meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giới tài phiệt Nga liên tục săn đón đất Dubai khiến thị trường bất động sản UAE nở rộ

Thứ bảy, 09/07/2022-17:07
Các công ty môi giới bất động sản tại Dubai đã thu về những lợi nhuận lớn trong nửa đầu năm 2022 vì sự săn lùng của giới nhà giàu Nga cũng như các nước xung quanh.

Trong 6 tháng đầu năm, số khách hàng tại Nga và các quốc gia lân cận đã đến Dubai mua bất động sản. Do đó mà các công ty môi giới đã thu về doanh thu gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể doanh thu từ nhóm khách hàng này đã vượt 2 tỷ dirham, tương đương 500 triệu USD.

Hồi tháng 5, các nhân viên môi giới bất động sản của một công ty tại Dubai đã mở tiệc ăn mừng trong một hộp đêm sang trọng vì có được những khoản hoa hồng kỷ lục từ doanh số bán bất động sản cho người Nga.

Trong số này, có một môi giới đã kiếm được tới 4 triệu dirham (1 triệu USD) tiền hoa hồng chỉ trong vòng 1 quý. Những thông tin khác được giữ kín vì vấn đề bảo mật.


Những căn biệt thự ở Dubai hướng ra biển rất được giới giàu Nga yêu thích
Những căn biệt thự ở Dubai hướng ra biển rất được giới giàu Nga yêu thích

Nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich được cho là đang tìm kiếm một ngôi nhà tại đảo nhận tạo hình cây cọ nổi tiếng Dubai - Palm Jumeirah. Ông đang bị phương Tây trừng phạt. Tuy vậy, phi cơ riêng trị giá 350 triệu USD của Abramovich đã được hạ cánh ở tiểu vương quốc UAE. 

Lĩnh vực bất động sản của Ả rập Xê út được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ dòng tiền từ giới nhà tài phiệt Nga và các quốc gia lân cận, nhất là sau khi Nga trở thành tâm điểm của lệnh trừng phạt từ Mỹ và đồng minh phương Tây do xung đột tại Ukraine.

Tamara Getigezheva, CEO của Mira Estate, cho biết: “Giới nhà giàu đổ xô đến UAE với tốc độ kỷ lục để mua bất động sản. Hầu hết họ đang tìm kiếm các căn nhà đã hoàn thiện với mặt hướng ra biển”.

Thị trường bất động sản Dubai hiện đang được xem là nóng nhất trong nhiều năm với doanh số tháng 4 tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này vào tháng 5 là 51%. Sau khi trải qua những khó khăn từ thời kỳ đại dịch, thị trường bất động sản nước này đã dần hồi phục.

Hiện tại, đối với vấn đề Nga và Ukraine, UAE vẫn giữ thái độ trung lập. Nhờ đó, họ vẫn nhận được sự tín nhiệm của giới nhà tài phiệt Nga. Bên cạnh đó, đây còn được xem là một thiên đường thế và có tiếng trong việc giữ kín những bí mật về tài chính.

Những người giàu có Nga rất thích những căn biệt thự có hướng ra biển. Bởi vậy đảo nhân tạo Palm Jumeirah và các khu nghỉ dưỡng cao cấp Emaar Beachfront và La Mer trở nên vô cùng đắt khách vì có vị trí nằm dọc theo bờ biển của thành phố Dubai.

Tahir Majithia của Prime Capital cho biết: “Bất cứ địa điểm nào có vị trí gần biển với tầm nhìn đẹp mắt luôn là sự lựa chọn hàng đầu”.

Ngoài những người mua phục vụ nhu cầu nhà ở cá nhân thì đa số là dùng để đầu tư. Thậm chí có những người đã mua nhiều căn hoặc cả tầng. Thông thường, một sàn của khu căn hộ cao cấp có giá từ 7-10 triệu USD. Trên thực tế, mức giá này sẽ thay đổi tùy theo vị trí căn hộ và diện tích.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước