Tập Đoàn Vinacapital - Nhà đầu tư vàng trong lĩnh vực bất động sản

Thứ tư, 09/02/2022-10:02
VinaCapital là tập đoàn đa quốc gia thành lập vào năm 2003. Năm 2012, tập đoàn này đã thành lập nên công ty quản lý quỹ VinaCapital tại Việt Nam. Hiện tại, công ty đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực nổi bật nhất là bất động sản.

Tổng quan về Tập đoàn Vinacapital

VinaCapital được biết đến là tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực đầu tư và quản lý tài sản ở Việt Nam. Không những thế, đơn vị này còn là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu trên thị trường với nhiều quỹ đất ở vị trí đẹp trên các thành phố lớn.

Công ty VinaCapital Vietnam được thành lập vào năm 2012 với tên gọi Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaWealth. Tới thời điểm hiện tại, tập đoàn này đã sở hữu khối tài sản lên đến 3.3 tỷ đô la Mỹ tại Việt Nam, do ông Don Lam làm tổng giám đốc. 

VinaCapital hiện đang nắm giữ nhiều quỹ đầu tư tại Việt Nam bao gồm thị trường vốn, thu nhập cố định, vốn đầu tư mạo hiểm, cổ phần tư nhân, bất động sản…

Hiện tại, VinaCapital Việt Nam đang sở hữu cổ phần của VinaProjects - đây là công ty Bất động sản, với chuyên môn quản lý, xây dựng và quy hoạch đô thị. Và công ty VinaSecurities JSC - công ty chuyên cung cấp các dịch vụ môi giới và tài chính. 

Tính tới thời điểm hiện tại, VinaCapital đã có 5 trụ sở văn phòng chính đặt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hongkong, Singapore. 


Tổng quan về VinaCapital
Tổng quan về VinaCapital

Lĩnh vực kinh doanh của VinaCapital

Hoạt động kinh doanh chính của VinaCapital là VinaCapital Investment Management Ltd, quản lý ba quỹ đóng giao dịch trên thị trường AIM trên sàn chứng khoán London. Các quỹ này có tổng giá trị tài sản ròng (NAV) là 1.6 tỷ USD tính đến thời điểm tháng 12 năm 2011. Trong đó có các quỹ:

VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund Limited (VOF) - Đây là quỹ đầu tư đa dạng vào nhiều loại tài sản bao gồm các cổ phiếu niêm yết và tư nhất, trái phiếu và bất động sản. 

VinaLand Limited (VNL) - Quỹ bất động sản đầu tư trực tiếp vào dự án nhà ở, bán lẻ, văn phòng và khách sạn. 

Việt Nam Infrastructure Limited (VNI) - Quỹ đầu tư trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng bao gồm cả viễn thông, môi trường, vận chuyển và hậu cần và điện…

VinaCapital Investment Management Ltd cũng đồng quản lý 32 triệu USD Quỹ đầu tư mạo hiểm công nghệ DFJ Vinacapital L.P. với Draper Fisher Jurvetson.

Ngoài ra, VinaCapital còn nắm giữ cổ phần bên trong VinaProjects - Đây là công ty chuyên biệt về các dịch vụ liên quan đến bất động sản bao gồm quản lý dự án, quy hoạch đô thị, quản lý xây dựng và VinaSecurities JSC,  sản phẩm ngân hàng đầu tư và dịch vụ tài chính, một dịch vụ công ty chứng khoán cung cấp hàng loạt các dịch vụ môi giới.

Sau nhiều năm hình thành & phát triển, VinaCapital đã có hơn 10 dự án hoàn thiện và bàn giao như: The Dune Residences, Norman Estates, Danang Beach Resort, Biệt thự sân Golf The Point Đà Nẵng, The Ocean Apartment, The Ocean Villas Đà Nẵng, Norman Estates…

VinaCapital đã nhanh chóng trở thành chủ đầu có uy tín ở Việt Nam, được nhiều khách hàng và các đối tác tin cậy lựa chọn nhất là những nhà đầu tư chuyên nghiệp trong hạng mục bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng bao gồm Condotel và biệt thự biển. 


