Tiềm năng phát triển du lịch tới từ đất nước tỷ dân

Thứ sáu, 26/08/2022-12:08
Các đường bay quốc tế đã được nối lại hoàn toàn, loạt đường bay thẳng tới những thành phố du lịch nổi tiếng và sự đầu tư, phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chuẩn bị cơ sở lưu trú,... đều tạo thành tiền đề giúp ngành du lịch Việt Nam đón khách nước ngoài. Đặc biệt là lượng lớn du khách Ấn Độ đã tới Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Chưa tương xứng với tiềm năng

Theo Người Lao động, thống kê vào thời điểm trước khi đại dịch Covid - 19 bùng phát, năm 2019 có khoảng 20 triệu lượt khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài nhưng chỉ ghi nhận khoảng 170.000 lượt người tới Việt Nam. Con số này thể hiện dư địa thị trường khách du lịch Ấn Độ là rất lớn. Câu hỏi đặt ra là những giải pháp để kích hoạt khách từ nước này, nhất là phân khúc khách trung - cao cấp và khách thượng lưu tới du lịch Việt Nam.

Tại Hội nghị Xúc tiến lĩnh vực du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam được tổ chức tại TP. HCM, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết Ấn Độ giữ vị trí thứ 16 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ có khách quốc tế tới Việt Nam. Ngược lại, có khoảng 50.000 khách Việt Nam tới Ấn Độ du lịch. 

“Có thể thấy con số này không đạt kỳ vọng và bài toán của ngành du lịch của hai quốc gia cần tháo gỡ điểm nghẽn để du lịch phát triển tốt hơn” - Ông Phạm Văn Thủy nói.

Ông Trần Phong Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Du lịch, Tổng cục Du lịch nhận định, Việt Nam sở hữu hàng loạt điểm đến du lịch nổi tiếng khu vực và thế giới, có tiềm năng thu hút du khách tới từ Ấn Độ. Trong đó phải kể tới như Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, TP. HCM.


Cần thu hút phân khúc khách trung - cao cấp và khách thượng lưu Ấn Độ tới du lịch Việt Nam.
Cần thu hút phân khúc khách trung - cao cấp và khách thượng lưu Ấn Độ tới du lịch Việt Nam.

Mỗi năm có khoảng 20 triệu lượt khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài, trong đó khoảng 2 triệu lượt khách tới Thái Lan và 1,4 triệu lượt tới Singapore còn lượt khách tới Việt Nam khá hạn chế. 

Cùng quan điểm này, ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam cho biết có chưa tới 200.000 lượt khách Ấn Độ tới Việt Nam vào giai đoạn trước dịch Covid - 19, đây là con số khá khiêm tốn và chưa thể hiện được vị thế của mối quan hệ giữa hai quốc gia. Trong thời gian tới, lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam có thể tăng mạnh với những giải pháp kết nối cụ thể giữa 2 thị trường. 

Đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành như Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, Vietravel, TSTtourist,... đều khẳng định tiềm năng tới từ thị trường khách Ấn Độ rất lớn. Thực tế đã có vài đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ tổ chức tại điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Phú Quốc… Các đơn vị này đã và đang kết nối để đưa khách Việt tới Ấn Độ và thu hút lượng lớn du khách từ thị trường tỷ dân này đến Việt Nam.

Đường bay đã mở, sản phẩm mới sẵn sàng tung ra thị trường

Giám đốc Truyền thông và Marketing Công ty TSTtourist - Ông Nguyễn Minh Mẫn đánh giá, đây là thời điểm vàng để có những cơ hội thúc đẩy thu hút khách du lịch Ấn Độ của các doanh nghiệp lữ hành của thị trường này, đồng thời xúc tiến và sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp của Việt Nam. Tại hội nghị, có hơn 34 doanh nghiệp lữ hành của Ấn Độ chấp nhận để doanh nghiệp Việt tiếp cận, giới thiệu du lịch tại TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. 


Đây là thời điểm vàng để có những cơ hội thúc đẩy thu hút khách du lịch Ấn Độ
Đây là thời điểm vàng để có những cơ hội thúc đẩy thu hút khách du lịch Ấn Độ

Theo báo cáo kinh tế vĩ mô của Ngân hàng HSBC Việt Nam, trong tháng 8/2022, Tổng cục Du lịch phấn đấu đạt mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch trong năm 2022, hướng tới các thị trường mới như Trung Đông, Ấn Độ. Đặc biệt là, Việt Nam đang cấp khoảng 6.000 visa mỗi ngày cho du khách Ấn Độ, cao hơn hẳn so với con số 250 visa mỗi ngày từ thời điểm trước dịch.

Một trong những yếu tố giúp Việt Nam thu hút lượng khách Ấn Độ trong thời gian tới là việc các hãng hàng không đang mở thêm nhiều đường bay thẳng nối tới các điểm du lịch nổi tiếng của hai nước. Hiện tại,  Vietnam Airlines, Vietjet và hãng hàng không nội địa Ấn Độ Indigo đang khai thác rất nhiều đường bay kết nối giữa các thành phố

Kể từ tháng 6/2022, Vietnam Airlines đã khai thác đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Ấn Độ, mở những chuyến bay giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và New Delhi. Trong khi hãng hàng không Vietjet đã và sắp tới sẽ khai thác 17 đường bay từ Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc tới Mumbai, New Delhi, Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore.

Giám đốc Thương mại Vietjet - Ông Nguyễn Bác Toán nhìn nhận, Ấn Độ là thị trường tiềm năng, xác định là thị trường chiến lược của hãng trong những năm tới. “Vietjet có chương trình khuyến mãi giá vé máy bay chỉ từ 1 USD/chặng, đây sẽ là cơ hội lớn để các đơn vị lữ hành ở Ấn Độ có thể nguyên cứu, quảng bá, kết nối đưa khách hàng từ thị trường này đến Việt Nam”.


Vietjet nhìn nhận Ấn Độ là thị trường tiềm năng và chiến lược của hãng
Vietjet nhìn nhận Ấn Độ là thị trường tiềm năng và chiến lược của hãng

Ông Vishal Yadav - Đại diện Hiệp hội Các nhà điều hành tour Ấn Độ nhận định, hiện nay thị trường Trung Quốc vẫn đóng cửa du lịch nên nhu cầu của khách Ấn Độ tìm một thị trường mới là rất lớn. Do đó, Việt Nam đứng trước cơ hội đón nguồn khách dồi dào này nếu xây dựng được giải pháp thúc đẩy du lịch mạnh mẽ.

“Ngành du lịch Việt Nam cần đẩy quá trình quảng bá, xúc tiến hình ảnh bởi còn nhiều người Ấn Độ chưa biết tới những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam” - Ông Vishal Yadav gợi ý.

Sẵn sàng các sản phẩm mới

Theo thông tin từ bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2022 (ITE HCMC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 8/9 - 10/9 tại TP. HCM, dự kiến đón tiếp hơn 150 nghìn khách quốc tế đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, với sự tham gia của thị trường lớn là Ấn Độ thì đây chính là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam quảng bá, xúc tiến thu hút du khách quốc tế tới TP. HCM.

Ngay đầu năm 2022, TP. HCM chủ động xúc tiến du lịch với Ấn Độ. Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ rất ủng hộ việc mở đường bay thẳng đã cho thấy cơ hội rất lớn trong thời gian tới để đón khách tới từ thị trường tỷ dân này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Tin mới cập nhật

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

2 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

2 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

2 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

12 giờ trước

Động lực từ Fintech

12 giờ trước