Bất động sản Thuận An – Bình Dương: Nhu cầu nhà ở cao, giá đất tăng chóng mặt

Thứ tư, 16/03/2022-10:03
Với quy mô và tốc độ phát triển kinh tế không ngừng gia tăng, thị trường bất động sản thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) đang có sức hút lớn đối với giới đầu tư bất động sản. Tỉnh Bình Dương được xem là thủ phủ công nghiệp nên thu hút lượng dân nhập cư vô cùng lớn. Vì vậy, nhu cầu về sở hữu nhà ở đây ngày càng tăng cao.

Thành phố Thuận An đang là nơi có nhu cầu nhà ở rất cao
Thành phố Thuận An đang là nơi có nhu cầu nhà ở rất cao

Nhu cầu nhà ở tăng cao
Thành phố Thuận An là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương từ ngày 01-02-2020. Vì thế, cơ sở hạ tầng cũng như các tiện ích tiếp tục được đầu tư và phát triển.
Về hạ tầng giao thông tại thị trường bất động sản Thuận An, có nhiều công trình hạng mục đã và đang được đầu tư đồng bộ, trong đó nổi bật là đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, đại lộ Bình Dương, nâng cấp và mở rộng tuyến đường ĐT743, xây dựng cầu vượt tại Ngã sáu An Phú và Ngã tư 550.
Bên cạnh đó, quốc lộ 13 được xem là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa TP HCM - Bình Dương - Bình Phước với hàng trăm nghìn lượt xe lưu thông mỗi ngày. Trong đó, đoạn quốc lộ chạy qua Thuận An, Thủ Dầu Một và TP HCM là những khu vực có lưu lượng xe đông, thường xảy ra ùn tắc, là điểm nghẽn phát triển kinh tế cho địa phương.
Sau dịp Tết Nguyên Đán 2022 vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ ưu tiên nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là giải phóng mặt bằng, nhanh chóng khởi công dự án mở rộng Quốc lộ 13 dịp 30/4 tới.
Về tiện ích,thành phố Thuận An hiện là nơi tập trung các tiện ích có chất lượng quốc tế như: trường Cao đẳng Quốc tế Việt Nam – Singapore; Bệnh viện Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia, siêu thị Aeon Mall, , Minh Sáng Plaza,… nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sống của người dân, chính vì thế nhu cầu nhà ở tại thành phố này tăng cao.


thành phố Thuận An hiện là nơi tập trung các tiện ích có chất lượng quốc tế (Ảnh: Minh họa)
thành phố Thuận An hiện là nơi tập trung các tiện ích có chất lượng quốc tế (Ảnh: Minh họa)

Kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ đã khiến cho các dự án căn hộ chung cư tại tỉnh Bình Dương nói chung và căn hộ tại thành phố Thuận An nói riêng trở thành nơi thu hút đầu tư, lao động từ các tỉnh thành trong và ngoài nước.
Thuận An hiện có 3 khu công nghiệp (VSIP I, Việt Hương, Đồng An) và 2 cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh), hơn 2.000 doanh nghiệp và 30.000 hộ hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ.
Với tốc độ phát triển như vậy, số dân nhập cư đang dần gia tăng để đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động. Do đó, lượng dân nhập cư tại đây chiếm khoảng 66% tổng dân số toàn thành phố. Theo xu hướng phát triển của địa phương trong tương lai, nguồn lao động nhập cư được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng.
Theo thống kê, dân số của Thành phố Thuận An hiện nay đã lên đến 603.428 người, là khu vực có số dân đông nhất Bình Dương và thường tập trung ở khu vực thành thị (595.725 người tương ứng với 98,72%). Số lượng dân nhập cư đến đây để làm việc và quyết định sinh sống tại đây thì đòi hỏi nguồn cung nhà ở tại Thuận An phải đáp ứng nơi ở cho người dân.
Theo quy hoạch của UBND tỉnh Bình Dương, Thuận An sẽ trở thành trung tâm đô thị, dịch vụ. Đại lộ tài chính, thương mại, các tòa tháp biểu tượng được quy hoạch tại Thuận An, ngay khu vực trung tâm Lái Thiêu, từ hai bên đường quốc lộ 13 tới đường Nguyễn Văn Tiết.


Thành phố Thuận An có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội
Thành phố Thuận An có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội

Bất động sản Thuận An nhộn nhịp, giá tăng cao
Sự tăng trưởng của bất động sản công nghiệp tại Bình Dương đang trợ lực cho kinh tế - xã hội nói chung và mọi lĩnh vực nói riêng đều phát triển vượt bậc. Đáng chú ý như thị trường bất động sản trong vài năm  trở lại đây có sự sôi động vượt mặt cả TP.HCM - “đầu tàu” phía Nam.
Mặc dù phân khúc căn hộ bùng nổ tại Bình Dương suốt 2 năm qua, song có khoảng 90% thuộc dòng trung cấp và bình dân. Phân khúc cao cấp dù đã xuất hiện một vài dự án nhưng tỷ trọng còn khá ít ỏi. 
Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, dù ít nhưng những dự án cao cấp mới là điểm sáng của thị trường Bình Dương, tạo điều kiện giúp nơi này giữ chân lực lượng chuyên gia, lao động bậc cao không chỉ làm việc, công tác mà còn an tâm định cư ở địa phương.  
Bảng giá đất tại tỉnh Bình Dương sẽ tăng mạnh, dự kiến tăng tối thiểu 45% so với hiện nay. Trong đó khu vực TP. Thủ Dầu Một sẽ tăng bình quân 50%, Thuận An và Dĩ An sẽ có mức tăng bình quân cao nhất lên đến 95% do 2 địa phương này sắp lên thành phố trong thời gian tới. Thị xã Bến Cát và Tân Uyên tăng bình quân 60%, huyện Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên tăng bình quân 80%, huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng có mức tăng thấp nhất, vào khoảng 45% so với bảng giá hiện hành.
Theo tìm hiểu,  thị trường bất động thành phố Thuận An diễn biến nhộn nhịp, giá nhà đất tăng mạnh với nhu cầu đầu tư lớn. Dĩ An và Thuận An là hai khu vực chiếm hơn 70% lượng tin rao bán dự án và nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Bình Dương.  Đất nền dự án, nhà thấp tầng và chung cư vẫn là sản phẩm có lượng quan tâm tìm kiếm nhiều nhất.

Thị trường bất động sản tại thành phố Thuận An đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, nhất là các căn hộ chung cư. Tham khảo ngay Bán chung cư Thuận An để tìm hiểu thông tin mua bán chung cư tại thành phố nhộn nhịp và phát triển vượt bậc này.


Giá đất khu vực thành phố Thuận An (Bình Dương) đang tăng từng ngày
Giá đất khu vực thành phố Thuận An (Bình Dương) đang tăng từng ngày

Anh Phan Quang Hoàn một môi giới bất động sản tại thành phố Thuận An cho biết, giá nhà thấp tầng ở Thuận An từ 70-85 triệu/m2. Các khu liên kế KCN Vsip 1, KCN Việt Hương, Aeon Mall Bình Dương giá đất thấp nhất vào khoảng 37 triệu/m2 và ít nguồn hàng giao dịch.
Theo anh Hoàn, đất nền khu vực nội thành Thuận An được giao dịch với giá thấp nhất 36 triệu/m2. Những lô đất nằm ở vị trí đường lớn 14m đang có giá từ 41-45 triệu/m2. Nhà đất sổ đỏ thuộc phường An Phú, Thuận Giao giá từ 25-45 triệu/m2, tăng thêm từ 1-2 triệu/m2 so với tháng 7 trước đó.
Theo khảo sát của phóng viên, giá đất xung quanh dự án KDC An Phú Hưng, giá lên mức 19-22 triệu/m2, tăng thêm 3-4  triệu/m2; KĐT Vĩnh Phú II giá hiện tăng lên từ 14-19 triệu/m2 ở các nền đã có sổ đỏ. Tuyến đường DT 743, quốc lộ 13 một dự án đất nền hiện lên giá 25-27 triệu/m2. Khu vực gần UBND, chợ có giá dao động từ 38-40 triệu/m2. Các vị trí giáp với Tp.HCM có thể tăng lên mức thấp nhất 30 triệu/m2. Đất gần vòng xoay An Phú thuộc phường An Phú giá dao động ở mức 60-80 triệu/m2, những khu dân cư gần đó giá dao động khoảng 35-65 triệu/m2.

Nằm ngay cửa ngõ tỉnh Bình Dương, Thành phố Thuận An tiếp giáp trực tiếp với thành phố Hồ Chí Minh, vị trí này mang lại rất nhiều tiềm năng phát triển cho thị trường nhà đất. Sau một thời gian dài khan hiếm nhà đất, từ cuối năm 2018 đến nay nguôn cung đã bắt đầu có nhiều khởi sắc.

Hiện nay, thành phố Thuận An sở hữu tổng diện tích tự nhiên khá lớn, 83,7 km2 và tổng dân số khá đông. Đây là khu vực dân cư đông đúc và có tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc. Đây là những lợi thế vô cùng vượt trội để Thành phố Thuận An trở thành nơi tọa lạc của rất nhiều dự án khu đô thị, khu nhà ở.

Phan Thị Thu Trang
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

ĐHĐCĐ Vinamilk: Kế hoạch lợi nhuận sau thuế hơn 9.300 tỷ đồng, chia cổ tức tỷ lệ 38,5%

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

1 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

1 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

5 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

6 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

6 giờ trước