Lễ ký kết hợp tác đầu tư công nghệ của Vinacapital
Lễ ký kết hợp tác đầu tư công nghệ của Vinacapital

Những con số ấn tượng mà VinaCapital đã đạt được trong thời gian qua

VinaCapital đã có 19 năm kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam với 150 nhân viên đang làm việc tại các văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Singapore

170+ Ban Điều hành cấp cao có trên 150 năm kinh nghiệm trực tiếp đầu tư

300+ Mối quan hệ kinh doanh rộng khắp, bao gồm các công ty, các dự án mà VinaCapital tham gia đầu tư và quản lý

3,9+ tỷ $ tổng tài sản đầu tư do Tập đoàn quản lý, theo đó VinaCapital trở thành công ty quản lý quỹ lớn nhất tại Việt Nam


Những con số ấn tượng mà VinaCapital đã đạt được
Những con số ấn tượng mà VinaCapital đã đạt được

Giải thưởng bất động sản Vinacapital Việt Nam đạt được 

Giải thưởng Bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương 2014 cho dự án khu căn hộ cao cấp Azura

Top 10 công ty Chủ đầu tư hàng đầu tại khuôn khổ giải thưởng BCI Asia 2018

Giải thưởng Phát triển dự án tốt nhất tại Việt Nam được trao cho dự án Nine South Estates từ International Property Award 2018 – 2019


   Đại diện của VinaCapital Real Estate nhận giải tại BCI Asia Award 2018
   Đại diện của VinaCapital Real Estate nhận giải tại BCI Asia Award 2018

Đặc điểm chung của các dự án VinaCapital

VinaCapital tập trung chủ yếu vào phát triển các sản phẩm bất động sản như dịch vụ khách sạn, condotel và biệt thự nghỉ dưỡng. Ngoài ra, chủ đầu tư VinaCapital cũng đem đến cho thị trường các dự án biệt thự, căn hộ chung cư và văn phòng thương mại. 

Các dự án do VinaCapital triển khai đều tọa lạc tại các quỹ đất có địa thế đẹp nằm ở nơi có giao thông thuận tiện phù hợp với các dịch vụ kinh doanh thương mại. 

Để đảm bảo chất lượng và gia tăng giá trị cho các dự án của mình, VinaCapital Vietnam liên kết với nhiều đối tác uy tín như Suncity Group, VMS Investment Group, Standard Chartered, Ricons, SSI… hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng nhiều sản phẩm bất động sản đầy tiềm năng. 

Các dự án của VinaCapital đều được đầu tư thiết kế hiện đại đảm bảo được tính thẩm mỹ từ trong ra ngoài với không gian sống được thiết kế hợp lý, giúp tối ưu không gian sống giúp mỗi căn của dự án đều được đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Hầu hầu các dân cư của những dự án do VinaCapital làm chủ đầu tư đều hài lòng về chất lượng quản lý cũng như vận hành mà chủ đầu tư mang đến. Tất cả những yếu tố này đều giúp cho VinaCapital khẳng định được uy tín và năng lực của mình trong lòng khách hàng. Đây chính là tiền đề để thúc đẩy sự thành công của những dự án khách của công ty. 

Các dự án VinaCapital đã và đang triển khai

VinaCapital được khách hàng và các đối tác nhớ đến là chủ đầu tư của những dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp, nằm ở vị trí vàng có nhiều tiềm năng lớn, giá trị vận hành ổn định và lâu dài. Đây chính là năng lực cốt lõi của tập đoàn VinaCapital. 

Dưới đây là một số dự án nghỉ dưỡng hàng đầu đã làm nên tên tuổi của VinaCapital tại thị trường Việt Nam trong những thời gian qua. 

Những dự án Vinacapital đã bàn giao

Dự án The Ocean Estates 

Vị trí: đường Trường Sa, phường Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn VinaLiving

Diện tích đất: 920 – 1.300m2

Đặc điểm nổi bật của dự án: Đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp tiêu biểu của Vinacapital, đã nhận được nhiều giải thưởng lớn. Dự án The Ocean Estates được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, là thương hiệu được nhận giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards liên tục từ 2011 - 2016. 

Dự án The Ocean Estates bao gồm 33 căn biệt thự sang trọng được thiết kế tinh tế, mang đến cho chủ nhân không gian sống riêng tư, gần gũi với thiên nhiên. 

