Sơ lược về công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Ngọc

Thứ hai, 04/07/2022-16:07
Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều tập đoàn, xí nghiệp, công ty lớn sản xuất và kinh doanh mặt hàng thép. Với mong muốn giúp các độc giả, đặc biệt là các nhà kinh doanh nắm được thông tin và có nhiều lựa chọn đối tác cho doanh nghiệp của mình, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đọc thông tin chi tiết về doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh ống thép hàng đầu Việt Nam - công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Ngọc.

1. Tổng quan về công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Ngọc

1.1. Giới thiệu chung

  • Tên công ty : Công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Ngọc
  • Tên tiếng anh: Minh Ngoc Trading and Production Co., Ltd
  • Tên giao dịch MN CO., Ltd 
  • Trụ sở: Khu D, khu công nghiệp Phố Nối, xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm, Hưng Yên
  • Điện thoại: 0221- 3 578 668 / 0221 - 3 587 686 / 0221 - 3 941 432
  • Fax: 0221-3941433
  • MST: 0900237146
  • Người đại diện: ông Đồng Tuấn Vũ
  • Ngày hoạt động: 10 - 05 -2005
  • Email: minhngocsteelco@gmail.com
  • Website: https://minhngocsteel.vn/
  • Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH 2 thành viên trở lên
  • Quản lý bởi: Cục thuế tỉnh Hưng Yên

Các lĩnh vực đăng ký hoạt động của doanh nghiệp này bao gồm:

Ngành

 

C25920

Gia công cơ khí, xử lý và tráng phủ kim loại

Chính

C220

Sản xuất sản phẩm từ Plastic

 

C24100

Sản xuất thép, gang, sắt

 

C24200

Sản xuất kim loại quý và kim loại màu

 

C24310

Đúc sắt, thép

 

F41000

Xây dựng nhà các loại

 

F42900

Xây dựng các công trình kỹ thuật dân dụng khác

 

G4610

Đại lý, đấu giá, môi giới

 

G4659

Buôn bán thiết bị, máy móc và phụ tùng máy khác.

 

N82300

Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại giữa các bên.

 

C1610

Bảo quản gỗ và xẻ, bào, cưa gỗ

 

C16220

Sản xuất đồ gỗ xây dựng

 

1.2. Lịch sử hình thành và phát triển

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Minh Ngọc được thành lập vào năm 2005. Trụ sở chính và nhà máy của công ty đặt tại Khu D, KCN Phố Nối A, Hưng Yên.

Quy mô của cả doanh nghiệp và nhà máy có diện tích khoảng 7ha. Lĩnh vực hoạt động chính của Thép Minh Ngọc là sản xuất và phân phối các loại ống thép, hộp thép mạ kẽm cơ khí (chữ nhật, tròn, vuông), cuộn tôn mạ kẽm, ống thép nhúng nóng mạ kẽm.

Các sản phẩm thép Minh Ngọc dùng cho công nghiệp gia dụng, xây dựng công nghiệp, trang trí ngoài trời và trong nhà, sản xuất cơ điện, cơ khí chính xác và một số sản phẩm khác.


Hình ảnh trụ sở chính và nhà máy của Thép Minh Ngọc
Hình ảnh trụ sở chính và nhà máy của Thép Minh Ngọc

1.3. Tầm nhìn - sứ mệnh - triết lý kinh doanh

- Tầm nhìn: Trở thành 1 trong 5 đơn vị dẫn đầu ngành ống thép mạ Việt Nam.

- Sứ mệnh: Chung tay vì môi trường - Chia sẻ lợi ích cộng đồng - Có trách nhiệm với xã hội.

- Phương châm hoạt động: Một nền tảng vững chắc theo định hướng phát triển bền vững để cùng vươn xa. 

- Triết lý kinh doanh: Với phương châm “Chia sẻ lợi ích với khách hàng – Ổn định nguồn hàng – Luôn nâng cao chất lượng sản phẩm” - đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất cùng với chính sách chăm sóc chu đáo nhất và giá cả hợp lý nhất, Công ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Thép Minh Ngọc luôn tin tưởng vào sự hợp tác và song hành cùng những thành công của Quý khách hàng.


Môi trường làm việc tại Thép Minh Ngọc - chuyên nghiệp, năng động
Môi trường làm việc tại Thép Minh Ngọc - chuyên nghiệp, năng động

2. Thành tựu nổi bật

Tỉnh Hưng Yên với vị trí gần trung tâm Hà Nội, từ sớm tỉnh đã có chính sách đón đầu những dự án đầu tư quy mô lớn giá trị. Đó là các điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp trong tỉnh không ngừng phát triển và đổi mới. Công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Ngọc đã vinh dự được bầu chọn đứng đầu trong TOP 7 doanh nghiệp lớn nhất tỉnh Hưng Yên.

