Thị trường bất động sản TP. Dĩ An – Bình Dương: Hấp dẫn từng ngày

Thứ ba, 15/03/2022-16:03
Dĩ An là một trong hai thành phố mới của Bình Dương, có sức hút và vị thế vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này. Đây có thể xem là kết quả tích cực nhất đối với quy hoạch tỉnh Bình Dương trong tương lai. Với lợi thế là vùng ven TP. HCM, TP. Dĩ An được xem là điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư bất động sản.

TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) được xem là cửa ngõ kết nối thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Phan Trang)
TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) được xem là cửa ngõ kết nối thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Phan Trang)

Thông tin quy hoạch đô thị  TP. Dĩ An

Với lợi thế là cửa ngõ kết nối thành phố Hồ Chí Minh nên việc quy hoạch Dĩ An hay quy hoạch Thuận An luôn được rất nhiều cá nhân quan tâm. Rất nhiều các lượt tìm kiếm thông tin để xem quy hoạch Dĩ An nhằm có cái nhìn tổng quan hơn về định hướng phát triển và phương án sử dụng quỹ đất trong thời gian tới, rất cần thiết với những ai có định đầu tư hoặc an cư tại đây.

Theo đồ án quy hoạch Dĩ An được phê duyệt từ năm 2009, về cơ bản, quá trình này đã phủ kín quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các phường, các khu vực chức năng của thành phố, đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, vẫn cần phải điều chỉnh thông tin quy hoạch Dĩ An để phù hợp với điều kiện thực tế.

Theo đồ án, đến năm 2030, TP. Dĩ An đạt tiêu chí đô thị loại I. Đến năm 2040 là đô thị hiện đại, phát triển bền vững. Cụ thể:

Định hướng đô thị Dĩ An đến 2030 sẽ là đô thị công nghiệp - dịch vụ - giáo dục, đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt và một phần đường thuỷ của khu vực Nam Bình Dương và phía Đông thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Định hướng đô thị Dĩ An đến 2040  là đô thị TP. Dĩ An là đô thị dịch vụ - giáo dục - công nghiệp, Trung tâm đô thị đại học, đầu mối giao thông vùng, trong đó công nghiệp được định hướng phát triển theo chuyên sâu.

Bản đồ quy hoạch Dĩ An cho thấy, giai đoạn này thành phố sẽ hình thành nên các vùng không gian riêng biệt theo mô hình tập trung đa cực với khu dịch vụ thương mại gắn với ga Sóng Thần; Khu vực thương mại dịch vụ cao tầng kết hợp ở gắn với bến xe Miền Đông và các khu vực trạm dừng Metro dọc Vành đai 3 theo mô hình TOD (phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng). Phát triển mạnh các khu ở mới mật độ trung bình tại các khu vực phía Bắc của thành phố trên cơ sở gắn với tuyến Metro dọc Vành đai 3.

Ngoài ra, phát triển dịch vụ dọc Quốc lộ 1A gắn với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; chuyển đổi các cơ sở sản xuất trong khu dân cư và một số khu, cụm công nghiệp sang dịch vụ - thương mại kết hợp khu ở; Cải tạo, chỉnh trang các khu ở kết hợp với phát triển các khu ở mới theo dọc trục chính Đông Tây.

Bên cạnh đó, TP. Dĩ An sẽ phát triển mới và mở rộng các khu Logistic - dịch vụ - Đô thị khu vực Bình Thắng giáp sông Đồng Nai.


TP. Dĩ An sở hữu vị trí chiến lược kết nối giao thương trọng điểm khu Đông là lợi thế rất lớn để giá bất động sản tăng nhanh (Ảnh: Phan Trang)
TP. Dĩ An sở hữu vị trí chiến lược kết nối giao thương trọng điểm khu Đông là lợi thế rất lớn để giá bất động sản tăng nhanh (Ảnh: Phan Trang)

Hạ tầng giao thông

Tiếp tục đầu tư hạ tầng kỹ thuật các tuyến đường giao thông (đường Vành đai 3, đường Mỹ Phước Tân Vạn nối dài kết nối Bến xe Miền Đông, nâng cấp mở rộng đường ĐT 743B, Đại lộ Độc Lập kết nối nút giao thông Cầu vượt Sóng Thần...)

Xây dựng các khu vực phát triển đô thị (khu dịch vụ thương mại gắn với ga Sóng Thần, khu dịch vụ thương mại gắn bến xe Miền Đông và các khu vực trạm dừng Metro dọc Vành đai 3 theo mô hình TOD...).

Tiếp tục đầu tư kết cấu hạ tầng logistics (hiện đại hoá hạ tầng và trang thiết bị đối với các kho bãi hiện hữu, nâng cấp mở rộng ICD TBS - Tân Vạn liên thông với Cảng Bình Dương...)

Hạ tầng kết nối hoàn thiện, nguồn cung căn hộ tầm trung lớn, Dĩ An là thị trường được giới đầu tư và người mua ở thực đặt nhiều kỳ vọng.

TS. Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP HCM cho rằng, TP. Dĩ An sở hữu vị trí chiến lược kết nối giao thương trọng điểm khu Đông là lợi thế rất lớn để giá bất động sản tại Dĩ An tăng mạnh trong 3-5 năm tới đây.


