Sắp lên phố, thị trường Tân Uyên “bội thực” căn hộ, thiếu nhà liền thổ trong khi giá tăng mạnh

Thứ hai, 27/06/2022-11:06
Từ đô thị loại 3, nay Tân Uyên sắp khoác lên mình tấm áo mới khi chuẩn bị lên thành phố vào năm 2023. Thị trường bất động sản tại đây đón nhiều tín hiệu vui và triển vọng mới.

Có thông tin lên thành phố, bất động sản Tân Uyên trở nên sôi động hơn

Thông tin Tân Uyên lên thành phố đang trở thành cú hích cho thị trường bất động sản trong khu vực. Từ thời điểm chính thức thống nhất về chủ trương xây dựng đề án thành lập Tp.Tân Uyên và Tp.Bến Cát (Bình Dương) vào năm 2021, cho đến lộ trình lên thành phố vào năm 2023, nơi đây đã từng chứng kiến rất nhiều những đợt "sóng", sốt đất của thị trường BĐS. Trong đó, không thể không nhắc đến việc chính quyền Bình Dương đang ráo riết tập trung vào việc đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông và các tiện ích xã hội.

Theo dữ liệu báo cáo thị trường, sau khi có chủ trương về việc thành lập thành phố được thông qua, bất động sản khu vực Tân Uyên đã ghi nhận mức độ quan tâm tăng 38%. Cá biệt, loại hình nhà phố liền kề nằm trong các khu dự án biệt lập tại khu vực này có lượt tìm kiếm tăng đến hơn 65% so với thời điểm cuối năm 2020. Điều đáng chú ý nhất là giá nhà đất tại Tân Uyên cũng tăng mạnh theo nhu cầu giao dịch của người dân. Trong khi đó, các thành phố Dĩ An, Thủ Dầu Một đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trung bình là 19 -21%, giá nhà đất ở khu vực Bắc Tân Uyên hiện tại đã tăng gần 30%.

Theo ghi nhận, mức độ quan tâm chung đối với thị trường bất động sản sau khi làn sóng Covid-19 đợt 1 tạm lắng đã tăng 306%, sau đợt dịch Covid-19 lần 2 thị trường đã tăng 62%, sau dịch Covid-19 lần 3 sự quan tâm đến thị trường tăng mạnh 378%, thì riêng ở khu vực Bình Dương, lượt tìm kiếm bất động sản gây bất ngờ với con số thống kê sau các đợt dịch bệnh Covid 1,2,3 lần lượt ghi nhận tỷ lệ là 620%, 36% và 668%.

Hậu thông tin quy hoạch thành phố, bất động sản Tân Uyên đón nhận diễn biến cực “nóng”

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục lấy ý kiến của cử tri về Đề án thành lập thành phố Tân Uyên và đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao. Dự kiến, giữa năm 2022, Tân Uyên sẽ hoàn thành việc thực hiện đề án gửi Sở Nội vụ, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương, sau đó trình lên Trung ương theo quy định.

Bất động sản Tân Uyên cất cánh bay cao nhờ đòn bẩy kép

Bất động sản Tân Uyên, Bình Dương đang dần có dấu hiệu hồi phục và phát triển mạnh mẽ nhờ các yếu tố nội lực, ngoại lực. Đây là điểm đến lý tưởng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

“Rục rịch” lên phố, Tân Uyên trở thành “siêu sao” của thị trường bất động sản phía Nam

Trong những tháng đầu năm 2022, Tân Uyên liên tục đón nhận những thông tin tích cực, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường bất động sản. Khu vực này ngày càng trở nên sôi động và trở nên hấp dẫn đối với giới đầu tư.

Ngỡ đã yên bình, đất nông nghiệp thị xã Tân Uyên lại tiếp tục tái diễn tình trạng phân lô bừa bãi

Nhiều khu đất nông nghiệp đang canh tác hoa màu ở phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) xuất hiện tình trạng bị cò đất thu gom sau đó phân chia thành hàng chục nền đất diện tích nhỏ hơn rồi rao bán công khai. Hiện tượng này khiến thị trường BĐS Tân Uyên trở nên nhiễu loạn.

Tăng giá 30-40% trong thời gian ngắn, Tân Uyên được mệnh danh là “điểm nóng” mới của bất động sản Bình Dương

Tân Uyên đang dần trở thành điểm nóng mới trên bản đồ thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương nhờ vào khả năng về thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư và nhu cầu mua bất động sản. Thị trường này thời gian gần đây cũng đang ghi nhận xu hướng tăng giá khá mạnh, đặc biệt là ở dòng sản phẩm nhà liền thổ.