Tất cả các sản phẩm của Thép Minh Ngọc được sản xuất với nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng cao trên thiết bị công nghệ tiên tiến được nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên toàn thế giới. Hiện tại, Minh Ngọc đã và đang sở hữu 4 dây chuyền mạ kẽm và 20 dây chuyền cuộn ống và cắt ống với độ chính xác cao giúp tăng năng suất sản xuất lên 300.000 tấn/năm. Sau hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Thép Minh Ngọc đã dần dần khẳng định được vị thế của doanh nghiệp trên thị trường vươn xa đến các hộ gia đình, nhà cao tầng, nhà xưởng, khu công nghiệp lớn. 

- Thép Minh Ngọc được đánh giá là 1 trong 2 công ty dẫn đầu về thị phần thép khu vực miền Trung và miền Bắc.


Đổi mới không ngừng trong quá trình xây dựng và phát triển của Thép Minh Ngọc
Đổi mới không ngừng trong quá trình xây dựng và phát triển của Thép Minh Ngọc

3. Sản phẩm sản xuất kinh doanh

3.1. Ống thép mạ kẽm chữ nhật, vuông

Ống thép mạ kẽm là nguyên vật liệu được ngành công nghiệp xây dựng ứng dụng khá phổ biến hiện nay. Thép ống mạ kẽm Minh Ngọc  với nhiều những ưu điểm nổi bật khác nhau như khả năng chịu lực tốt, không bị gỉ sét khi gặp môi trường ẩm ướt, chịu được sự bào mòn cao. Do đó ống thép mạ kẽm thường được dùng để làm hệ thống cứu hỏa, đường ống dẫn nước, hệ thống cứu hỏa, công trình xây dựng.

Với đa dạng về kích thước cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, các sản phẩm thép Minh Ngọc luôn tự tin chinh phục mọi khách hàng với đa dạng yêu cầu khác nhau.


Thành phẩm ống thép mạ kẽm chữ nhật, vuông của Thép Minh Ngọc
Thành phẩm ống thép mạ kẽm chữ nhật, vuông của Thép Minh Ngọc

3.2. Tôn cuộn mạ kẽm

Tôn cuộn mạ kẽm (hay còn được là tôn cuộn kẽm) là loại vật liệu xây dựng được làm từ các tấm kim loại (cụ thể tấm thép) được phủ một lớp kẽm bên ngoài trong quá trình nhúng nóng. Thường thì tôn cuộn mạ kẽm là dạng tôn mạ kẽm mềm, có độ dày trung bình cao hơn so với loại tôn mạ kẽm cứng. Độ dày của tôn cuộn mạ kẽm dao động trong khoảng từ 0.22 – 3.2mm.

Ứng dụng của tôn cuộn mạ kẽm:

– Tôn cuộn mạ kẽm dạng chủ yếu được sử dụng trong ngành xây dựng. Sản phẩm được sử dụng từ tôn mạ kẽm để chế tạo vách ngăn, chế tạo các tấm lợp và máng xối.

– Với đặc điểm bề mặt lớp mạ nhẵn mịn, khả năng chống ăn mòn tốt, sản phẩm tôn cuộn mạ kẽm là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

– Tôn cuộn mạ kẽm còn được ứng dụng để làm trần nhà, cửa cuốn, ống nước, mái che, vật liệu gia đình,…

– Tôn cuộn mạ kẽm là nguyên vật liệu chính để chế tạo vỏ của các thiết bị điện tử – điện lạnh như máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện, máy vi tính,v.v…

– Tôn cuộn mạ kẽm để chế tạo phụ tùng của các loại xe: ô tô, xe máy, chế tạo các loại két sắt, cửa sập, cửa cuốn.

Với khả năng chống oxy hóa, bền vững, mịn phẳng, tôn cuộn mạ kẽm được xem là sản phẩm có tính ứng dụng cao. Đây là sản phẩm nhận được nhiều sự chọn lựa của mọi công trình hiện nay.


Dây chuyền sản xuất tôn cuộn mạ kẽm của Thép Minh Ngọc
Dây chuyền sản xuất tôn cuộn mạ kẽm của Thép Minh Ngọc

3.3. Ống thép mạ kẽm tròn

Ống thép mạ kẽm tròn (hay thép ống tròn) là dòng sản phẩm có cấu trúc rỗng bên trong, thành thường khá mỏng, tuy nhiên lại có khả năng chịu lực và độ bền rất cao. Ngoài ra ống thép mạ kẽm tròn rất dễ uốn dẻo nên có thể phù hợp với cả những công trình có đường gấp khúc phức tạp.. 

