“Xếp hàng” mua nhà đất triệu đô ở Thủ Thiêm khi thị trường “bùng nổ” nhờ lực đẩy hạ tầng giao thông

Thứ hai, 16/05/2022-13:05
Các chuyên gia đánh giá khi công trình cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thiện đưa vào khai thác sẽ trở thành động lực để các chủ đầu tư thúc đẩy nguồn vốn và phát triển các dự án bất động sản tại khu vực Thủ Thiêm. Thị trường nhà đất Thủ Thiêm sẽ vô cùng sôi động trong thời gian tới.

Bất động sản Thủ Thiêm “vút bay” nhờ bệ phóng cơ sở hạ tầng

Cầu Thủ Thiêm 2 có độ dài 1,4 km với thiết kế dây văng hiện đại là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố đến với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cây cầu thứ hai bắc qua bán đảo Thủ Thiêm được đánh giá sẽ là điểm nhấn kiến trúc vô cùng nổi bật trên sông Sài Gòn, mang lại diện mạo hiện đại cho khu vực. 

Vào ngày 28/4 vừa qua, cầu Thủ Thiêm 2 đã chính thức được khánh thành đi vào khai thác sử dụng sau 7 năm thi công triển khai. Dự án sau khi đưa vào hoạt động cây cầu này sẽ mở ra thêm hướng kết nối khu trung tâm hiện hữu của thành phố Hồ Chí Minh với khu trung tâm mới Thủ Thiêm, giảm ách tắc cho tuyến đường Tôn Đức Thắng. Thêm vào đó, công trình này cũng được các chuyên gia kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng các dự án bất động sản tại các khu đất “vàng” xung quanh.

Cầu Thủ Thiêm thông xe: Thêm sức bật mới cho bất động sản khu Đông

Giới chuyên gia nhận định, việc cầu Thủ Thiêm thông xe có tác động rất tích cực đến thị trường bất động sản khu Đông TP. Hồ CHí Minh. Dự báo, giá bất động sản ở khu vực này sẽ tăng nhẹ lên vài phần trăm trong thời gian tới.

Đấu giá đất Thủ Thiêm: Hai doanh nghiệp hứa nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4

Sau khi cơ quan thuế không đồng ý cho trả góp, hai công ty trúng đấu giá “đất vàng” tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm xin nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 nhằm thể hiện thiện chí thực hiện dự án.

Đấu giá đất Thủ Thiêm: Hai doanh nghiệp sẽ bị mất cọc, hủy hợp đồng nếu không đóng đủ tiền trước ngày 6/7

Chi cục Thuế TP Thủ Đức đã chính thức ban hành quyết định cưỡng chế thuế đối với hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm với số tiền phải nộp đợt 1 do quá hạn 90 ngày.

Đến thời hạn, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp trước 100 tỷ đồng

Trong số hơn 7.800 tỷ đồng phải nộp, 2 công ty đã có văn bản cam kết với cơ quan có thẩm quyền về việc sẽ nộp trước 100 tỷ đồng vào ngân sách trước ngày 30/4. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại cả 2 doanh nghiệp đều đã “thất hứa”, không hề thực hiện.

Cầu Thủ Thiêm 2 thúc đẩy loạt dự án hạ tầng dang dở ở khu Đông

Việc Cầu Thủ Thiêm 2 thông xe sau 7 năm chờ đợi đã trở thành một động lực lớn, thúc đẩy một loạt dự án hạ tầng đang xây dựng dang dở ở khu Đông TP. Hồ Chí Minh.

Cầu Thủ Thiêm 2 khi đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm tựa cho bất động sản khu vực phát triển
Cầu Thủ Thiêm 2 khi đi vào hoạt động sẽ trở thành điểm tựa cho bất động sản khu vực phát triển

Bà Phạm Thị Thanh Hương - Quản lý Cấp cao Dịch vụ Kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM nhận định cầu Thủ Thiêm 2 có vai trò rất quan trọng đối với thị trường bất động sản khu vực. Cầu Thủ Thiêm 2 giúp tăng cường sự kết nối giao thông trực tiếp từ cửa ngõ khu vực phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh sang khu vực trung tâm hiện hữu quận 1. 

Việc cầu Thủ Thiêm đi vào khai thác sử dụng sẽ tăng kết nối với các dịch vụ kinh tế, thương mại tại quận 1, từ đó thu hút khách hàng có nhu cầu thuê bất động sản hoặc mua nhà ở thực. Đồng thời, công trình này cũng là đòn bẩy nâng cao tính thanh khoản cho các dự án bất động sản ở Thủ Thiêm khi cây cầu này giúp kết nối trực tiếp với trung tâm quận 1, giải quyết triệt để những bất tiện về di chuyển và hạ tầng kết nối trước đó. 

Ngoài ra, chuyên gia của Savills cũng cho rằng khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là một dự án chiến lược, mở ra rất nhiều cơ hội mới để phát triển kinh tế, xã hội cho TP.HCM. Điều này giúp cho thành phố phát triển ngang tầm với các khu đô thị hiện đại trong khu vực và thế giới. Vì thế, cầu Thủ Thiêm 2 còn là động lực to lớn giúp Thủ Thiêm phát triển thành trung tâm thương mại, dịch vụ, tài chính cũng như trung tâm văn hóa, giải trí lớn mang quy mô, tầm vóc quốc tế. 

