Thông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch thành phố Hòa Bình chi tiết nhất 

Thứ ba, 31/05/2022-09:05
Thành phố Hòa Bình thuộc tỉnh Hòa Bình có lợi thế lớn để phát triển cũng như khai thác nền kinh tế du lịch khi mang trong mình nét đẹp văn hóa đặc sắc riêng của dân tộc Mường và là cái nôi của nền văn hóa Đông Sơn tự hào. Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn thông tin và bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Hòa Bình để bạn có thêm cho mình những kiến thức hữu ích.

Thông tin về thành phố Hòa Bình 

Vị trí địa lý của thành phố:

  • Phía Bắc giáp huyện Ba Vì và huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội. 
  • Phía Nam giáp huyện Cao Phong.
  • Phía Tây giáp huyện Đà Bắc và huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.
  • Phía Đông giáp huyện Lương Sơn và huyện Kim Bôi.


Một góc về đêm lung linh huyền ảo của thành phố Hòa Bìnj
Một góc về đêm lung linh huyền ảo của thành phố Hòa Bìnj

Diện tích của thành phố Hòa Bình là 348,65 km2 với 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 12 phường: Hữu Nghị, Đồng Tiến, Dân Chủ, Kỳ Sơn, Phương Lâm, Tân Hòa, Quỳnh Lâm, Thái Bình, Tân Thịnh, Thịnh Lang, Trung Minh, Thống Nhất và 7 xã: Hòa Bình, Độc Lập, Hợp Thành, Mông Hóa, Thịnh Minh, Quang Tiến, Yên Mông.

Quy mô, tính chất lập quy hoạch thành phố Hòa Bình

Quy mô lập quy hoạch thành phố Hòa Bình được cung cấp bởi UBND tỉnh Hòa Bình là toàn bộ địa giới hành chính của thành phố Hòa Bình, với diện tích 14.784 ha.

Trong đó: 

  • Đất nội thị: gồm 8 phường (Đồng Tiến, Phương Lâm, Chăm Mát, Tân Thịnh, Hữu Nghị, Tân Hòa, Thái Bình, Thịnh Lang).
  • Đất ngoại thị: gồm 7 xã (Hòa Bình, Yên Mông, Thống Nhất, Sủ Ngòi, Dân Chủ, Thái Thịnh, Trung Minh).

Mục tiêu quy hoạch thành phố Hòa Bình: 

  • Cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển về kinh tế, xã hội thành phố Hòa Bình giai đoạn 2021-2030.
  • Xây dựng phát triển thành phố Hòa Bình đến năm 2025 sẽ trở thành đô thị phát triển hiện đại, văn minh, có bản sắc, xứng tầm là một trong các đô thị trung tâm vùng Thủ đô Hà Nội. Có vị thế trong hệ thống Việt Nam, có sức hấp dẫn về nhiều mặt ở khu vực Đông Nam Á.
  • Làm cơ sở để lập đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, định hướng về phát triển không gian kiến trúc đô thị, quản lý quy hoạch và đầu tư xây dựng theo quy định; là cơ sở quan trọng để thực hiện việc nâng cấp đô thị ở trong tương lai.

Tính chất, chức năng đô thị:

Thành phố Hòa Bình là đô thị loại III, là trung tâm hành chính, kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật và là hạt nhân thúc đẩy cho quá trình phát triển kinh tế của toàn tỉnh.

Thông tin, bản đồ quy hoạch thành phố Hòa Bình

Thông tin, bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Hòa Bình


Hình ảnh bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Hòa Bình
Hình ảnh bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Hòa Bình

Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của thành phố Hòa Bình với những tiêu chí chủ yếu gồm:

  • Diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch:

Kế hoạch sử dụng đất của thành phố Hòa Bình năm 2021: Đất nông nghiệp 9.929,55 ha; đất chưa sử dụng 260,61 ha; đất phi nông nghiệp 4.183,19 ha.

  • Kế hoạch thu hồi các loại đất:

Kế hoạch thu hồi đất của thành phố Hòa Bình năm 2021: đất nông nghiệp 608,01 ha; đất phi nông nghiệp 55,48 ha.

  • Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất:

Kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất của thành phố Hòa Bình năm 2021: Đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp là 633,41 ha; đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở 29,60 ha.

  • Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng:

Kế hoạch đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng của thành phố Hòa Bình năm 2021: đưa đất chưa sử dụng vào sử dụng cho nhóm đất phi nông nghiệp là 7,02 ha.