Đặc tính nổi trội của ống thép mạ kẽm tròn là chịu được tác động của thời tiết nhờ vào lớp mạ kẽm bên ngoài có tính năng ngăn ngừa sự oxi hóa giúp tăng cao tuổi thọ của ống thép. 

Ứng dụng của ống thép mạ kẽm tròn: làm xà gồ; lắp sàn giả; làm khung máy móc thiết bị; làm khung sườn xe đạp, ô tô, xe máy; làm hàng rào, hệ thống trị điện, giàn giáo, biển quảng cáo; Làm hệ thống đèn báo giao thông, tháp ăng ten…. Có rất nhiều bộ phận trên ôtô cần sử dụng ống thép mạ kẽm. Ngoài ra còn rất nhiều các vật dụng trong gia đình được làm từ ống thép mạ kẽm: làm giường ngủ, làm khung tủ; các dụng cụ làm bếp: làm cán dao, làm cán chảo..v..v…


Sản phẩm ống thép mạ kẽm của Thép Minh Ngọc
Sản phẩm ống thép mạ kẽm của Thép Minh Ngọc

4. Các lĩnh vực đầu tư khác của Minh Ngọc

4.1. Thủy điện Nậm Chiến

Thủy điện Nậm Chiến 2 và Nậm Chiến 3 hiện tại đang thuộc quyền sở hữu của công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Ngọc. Cả 2 nhà máy với tổng công suất 35MW tạo ra điện lượng vào khoảng 145 triệu KWh trung bình hằng năm. Thủy điện Nậm Chiến là nhóm thủy điện xây dựng trên dòng Nậm Chiến ở vùng đất thuộc các xã Ngọc Chiến, Chiềng Muôn và Chiềng San, huyện Mường La, Sơn La. Suối Chiến chính là một nhánh của sông Đà, suối chảy theo hướng Đông Bắc - Tây Nam, hôi tụ với sông Đà phía hạ lưu cách khoảng 3km so với vị trí của nhà máy thủy điện Sơn La. 

Theo thiết kế, công trình đập chính được xây dựng theo khuôn đập vòm bê tông cao 135m - đây là loại đập lần đầu tiên được thiết kế và xây dựng tại Việt Nam. Đường hầm tuyến áp lực dẫn nước dài gần 10km được nối từ xã Chiềng Muông lên đập chính thuộc xã Ngọc chiến có đường kính 3,8m với chiều cao cột nước là 666m. Tháp điều áp viên trụ cao 460m, đường kính 3,8/12m, đây là tháp thuộc loại cao nhất Việt Nam hiện nay.


Thủy điện Nậm Chiến từ trên cao nhìn xuống
Thủy điện Nậm Chiến từ trên cao nhìn xuống

4.2. Thủy điện Bắc Nà

Thủy điện Bắc Nà 1 và Bắc Nà 2 được bắt đầu khởi công xây dựng năm 2014 trên địa phận xã Bản Liền, Bắc Hà, Lào Cai. Hiện tại Thép Minh Ngọc đang sở hữu 49% cổ phần của công ty thủy điện Bắc Nà. Cả 2 nhà máy với tổng công suất 20MW tạo ra điện lượng vào khoảng 80 triệu KWh trung bình hằng năm. Tham gia góp vốn vào nhà máy thủy điện Bắc Nà được xem như một bước đi vững chắc và mạnh mẽ của Thép Minh Ngọc trong lĩnh vực năng lượng. Việc này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào công trình Nhà máy Thủy điện Bắc Nà.


Thép Minh Ngọc đầu tư vào xây dựng thủy điện Bắc Nà
Thép Minh Ngọc đầu tư vào xây dựng thủy điện Bắc Nà

4.3. Thủy điện Ngàn Trươi

Nhà máy thủy điện Ngàn Trươi được khởi công xây dựng vào năm 2017 trên địa phận thị trấn Vũ Quang, Hà Tĩnh. Thép Minh Ngọc là một trong những cổ đông sáng lập của nhà máy thủy điện này chiếm với 30% vốn điều lệ. Tổng vốn đầu tư để xây dựng thủy điện Ngàn Trươi lên tới 500 tỷ VNĐ. Công suất lắp máy là 26MW tạo ra điện lượng vào khoảng 90 triệu KWh trung bình hằng năm.

Việc xây dựng và phát triển nhà máy thủy điện Ngàn Trươi đã tạo điều kiện làm việc thường xuyên cho 35 lao động kỹ thuật cao (ưu tiên con em trong địa phương) đã góp phần tích cực giúp cải thiện nền kinh tế cho huyện Vũ Quang nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. 


