meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giới nhà giàu Nga đổ xô mua biệt thự ở Dubai

Chủ nhật, 10/07/2022-11:07
Người giàu ở Nga ồ ạt đến Dubai mua biệt thự sau khi phương Tây áp đặt các chính sách trừng phạt và tịch thu tài sản của họ. Dubai có lẽ sẽ là điểm đến mới của giới siêu giàu Nga trong năm nay.

Theo CNN, đội ngũ của một công ty bất động sản có trụ sở ở Dubai vừa có lý do để ăn mừng. Công ty này có tên gọi là Mira Estate, một công ty bất động sản hạng sang vừa ghi nhận doanh thu lớn từ các khách hàng Nga và những quốc gia thuộc Liên Xô cũ tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021.

Hồi tháng năm vừa qua, trong một hộp đêm sang trọng ở Dubai các nhân viên người Nga của một công ty môi giới bất động sản đã cùng nhau khui champagne để ăn mừng. Họ mới kiếm được một khoản hoa hồng kỷ lục trên doanh số bán nhà. Trong số đó, nhiều khách hàng chính là những người Nga, là đồng hương của họ, vừa mua những căn nhà đầu tiên tại Dubai.

Chia sẻ với CNBC, một nhân viên môi giới vừa kiếm được hơn 1 triệu USD hoa hồng chỉ trong vòng 3 tháng.


Các khách hàng thuộc top siêu giàu Nga đổ xô đến Dubai sau khi phương Tây tịch thu tài sản, khiến họ mất trắng những căn nhà trị giá hàng triệu USD. Ảnh: CNBC
Các khách hàng thuộc top siêu giàu Nga đổ xô đến Dubai sau khi phương Tây tịch thu tài sản, khiến họ mất trắng những căn nhà trị giá hàng triệu USD. Ảnh: CNBC

Nhu cầu mua nhà bùng nổ trong năm 2022

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho hay, tỷ phú Roman Abramovich - ông chủ cũ của CLB Chelsea đang tìm kiếm một biệt thự trên quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah nổi tiếng của Dubai.

Nhiều khách hàng đến từ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ (CIS) đang ồ ạt tấn công vào lĩnh vực bất động sản ở UAE sau khi phương Tây đưa ra hàng loạt lệnh trừng phạt đối với Nga vì chiến sự với Ukraine.

Hiện nay, UAE vẫn mở cửa cho các khách hàng Nga, ngay cả khi các nước trên thế giới đang đua nhau ra đòn trừng phạt và tịch thu tài sản của giới nhà giàu Nga. Có những tỷ phú Nga đã mất trắng những căn nhà có giá trị lên đến hàng triệu USD ở London, Paris.


Thị trường bất động sản Dubai đang trong trạng thái "nóng" nhất trong nhiều năm trở lại đây với số lượng khách hàng đến từ Nga tăng ở mức kỷ lục. Ảnh: Reuters
Thị trường bất động sản Dubai đang trong trạng thái "nóng" nhất trong nhiều năm trở lại đây với số lượng khách hàng đến từ Nga tăng ở mức kỷ lục. Ảnh: Reuters

"Cuộc chiến ở Ukraine và những tác động của các lệnh trừng phạt lên những cá nhân có sức ảnh hưởng của Nga đã khiến giới đầu tư CIS rời khỏi đất nước và đến với Dubai", theo Giám đốc điều hành Mira Estate Tamara Getigezheva.

Bà còn nói thêm: "Số lượng tỷ phú và doanh nhân CIS đã đến UAE đạt mức kỷ lục, dẫn đến nhu cầu bất động sản tăng vọt. Hầu hết khách hàng đang tìm kiếm những căn nhà đã được hoàn thành và các biệt thự ven biển".

Thời điểm này, thị trường bất động sản Dubai đang ở mức nóng nhất trong nhiều năm gần đây. Theo Sở Đất đai Dubai, doanh số bất động sản tại đây đã ghi nhận mức tăng lần lượt là 45% và 51% so với cùng kỳ năm ngoái cũng trong tháng 4 và tháng 5.

Điểm đến mới của giới nhà giàu

Trong thời kỳ đại dịch, ngành bất động sản Dubai lao dốc không phanh, hiện tại đã dần phục hồi nhờ sớm nới lỏng các biện pháp chống dịch. Tuy nhiên, việc giữ thái độ trung lập với Moscow đã đem đến cho UAE nhiều thay đổi đáng kể.

90% cư dân của UAE là người nước ngoài. Nước này hấp dẫn giới nhà giàu với vị thế là thiên đường thuế và tính bảo mật về các giao dịch tài chính.

Trong tháng 4 vừa qua, các khách hàng đến từ Nga xếp thứ 2 về doanh số bất động sản của công ty môi giới Better Homes (có trụ sở ở Dubai).

Công ty đầu tư Henley % Partners (London) đưa ra dự báo, trong năm nay, UAE sẽ là điểm đến hàng đầu thế  giới của giới siêu giàu với khoảng 4.000 tỷ phú mới. Trong đó, nghiên cứu chỉ ra rằng Nga sẽ mất khoảng 15.000 triệu phú.

Cơ quan quản lý và nhà hoạt động chống tham nhũng, đã cáo buộc rằng Dubai là "trung tâm tiền bẩn". Ông Bill Browder, một nhà đầu tư thường xuyên chỉ trích điện Kremlin đã kêu gọi đưa nước này vào trong danh sách đen.

Hồi tháng 5 vừa qua, một nhóm thành viên của Nghị viện châu Âu đã cáo buộc UAE tạo điều kiện cho việc "rửa tiền quy mô lớn" và kêu gọi nước này trừng phạt giới nhà giàu Nga chuyển tới đó.

Vào tháng 3 vừa qua, Lực lượng Đặc nhiệm Thực thi Tài chính, một cơ quan giám sát chống rửa tiền liên chính phủ đã đưa UAE vào "danh sách xám" vì lo ngại nước này sẽ có "những thiếu sót chiến lược" trong việc ngăn chặn các hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Đáp trả lại những lo ngại đó, các nhà chức trách của UAE cam kết rằng, họ sẽ giải quyết những dòng tiền bất hợp pháp đồng thời đẩy mạnh cải cách nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của quốc tế.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước