Ngành du lịch đưa bất động sản nóng lên từng ngày

Thứ hai, 08/08/2022-10:08
Tới mùa cao điểm, thị trường du lịch lại sôi sục, đồng thời một lần nữa là phép thử tốt về cung cầu đối với cơ sở lưu trú và tiềm năng tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng. Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) công bố Việt Nam hiện giữ vị trí đầu bảng trong danh sách 25 quốc gia có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới.

Du lịch bước vào giai đoạn tăng trưởng

Đại diện hãng hàng không nội địa Bamboo Airways cho biết, kể từ đầu năm 2022, hãng bay đã khai thác khoảng 20.000 chuyến bay, phục vụ gần 3 triệu hành khách. Trong tháng 6/2022, hệ số lấp đầy trên mạng bay nội địa đạt khoảng 90%. Một số đường bay có tỷ lệ lấp đầy cao như TP. HCM/Đà Nẵng - Hải Phòng, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Phú Quốc, TP. HCM/Hà Nội - Côn Đảo, TP. HCM - Đồng Hới, Hà Nội - Quy Nhơn…

Tỉnh lẻ sôi sục trở lại với bất động sản du lịch

Ngành du lịch sau thời gian đại dịch Covid - 19 đã phục hồi rất tốt tạo điều kiện thuận lợi cho bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực phát triển du lịch rục rịch hoạt động trở lại. Theo đó, những dự án BĐS nghỉ dưỡng vốn bị tạm dừng do đại dịch nay được tiếp tục đẩy nhanh thi công, hoàn thiện.

Để trở thành hướng dẫn viên du lịch học trường nào tốt nhất?

Du lịch được coi là “ngành công nghiệp không khói” và đang từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Một trong những công việc hấp dẫn của lĩnh vực này chính là hướng dẫn viên du lịch. Vậy hướng dẫn viên du lịch học trường nào?

Lượng người đi du lịch quá tải, những chuyến đi trở thành “nỗi kinh hoàng”

Tuy đã qua nửa chặng đường của đợt cao điểm hè 2022, nhưng tại nhiều tỉnh thành vẫn ghi nhận số lượng rất lớn khách du lịch tới từ nhiều nơi, thậm chí gây quá tải từ sân bay cho tới các điểm đến. Sự nhộn nhạo, tấp nập không kiểm soát đã dẫn tới một số tình trạng tiêu cực như giá vé máy bay tăng cao, “chặt chém” trong mua bán, khách sạn kín chỗ, giá phòng tăng chóng mặt…

Ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đang phục hồi đáng kinh ngạc
Ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đang phục hồi đáng kinh ngạc

Trong giai đoạn hè 2022, Bamboo Airways có kế hoạch tăng tải lên 15%. Bên cạnh đó, hãng cũng khai trương thêm một số đường bay quốc tế mới phục vụ hành khách.

Có thể thấy, ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đang phục hồi đáng kinh ngạc. Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tổ chức đánh giá chỉ số năng lực phát triển du lịch của Việt Nam tăng lên 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 nước có mức tăng cao nhất thế giới.

Nhằm đón đầu mùa du lịch hè năm nay, nhiều doanh nghiệp du lịch đã lên kế hoạch tăng trưởng về lượng khách. Chẳng hạn như Vietravel, các dòng tour cao cấp ghi nhận sức tăng trưởng tốt, đạt khoảng 220.000 lượt khách trong dịp hè 2022. Saigontourist cũng lên kế hoạch đón hơn 280.000 lượt khách mùa hè này.

Tại một số điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc,... ghi nhận nhiều cơ sở lưu trú đều trong tình trạng kín phòng cho tới hết tháng 7 này. Trong đó chủ yếu là các đoàn khách, gia đình.

Đại diện Pacific Resort Mũi Né cho hay, lượng khách du lịch hiện nay tới Mũi Né còn đông hơn trước dịch, như trước đây chỉ đông vào các dịp cuối tuần, còn nay thì ngày nào cũng đông đúc. Nhiều khách sạn, đơn vị lưu trú trên địa bàn thì trong tình trạng đã được đặt kín phòng, nhất là các khách sạn từ 3 - 5 sao. 

Dựa trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đã tăng từ 50 - 75%, cao thứ 4 thế giới. Những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất là Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Phú Quốc.

Trong đó, lượng khách quốc tế tới Việt Nam nhiều nhất là Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản. Trong khi du khách Trung Quốc khá hạn chế vì những quy định giãn cách của nước này thì du khách từ các nước trong khu vực như Singapore, Lào, Campuchia đều tăng mạnh.