Chuyên gia Đinh Thế Hiển cũng đánh giá cầu Thủ Thiêm 2 sẽ trở thành động lực quan trọng để phát triển và nâng tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó, khu vực Thủ Thiêm khi phát triển sẽ nền tảng cơ sở để hạ tầng khu Đông thành phố sẽ phát triển nhanh chóng theo: vòng xoay An Phú, trục đường Lương Đình Của, đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành…Bất động sản khu Đông của thành phố chắc chắn sẽ được hưởng lợi lớn nhờ ăn theo cơ sở hạ tầng giao thông. 

Thị trường bất động sản Thủ Thiêm thu hút đông đảo nhà đầu tư

Theo báo cáo nghiên cứu của Savills World Research, giá bán các sản phẩm bất động sản ven sông trên thế giới thường cao hơn từ 10-50% so với các sản phẩm nằm ở vị trí khác. Ở thành phố Hồ Chí Minh hiện tại, những quỹ đất có tầm nhìn sông và sát các công trình hạ tầng giao thông như hầm, cầu cũng thường được ưu tiên quỹ đất để phát triển các phân khúc nhà ở cao cấp, hạng sang.

Thực tế, hầu hết các dự án bất động sản được triển khai nằm quanh khu vực cầu Thủ Thiêm 2 đều thuộc phân khúc hạng sang và siêu sang. Sau khi cầu khánh thành, những sản phẩm bất động sản này được kỳ vọng sẽ tăng giá gấp nhiều lần. Theo khảo sát, hầu hết các dự án nhà ở nằm gần khu vực cầu Thủ Thiêm 2 hiện mức giá đã gần chạm mốc 200 triệu đồng/m2.


Bất động sản Thủ Thiêm thu hút các nhà đầu tư lớn 
Bất động sản Thủ Thiêm thu hút các nhà đầu tư lớn 

Đơn cử, có thể kể đến dự án khu phức hợp căn hộ - văn phòng - trung tâm thương mại mang tên The Metropole Thủ Thiêm tọa lạc ở vị trí ngay dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 bên phía TP.Thủ Đức. Dự án này được hưởng lợi trực tiếp khi công trình cầu Thủ Thiêm đi vào vận hành thực tế. Dự án này được phát triển bởi chủ đầu tư Quốc Lộc Phát, hợp tác thực hiện cùng đơn vị phát triển Sơn Kim Land. Trong đợt mở bán gần đây nhất, các căn hộ của dự án này có mức giá dao động trong ngưỡng từ 4.200-6.500 USD/m2 (chưa VAT).

Dự án khu phức hợp thông minh Thủ Thiêm Eco Smart cũng là dự án cao cấp rất được quan tâm tại khu vực này. Dự án có quy mô diện tích 7,5 ha do chủ đầu tư là Tập đoàn Lotte phát triển. Dự án này từng bị “treo” từ năm 2013 nhưng đã được TP.HCM rà soát lại quá trình lựa chọn nhà đầu tư. Thời gian gần đây, Tập đoàn Lotte đã bắt đầu gắn biển quảng cáo về dự án xung quanh khu đất, sau khi UBND TP.HCM chấp thuận phê duyệt điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch dự án chi tiết tỷ lệ 1/500.

Ngoài ra trong những ngày gần đây, chủ đầu tư uy tín Masterise Homes và nhà thầu Newtecons cũng đang trong quá trình chuẩn bị thi công dự án cao cấp Grand Marina Saigon. Dự án này được định vị là khu phức hợp bất động sản hàng hiệu đầu tiên xuất hiện tại thị trường TP.HCM, với mức giá bán khởi điểm dự kiến lên đến hơn 400 triệu đồng/m2 cho một căn hộ.Ngoài ra, không thể không nhắc đến khu đô thị Sala được phát triển bởi chủ đầu tư Đại Quang Minh cũng là dự án có vị trí đẹp nằm gần cầu Thủ Thiêm 2. 


Nhiều dự án bất động sản cao cấp sẽ xuất hiện ở Thủ Thiêm 
Nhiều dự án bất động sản cao cấp sẽ xuất hiện ở Thủ Thiêm 

Sau khi cầu Thủ Thiêm 2 được hoàn thành đã giúp cho các sản phẩm bất động sản ở khu vực này tăng giá nhẹ. Các chuyên gia đánh giá rằng cầu Thủ Thiêm 2 sẽ động lực mạnh mẽ để các chủ đầu tư mạnh dạn phát triển các dự án mới ở Thủ Thiêm. Trong nửa cuối năm 2022, chắc chắn sẽ có thêm nhiều sản phẩm được đưa ra thị trường. 

Đại diện của Savills Vietnam chia sẻ thông tin, từ nay cho đến cuối năm 2022, thị trường thành phố Hồ Chí Minh sẽ đón nhận khoảng 22.700 căn hộ mới mở bán, trong đó 56% nguồn cung sẽ đến từ TP.Thủ Đức. Savills cũng đánh giá đối với thị trường căn hộ chung cư, sự nâng cấp, cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông sẽ khuyến khích các nhà đầu tư tập trung phát triển dự án mới ra các quận huyện lân cận.

Theo: Dân Việt
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

9 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

11 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

12 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

15 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

16 giờ trước