Thị trường “đìu hiu”, người mua dè dặt, giá đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng “vùn vụt”

Thứ năm, 30/06/2022-23:06
Bất chấp nhu cầu tìm kiếm giảm mạnh, trong thời gian 5 tháng đầu năm 2022, đất nền dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn chứng kiến sự tăng giá rao bán trung bình so với năm 2021, có nơi thậm chí tăng hơn 20%.

Theo tổng hợp báo cáo thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trong tháng 5/2022 đã cho thấy, trong vòng 5 tháng đầu năm 2022, số người quan tâm, tìm kiếm bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu chủ yếu đến từ khu vực TP. Hồ Chí Minh (49%) và các tỉnh, thành phía Nam khác (28%). Tuy chiếm một phần nhỏ hơn nhưng tỷ lệ khách từ Hà Nội qua tâm đến bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tăng cao gấp đôi so với thời điểm cùng kỳ năm trước, nâng từ mức 8% lên đến 16%.

Theo số liệu thống kê, những người tìm kiếm bất động sản ở tỉnh này đang quan tâm nhiều nhất đến sản phẩm nhà đất, căn hộ chung cư và đất nền dự án. Đối với loại hình sản phẩm đất nền dự án, phân khúc được tìm kiếm nhiều nhất là đất nền dự án có diện tích dao động từ 100-120 m2 với mức giá trung bình là 10-30 triệu/m2.

Dẫu vậy, trong khoảng thời gian 5 tháng đầu tiên của năm 2022, số lượng người quan tâm đến loại hình đất nền dự án tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giảm xuống 34% so với thời điểm cùng kỳ của năm 2021. Đây là mức sụt giảm sâu nhất trong số tất cả các loại hình bất động sản chủ yếu tại tỉnh này.

Vì sao đất nền tại Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu... hạ nhiệt?

Do ảnh hưởng của các biện pháp thắt chặt quản lý nhà đất gần đây như việc ngân hàng tiếp tục siết chặt tín dụng vào bất động sản, tăng cường kiểm soát đối với giao dịch bất động sản (hồ sơ đấu giá, thuế chuyển nhượng bất động sản, phân lô bán nền) và những thông tin tiêu cực về vi phạm của các doanh nghiệp... là những lý do khiến cho nhà đầu tư trở nên e dè hơn.

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động nhất nhì khu vực Đông Nam Bộ nhờ sức mạnh từ hạ tầng

Không chỉ nổi bật về tiềm lực phát triển kinh tế, có ngành du lịch nổi bật hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, còn là địa phương đang được thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.

Tìm hiểu về thực trạng và định hướng chuyển đổi số Bà Rịa Vũng Tàu

Chương trình chuyển đổi số Bà Rịa Vũng Tàu tới năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (được gọi tắt là Chương trình chuyển đổi số Bà Rịa Vũng Tàu) là một yêu cầu, xu hướng tất yếu và khách quan để doanh nghiệp phát triển và đứng vững.

Năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức đấu giá 7 khu đất, dự kiến thu ngân sách 12.300 tỷ đồng

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan lập quy hoạch xây dựng chi tiết 1/500 một số khu vực đất công trên địa bàn tỉnh để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất trong giai đoạn 2022 - 2025. 

Đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu lộ rõ nghịch lý “giá cao, thanh khoản thấp”

Trong 5 tháng đầu năm 2022, giá bán đất nền dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng cao trong khi nhu cầu tìm kiếm, lượng giao dịch liên tục bị sụt giảm.

Nhu cầu về đất nền ở Bà Rịa - Vũng Tàu đang giảm mạnh
Nhu cầu về đất nền ở Bà Rịa - Vũng Tàu đang giảm mạnh

Tuy nhiên, trái ngược với xu hướng giảm sự quan tâm nói trên, mức giá rao bán sản phẩm đất nền của nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn ghi nhận tăng mạnh. So với mặt bằng giá bán trung bình của năm 2021, đất nền dự án tại khu vực thị xã Phú Mỹ đã tăng thêm 22% chỉ trong 5 tháng đầu năm 2022. Đất nền dự án tại các khu vực khác Vũng Tàu, Long Điền, Bà Rịa cũng ghi nhận tăng lần lượt ở các mức là 13%, 10% và 6%.

Đáng chú ý, trong khi nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm đất nền giảm sâu, thì ở phân khúc biệt thự, nhà phố liền kề và căn hộ chung cư cho thuê vẫn ghi nhận số lượng người quan tâm tăng nhẹ, lần lượt rơi vào mức 8% và 1%.

Theo dữ liệu thống kê cho thấy, mức độ quan tâm về biệt thự, nhà liền kề Bà Rịa – Vũng Tàu đã liên tục tăng cao trong nhiều tháng trở lại đây. Cụ thể, nhu cầu về tìm mua biệt thự, nhà phố liền kề trong tháng 3,4,5 đang ghi nhận tăng lần lượt ở mức là 21%, 12% và 9% so với các tháng liền trước đó.


Giá đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng cao
Giá đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tăng cao

Nhu cầu tìm thuê căn hộ chung cư tại Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đang duy trì mức độ quan tâm tương đối ổn định trong những tháng vừa qua khi mà các chuyên gia nước ngoài đã quay lại Việt Nam làm việc, số lượng người lao động đổ về địa phương này làm việc cũng tăng lên. Liên tục trong hai tháng là tháng 4 và tháng 5, lượng quan tâm đến căn hộ chung cư cho thuê tại địa phương này cũng ghi nhận đều tăng 5% so với tháng liền trước.

Hiện tại, mặt bằng giá rao bán trung bình đất nền của dự án Phú Mỹ là 35 triệu VNĐ/m2, tại Bà Rịa đang là 15 triệu VNĐ/m2, tại thành phố Vũng Tàu đang là gần 60 triệu VNĐ/m2.

(Nguồn: Tạp chí tài chính)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

2 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

4 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

5 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

5 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

16 giờ trước