Tam Kỳ - Quảng Nam: Bất động sản khu đô thị chưa đến 8 triệu đồng/m2 đang hấp dẫn nhà đầu tư với dư địa tăng trưởng cao

Thứ ba, 26/04/2022-16:04
Từ đầu năm 2022 đến nay, nhà đầu tư đang dồn sự chú ý tới những địa phương có đầy đủ pháp lý và còn nhiều dư địa tăng trưởng mới. Trong đó, thị trường bất động sản TP. Tam Kỳ đã xuất hiện thêm nhiều sản phẩm ấn tượng, khẳng định vị thế là thủ phủ của tỉnh Quảng Nam. 

Sự dịch chuyển dòng tiền đầu tư

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp, trải qua quá trình trầm lặng vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid - 19, đến nay thị trường bất động sản Đà Nẵng và Quảng Nam đang đón nhận nhiều chuyển biến tích cực. Có thể thấy, nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển đầu tư từ những vùng đã bão hòa sang các vùng có nhiều dư địa tăng trưởng hơn.

Đầu năm 2022, một số sản phẩm bất động sản tại huyện Duy Xuyên đang có sự bứt phá mạnh mẽ và nóng lên với thế mạnh là bất động sản công nghiệp, theo đó, sự dịch chuyển này là đúng hướng. Với các thị trường mới như Duy Xuyên đang phát triển công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương thì đòi hỏi nhu cầu nhà ở rất lớn. Những khu công nghiệp thu hút hàng nghìn chuyên gia, công nhân tới sinh sống và làm việc nên nhu cầu về chỗ ở ngày càng tăng cao và khiến bất động sản nơi đây nóng hơn bao giờ hết. 


Nhu cầu nhà ở tại Tam Kỳ ngày càng tăng 
Nhu cầu nhà ở tại Tam Kỳ ngày càng tăng 

Bằng chứng là, thời gian vừa qua, huyện Duy Xuyên đã đầu tư mạnh vào hạ tầng và nhanh chóng hoàn thiện pháp lý cho các khu dân cư tại công nghiệp Tây An, tỷ lệ hấp thụ ước tính đạt 100%. Thị trường bất động sản Quảng Nam trong năm 2022 dự kiến tiếp tục phát triển về phía Nam. Cụ thể là TP. Tam Kỳ - Nơi đang rất phát triển về khu công nghiệp, cụm công nghiệp và có cả khu du lịch sinh thái, hứa hẹn sẽ là điểm đến mới của giới đầu tư khi vào Quảng Nam. 

Tại đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Tam Kỳ đến năm 2030, tầm nhìn 2050 cho thấy, Tam Kỳ sẽ sở hữu 9.280 hecta diện tích đất tự nhiên. Được định hướng trở thành trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa, giáo dục, y tế của tỉnh Quảng Nam. Hơn nữa, đây cũng là đầu mối phát triển thuộc tuyến kinh tế ven biển Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, thành phố này cũng là trung tâm của cụm động lực phía Nam, hỗ trợ dịch vụ cho Khu kinh tế mở Chu Lai, đồng thời là đầu mối phát triển hành lang phía Nam Quảng Nam. Theo quy hoạch, Tam Kỳ sẽ có 12 phân khu, cung cấp các hệ thống không gian xanh, hệ thống công nghiệp, hệ thống các trung tâm đô thị, văn hóa, giáo dục, y tế,... 

Sự lựa chọn mới cho nhà đầu tư

Thực tế, Tam Kỳ hiện vẫn còn là một đô thị nhỏ nhưng được phát triển đầy đủ về hạ tầng giao thông. Địa phương này đang sở hữu loạt công trình giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 1A, sân bay Chu Lai, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường ven biển 129 kết nối Đà Nẵng và Quảng Ngãi, tuyến đường này trong tương lai sẽ kết nối tới các tỉnh ven biển miền Trung để đồng bộ chuỗi liên hoàn phát triển kinh tế… 

