Ba yếu tố có thể khiến thị trường bất động sản Đông Anh, Gia Lâm "bùng nổ" trong năm 2022

Thứ ba, 18/01/2022-07:01
​​​​​​​Chuyên gia nhận định về sự “bùng nổ” của thị trường bất động sản Đông Anh, Gia Lâm sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố.

Giá đất Đông Anh tăng hơn so với kỳ sốt đất quý I

Trước những thông tin quy hoạch cả về hạ tầng xã hội lẫn quy hoạch chung để phát triển huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận, thị trường nhà đất tại các khu vực này liên tục biến động về giá trong thời gian qua.

Theo khảo sát của phóng viên, giá đất khu vực huyện Đông Anh thấp nhất khoảng từ 35 triệu đến 50 triệu/m2 tuỳ từng vị trí, nhiều nơi khoảng 60 đến 70 triệu ở các trục đường lớn, vào dịp cuối năm 2021 này các hoạt động mua bán bất động sản tại khu vực này trở nên rầm rộ, giá ở thời điểm này nhỉn hơn một chút so với thời kỳ sốt đất vào quý I/2021.


Giá đất Đông Anh đang tăng giá trong thời gian qua
Giá đất Đông Anh đang tăng giá trong thời gian qua

Anh Vinh, một môi giới đất khu vực xã Hải Bối cho biết, giá bán tuỳ vào vị trí của mảnh đất, giá đất đã xây dựng nhà ở 4 tầng tại đường Cổ Điển, xã Hải Bối có diện tích 68m2 đang rao bán với giá 7,8 tỷ đồng, các vị trí đất ngoài bãi sông Hồng rơi vào khoảng tầm 40 triệu/m2.

Cách đó không xa, tại đường xóm Thọ Đông Bầu, xã Kim Chung căn nhà cấp 4, xây 1,5 tầng với diện tích 42m2 có giá 4 tỷ đồng. Trong khi đó tại Vĩnh Ngọc căn nhà 5 tầng diện tích 78m2 rao bán với giá 5.5 tỷ đồng.

Bạn đang muốn tìm hiểu giá cả chi tiết về nhà đất, biệt thự Đông Anh Hà Nội? Tham khảo ngay Bán biệt thự Đông Anh để tìm hiểu thông tin và cập nhật giá nhà đất nhanh chóng, chính xác nhất.

Theo các chuyên gia bất động sản, nguyên nhân giá đất tăng liên tục trong thời gian qua là vì hạ tầng ở đây đã được đầu tư khá bài bản. Ngoài ra, khu vực này còn được hưởng lợi từ trục đường Nhật Tân – Nội Bài, hay trục đường Mai Dịch – Nam Thăng Long – Nội Bài, khu vực kết nối giao thông đi các địa phương khá thuận lợi. Vì thế, giá đất tăng cao trong thời gian qua là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, tác động từ các thị trường khu vực khác ra rộng ra cũng phần nào khiến giá đất vùng ngoại thành Hà Nội thêm phần hấp dẫn hơn.

Ông Dương Đức Hiển, chuyên gia bất động sản cho rằng, đất nền là sản phẩm đầu tư dài hạn, các nhà đầu tư chuyên nghiệp thường nắm rõ được các yếu tố về quy hoạch, nên chỗ nào đầu tư được hay không họ sẽ nhận biết.

Ông Hiển cho hay, thị trường bất động sản ở nước ta hiện nay vẫn có khá nhiều hạn chế, nên việc các nhà đầu tư chạy theo tâm lý “đám đông”, vì họ thấy nhà đất khu vực Đông Anh đang thu hút khá nhiều nhà đầu tư lớn nên đã xuống tiền mua vào.

Thị trường nhà đất Gia Lâm “lột xác” trong thời gian qua

Những năm gần đây chứng kiến thị trường nhà đất huyện Gia Lâm “lột xác” ngoạn mục nhờ vào việc quy hoạch các dự án lớn đồng bộ hơn. Vì vậy, nơi đây là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản.