Lượng khách quốc tế tới Việt Nam nhiều nhất là Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản
Lượng khách quốc tế tới Việt Nam nhiều nhất là Hàn Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản

Tính tới cuối tháng 4/2022, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam đạt 1.114% và tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo, thời điểm cao nhất chạm mốc 2.000% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng tìm kiếm cơ sở lưu trú tại Việt Nam từ tháng 4 đến giữa tháng 5 tăng hơn 4 lần. Cụ thể, ngày 1/4 tăng 103%, đến giữa tháng 5 tăng 450% so với cùng kỳ năm 2021.

Bất động sản nghỉ dưỡng liên tục hưởng lợi ích

Du lịch phục hồi mạnh mẽ cũng là lúc niềm hy vọng được đặt ra với bất động sản nghỉ dưỡng. PGS-TS. Nguyễn Thị Nga - Trưởng Bộ môn Luật Đất đai, kinh doanh bất động sản, Đại học Luật Hà Nội cho hay: “Bất động sản du lịch là phân khúc duy nhất có khả năng và cơ hội để tối ưu hóa tiềm năng, thế mạnh của cả lĩnh vực bất động sản và du lịch mà không một phân khúc động sản nào khác có được”

Bà Nga cũng nhấn mạnh về sự bùng nổ của các siêu dự án nghỉ dưỡng, cộng với những lợi thế sẵn có của Việt Nam như khí hậu, cảnh quan, hệ sinh thái, khu bảo tồn,... sẽ ngày càng thu hút du khách cả trong và ngoài nước. Các dự án BĐS nghỉ dưỡng không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn thúc đẩy sự phát triển của địa phương, tạo thêm sức hấp dẫn cho ngành du lịch.

Theo ông Lê Xuân Nga - Tổng giám đốc BHS Group - doanh nghiệp đang phân phối nhiều dự án nghỉ dưỡng tại Cam Ranh (Khánh Hòa), Quảng Ninh…, pháp lý đầy đủ là yếu tố nền tảng để BĐS nghỉ dưỡng phát triển và tăng giá.


Một loại hình BĐS mới xuất hiện với làn sóng đầu tư đất vùng ven là second home
Một loại hình BĐS mới xuất hiện với làn sóng đầu tư đất vùng ven là second home

Tuy nhiên, các dự án BĐS nghỉ dưỡng hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu thì ở vị trí lõi, tìm kiếm sản phẩm thấp tầng có đủ pháp lý, sở hữu lâu dài, có hình thành đơn vị ở là không dễ dàng. Bởi quỹ đất hiện nay để phát triển dự án rất khan hiếm, hơn nữa hành lang pháp lý cho loại hình BĐS du lịch - nghỉ dưỡng như condotel vẫn chưa hoàn thiện và thống nhất.

“Bên cạnh sự khan hiếm, yếu tố dài hạn còn mang đến nơi định cư, phát triển sự nghiệp bền vững cho chủ nhân. Tâm lý an cư lạc nghiệp, có ngôi nhà đủ rộng, đủ lớn để xây dựng tương lai sẽ là nền tảng để sự nghiệp thăng hoa, phồn thịnh qua nhiều thế hệ” - Đại diện BHS Group chia sẻ.

Người đại diện này cho biết thêm, dòng tiền vẫn đang chảy vào BĐS nghỉ dưỡng trong bối cảnh các kênh đầu tư khác có nhiều biến động lớn. Tâm lý của người dân vẫn mong muốn "bỏ phố về rừng" để sống an toàn, thoải mái hơn. 

Từ đó, một loại hình BĐS mới xuất hiện với làn sóng đầu tư đất vùng ven là second home (ngôi nhà thứ hai) với đầy đủ sản phẩm từ biệt thự, căn hộ, nhà liền kề… vì thế, trong thời gian tới, các sản phẩm này một khi đã hoàn thiện về pháp lý và đáp ứng tiêu chí lâu dài thì chắc chắn sẽ được săn đón và thanh khoản tốt.

Ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc Phát triển dự án THM Land nhận định, ngay cả trong giai đoạn bùng dịch thì bất động sản nghỉ dưỡng vẫn thể hiện được sức hấp dẫn của mình và bùng nổ mạnh mẽ cho tới hiện tại. Nổi bật như dự án Khu đô thị Hùng Thắng ở TP. Hạ Long (Quảng Ninh) của Bim Group ra mắt những căn nhà thấp tầng 100m2 với giá bán từ 8 tỷ - 12 tỷ đồng/căn, thậm chí có những căn lên tới 15 tỷ đồng nhưng vẫn có thanh khoản khá tốt.

"Những thị trường phát triển du lịch đã được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam đều mang đến triển vọng lớn. Nhất là với những sản phẩm thuộc dự án quy mô lớn, pháp lý đầy đủ… đều thu hút nhà đầu tư, kể cả khi giá trị sản phẩm đã rất cao" - Ông Đức nhấn mạnh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước