KFC dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam

Thứ hai, 13/05/2024-13:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Mới đây, bảng xếp hạng những thương hiệu F&B tốt nhất năm 2024 đã được công bố, trong đó, những cái tên quen thuộc vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu.

Trong bảng xếp hạng này không chỉ có những cái tên dẫn đầu về sức khoẻ thương hiệu mà còn có sự góp mặt của những nhãn hàng, doanh nghiệp có sự cải thiện lớn nhất trong nhiều năm qua. Những thương hiệu này được xếp hạng dựa trên số điểm trung bình được tính dựa vào các yếu tố như: Ấn tượng chung, giá trị sản phẩm, chất lượng, mức độ giới thiệu, danh tiếng của doanh nghiệp…

Trong đó, KFC tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng với 27,5 điểm, vượt xa các chuỗi đồ ăn nhanh khác. Tuy nhiên, so với năm ngoái thì chỉ số Index của KFC đã giảm 1,3 điểm.

Ông Sibojyoti Chatterjee - Tổng Giám Đốc KFC Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này rất vui mừng khi được xếp hạng ở vị trí đầu tiên trong danh sách những thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam của Decision Lab năm 2024.

Điều này cho thấy họ đã đảm bảo được chất lượng và tạo ra những trải nghiệm xuất sắc đối với khách hàng. Nhờ có khách hàng trung thành mà KFC Việt Nam luôn sẵn sàng để tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp nhất, giúp cho khách hàng luôn hài lòng. 

KFC tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng các thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam với 27,5 điểm.
KFC tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu của bảng xếp hạng các thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam với 27,5 điểm.

Vài năm trở lại đây, thương hiệu KFC luôn đứng đầu trong danh sách này, vậy thành công của họ đến từ yếu tố nào? Đây là một trong những câu hỏi lớn được đặt ra giữa lúc nhiều thương hiệu khác đến Việt Nam và cũng gặp nhiều khủng hoảng dẫn đến thất bại. 

Trên thực tế, rất nhiều rào cản đã khiến các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng trên toàn cầu không thể đạt được mục tiêu khi đặt chân vào thị trường Việt Nam.

Song, KFC lại ở trường hợp khác khi họ đã nghiên cứu kỹ lưỡng về văn hoá, ẩm thực của Việt Nam trước khi bước vào thị trường thì mới tìm ra được những bước đi hợp lý. Đây chính là chiến lược marketing hoàn hảo, khéo léo giúp cho thương hiệu này tạo ra được các sản phẩm khác biệt ở mỗi một thị trường họ đặt chân đến.

Một trong những điểm mạnh của KFC là họ luôn điều chỉnh các món của mình để phù hợp với khẩu vị của mọi khách hàng. Theo số liệu thống kê hiện nay thực đơn của KFC trên toàn thế giới đang có gần 300 món, nhưng đối với mỗi quốc gia thì họ luôn có công thức điều chỉnh sao cho phù hợp với người dân bản địa.

Tại thị trường Việt Nam, menu đồ ăn của KFC là sự kết hợp hài hoà giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống như gà, burger thì KFC Việt Nam còn phục vụ thêm cả món cơm gà, salad… để mỗi khách hàng đều có thêm những sự lựa chọn phù hợp với sở thích riêng của họ.

Nền tảng Reputa cũng nhận định KFC Việt Nam đã không ngừng biến đổi và đưa ra những chương trình khuyến mãi hàng tháng, thu về một lượng lớn tương tác cũng như khách hàng trên fanpage. Bên cạnh đó, thương hiệu này đã liên tục cập nhật thực đơn mới, những gói combo để tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Tính đến thời điểm cuối năm 2023, KFC Việt Nam đã mở tổng cộng 200 cửa hàng, có thể thấy đây là một trong những thương hiệu F&B toàn cầu thành công nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Dự đoán trong tương lai với tốc độ phát triển như vậy KFC Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa.

Ngoài KFC thì trong bảng xếp hạng này những vị trí dẫn đầu cũng thuộc về các thương hiệu F&B. Trong đó, Highlands Coffee giữ vị trí á quân với điểm số 25,2 giữ nguyên vị trí năm ngoái. Trung Nguyên Legend vươn lên vị trí thứ ba khi đạt được điểm số 21,8. Chuỗi Phúc Long Coffee & Tea xếp ở vị trí thứ tư với điểm số 17,9.

Những doanh nghiệp trong lĩnh vực ăn uống đang chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu F&B tốt nhất tại Việt Nam.
Những doanh nghiệp trong lĩnh vực ăn uống đang chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu F&B tốt nhất tại Việt Nam.

Trong khi đó Lotteria đã bị tụt 2 hạng so với năm ngoái khi chỉ đạt được điểm số 17,7. Trong danh sách top 10 năm nay, 2 cái tên đã bị tụt hạng là Lotteria và Starbucks, còn lại những thương hiệu khác giữ nguyên vị trí hoặc tăng bậc. 

Bên cạnh bảng xếp hạng tổng thể nêu trên thì Decision Lab còn công bố Top 5 thương hiệu đã có nhiều cải tiến nhất trong suốt thời gian qua. Nếu như Trung Nguyên Legend và Jollibee dẫn đầu bảng xếp hạng này với số điểm tăng lần lượt là 3,9 và 2,5 điểm thì vị trí thứ ba thuộc về Highlands Coffee, các vị trí tiếp theo là Texas Chicken và Cộng Cà Phê.

Ông Thue Quist Thomasen - CEO của Decision Lab cho biết bảng xếp hạng các thương hiệu F&B tốt nhất năm 2024 đã phản ánh được sự xu hướng tiêu dùng của người Việt, cũng như sự trung thành của họ đối với các thương hiệu. Mặc dù điểm số xếp hạng một số hạng mục có thay đổi nhưng những công ty hàng đầu vẫn giữ vững vị trí. Trong đó, điểm mấu chốt chính là sức mạnh của thương hiệu làm nên thành công.

Bất cứ thương hiệu nào nếu muốn phát triển bền vững thì đều phải chú trọng vào chất lượng của sản phẩm và dịch vụ. Đây là những yếu tố giúp cho việc xây dựng, gắn kết thương hiệu ngày càng lớn và nhờ đó mới tạo ra được sự trung thành của khách hàng.

Dự kiến, trong năm 2024 thị trường F&B Việt Nam sẽ bùng nổ, những nhà hàng và chuỗi cà phê sẽ ngày càng mở rộng. Người dùng thế hệ trẻ sẽ ngày càng ưu tiên các thương hiệu mang đến sự tiện lợi, lựa chọn ăn uống bên ngoài là trải nghiệm nhưng vẫn phải đảm bảo vị ngon như ở nhà vào mỗi dịp đặc biệt.

Bên cạnh đó, văn hoá đi cà phê sẽ tiếp tục phát triển mạnh, trở thành điểm gặp gỡ, giao lưu của nhiều tầng lớp khác nhau. Đặc biệt giữa lúc thị trường F&B ngày càng sôi động và thay đổi liên tục thì sự thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp với quốc gia là điều cần thiết./.

Khổng Thị Linh Giang
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Học 6 “bí quyết tiết kiệm” đơn giản của mẹ để có cuộc sống tốt hơn

Bạn nên mua ô tô với mức thu nhập bao nhiêu?

Mâu thuẫn nội bộ OpenAI lên tới đỉnh điểm

Lý do giúp Singapore trở thành "trung tâm Fintech" của ASEAN

Người phụ nữ vẫn rửa bát thuê dù tối có xe Bentley đưa đón

Đơn hàng dưới 2 triệu đồng nhập qua sàn TMĐT có thể phải nộp thuế VAT

Nhìn từ cái kết buồn của các doanh nghiệp “zombie”

Muốn cung ứng ví điện tử, tổ chức phải có vốn ít nhất 50 tỷ đồng

Tin mới cập nhật