Thông tin, bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Hòa Bình


Hình ảnh sơ đồ hiện trạng sử dụng đất, kiến trúc cảnh quan và giao thông
Hình ảnh sơ đồ hiện trạng sử dụng đất, kiến trúc cảnh quan và giao thông

Giao thông đô thị:

  • Thiết kế tận dụng tối đa mạng lưới đường hiện trạng, phát triển cấu trúc mạng lưới đường trong đồ án được duyệt năm 2001, mỗi một khu vực nếu trên có các trục đường chính đô thị với chức năng kết nối giao thông và chức năng tạo cảnh quan đô thị. 
  • Mạng lưới đường cơ bản được thiết kế dưới dạng lưới ô vuông, chú trọng đến việc thiết kế các trục đường chính liên kết 2 bờ sông Đà và liên kết giữa những khu đô thị mới như Chăm Mát, Yên Mông, Trung Minh với đường đô thị trung tâm.
  • Nâng cấp mở rộng những tuyến đường tỉnh lộ đi qua thành phố; đường tỉnh lộ 434 đóng vai trò là đường kết nối chính giữa đô thị Yên Mông với trung tâm thành phố, dự kiến sẽ mở rộng quy mô 30m; đường tỉnh 435 là tuyến chính để kết nối trung tâm thành phố với cảng Thượng Lưu giúp nâng cấp mở rộng lên quy mô là đường cấp III.

Giao thông đối ngoại:

  • Giao thông đường bộ: là trục giao thông đường cao tốc Hòa Lạc - Thành phố Hòa Bình và đường tránh quốc lộ 6 mới.
  • Giao thông đường sắt nội vùng: Kết nối từ trung tâm Thủ đô Hà Nội đi qua đô thị Hòa Lạc và đi lên Hòa Bình; chạy song song hành lang đại lộ Thăng Long, hành lang đường cao tốc Hòa Lạc - thành phố Hòa Bình, kết thúc tại khu vực Quỳnh Lâm.
  • Giao thông đường thủy: giao thông đường thủy nối liền Hà Nội, Phú Thành, Hòa Bình. Sơn La (dọc theo sông Đà) với những luồng tuyến vận tải thủy chính; Hòa Bình - Việt Trì (57km); hồ Hòa Bình - Vạn Yên (dài 95km);

Tầm nhìn phát triển đến năm 2045 của thành phố Hòa Bình

Đồ án xây dựng quy hoạch chung đến năm 2045 của thành phố Hòa Bình đã xác định Hòa Bình sẽ là trung tâm chính trị - hành chính - kinh tế, văn hóa - xã hội và khoa học - kỹ thuật của tỉnh; là một trong số các đô thị trung tâm của vùng Thủ đô Hà Nội, là đô thị sinh thái, mang đậm bản sắc lịch sử, văn hóa, dân tộc vùng Tây Bắc; sở hữu vị trí quốc phòng, an ninh quan trọng vùng phía Tây Thủ đô.

Định hướng phát triển là thành phố trung tâm kinh tế, chính trị, thương mại, dịch vụ của tỉnh và của vùng Tây Bắc, là thành phố của cảnh quan thiên nhiên, phát triển hai bên bờ sông Đà, kết nối với hồ Hòa Bình, thành phố chiến lược về an ninh, quốc phòng. Mô hình phát triển đô thị đa dạng, kết nối sông - hồ du lịch. Không gian nội thị phát triển về phía vùng Đông Bắc, dọc theo tuyến cao tốc Hòa Bình - Hòa Lạc; Phát triển mở rộng những điểm dân cư ngoại thị tập trung có quy mô lớn tại Quang Tiến, Thịnh Minh. Chiến lược phát triển của thành phố sẽ tập trung phát triển ven bờ sông và phát triển chuỗi đô thị gắn kết với hạ tầng giao thông.

Hòa Bình cũng đang phát triển các loại hình căn hộ chung cư, căn hộ nghỉ dưỡng phục vụ cho phát triển du lịch nâng cao kinh tế nơi đây. Tham khảo ngay căn hộ nghỉ dưỡng Hòa Bình để tìm hiểu thêm các thông tin về loại hình bất động sản này.


Thành phố Hòa Bình mang diện mạo của một thành phố năng động và đầy tiềm năng
Thành phố Hòa Bình mang diện mạo của một thành phố năng động và đầy tiềm năng

Cùng với xây dựng đồ án quy hoạch chung thì TP Hòa Bình đang phối hợp để triển khai những đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết theo hướng đồng bộ với quy hoạch chung. Hiện, TP Hòa Bình đang triển khai thực hiện 22 đồ án quy hoạch phân khu có tỷ lệ 1/2000; 1 đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 có tổng diện tích khoảng 9.717 ha. Trong đó có 3 đồ án đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch và đang triển khai thực hiện những thủ tục lập đồ án; 4 đồ án đang trình lên Sở Xây dựng thẩm định nhiệm vụ quy hoạch. Những đồ án còn lại cơ bản đã hoàn thành công tác chọn lựa đơn vị tư vấn, xin ý kiến của cộng đồng dân cư, hiện đang hoàn thiện những nội dung trình thẩm định nhiệm vụ quy hoạch theo như quy định...

Những thông tin quy hoạch và bản đồ quy hoạch thành phố Hòa Bình gửi đến bạn trên đây mong rằng sẽ hữu ích, giúp bạn có thêm cho mình nhiều thông tin bổ trợ cho quá trình đưa ra quyết định đầu tư hợp lý. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

2 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

4 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

5 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

5 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

16 giờ trước