Các căn biệt thự của dự án đều có diện tích trung bình 1.000m2, thường có từ 3-5 phòng ngủ, nằm cạnh những thảm cỏ xanh của sân golf. Các căn biệt thự tại đây có 3 – 5 phòng ngủ và nằm bên những thảm cỏ xanh của sân golf.


Dự án The Ocean Estates
Dự án The Ocean Estates

Dự án The Ocean Suites

Vị trí: đường Trường Sa, phường Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Chủ đầu tư: Tập đoàn VinaLiving

Đơn vị phân phối: Công ty cổ phần bất động sản LEGOLAND

Tổng diện tích: 2,4

Quy mô dự án: 1 block 9 tầng, 70 căn hộ

Diện tích: 63m2, 100m2, 119m2,123m2

Đặc điểm nổi bật của dự án: The Ocean Suites là dự án căn hộ biển cao cấp, nằm ở vị trí đắc địa nằm trên trục đường nối liền những di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận là phố cổ Hội An, Cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn. Dự án lợi thế là view biển tuyệt đẹp, giúp khẳng định giá trị tiềm năng của mình  trên thị trường bất động sản. 

Dự án The Ocean Suites nằm trong quần thể khu phức hợp lớn nhất miền Trung The Ocean Suites Resort đã từng đoạt giải “Best Golf Development” ở giải thưởng bất động sản Châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2015 – 2018.


Dự án The Ocean Suites
Dự án The Ocean Suites

Dự án The Point Đà Nẵng

Vị trí: trong khuôn viên dự án The Ocean Villas (Hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp ven biển Đà Nẵng do VinaCapital đầu tư)

Chủ đầu tư: Tập đoàn VinaCapital

Tổng số biệt thự: 43, có 3 phòng ngủ, 2 loại chính A và B

Hình thức sở hữu: lâu dài đối với người Việt Nam và cho thuê với người nước ngoài.

Điểm đặc biệt của dự án: Đây là 1 trong những dự án nghỉ dưỡng nằm bên trong vị trí đẹp của sân golf hàng đầu Việt Nam. Mỗi căn hộ của dự án đều được thiết kế với nguyên tắc tương tự như khu biệt thự The Dune Residences, 1 khu biệt thự trong sân golf đã được bán hết 100% ngay từ khi mở bán năm 2017.

Biệt thự The Point Đà Nẵng có tầm nhìn thông thoáng với không gian xanh mát, bao trùm cả bốn phía của sân golf, mang đến cho khách hàng một không gian tổ ấm cho tất cả những gì họ đang cần. 


Dự án The Point Đà Nẵng
Dự án The Point Đà Nẵng

Dự án Azura Đà Nẵng

Vị trí dự án: Tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Quy mô dự án: Rộng 3,300 m2.

Thời điểm khởi công: Năm 2009.

Bàn giao: Tháng 04/2012.

Giá thời điểm mở bán: Từ 1.7 tỷ/ căn, tương đương 29.5 triệu/m2.

Giá bán hiện tại: Khoảng từ 3.7 – 5.6 tỷ/ căn, tương đương 55 – 65 triệu/m2.

Điểm nổi bật của dự án: Dự án Azura Đà Nẵng tọa lạc ở vị trí “kim cương”, nằm bên cạnh dòng sông Hàn thơ mộng. Cư dân sống ở dự án có thể hưởng trọn vẹn cảnh đẹp thơ mộng của sông Hàn, hay sự sôi động của trung tâm thành phố, của biển sang bên báo Đảo sơn trà hay của sự trong lành của Ngũ Hành sơn phía xa. 


Dự án Azura Đà Nẵng
Dự án Azura Đà Nẵng

Dự án biệt thự The Garland

Vị trí dự án: Nằm trên tuyến đường Vành Đai Trong, Phước Long B, Quận 9, TP.HCM.

Khởi công: Năm 2010.

Thời gian bàn giao: Tháng 12/2010.

Giá thời điểm mở bán: Từ 4.21 – 4.51 tỷ, tương đương khoảng từ 16 – 17 triệu/m2.

Giá bán hiện tại: Khoảng từ 7.5 – 11 tỷ/ căn, tương đương khoảng từ 50 – 65 triệu/m2.