Nơi đây được xem là thủ phủ của ngành công nghiệp (Ảnh: Phan Trang)
Nơi đây được xem là thủ phủ của ngành công nghiệp (Ảnh: Phan Trang)

Thị trường nhiều tiềm năng

Trong làn sóng phát triển về phía Đông của TP HCM, Bình Dương là một trong những thị trường thị trường hấp dẫn nhà đầu tư vài năm gần đây. Thị trường chứng kiến sự đổ bộ của nhiều chủ đầu tư lớn, với những dự án quy mô, đa dạng về loại hình sản phẩm. Báo cáo của DKRA Việt Nam quý III cho thấy, tại Đông Nam Bộ, nguồn cung căn hộ chung cư tại Bình Dương đạt 887 căn, chiếm 25%, xếp vị trí thứ 2 chỉ sau TP HCM. Ở phân khúc nhà phố, biệt thự, Bình Dương cũng xếp thứ 2 toàn thị trường với 8% số lượng sản phẩm mới mở bán.

Trong đó, thành phố Dĩ An của Bình Dương là một trong những tâm điểm thu hút giới đầu tư. Thị trường được hậu thuẫn bởi lợi thế vị trí, lực đẩy hạ tầng và triển vọng phát triển công nghiệp. Bạn có thể tìm hiểu thông tin về nhà phố Dĩ An tại Nhà mặt phố Dĩ An để thấy được những tiềm năng lớn của thành phố này.

Xét về vị trí, Dĩ An nằm giữa các thành phố Thủ Đức, Biên Hòa và Thuận An, là tâm điểm giao thương và được kỳ vọng trở thành trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương trong tương lai.

Giới chuyên gia nhận định lực đẩy của thị trường Dĩ An còn được cộng hưởng bởi xu hướng ly tâm ra khu vực vùng ven khi nguồn cung các dự án mới tại TP HCM đang khan hiếm.


TP. Dĩ An đang là nơi có nguồn cung căn hộ khá lớn hiện nay
TP. Dĩ An đang là nơi có nguồn cung căn hộ khá lớn hiện nay

Một thời gian quan sát thị trường, nhà đầu tư này cho biết lúc này giá bán trung bình một căn hộ tầm trung tại Dĩ An còn "mềm" hơn so với TP HCM.

TS. Minh Hải chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP HCM phân tích, xu hướng người trẻ lựa chọn sống tại Bình Dương, nhất là Dĩ An dù đang làm việc tại TP HCM, sẽ là dòng chảy chủ yếu của thị trường khiến giá trị bất động sản ở những khu vực này gia tăng.

Một trong những dự án bất động sản ghi nhận sự quan tâm của thị trường thời gian qua là HT Pearl, tọa lạc tại 29/8 KP Tân Hòa, phường Đông Hòa. Dự án phát triển theo mô hình căn hộ cao cấp, quy tụ những doanh nghiệp tên tuổi như Kume Design Asia, Meinhardt Việt Nam, nhà thầu Hòa Bình, thiết kế kết cấu và cơ điện Rankine & Hill (Singapore)...

Trong đó, Kume Design Asia, đơn vị nổi tiếng từ Nhật Bản sẽ ứng dụng tiêu chuẩn thiết kế Nhật Bản để tạo ra môi trường sống tốt hơn cho HT Pearl. Tại đó, những không gian được bố trí thuận tiện cho phụ nữ và trẻ em, tiết kiệm năng lượng, tăng cường nhiều khu vực chung như: khu vực giải tỏa stress, khu vực giải trí ý nghĩa, khu vực tập trung tạo khoảng không gian ưu tiên giành cho chăm sóc, giáo dục trẻ em... Chất lượng dự án cũng được đảm bảo bởi uy tín của nhà thầu Hòa Bình xây dựng phần móng và nhà thầu Coteccons xây dựng phần thân.

Theo khảo sát của phóng viên, đất nền tại ph Dự án Phúc Đạt Garden, Đường ĐT 743, Phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương đang có giá bán 39 triệu đồng/m2, trong khi đó lô đất 100m2 khu đô thị Sóng Thần, 5 tỷ 3, lô đất 100m2 trục chính 32m khu Bình Nguyên, đã có sổ giá 4,3 tỷ đồng.

Nhìn chung thị trường nhà đất ở TP. Dĩ An nếu trong nằm trong quy hoạch đô thị có giá đắt hơn so với những vị trí chưa được quy hoạch, giá đất ở vùng dân cư chưa quy hoạch từ khoảng 20 triệu đồng/m2 đến khoảng 30 triệu/m2.

Bên cạnh đó, giá thị trường nhà đất tại Dĩ An cũng có những biến đổi lớn, có xu hướng tăng và dần trở nên khan hiếm. Tham khảo ngay nội dung Nhà ở Dĩ An để tìm hiểu và cập nhật thêm nhiều thông tin thị trường, giá bất động sản thành phố Dĩ An - Bình Dương.

Phan Trang
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

51 phút trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

2 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

3 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

6 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

7 giờ trước