Tăng gần 300 triệu sau hai tháng, đây là thời điểm vàng để “rót” tiền vào bất động sản Quảng Nam

Thứ ba, 19/04/2022-14:04
Ngay sau đợt Tết Nguyên đán 2022, bất động sản Quảng Nam bắt đầu có những giao dịch nhộn nhịp trở lại. Trong đó, một số khu đô thị rất có sức hút đầu tư, giá bán đã tăng đến vài trăm triệu đồng. Thậm chí chỉ sau hai năm, nhà đầu tư đã thu về khoản lợi nhuận cao gấp nhiều lần. 

Theo Vietnamnet, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát, thị trường bất động sản Quảng Nam phải trải qua trạng thái “ngủ đông” suốt hai năm. Nhiều nhà đầu tư đã mua sản phẩm bất động sản trước đó thậm chí phải bán “cắt lỗ”. Tuy nhiên đến hiện tại, khi du lịch được hoạt động lại, thị trường bất động sản khu vực này đang bắt đầu có những giao dịch mới và dần nóng lên nhanh chóng. 

Theo anh Tình - Một môi giới bất động sản thị trường Quảng Nam cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay anh đã môi giới được 8 lô đất nền và 3 căn hộ, tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam Đà Nẵng và Quảng Nam. Anh Hùng chia sẻ, thời gian này anh rất phấn khởi vì đã nhận được những tín hiệu tích cực của thị trường sau thời gian dài trầm lắng. 

“Sau Tết Nguyên đán 2022, tôi đã môi giới một lô đất ở huyện Hòa Vang nhưng ngay sau đó lại mắc Covid - 19. Cảm thấy sau đợt Tết, thị trường có dấu hiệu hồi phục khá tốt. Từ khi dịch bệnh bùng phát, hiếm lắm mới có được một giao dịch trên thị trường đang khá ảm đạm. Từ tháng 10/2021, tôi phải bỏ số tiền lớn để chạy thêm quảng cáo, kết hợp với việc liên lạc với khách cũ nên các giao dịch đã bắt đầu nhiều trở lại. Ghi nhận hàng ngày đều có khách quan tâm, hỏi mua đất nền với mục đích để ở và đầu tư, khách hàng chủ yếu tới từ các tỉnh thành khác” - anh Tình nói. 


Sau hai năm trầm lặng, bất động sản Quảng Nam đã sôi động trở lại
Sau hai năm trầm lặng, bất động sản Quảng Nam đã sôi động trở lại

Thực tế, giá đất tại tỉnh Quảng Nam hiện nay đang có nhiều biến động lớn. Một số khu vực tăng giá rất nhanh, chẳng hạn như lô đất diện tích 120m2 tại khu đất số 1A, giáp đường quy hoạch rộng 17,5m trước đây được rao bán với giá 2,3 tỷ đồng. Đến nay, lô đất này đã tăng giá lên hơn 2,5 tỷ đồng. Tiếp theo, một lô đất diện tích khoảng 145m2, nằm trên trục đường có quy hoạch 40m, chủ sở hữu rao bán với giá 2,6 tỷ đồng vào 2 tháng trước, đến nay đã tăng giá lên hơn 3 tỷ đồng. 

Đến khu vực dự án Khu đô thị mới An Phú (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), anh Hà - Một môi giới đất nền tại đây cho biết, hiện dự án An Phú đã hoàn thiện sổ đỏ và có một số người đặt cọc trước. Anh Hà chia sẻ: “Khu đô thị này hiện đang rao bán mức giá trung bình là 17 triệu đồng/m2, tùy vị trí mỗi lô. Những lô có diện tích lớn khoảng 140 - 150m2 có giá giao động khoảng 2,3 - 2,55 tỷ đồng”. 

Người này cũng nói thêm, thời gian gần đây ghi nhận lượng khách tới từ các tỉnh thành khác nhau tăng lên, họ đang bắt đầu trở lại với Quảng Nam sau thời gian dài ảnh hưởng bởi Covid - 19. Theo thống kê, lượng giao dịch từ đầu năm tới nay khá ổn định dù chưa thể sôi động như đợt trước đại dịch năm 2019. Theo ý kiến của anh Hà, trong thời gian tới, loại bình bất động sản được chú ý nhiều nhất có thể là bất động sản công nghiệp, vùng ven ở các khu công nghiệp. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

“Thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam đã phối hợp để triển khai dự án khơi thông lòng sông Cổ Cò, đồng thời đưa vào sử dụng hệ thống giao thông kết nối các khu đô thị, khu nghỉ dưỡng ven biển và khu phố cổ Hội An. Có thể nói, đây là tuyến giao thông đường thủy và du lịch đóng vai trò quan trọng nhất, kết nối giữa Đà Nẵng và Hội An. Hơn nữa, khi thành phố ven sông Cổ Cò được xây dựng sẽ giúp thị trường bất động sản hai địa phương này có những biến động vô cùng mạnh mẽ” - anh Hà nhận định. 