Điểm nổi bật của dự án: Dự án biệt thự Garland nằm ở khu vực ngoại thành với quỹ đất rộng, thoáng đãng. Dự án có tầm nhìn đắt giá tách biệt với sự ồn ào, vội vã của thành phố. Đây chính là nơi an cư hoàn hảo dành cho những khách hàng muốn tìm ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng.


Dự án biệt thự Garland
Dự án biệt thự Garland

Dự án Nine South Estates

Vị trí dự án: Nằm trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM.

Quy mô dự án: Rộng 129.000m2.

Tổng số vốn đầu tư: 1,055 Tỷ đồng.

Mật độ xây dựng: Khoảng 30%.

Khởi công: Năm 2015.

Bàn giao: Năm 2017.

Giá mở bán: Khoảng từ 5 – 6.5 tỷ/ căn, tương đương khoảng từ 43 – 45 triệu/m2.

Giá bán hiện tại: Khoảng từ 10 – 13 tỷ, tương đương từ 80 – 90 triệu/m2.

Điểm nổi bật của dự án: Khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian sống xanh tươi mát với hay khu giải trí có hồ bơi tràn bờ, khu vui chơi trẻ em, nhiều mảng xanh bao quanh khu dự án. Đặc biệt, tại dự án có khu công viên ven sông được thiết kế theo tiêu chuẩn khu nghỉ dưỡng cao cấp. Quy hoạch tổng thể của dự án hoàn toàn hài hòa với cảnh quan xung quanh, khu vực tiện ích và khu nhà ở của dự án. 


Dự án Nine South Estates
Dự án Nine South Estates

Danh sách dự án mới của tập đoàn Vinacapital năm 2021

Dự án MAIA Quy Nhơn

Vị trí: Điểm số 1, khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Tổng diện tích: 34,5ha.

Loại hình phát triển: Biệt thự nghỉ dưỡng villa biển.

Tổng vốn đầu tư: 1158 tỷ VND.

Điểm nổi bật của dự án: Giai đoạn 1 của dự án Maia Quy Nhơn đã đi vào hoạt động từ năm 2019. Giai đoạn 2 đang được triển khai hoàn thành và dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào năm 2023. Tọa lạc tại khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến chính là một lợi thế cho Maia Quy Nhơn, nơi có bãi biển đẹp nhất nhì khu kinh tế Nhơn Hội, Bình Định chắc chắn sẽ mang đến nhiều tiềm năng khổng lồ. 


Dự án MAIA Quy Nhơn
Dự án MAIA Quy Nhơn

Dự án Hoiana Nam Hội An

Vị trí: Xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Diện tích xây dựng: 985,6ha.

Tổng số vốn đầu tư: 4,000 Triệu USD.

Thời gian khởi công: 2016.

Thời gian bàn giao: 2035.

Điểm nổi bật của dự án: Hoiana Nam Hội An là khu nghỉ dưỡng phức hợp, casino và sân golf đẳng cấp hàng đầu sở hữu vị thế vàng. Dự án nằm trải dài trên bờ biển hơn 3km, chỉ cách phố cổ Hội An 8km về phía Nam. 




Dự án Hoiana Nam Hội An
Dự án Hoiana Nam Hội An

VinaCapital là một chủ đầu tư lớn có tiềm lực tài chính khổng lồ và bền vững, đang nắm trong tay nhiều quỹ tài chính lớn ở cả Việt Nam và khu vực. Đây chính là yếu tố cốt lõi làm nên tiềm năng phát triển các dự án bất động sản vượt bậc của VinaCapital. Dự kiến trong tương lai gần, VinaCapital sẽ mang đến cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam những dự án đẳng cấp, vươn tầm thế giới. 

Thông tin liên hệ: VinaCapital

Địa chỉ: 

Trụ sở chính: Lầu 17, Tòa nhà Sunwah, 115 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM

Văn phòng đại diện tại Hà Nội: Lầu 6, International Centre, 17 Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Nhà đầu tư nước ngoài rục rịch động thái mới với bất động sản Việt Nam

6 giờ trước

Khai tử Workplace, Meta muốn dồn lực để phát triển AI

7 giờ trước

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

9 giờ trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

10 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

11 giờ trước