Thanh Hóa sắp có thêm 4 khu đô thị mới 

Thứ sáu, 25/02/2022-15:02
Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa mới đây đã ban hành các Quyết định phê duyệt, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dân cư, khu đô thị mới tại các huyện: Quảng Xương, Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa. Tổng chi phí thực hiện các dự án lên tới hàng ngàn tỷ đồng. 

Hơn 900 tỷ đầu tư khu dân cư mới Hồng Phong

Với diện tích gần 13 héc-ta, khu dân cư mới Hồng Phong (thuộc xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương) được đầu tư với tổng vốn hơn 910 tỷ đồng. Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư được Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành ngày 21/2/2022. Dự án được đầu tư hơn 876 tỷ đồng để thực hiện, ngoài ra 33,8 tỷ đồng được phân bổ để thực hiện hỗ trợ, tái định cư.

Theo Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, dự án có mục tiêu xây dựng hạ tầng kỹ thuật – xã hội đồng bộ, xây dựng nhà ở và các công trình khác nhằm phục vụ nhu cầu về đất ở, nhà ở và sinh hoạt cộng đồng cũng như các nhu cầu của người dân. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, thu hút đầu tư, du lịch.…

Theo đó, dự án sẽ gồm 402 căn hộ liền kề, 34 căn biệt thự cùng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, các công trình nhà văn hóa. Đồng thời dự án dành 7 lô đất để phục vụ cho mục đích tái định cư. 


Khu dân cư mới Hồng Phong được đầu tư với tổng vốn hơn 910 tỷ đồng. Ảnh minh họa.
Khu dân cư mới Hồng Phong được đầu tư với tổng vốn hơn 910 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Dự án được xác định ranh giới phía Bắc giáp với khu dân cư hiện có, phía Nam giáp khu đất nông nghiệp xã Tiên Trang, phía Đông giáp khu tái định cư và phía Tây giáp khu dân cư hiện tại. Tổng diện tích của dự án là khoảng 14,51 héc-ta. Diện tích đất dùng xây dựng nhà ở là hơn 31.000 m2, không bao gồm đất ở tái định cư. Quy mô dân số của dự án là hơn 1.200 người. 

Diện tích khu đất hoảng 14,51 ha. Trong đó, diện tích đất xây dựng nhà ở, không bao gồm đất ở tái định cư là 31.184 m2. Diện tích sàn xây dựng là 118.770 m2. Dự án tập trung xây dựng các khu nhà liền kề, nhà biệt thự, số lượng nhà ở là 316 căn nhà ở bao gồm 252 căn liền kề, 24 căn biệt thự và 40 lô tái định cư. Quy mô dân số dự kiến khoảng 1.296 người.

Theo Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, dự án bắt đầu thực hiện ngay từ quý I/2022 và kết thúc vào quý IV/2024, thời gian hoạt động của dự án khu dân cư đô thị mới Hồng Phong là 50 năm.

Được biết, huyện Quảng Xương có vị trí địa lý thuận lợi. Phía Đông huyện giáp biển Đông, phía Tây giáp hai huyện: Nông Cống và Đông Sơn, phía Bắc giáp với 2 thành phố Thanh Hóa: Thanh Hóa, Sầm Sơn và phía Nam giáp với thị xã Nghi Sơn. Về giao thông, huyện có quốc lộ 1A và quốc lộ 45 chạy qua. 

Quảng Xương có đường bờ biển dài 17km hiện còn hoang sơ, có điều kiện để phát triển ngành du lịch và nuôi trồng thủy, hải sản. Các tập đoàn lớn như: FLC, Vingroup, Sun Group đã tới và nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại đây. 

Thanh Hóa phê duyệt khu đô thị mới hơn 1.200 tỷ 

Dự án khu đô thị mới phía Đông của đường vành đai phía Tây có quy mô diện tích 19,66 héc-ta, tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt chủ trương đầu tư. Kinh phí thực hiện dự án được duyệt là 1.168  tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường là 45 tỷ đồng. 

Theo Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, dự án được đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, xã hội và nhà ở, bao gồm 314 căn hộ liền kề, hơn 600 căn nhà ở xã hội và 38 căn biệt thự. 


Dự án khu đô thị mới phía Đông của đường vành đai phía Tây có quy mô diện tích 19,66 héc-ta. Ảnh: minh họa.
Dự án khu đô thị mới phía Đông của đường vành đai phía Tây có quy mô diện tích 19,66 héc-ta. Ảnh: minh họa.

Theo đó, dự án được thực hiện trong 4 năm, bắt đầu từ quý III năm 2023 và hoàn thành vào quý I/2027 và nhà đầu tư được lựa chọn theo hình thức đấu thầu. Thời gian hoạt động của dự án khu đô thị mới phía Đông đường vành đai phía Tây là 50 năm kể từ khi nhà đầu tư nhận quyết định giao đất, cho thuê đất và quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Người mua nhà ở gắn với quyền sử dụng đất sẽ được sử dụng đất lâu dài, ổn định.

Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu nhà đầu tư thực hiện đầy đủ các thủ tục, hồ sơ theo quy định của pháp luật và đưa vào hoạt động theo đúng nội dung đã được phê duyệt. 

Khu đô thị mới ở huyện Hoằng Hóa

Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư đô thị ở xã Hoằng Đồng (huyện Hoằng Hóa) vừa được Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành. 

Diện tích của dự án là 61,55 héc-ta với hai khu đô thị. Khu đô thị số 1 có diện tích là 11,95 héc-ta. Khu dân cư đô thị số 2 có diện tích 49,6 héc-ta. Quy mô dân số của dự án được dự kiến là 9.200 người. Quy hoạch xác định tính chất của dự án là khu dân cư mới của đô thị và được đầu tư hạ tầng kỹ thuật – xã hội đồng bộ. 


Khu đô thị mới ở huyện Hoằng Hóa có diện tích là là 61,55 héc-ta với hai khu đô thị. Ảnh minh họa.
Khu đô thị mới ở huyện Hoằng Hóa có diện tích là là 61,55 héc-ta với hai khu đô thị. Ảnh minh họa.

Quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng nêu rõ quy hoạch sử dụng đất dự án có 20,2 héc-ta đất ở mới, 2,7 héc-ta đất dịch vụ công cộng, 7,4 héc-ta đất cây xanh, 17,9 héc-ta đất giao thông và hạ tầng kỹ thuật. Đất ngoài đơn vị là 13,3 héc-ta. 

Dự án sẽ xây dựng nhà ở liền kề cao từ 3-5 tầng trên diện tích 16 héc-ta, biệt thự cao từ 3-4 tầng trên diện tích 4,2 héc-ta. Dự án được đầu tư xây dựng 5 tuyến đường nội khu với quy mô lên tới 20,5 mét. Các tuyến đường còn lại trong khu vực dự án có quy mô 17,5 mét. 

Trước đó, vào cuối năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định phê duyệt xây dựng vùng huyện Hoằng Hóa đến năm 2040, tầm nhìn năm 2070 với quy mô diện tích lên tới 203 km2. Phạm vi quy hoạch là địa giới hành chính của huyện Hoằng Hóa với 37 xã, thị trấn, dân số dự kiến đến năm 2030 là gần 300.000 người. Mục tiêu của quy hoạch cũng đặt ra tới năm 2040 huyện Hoằng Hóa sẽ có tỷ lệ đô thị hóa đạt 70%. Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, định hướng năm 2040, Hoằng Hóa sẽ đạt tiêu chí của đô thị loại III và sau năm 2040, tầm nhìn năm 2070 sẽ nâng cao các tiêu chí của đô thị loại III và trở thành thị xã.

Khu đô thị mới Thành Phú với tổng vốn hơn 1.000 tỷ đồng

Khu đô thị mới Thành Phú thuộc thị trấn Quán Lào (huyện Yên Định) đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án có sử dụng đất.

Được biết, khu đô thị mới này đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt chủ trương đầu tư từ cuối năm 2021. Tổng diện tích của khu đô thị mới Thành Phú là hơn 11 héc-ta với các hạng mục hạ tầng kỹ thuật – xã hội, công trình nhà ở liền kề, thương mại, biệt thự và công trình công cộng khác.

Cụ thể, Khu đô thị mới Thành Phú sẽ được xây dựng 12 căn nhà liền kề kết hợp thương mại, 48 biệt thự và 412 nhà ở liền kề. Chi phí để thực hiện dự án này được tính sơ bộ là 1.138 tỷ đồng. Trong đó có 1.122 tỷ đồng là chi phí thực hiện dự án, 15,26 tỷ để thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường. 


Khu đô thị mới Thành Phú với tổng vốn hơn 1.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa.
Khu đô thị mới Thành Phú với tổng vốn hơn 1.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Theo Quyết định, khu đô thị mới Thành Phú được xác định phạm vi với phía Bắc giáp khu dân cư, phía Nam giáp với đất thương mại, dịch vụ, phía Đông giáp đường từ quốc lộ 45 đi xã Định Tăng, phía Tây giáp đường giao thông theo quy hoạch. 

Nhà đầu tư được yêu cầu thực hiện đầu tư đồng bộ công trình đã được phê duyệt theo quy hoạch chi tiết. Hoàn chỉnh các hạng mục: san nền, đường giao thông nội bộ, điện, đèn chiếu sáng, nhà văn hóa, khuôn viên thể dục thể thao và cây xanh.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải thực hiện phần thô, hoàn thiện mặt trước các công trình nhà ở, biệt thự, nhà liền kề kết hợp thương mại theo quy định. 
Theo Quyết định, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối thực hiện các bước thủ tục, hồ sơ để triển khai dự án theo quy định. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng được giao xác định thời điểm công bố danh mục dự án và thời hạn nộp hồ sơ đăng ký đầu tư dự án của các nhà đầu tư…

Dự án được xây dựng dự kiến trong 4 năm hoàn thành vào trước quý IV/2025. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

2 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

3 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

4 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

4 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

8 giờ trước