Căn hộ 5 sao giá rẻ đang được săn lùng tại Bình Dương

Thứ hai, 14/03/2022-14:03
Thời gian gần đây, các căn hộ cao cấp với mức giá khá mềm đang phổ biến tại khu vực Dĩ An, Bình Dương. Vì nhu cầu ở thực tăng cao, mức vốn thấp và dư địa tăng trưởng tốt đã giúp loại hình này mang tới lợi nhuận kép ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư.

Nhìn nhận về tiềm năng của loại hình căn hộ hạng sang, các nhà đầu tư đã chuyển hướng qua cho thuê căn hộ. Theo thống kê hằng năm, số lượng chuyên gia nước ngoài tới làm việc tại các khu công nghiệp ở Việt Nam tăng từ 20 - 25%/ năm. Điều này đã tác động mạnh đến việc đầu tư vào phân khúc căn hộ cao cấp tại Bình Dương. Từ đó, thu hút lượng lớn các nhà đầu tư tìm kiếm, mua các căn hộ 5 sao để cho thuê. Thực tế, tỷ suất sinh lời tại Bình Dương đạt 7,5 - 16%, trung bình cao hơn TP. Hồ Chí Minh. 


Xu hướng cho thuê các căn hộ cao cấp tại Bình Dương 
Xu hướng cho thuê các căn hộ cao cấp tại Bình Dương 

Các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư đã thu về những khoản lợi nhuận lớn và ổn định hàng tháng từ các căn hộ cao cấp. Anh Hùng - một nhà đầu tư căn hộ 5 sao cho thuê chia sẻ: “Mức đầu tư ban đầu vào các căn hộ tại Bình Dương khá thấp, kể cả những căn hộ cao cấp cũng ở mức rẻ so với các khu vực khác. Hơn nữa, nếu người nước ngoài thuê thì hợp đồng thường từ 1 - 2 năm và giá thuê cao hơn mặt bằng chung. Hiện căn 2 phòng ngủ của tôi đang cho thuê với giá ít nhất là 8 triệu đồng/ tháng. Những căn hộ càng gần khu công nghiệp thì giá thuê càng cao, từ 10 - 13 triệu đồng/ tháng”. 

Tuy nhiên, các căn hộ sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau để phù hợp với người thuê. Anh Long - Chuyên viên bất động sản cho thuê lâu năm tại Bình Dương cho biết, khu vực này chỉ có khoảng 10% chung cư đạt điều kiện cao cấp và đem đến không gian sống khác biệt cho các chuyên gia nước ngoài thuê. Với mức thu nhập cao và đời sống thượng lưu ở Dĩ An thì các chuyên gia nước ngoài đang đòi hỏi những tiêu chuẩn rất khắt khe. “Xu hướng của họ là sống trong cộng đồng văn minh, tiên tiến, có nhiều tiện ích về chăm sóc sức khỏe và môi trường trong lành, các hoạt động thư giãn giải trí sẽ là ưu tiên số một” - anh Long chia sẻ.

Tính đến hiện tại, Dĩ An đang có 40.000 căn hộ trên thị trường, phần lớn là các chung cư hạng trung. Rất ít căn hộ đạt tiêu chuẩn hạng sang và với mức giá vừa tầm lại càng khan hiếm. Báo cáo của Tổng cục Thống kê (GSO) công bố mới đây cho thấy, TP. Dĩ An đang sở hữu 6 khu công nghiệp; Có dân số đông thứ hai của tỉnh; Mức thu nhập bình quân đầu người là 141,2 triệu đồng/ người/ năm, tương đương gần 12 triệu đồng/ tháng. Đây chính là bước đệm để thị trường căn hộ cao cấp có thể tăng trưởng sôi động trong thời gian tới. 

TP. Dĩ An đang đón làn sóng dịch chuyển ra các khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh. Địa phương này với vị trí tiếp giáp TP. Thủ Đức nhưng mức giá căn hộ lại thấp hơn khoảng 50% lại càng thu hút người có nhu cầu ở thực tìm kiếm các sản phẩm tại Dĩ An, tuy nhiên khiến tình hình nguồn cung căn hộ mới bị hạn chế. 


Dự án Charm Diamond đang được chào bán với giá 35 triệu đồng/ m2
Dự án Charm Diamond đang được chào bán với giá 35 triệu đồng/ m2

Vừa qua, một dự án tiêu chuẩn 5 sao nằm ngay trung tâm TP. Dĩ An đã giao bán căn hộ với mức 35 triệu đồng/ m2. Đây là mức giá khá phù hợp để mua ở thực hoặc đầu tư cho thuê. Các chuyên gia cho rằng, căn hộ cao cấp có giá trung bình khoảng 35 triệu đồng/ m2 là rất tốt trên với thị trường khi nhiều dự án cùng khu vực đều chào bán cao hơn từ 20 - 30%. Cụ thể như dự án gần khu công nghiệp VSIP I đang bán với mức 40 - 45 triệu đồng/ m2; Ở khu vực trung tâm đã chạm mức 60 - 70 triệu đồng/ m2. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

ĐHĐCĐ Vinamilk: Kế hoạch lợi nhuận sau thuế hơn 9.300 tỷ đồng, chia cổ tức tỷ lệ 38,5%

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

40 phút trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

1 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

4 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

5 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

6 giờ trước