Anh Hoàng Nam - Một nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết, anh đã mua một lô đất tại Điện Bàn tỉnh Quảng Nam vào năm 2019. Lô đất có diện tích 150m2 có giá là 24 triệu đồng/m2. Vào giữa năm 2021, anh đã rao bán lô đất theo đúng giá đã mua nhưng vẫn không có khách hàng nào quan tâm. Đến cuối năm ngoái, nhận thấy thị trường bắt đầu có chuyển biến tích cực hơn, anh Nam quyết định không bán nữa, đến hiện tại thì giá thị trường của lô đất đã lên đến 28 triệu đồng/m2. 

“Đến nay, ngành du lịch được hoạt động trở lại và bắt đầu phục hồi nhanh chóng nên tôi quyết định giữ lại lô đất này. Tới đây du lịch sẽ được đẩy mạnh, kết hợp với hạ tầng của tỉnh đang triển khai rất tốt nên giá đất sẽ còn tăng nữa” - anh Nam nhận định.


Dự án khơi thông lòng sông Cổ Cò sẽ mang lại nhiều động lực cho thị trường BĐS phát triển
Dự án khơi thông lòng sông Cổ Cò sẽ mang lại nhiều động lực cho thị trường BĐS phát triển

Dựa trên báo cáo quý I/2022, phân khúc đất nền được tìm kiếm nhiều hơn so với thời điểm trước dịch Covid - 19. Bên cạnh đó, đây cũng là loại hình rất “sốt”, “nóng” trên thị trường suốt hai năm dịch bệnh hoành hành. Sau dịch thì đất nền cũng có những tín hiệu phục hồi nhanh nhất. 

Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2022 ghi nhận lượt tìm kiếm phân khúc đất nền tăng 4% so với quý I/2019. Thực tế, những đợt sốt đất cục bộ đã xảy ra vào giai đoạn đầu năm 2020 và 2021 tại nhiều địa phương cả nước, nhưng được rải rác vào các thời điểm khác nhau trong năm.  

Cùng với việc Chính phủ đang đẩy mạnh đầu tư công, tập trung phát triển hạ tầng giao thông. Vì vậy, những tỉnh thành có nhiều thay đổi về quy hoạch, hạ tầng giao thông sẽ liên tiếp đón nhận tỷ lệ quan tâm bất động sản tăng mạnh. Tuy nhiên, loại hình đất nền tại một số tỉnh khu vực miền Bắc, miền Nam sẽ có phần giảm nhiệt hơn so với quý I/2021. Trong khi đó, thị trường miền Trung dự kiến tăng trưởng mức độ quan tâm lên 14% so với các địa điểm “nóng” là Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk,... Đối với Quảng Nam, mức độ quan tâm đất nền trong quý I/2022 cũng tăng lên 14%. 

Có thể thấy, tỉnh Quảng Nam hiện nay đang hội tụ đầy đủ yếu tố để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, nhất là bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, đất nền, khách sạn,... Hơn nữa, các chuyên gia cho rằng, Quảng Nam vẫn còn nhiều quỹ đất sạch, dư địa tăng trưởng tốt, tính thanh khoản cao nên sẽ mang đến nhiều cơ hội cho giới đầu tư trong tương lai. 

Theo: vietnamnet.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

Lợi nhuận của Thế Giới Di Động (MWG) quý I/2024 hồi phục nhưng số lượng nhân viên giảm mạnh

Diễn biến thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ dài ngày

Gen Z không tiêu xài hoang phí, biết cách "siết chặt hầu bao" tiết kiệm đến 6-7 triệu/tháng

Thị trường nhà đất khởi sắc

Tăng trưởng kỷ lục về doanh thu, nhóm cổ phiếu bán lẻ đứng trước cơ hội lớn

Yếu tố nào giúp startup Việt đón nguồn vốn hàng tỷ USD từ các “ông lớn” công nghệ?

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

1 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

1 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

1 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

3 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

4 giờ trước