Bất động sản vùng ven Hà Nội liệu có bứt phá khi phía Tây sắp đón thành phố mới?

Chủ nhật, 03/03/2024-13:03
Dự kiến thành phố mới này có tổng diện tích 251 km2, quy mô dân số đạt 1,2 triệu người vào năm 2045.

Hạt nhân chính để phát triển “thành phố phía Tây”

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được HĐND TP. Hà Nội trình HĐND thành phố cho thấy đô thị Hòa Lạc và Xuân Mai nằm trong thành phố phía Tây Hà Nội. Dự kiến thành phố này, được nghiên cứu phát triển mở rộng ra đến sông Bùi, sông Tích và là thành phố giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ.

Thành phố đạt tổng diện tích 251 km2, dân số đạt khoảng 1,2 triệu người đến năm 2045. Trong đó, khu vực ngoại thị khoảng 116km2, dân số khoảng 0,12 triệu người và đất xây dựng đô thị 135km2, dân số 1,08 triệu người. Đơn vị hành chính bao gồm 8 xã và 16 phường.

Theo đó, thành phố phía Tây sẽ là thành đô thị thông minh, thành phố khoa học công nghệ tiên tiến, tiếp thu trình độ khoa học và công nghệ quốc tế, trung tâm đào tạo nguồn lực chất lượng cao. Trong đó, trung tâm đầu não về khoa học kỹ thuật công nghệ cao, trung tâm đào tạo, có các trường đại học, khu công nghệ số, trung tâm thí nghiệm, công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo… sẽ là đô thị Hòa Lạc. Còn đô thị Xuân Mai là trung tâm giáo dục, nghiên cứu và những dịch vụ hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ khởi nghiệp…


Khi phía Tây Hà Nội đón thành phố mới, liệu bất động sản vùng ven có bứt phá?
Khi phía Tây Hà Nội đón thành phố mới, liệu bất động sản vùng ven có bứt phá?

Ngoài ra, trung tâm phía Tây Hà Nội được tạo nên dựa vào cấu trúc địa hình tự nhiên, liên kết với hệ thống sông Tích và Ba Vì - Đồng Mô, hệ thống hạ tầng kỹ thuật quốc gia như QL 21, đường Hồ Chí Minh. Tạo nên các đô thị sinh thái, khu ở mới đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, phát triển gắn kết với địa hình đồi núi và hệ thống hồ nước hiện có. Đồng thời, phát triển các dự án vui chơi giải trí, du lịch sinh thái nhằm phục vụ cho nhân dân thủ đô và vùng phụ cận.

Bất động sản vùng ven Hà Nội hiện đang trở thành “miếng bánh béo bở” của các nhà đầu tư nhờ “ăn theo” thông tin lên thành phố.

Giới chuyên gia nhận định, sự phát triển của thị trường bất động sản trong 5 năm tới sẽ chọn phía Tây là trọng điểm sau thời gian sốt nóng khu vực phía Đông giai đoạn 2020-2023. Một khi thành phố phía Tây hình thành, nó sẽ tạo nên cú tăng trưởng cho khu vực này, nhất là Hòa Bình khi nơi này vốn ôm trọn khu Tây của thủ đô.

Theo ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh miền Bắc nhận định, quy hoạch cho thấy thành phố phía Tây dự kiến sẽ hình thành đô thị du lịch nghỉ dưỡng. Đó là điều kiện thuận lợi để phát triển bất động sản vùng ven Hà Nội như thị trường Hòa Bình. Ông Quyết khẳng định, nếu Hòa Bình trước đây chỉ đi liền với phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng thì hiện nay sẽ có thêm những đô thị nghỉ dưỡng.

Ông Quyết cho rằng, sẽ có một lớp những chuyên gia, người giàu làm việc tại Hòa Lạc nhưng muốn hưởng thụ một cuộc sống tại những khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp, ở gần với sân golf Hòa Bình. Tầng lớp này có thể di chuyển dễ dàng từ Hòa Lạc - Hòa Bình trong ngày nhờ sự phát triển đột phá của các tuyến cao tốc kết nối hai nơi này.

Dựa theo quan sát thực tế, nhiều dự án lớn tại Hòa Bình cũng đang khẩn trương ra mắt thị trường trong năm nay để đón đầu sự phát triển của thành phố phía Tây Hà Nội. Trong đó, có những dự án lớn vừa tham gia thị trường như Casa Del Rio của Công ty TNHH khu đô thị mới Trung Minh. Casa Del Rio Có tổng diện tích đạt 142 ha, được chủ đầu tư đặt tham vọng sẽ trở thành châu  u thu nhỏ giữa không gian hùng vĩ của núi rừng khu Tây Bắc, nơi kiến tạo cộng đồng dân cư thịnh vượng và phồn vinh.

Bên cạnh đó, Sun Group cũng đang triển khai tối thiểu 3 dự án lớn ở Hòa Bình. Những tập đoàn lớn như Ecopark, Geleximco, T&T hay Flamingo… cũng đã chớp lấy cơ hội khi liên tục tìm kiếm khả năng đầu tư vào thị trường này.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính đánh giá về triển vọng bất động sản Hòa Bình, đây là tỉnh hiếm hoi có nhiều tiềm năng, sức hút lớn nên giá đất tăng cao. Tuy nhiên, thị trường địa ốc của nơi này vẫn được xem là một “vùng trũng”, nghĩa là giá đầu tư vẫn đang ở mức rất hợp lý, tiềm năng để nhà đầu tư xuống tiền ở thời điểm hiện tại, đặc biệt là khi thị trường này lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều ông lớn bất động sản và nhà đầu tư Hà Nội trong thời gian qua.

Theo: Kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam “hấp dẫn” trong mắt khối ngoại

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

Hà Nội: Đông Anh sẽ được đầu tư 8.000 tỷ giúp khép kín Vành đai 3

TS. Nguyễn Văn Đính: Cẩn trọng với hoạt động thổi giá bất động sản

Rủi ro VN-Index giảm sâu không cao, nhà đầu tư cần chọn đúng cổ phiếu và giữ một tỷ trọng nhất định

KFC dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam

Câu chuyện gia tăng quỹ đất và áp lực tài chính của doanh nghiệp bất động sản

Chậm có cơ chế rõ ràng, Việt Nam có thể vuột mất cơ hội trở thành trung tâm Fintech

Tin mới cập nhật

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam “hấp dẫn” trong mắt khối ngoại

1 giờ trước

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

5 giờ trước

Hà Nội: Đông Anh sẽ được đầu tư 8.000 tỷ giúp khép kín Vành đai 3

6 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Cẩn trọng với hoạt động thổi giá bất động sản

7 giờ trước

Rủi ro VN-Index giảm sâu không cao, nhà đầu tư cần chọn đúng cổ phiếu và giữ một tỷ trọng nhất định

8 giờ trước