Hình ảnh đập nước của nhà máy thủy điện Ngàn Trươi
Hình ảnh đập nước của nhà máy thủy điện Ngàn Trươi

4.4. Thủy điện Bản Mồng

Thép Minh Ngọc tiếp tục khẳng định vị thế trong lĩnh vực Năng lượng với việc đầu tư vào công trình Thủy điện Bản Mồng. Thủy điện Bản Mồng là công trình thủy điện kết hợp với hồ thủy lợi được khởi công xây dựng vào tháng 5 năm 2010 trên sông Hiếu thuộc địa phận xã Yên Hợp , Quỳ Hợp, Nghệ An.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng vốn đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện Bản Mồng lên tới hơn 4.455 tỷ VNĐ. Với dung tích thiết kế hơn 235 triệu m³, hồ chứa nước Bản Mồng trở thành một trong những công trình đại thuỷ nông lớn nhất Bắc miền Trung nước ta.

Sự kết hợp giữa hồ thủy lợi và nhà máy thủy điện Bản Mồng được đánh giá cao về sự sáng tạo trong khả năng tận dụng có hiệu quả các nguồn lực hiện có  và kỹ thuật trong thi công của tỉnh. Công trình này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế, dân sinh của tỉnh Nghệ An.

Theo dự kiến, Thủy điện Bản Mồng sẽ phục vụ tưới tiêu cho trên 26.000 ha đất sản xuất nông nghiệp của các huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp, Thái Hòa, Anh Sơn, Tân Kỳ thuộc tỉnh Nghệ An khi bắt đầu đi vào hoạt động. Không chỉ là nguồn cấp nước cho hoạt động dân sinh, chăn nuôi và sản xuất công nghiệp trong vùng dự án, Thủy điện Bản Mồng còn có ý nghĩa trong việc giúp cải tạo môi trường, giảm lũ cho hạ lưu sông Hiếu.


Nhà máy thủy điện Bản Mồng
Nhà máy thủy điện Bản Mồng

4.5. Thủy điện Chi Khê

Từ năm 2017, tầm nhìn chiến lược về một Việt Nam sử dụng năng lượng sạch, để thế hệ tương lai có một chất lượng cuộc sống tốt hơn; Thép Minh Ngọc bắt đầu mở rộng quy mô sang lĩnh vực năng lượng tái tạo. Định hướng này đã được thực tế bằng hoạt động đầu tư mạnh mẽ vào các dự án Thủy điện. Khởi đầu trong bước đi này là Nhà máy Thủy điện Chi Khê tại tỉnh Nghệ An với tổng mức đầu tư lên đến 1700 tỷ VNĐ. 

Thủy điện Chi Khê chính thức được khởi công xây dựng vào năm 2013 trên địa phận dòng sông Cả (sông Lam) thuộc  bản Chằn Nằn, Chi Khê, Con Cuông, Nghệ An, Việt Nam. Đến năm 2019 nhà máy chính thức được đi vào hoạt động. Đây là Nhà máy có độ cao công trình thiết kế đập thủy điện là 38m, công suất 2 tổ máy 42MW với sản lượng 200 triệu KWh trung bình hằng năm, hoạt động với cột nước thấp được cấp từ thủy điện Khe Bố. 

Ngoài việc đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất điện năng, Thủy điện Chi Khê còn có ý nghĩa như cấp nước cho hạ du, hệ thống chống lũ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.


Công trình nhà máy thủy điện Chi Khê
Công trình nhà máy thủy điện Chi Khê

4.6. Nhà máy gạch Trúc Thôn

Thép Minh Ngọc không chỉ ghi dấu ấn trong lĩnh vực Sản xuất thép hay lĩnh vực Năng lượng mà còn tiếp tục nối dài hành trình phát triển bền vững của mình bằng việc mở rộng danh mục đầu tư sang lĩnh vực Vật liệu xây dựng với nhà máy gạch Trúc Thôn tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Nhà máy gạch Trúc Thôn hiện có 3 dây chuyền sản xuất gạch men với tổng công suất trên 12 triệu m2 mỗi năm, tạo công ăn việc làm cho trên 500 lao động.

Lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Công ty là sản xuất vật liệu xây dựng với sản phẩm chính là gạch ốp lát, gạch chịu lửa, đất sét bột sét. Sản phẩm gạch Trúc thôn luôn cam kết với chất lượng cao cấp hàng đầu và thân thiện với môi trường. 


Dây chuyền sản xuất gạch của nhà máy gạch Trúc Thôn
Dây chuyền sản xuất gạch của nhà máy gạch Trúc Thôn

5. Kết luận

Với tầm nhìn dài hạn và khát vọng vươn lên mạnh mẽ, công ty TNHH sản xuất và thương mại Minh Ngọc luôn luôn sáng tạo và đổi mới không chỉ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của cả đất nước. Hi vọng sau bài viết này quý độc giả sẽ có thêm thông tin hữu ích về một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam - Thép Minh Ngọc.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

15 phút trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

18 phút trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

10 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

10 giờ trước