thuê xem bóng đá. 

Việc các chủ nhà tại Doha hay Dubai chuyển hình thức cho thuê không chỉ ảnh hưởng tới thị trường giá cả mà còn ảnh hưởng đến những người thuê nhà dài hạn. 

Lãnh đạo bộ phận nghiên cứu Trung Đông của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank - Faisal Durrani cho rằng “giá phòng hiện đã quá cao còn phòng trống gần như hết sạch” - Thậm chí, nhiều người thuê dài hạn còn bị cắt hợp đồng và đuổi khỏi nhà để cho khách tới xem World Cup.


Loại hình cho thuê chỗ ở truyền thống chuyển thành cho thuê ngắn hạn để phục vụ khách thuê xem bóng đá
Loại hình cho thuê chỗ ở truyền thống chuyển thành cho thuê ngắn hạn để phục vụ khách thuê xem bóng đá

Theo ông Durrani, một số căn phòng cho thuê đang được niêm yết trên booking.com với giá 1.700 USD/đêm trong suốt thời gian giải đấu diễn ra và thời gian lưu trú tối thiểu là 14 đêm. Có nghĩa là, những người tới xem World Cup muốn thuê chỗ ở phải chi trả ít nhất là 23.000 USD để thuê phòng, dù giá thuê dài hạn trước đó chỉ 2.500 USD/tháng.  

Tương tự, trưởng bộ phận nghiên cứu công ty bất động sản thương mại CBRE - ông Taimur Khan cho biết, công ty đang gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cho thuê dài hạn. Ông cho rằng điều này đã gây bất ngờ vì từ trước tới nay các chủ nhà đều muốn cho thuê lâu dài để có dòng tiền ổn định”. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

15 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

15 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

21 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

21 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

21 giờ trước