Khảo sát thị trường nhà đất khu vực huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) giá đất ở thời điểm hiện nay tăng lên đến khoảng hơn 20% so với năm 2020. Mặt bằng giá đất trung bình từ khoảng từ 20 triệu đồng đến khoảng 35 triệu/m2, nhiều vị trí đắc địa hơn có giá khoảng trên dưới 50 triệu đồng/m2 tuỳ từng vị trí khác nhau.

Theo đó, 100m2 đất ở trục vành đai thị trấn Trâu Quỳ có giá khoảng 5.700 triệu đồng, trung bình khoảng 57 triệu/m2, tương tự với diện tích trên khu đất X8 TĐC Cổ Bi, vị trí ở khu đô thị Đặng Xá có giá bán khoảng 8.200 triệu đồng.

Đất tại làng Sủi 160 m2 đường ô tô vào tận nơi có giá 3,8 tỷ đồng tính bình quân giá bán khoảng 24 triệu/m2. Tại Kiêu Kỵ mảnh đất có diện tích 41.4m2 mặt tiền 6m rao bán giá 35 triệu/m2.


Đất nền Gia Lâm đang là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư
Đất nền Gia Lâm đang là điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư

Hiện nay quỹ đất trống ở huyện Gia Lầm là còn tương đối nhiều, phù hợp cho việc quy hoạch các dự án đô thị rộng lớn. Vì vậy thị trường bất động sản Gia Lâm luôn là điểm đến tiềm năng của các nhà đầu tư.

Theo bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Savills Hà Nội, quá trình dịch chuyển đô thị đang là xu hướng hiện nay, khi người giàu thường tìm đến các khu vực thoáng hơn xa trung tâm, còn người có thu nhập thấp thì dịch chuyển dần vào các khu trung tâm.

Bà này cho biết, với sự phát triển của hạ tầng giao thông nhanh trong thời gian qua, giúp việc di chuyển từ khu ngoại thành đến khu trung tâm thuận tiện hơn, nên người dân có xu hướng tìm kiếm chốn an cư tại các khu đô thị ven đô để tận hưỡng không gian sống thoáng đãng, không bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình đô thị hoá.

Theo bà Hằng, bất động sản vùng ven như Gia Lâm đang trở thành nơi lựa chọn an cư lý tưởng cho đông đảo người dân hiện nay.

Điểm đến hấp dẫn của những nhà đầu tư thương hiệu

Theo kế hoạch đề ra, Hà Nội sẽ xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí đô thị tại các huyện lên quận giai đoạn 2021 – 2025 gồm có: Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng… Trong các huyện dự kiến sẽ lên quận, Hà Nội tập trung hỗ trợ cho 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm hoàn thành các tiêu chí để được công nhận sớm hơn so với các địa phương còn lại.

Tại Đông Anh và Gia Lâm đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản lớn như, Vinhomes Oecenpark, Eurowindow Twin Parks, Masteri Waterfront ở Gia Lâm và khu nhà ở Uy Nổ, Vinhomes Cổ Loa, khu nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh – Green Link City, BRG Smart City Đông Anh, Eurowindow River Park, khu đô thị Nam Hồng… đều thuộc huyện Đông Anh.

Thị trường bất động sản Đông Anh, Gia Lâm thời gian qua đã đón nhiều “ông lớn” đầu tư bất động sản như Tập đoàn Vingroup, HimLam, Eurowindow, MIK Group, Sunshine, BRG, Ecopark…

Bên cạnh các nhà đầu tư có năng lực cao đổ bộ về khu vực này trong những năm qua, lượng cư dân đổ về các địa phương này sinh sống ngày càng tăng lên đáng kể cũng là chất xúc tác cho thị trường này.

Giá đất tăng vì tin đồn quy hoạch

Việc TP. Hà Nội công bố đồ án quy hoạch phân khu đô thị hai bên bờ sông Hồng, thông tin huyện Gia Lâm, Đông Anh sẽ lên quận trong vài năm tới là nguyên nhân giá đất tăng cao tại các địa phương này.

