Top những ngân hàng có mức lãi tiền gửi cao nhất tháng 4/2022

Thứ năm, 14/04/2022-09:04
Từ đầu tháng 4/2022, nhiều ngân hàng thương mại đã công bố mức lãi suất tiết kiệm mới. Theo đó, mức lãi tiền gửi online có xu hướng cao hơn gửi tại quầy từ 0,2 - 0,6 điểm %. Ghi nhận mức lãi tiền gửi online kỳ hạn 1 năm cao nhất là 7,2%/năm. 

Lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy cao nhất 7%/năm

Kỳ hạn gửi dưới 6 tháng

Theo VnEpress, với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, nhiều ngân hàng áp dụng mức lãi suất phổ biến có kỳ hạn gửi dưới 6 tháng là 3,05-4%/năm. 
Một số ngân hàng thương mại tư nhân cỡ nhỏ gồm SCB và GPBank có mức lãi suất cao nhất lên tới 4%/năm. Các ngân hàng khác như NamABank, Vietcapital Bank, PVCombank, PGBank, BacABank, VPBank đưa ra mức lãi suất phổ biến trong khoảng 3,8-3,95%/năm. 

Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại cỡ lớn và 4 ngân hàng Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV là nhóm đưa ra mức lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn dưới 6 tháng khá thấp. Cụ thể, VietinBank, BIDV, Agribank và MBBank đều có mức lãi suất 3,4%/năm, còn tại ngân hàng Vietcombank niêm yết mức lãi suất ở 3,3%/năm. 

Hai ngân hàng có mức lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này là HDBank và ACB với mức lãi niêm yết là 3,1%/năm. 


Lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy cao nhất 7%/năm.
Lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy cao nhất 7%/năm.

Kỳ hạn 6 tháng 

Còn đối với mức lãi suất kỳ hạn 6 tháng, các ngân hàng không bị chịu sự khống chế trần lãi suất xuất của Ngân hàng Nhà nước, do đó đã xuất hiện mức phân hóa mạnh. Nhóm ngân hàng “Big 4” có mức lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng thấp nhất, là 4%/năm. 

Các ngân hàng có mức lãi suất gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ở tầm trung gồm Techcombank 4,3%/năm, MBBank 4,4%/năm, ACB 4,5%/năm, Sacombank 4,6%/năm, HDBank 4,8%/năm, HDBank 4,8%/năm, SHB 5,2%/năm, VPBank 5,3%/năm. 

Cũng ở kỳ hạn này, nhóm những ngân hàng có mức lãi suất cao nhất là ngân hàng Vietcapital Bank, VietABank, Oceanbank cùng ở 6%/năm, BacABank 6,1%/năm, CBBank với 6,25%/năm.


Biểu lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy của một số ngân hàng (%/năm).
Biểu lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy của một số ngân hàng (%/năm).

Kỳ hạn gửi 1 năm

Với hình thức gửi tại quầy, lãi suất tối đa khách hàng được nhận hiện nay là 7%/năm. Đây là mức lãi suất được niêm yết tại ngân hàng SCB. Đặc biệt, đây cũng là ngân hàng duy nhất áp dụng mức lãi suất kỳ hạn gửi 1 năm tại quầy 7%/năm mà không yêu cầu thêm các điều kiện về số tiền gửi tối thiểu. 

Mức lãi suất 6,5% - 6,6%/năm phổ biến ở các ngân hàng như VietABank, VietBank, Oceanbank, Kienlongbank, BacABank, Vietcapital Bank, CBBank,..

Đối với các ngân hàng có quy mô lớn như Sacombank, MBBank, SHB, VPBank mức lãi suất tiền gửi khách hàng nhận được chỉ dưới 6%/năm. Ví dụ, HDBank mức lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 năm là 5,65%/năm. 

Đối với nhóm 4 ngân hàng quốc doanh thì ¾ ngân hàng gồm Agribank, BIDV, Vietcombank niêm yết mức lãi suất tiền gửi tại quầy kỳ hạn 1 năm là 5,5%/năm. Riêng với ngân hàng Vietinbank mức lãi suất cao hơn 0,1 điểm %, tương đương 5,6%/năm.

Nhóm ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi thấp nhất ở kỳ hạn này là ACB (5,1%/năm) và Techcombank (5%/năm). 

Lãi suất gửi tiết kiệm online cao hơn 0,2 - 0,6 điểm %

Hình thức gửi tiết kiệm qua App banking hoặc Internet banking đang được các ngân hàng có nhiều chính sách ưu đãi hơn. Do đó nếu khách hàng cá nhân lựa chọn gửi tiền tiết kiệm online sẽ nhận được mức lãi suất cao hơn từ 0,2 đến 0,6 điểm % so với gửi tại quầy. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Kỳ hạn 6 tháng 

Ở kỳ hạn gửi tiết kiệm này, nếu khách hàng cá nhân lựa chọn gửi online tại ngân hàng SCB thì sẽ có nhận mức lãi suất 6,65%. Mức lãi suất này cao hơn 0,4 điểm % so với gửi tại quầy của ngân hàng CBBank (6,25%/năm). 

Tại ngân hàng NamABank niêm yết mức lãi suất tiền gửi online kỳ hạn 6 tháng là 6,4%, trong khi đó nếu gửi tại quầy khách hàng chỉ nhận được mức lãi 5,6%/năm. 

Tại ngân hàng CBBank trả lãi tiền gửi online là 6,35%/năm, cao hơn 0,1 điểm % so với gửi tại quầy 6,25%/năm. 

Nhóm các ngân hàng VietABank, VietBank, Vietcapital Bank, NCB, Baovietbank, OCB đều có mức trả lãi tiền gửi online kỳ hạn 6 tháng là trên 6%/năm, cao hơn 0,4 - 0,6 điểm % so với gửi tại quầy. 

Nhóm ngân hàng “Big 4” cũng niêm yết biểu lãi suất tiền gửi online cao hơn 0,1 - 0,3 điểm %/năm. Theo đó, tại ngân hàng Vietinbank có mức lãi suất tiền gửi online kỳ hạn 6 tháng là 4,3%/năm, BIDV là 4,2%/năm, Vietcombank là 4,1%/năm. 


Gửi tiền tiết online có mức lãi suất cao hơn gửi tại quầy. Ảnh minh họa.
Gửi tiền tiết online có mức lãi suất cao hơn gửi tại quầy. Ảnh minh họa.

Kỳ hạn gửi 1 năm 

Bốn ngân hàng quốc doanh đã có sự phân hóa về mức lãi suất gửi tiết kiệm online kỳ hạn gửi 1 năm. Trong khi BIDV và Agribank đều giữ nguyên mức lãi suất gửi online bằng với gửi tại quầy, thì VietinBank áp dụng mức cộng lãi suất 0,3 điểm % so với gửi tại quầy, đạt 5,9%/năm và Vietcombank cộng 0,1 điểm %. 

Nhóm ngân hàng tư nhân quy mô lớn, mức lãi tiền gửi online tại kỳ hạn 1 năm này cũng xuất hiện sự phân hóa rõ rệt. NamABank là ngân hàng niêm yết mức lãi suất tiền gửi theo hình thức online cao nhất với 7,2%/năm, cao hơn 1 điểm % so với gửi tại quầy của ngân hàng này. 

Một số ngân hàng cũng đưa ra mức lãi suất cao với tiền gửi online kỳ hạn này là SCB với 7%/năm; VietBank 6,8%/năm; CBBank, VietcapitalBank, Kienlongbank, PVCombank trong khoảng 6,6-6,65%/năm…

MBBank, Techcombank và VIB có lãi suất thấp nhất ở 5,3%/năm; tiếp đến là ACB với 5,4%/năm; HDBank với 5,7%/năm; Eximbank, SHB ở 6,1%/năm; Sacombank, VPBank và MSB ở 6,2%/năm.

Theo các chuyên gia kinh tế, nếu cá nhân có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm ngắn hạn thì nên lựa chọn các ngân hàng cỡ vừa và nhỏ để có mức lãi suất cao. Bởi mặt bằng lãi suất gửi tiết kiệm có thể lên đến 4%/năm. Còn đối với các ngân hàng lớn sẽ chỉ có mức lãi suất thấp hơn, do các ngân hàng này đã có hệ thống mạng lưới rộng, tiếp cận được nhiều đối tượng có nhu cầu gửi tiền. 

Ngoài ra, khách hàng cũng cần cân nhắc kỹ trong việc lựa chọn gửi tiền ở các kỳ hạn khác nhau. Dựa vào khả năng tài chính của mỗi người để không ảnh hưởng tới số tiền tiết kiệm. 

Theo: VnExpress
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật