Vinhomes hé lộ chiến lược xây dựng 500.000 căn nhà ở xã hội 

Thứ năm, 12/05/2022-16:05
Thông tin này được Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes Phạm Thiếu Hoa đưa ra trong Đại hội cổ đông thường niên đang diễn ra sáng 12/5. 

Theo Zingnews, Vinhomes sẽ triển khai các dự án nhà ở xã hội mang thương hiệu Happy Home trên cả nước. Mục tiêu trong 5 năm tới, doanh nghiệp này sẽ xây dựng 500.000 căn nhà ở xã hội tại các vùng ven. Giá bán dự kiến tại dự án này từ 300 - 950 triệu đồng/căn. 

Ông Phạm Thiếu Hoa cho biết: "Tham gia phát triển nhà ở xã hội là một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của Vinhomes trong thời gian tới, nhằm góp phần giải quyết vấn đề nhà ở cho người có thu nhập thấp, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà cho hàng triệu người lao động tại Việt Nam".

Theo kế hoạch, các dự án có diện tích 50-60 ha trở lên, nằm tại các vùng ven tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh... Trước mắt, Vinhomes sẽ xây dựng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp này cho biết, Happy Home là những dự án đô thị độc lập, tách biệt khỏi các dự án nhà ở thương mại hoặc là các khu đất nhà ở xã hội trong các đại dự án của Vinhomes. 

Đặc biệt, Happy Home là mô hình nhà ở xã hội "full tiện ích" đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây sẽ có hệ sinh thái tiện ích đầy đủ và tiện lợi đảm bảo chất lượng sống tốt cho cư dân gồm khu vui chơi dành cho trẻ em, sân thể thao, công viên với quy mô phù hợp phân khúc nhà ở xã hội. 


Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Vinhomes diễn ra qua hình thức trực tuyến.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của Vinhomes diễn ra qua hình thức trực tuyến.

Vinhomes kỳ vọng Happy Home với mô hình khác biệt và vượt trội so với các dự án nhà ở xã hội hiện hữu. Dự án này sẽ góp phần tái định nghĩa về phân khúc nhà ở xã hội, thay đổi hẳn những định kiến về chất lượng xây dựng, tiện ích thiếu thốn hay chất lượng sống chưa cao tại các dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Tại Đại hội cổ đông thường niên Vinhomes, Chủ tịch Phạm Thiếu Hoa cho biết trong năm 2022, doanh nghiệp sẽ tập trung ra mắt các dự án lớn, chủ yếu nhắm vào phân khúc nhà ở thấp tầng. Đó là các dự án như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire, Vinhomes Đan Phượng...

Lãnh đạo doanh nghiệp nhấn mạnh động lực để hoàn thành doanh số 120.000 tỷ đồng, doanh thu 75.000 tỷ là tín hiệu khả quan của thị trường, nhất là sau khi mở bán Ocean Park 2 - The Empire. Vinhomes sẽ tiếp tục duy trì bán lô lớn với các đối tác uy tín có kinh nghiệm và tiềm lực, tiềm năng, giảm thiểu rủi ro, đa dạng hóa sản phẩm.

"Trong năm 2022, Vinhomes chủ yếu mở bán sản phẩm thấp tầng, nhắm tới khách hàng trung lưu, họ có nhạy cảm về lãi suất thấp và nguồn lực tài chính tốt. Nhóm khách hàng này sẽ đảm bảo đủ các điều kiện tín dụng của khách hàng", bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc Vinhomes nói.

Sau lần bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, vấn đề thiếu nhà ở xã hội, đặc biệt nhà ở dành cho công nhân tại các khu công nghiệp. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lưu ý, để không ai bị bỏ lại phía sau, phải đẩy mạnh xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp. Thủ tướng yêu cầu phải quy hoạch nhà ở xã hội cần phải đảm bảo đủ các yếu tố giáo dục, y tế, văn hóa, giải trí.

Năm 2021, Bộ Xây dựng đã đề xuất gói tín dụng 65.000 tỷ đồng. Trong đó, gói 50.000 tỷ đề cập đến Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các ngân hàng thương mại nhằm hỗ trợ một số đối tượng vay ưu đãi có tính đến chủ đầu tư dự án nhà lưu trú cho công nhân khu công nghiệp thuê; chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội.

Đến cuối năm 2021, 266 dự án nhà ở xã hội ở khu vực đô thị đã hoàn thành, 278 dự án đang tiếp tục triển khai, trong đó có khoảng 100 dự án nhà ở cho công nhân với khoảng 134.000 căn hộ.

Theo: zingnews.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

1 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

2 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

5 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

6 giờ trước

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

7 giờ trước