meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

30 tuổi mua được cả nhà lẫn xe nhờ quyết định đúng đắn

Thứ hai, 27/05/2024-07:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Đôi khi, phải làm một việc gì đó đủ lâu mới nhận ra bản thân nên đổi nghề.

Charlotte Chaze đã chia sẻ về hình trình tự học, tự chuyển ngành và thành công trong việc x5 thu nhập của chính mình. Trong đó, điều bất ngờ hơn cả là số giờ làm việc của cô lại giảm dù thu nhập tăng, nhờ đó, cô đã có một cuộc sống hạnh phúc và cân bằng hơn hẳn.

Khi ở độ tuổi 28, Chaze chỉ kiếm được khoảng 2333 USD/tháng, phụ trách việc nghiên cứu trong một Trung tâm nghiên cứu. Cô phải làm việc tới 60 giờ mỗi tuần, trong phòng nghiên cứu để có thể nhận được mức lương như vậy.

Dường như mức lương kỷ lục đó đã là điều bình thường trong ngành của Chaze. Có vẻ như cô chưa bao giờ thấy đồng nghiệp nào phàn nàn rằng họ không đủ sống hay không dám nói ra, hoặc họ có nguồn thu nhập khác.

Charlotte Chaze
Charlotte Chaze

Dù không chắc về điều này, song thành thật mà nói thì cô cảm thấy chán nản và tuyệt vọng. Cô thậm chí còn thấy tội lỗi do muốn bỏ nghề, để tìm một công việc khác cho cô mức thu nhập lớn hơn.

Tuy vậy, sau cùng, cô vẫn quyết định bản thân không thể tiếp tục làm việc nghiên cứu nữa.

Chập chững bước vào lĩnh vực phân tích dữ liệu

Sau khi dừng công việc ở Trung tâm nghiên cứu, cô đã tìm hiểu thị trường việc làm và thấy rằng mức lương của ngành phân tích dữ liệu khá ổn, trung bình đạt 70.000 USD/ năm, ở thời điểm năm 2018.

Vậy là cô đã quyết định bước chân vào ngành này bằng cách tự học. Đầu tiên là những khóa học cơ bản và miễn phí, sau đó là khóa học online với kiến thức sâu hơn. Quá trình học của cô mất 11 tháng.

Cô bắt đầu rải rác CV cho các vị trí chuyên viên phân tích dữ liệu tại Philadelphia, một nơi mà cô muốn sống sau khi đã có kiến thức cơ bản. Hai tháng sau, cô được nhận vào vị trí cộng tác viên phân tích ở một tập đoàn lớn. Lập tức cô đã rời Delaware để tới Philadelphia.

Với công việc mới, cô kiếm được 5.900 USD/ tháng, cao gấp đôi so với thu nhập trước kia. Cuộc sống ở thành phố trở nên dễ thở hơn vì sức ép tài chính giảm đi. Tuy nhiên, áp lực với công việc vẫn vậy khi cô vẫn phải làm việc suốt 10-12 tiếng mỗi ngày.

30 tuổi mua được cả nhà lẫn xe nhờ quyết định đúng đắn - ảnh 2

Khoảng gần 1 năm làm việc ở Philadelphia, Chaze bắt đầu có cảm giác kiệt sức. Cô cảm thấy mình đang bị bóc lột sức lao động và một lần nữa lại muốn tìm một công việc với thu nhập đủ sống mà không cần phải làm việc gần như cả tuần mà không có ngày nghỉ.

Quyết định giúp cuộc đời sang trang

Cô quyết định nghỉ việc khi cảm giác burn-out vượt tầm kiểm soát. Gần 2 tháng sau, cô được nhận vào vị trí chuyên viên phân tích cấp cao ở Comcast, với mức lương 7.500 USD/ tháng. Và điều quan trọng là cô chỉ cần làm việc 8 tiếng và nghỉ trọn vẹn 2 ngày cuối tuần.

Đó cũng là lần nhảy việc cuối cùng của cô đến hiện tại.

Về quy mô, công ty cô đang làm nhỏ hơn hẳn so với công ty tại Philadelphia, tuy nhiên có chế độ đãi ngộ và lộ trình tăng lương, thăng tiến cụ thể hơn. Cô đã được thăng chức 1 lần và lương cũng tăng trong 2 năm làm việc ở đây. Thu nhập hiện tại của cô là 104.000 USD/ năm, tức 8.666 USD/ tháng.

Thu nhập của cô đã tăng 3,7 lần so với công việc nghiên cứu viên ngày xưa. Cô cũng không còn cảm giác căng thẳng vì làm việc quá sức nữa. Năm trước, khi ở độ tuổi 30, cô đã tự mua được 1 căn nhà ở Camcast và một chiếc xe ô tô cũ. Giờ đây, cô cảm thấy cuộc sống của mình hoàn toàn thoải mái và hạnh phúc hơn so với những gì bản thân từng mơ ước./.

Đặng Thị Nguyệt
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

Tin mới cập nhật

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp thị trường bất động sản ấm lên

5 giờ trước

Apple đối diện với khoản phạt lên tới 50 triệu USD mỗi ngày

5 giờ trước

Hà Nội lý giải về mức đền bù đất nông nghiệp 252.000 đồng/m2 tại quận Hoàng Mai

5 giờ trước

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

5 giờ trước

Bán vàng trực tuyến sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng mua?

7 giờ trước