Khu công nghiệp Tam Thăng tại Tam Kỳ còn là một trong năm khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng quy mô gần 200ha. Hiện tại, địa phương ghi nhận nhiều nguồn vốn đầu tư từ trong và ngoài nước đang đổ vào khu vực này. Tổng vốn đăng ký đầu tư tính đến nay đã hơn 300 triệu USD…

Có sẵn những xung lực phát triển, Tam Kỳ trong thời gian tới sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, tài chính lớn của Quảng Nam nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Có thể thấy, Tam Kỳ đã sẵn sàng để thị trường bất động sản bước vào chu kỳ bứt phá mới, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ bất động sản toàn quốc và là một kênh đầu tư hấp dẫn. 


Bất động sản Tam kỳ được kỳ vọng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của khu vực
Bất động sản Tam kỳ được kỳ vọng trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của khu vực

Bởi vậy, tình hình bất động sản Tam Kỳ hiện đang có rất nhiều nhà đầu tư săn đón. Bên cạnh đó là hàng loạt dự án khu đô thị quy mô được mở bán với tính thanh khoản cao. Đáng chú ý, xã Tam Ngọc cùng Khu dân cư Đồng Hành vừa qua được quy hoạch đồng bộ duy nhất với tổng diện tích 3,8ha, các giao dịch tại khu vực này đang diễn ra rất sôi động. 

Trong vòng 1 tuần, Khu dân cư Đồng Hành ghi nhận gần 30 sản phẩm giao dịch thành công. Điều này đã gây sự đột phá mạnh trên thị trường bất động sản khu Nam huyện Tam Kỳ, mức giá giao dịch phổ biến từ 7,9 triệu đồng/m2. Trong đó, đất nền Khu dân Đồng Hành, Tam Ngọc được các nhà đầu tư và cả người dân có nhu cầu ở thực ưu tiên lựa chọn. Được biết, các sản phẩm đất nền có diện tích hơn 160m2, chiều ngang 7m, rất lý tưởng để thực hiện triển khai mô hình cơ sở lưu trú phục vụ kế hoạch phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng của xã Tam Ngọc và TP. Tam Kỳ. Hơn hết, đất nền Đồng Hành đã hoàn thiện sổ đỏ riêng từng lô, trở thành sản phẩm đầu tư an toàn trên thị trường. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Ông Ngô Huy Hòa, Giám đốc phát triển sản phẩm đất nền Khu dân cư Đồng Hành, xã Tam Ngọc, TP. Tam Kỳ nhận định, địa phương thừa hưởng sức hút lớn từ những thị trường lớn như bất động sản Hội An - Điện Bàn (Bắc Quảng Nam) và Đà Nẵng. Vì vậy, thời gian tới, bất động sản Tam Kỳ được kỳ vọng trở thành điểm đến mới của giới đầu tư nhờ hiệu ứng từ việc nâng cấp lên đô thị hiện đại.

“Sau sự kiện thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng - Bắc Quảng Nam cũng phát triển, hiện tại nhà đầu tư đã có xu hướng dịch chuyển dòng tiền về Tam Kỳ. Lý do là khu vực này đang có mức giá giao dịch khá rẻ chưa tương xứng với quy hoạch đô thị. Nhất là các khu vực có nhiều tiềm năng khai thác như Tam Phú, Tam Thăng, Tam Ngọc, Tam Thanh. Đây đều có thể trở thành cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư nhanh tay nắm bắt” - ông Hòa nói.  

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, mức giá trên dưới 8 triệu đồng/m2 đang khá rẻ so với một đô thị như Tam Kỳ, tuy nhiên lợi nhuận chắc chắn cao. Bởi, để sở hữu một khu đất tại thành phố chỉ với mức đầu tư 8 triệu đồng/m2 là điều không tưởng, so sánh với các thành phố lân cận thì giá đất vùng Tam Kỳ đang rất rẻ. Đây chính là cơ hội lớn để nhà đầu tư rót tiền tìm cơ hội sinh lợi lớn trong tương lai. 

Theo: diendandoanhnghiep.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

9 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

9 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 ngày trước