Bên cạnh đó, các cây cầu vượt sông Hồng nối vào trung tâm cũng làm cho việc di chuyển vào nội thành trở nên thuận lợi hơn trong những năm tới đây, khi có thông tin TP. Hà Nội sẽ đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi, cầu Phú Xuyên… bắc qua sông Hồng. Chính vì thế, thị trường bất động sản khu ngoại thành Hà Nội nói chung và khu vực Đông Anh, Gia Lâm nói riêng tiếp tục tăng cao.

Theo các chuyên gia, việc xây dựng các cây cầu này sẽ tạo sự liên kết các vành đai và giữ vai trò quan trọng để mở rộng và phát triển Thủ đô Hà Nội về phía Đông theo mô hình đa trung tâm khi đường Vành đai 4, Vành đai 5 hoàn thành.

Với các thông tin về hạ tầng giao thông như vậy việc giá đất tại các khu vực Đông Anh, Gia Lầm tăng cao là điều dễ hiểu.

3 yếu tố khiến thị trường bất động sản Đông Anh - Gia Lâm "nổi sóng"

Đánh giá về thị trường bất động sản khu vực được quy hoạch lên quận là Đông Anh và Gia Lâm, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc kênh Batdongsan.com.vn cho rằng, về mặt giao dịch tương đối ổn nhưng so với đầu năm 2021 chưa thể bằng được. Vào đầu năm 2021, mức độ giao dịch bất động sản rất tốt. Đến hiện nay, đa số các nhà đầu tư đang tìm kiếm nên lượng giao dịch ở mức độ vừa phải. Về cơ bản, thị trường bất động sản ở Gia Lâm và Đông Anh đang ổn đinh và đang chờ một biến chuyển thực tế, lên ra sao, thời điểm cụ thể như thế nào.

Ông Quốc Anh nêu quan điểm về xu hướng bất động sản 2 khu vực này trong năm 2022, việc tăng hay không thì phải dựa vào các cơ sở. Thứ nhất, kích thích kinh tế từ việc Chính phủ bơm tiền ra thị trường. Thứ hai về mặt quy hoạch, năm 2022, Chính phủ đưa ra chính sách đầu tư phát triển khu công nghiệp, kích thích các gói đầu tư công. Thứ ba, bơm tiềm thì lạm phát sẽ tăng lên, người dân sẽ có xu hướng chọn đầu tư bất động sản.

Trước xu hướng này, thị trường nhà đất Đông Anh bắt đầu được để ý và thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Tham khảo ngay Bán nhà Đông Anh để nắm bắt nhanh chóng các thông tin quan trọng cũng như giá cả và đưa ra những quyết định đầu tư thông minh.


Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng Batdongsan.com nhận định thị trường bất động sản Đông Anh, Gia Lâm sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố.
Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng Batdongsan.com nhận định thị trường bất động sản Đông Anh, Gia Lâm sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố.

Tuy nhiên, ông Quốc Anh cho biết, mặt bằng giá bất động sản ở Đông Anh, Gia Lâm năm 2022 sẽ không tăng được như năm 2021.

Theo tôi đánh giá, bất động sản ở hai khu vực này tăng theo hướng không bền vững vì thiếu nhiều tiềm năng. Ở hai khu vực này chỉ có hai tiềm năng chắc chắn làm cơ sở để tăng giá đất, đó là: thông tin sắp lên quận và gần trung tâm thành phố Hà Nội. Về ngắn hạn thì giá bất động sản ở đây sẽ tiếp tục tăng nhưng về dài hạn thì vẫn chưa chắc chắn vì còn phải phụ thuộc vào mức độ chắc chắn của thông tin”, Phó tổng giám đốc kênh Batdongsan.com nói.

Theo ông Quốc Anh, khi đi đầu tư bất động sản thì phải có sự so sánh với những khu đất cùng giá để xem khu vực đất định đầu tư có hội tụ đủ tiềm năng giống như khu đất cùng giá không. “Nếu có đủ tiềm năng thì đầu tư mới chắc chắn. Còn bây giờ, đầu tư mà ngồi kỳ vọng thì sẽ không ăn thua”, ông nói thêm.

Phan Đình Chính
Theo: Reatimes
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

8 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

11 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

11 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

11 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

21 giờ trước