Tân Uyên hiện đang khan hiếm sản phẩm bất động sản nhà phố
Tân Uyên hiện đang khan hiếm sản phẩm bất động sản nhà phố

Trong vòng bán kính 20-50km, số lượt tìm kiếm bất động sản tại các khu đô thị vệ tinh ở Tp.HCM tăng trưởng rõ rệt. Trong đó, phân khúc sản phẩm nhà thấp tầng (đất nền, nhà phố, nhà riêng…) tại khu vực Bình Dương đã ghi nhận lượng người tìm kiếm đã tăng vọt. Đây cũng sẽ là phân khúc bất động sản đang vô cùng khan hiếm tại tỉnh Bình Dương ở thời điểm này.

Hiện khu vực này chỉ xuất hiện dự án khu biệt lập The Standard của Tập đoàn An Gia tại Tân Phước Khánh 10 đang tiến hành chào bán các căn villa có số lượng giới hạn. Lý do loại hình nhà phố biệt lập đang được tìm kiếm mạnh tại Tân Uyên, Bình Dương là vì thị trường này đang có nguy cơ bị bội thực về nguồn cung sản phẩm căn hộ, trong khi dòng sản phẩm nhà phố biệt lập lại vô cùng khan hiếm. Nhiều nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm lợi nhuận gia tăng từ việc cho thuê, hướng đến nhóm chuyên gia trong và ngoài nước đòi hỏi rất cao về chất lượng cuộc sống đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.


Bất động sản Tân Uyên đang trên đà phát triển mạnh mẽ
Bất động sản Tân Uyên đang trên đà phát triển mạnh mẽ

Mặt bằng giá nhà đất tại Tân Uyên tăng mạnh

Hiện nay giá của nhà phố, đất nền ở Tân Uyên đang có xu hướng thay đổi theo hướng tăng cao nhanh chóng, từ mức khoảng 16,5 triệu/m2 ở năm 2019 đã đạt ở ngưỡng trung bình là 22,3 triệu/m2 vào thời điểm năm 2021. Trong giai đoạn 2019 - 2020, đất nằm ở mặt tiền đường Tân Uyên vào trung bình là khoảng 14 -16 triệu/m2, đến năm 2021 đã chạm ngưỡng 22 - 25 triệu/m2, trong khi đó giá đất nằm ở khu vực xa trung tâm đang được giao dịch ở tầm giá là 13 - 15 triệu/m2. Riêng phân khúc nhà thấp tầng được thiết kế, đầu tư bài bản đang dao động ở ngưỡng 50 - 70 triệu/m2, tăng thêm 30 - 50% so với thời điểm vài năm trước đó. Đến hiện tại, mức giá này đã ghi nhận có nhiều sự biến động và tăng thêm là khoảng 30% so với thời điểm năm 2021.

Theo các chuyên gia bất động sản, tăng giá là động thái tất yếu của thị trường khi đứng trước thông tin về quy hoạch, xây dựng hạ tầng lớn được đầu tư, có sự ảnh hưởng sâu rộng, mạnh mẽ đến thị trường bất động sản. Nhìn lại thời điểm vài năm trước, khi Dĩ An, Thuận An (Bình Dương) chuẩn bị lên thành phố, giá nhà đất cũng liên tục tăng nhanh. Tân Uyên cũng đang trong giai đoạn đầu của lộ trình quy hoạch lên TP, nên việc biến động về giá bất động sản còn khá lớn.

Theo khảo sát, trong giai đoạn năm 2018 - 2019 giá đất ở Dĩ An chỉ trung bình khoảng 30 triệu/m2, nhưng sau khi lên thành phố, giá đất đã tăng trung bình 45 - 50 triệu/m2. Thành phố Thuận An cũng ghi nhận mức tăng từ 25 - 35 triệu/m2 vượt lên đến ngưỡng 40 - 50 triệu/m2, loại hình nhà phố liền kề thậm chí còn đạt ở mức 60 - 70 triệu/m2. Dự báo, xu hướng tăng giá này cũng sẽ còn diễn ra với thị trường bất động sản Tân Uyên trong một vài năm tới.


Công nghiệp phát triển là tiền để cho bất động sản Tân Uyên bùng nổ
Công nghiệp phát triển là tiền để cho bất động sản Tân Uyên bùng nổ

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam nhận định rằng, các khu vực có chủ trương lên thành phố hay quận, trong giai đoạn đầu ngưỡng giá bất động sản vẫn còn tương đối mềm nhưng khi cơ sở hạ tầng, đường giao thông đã hoàn thiện, thì mặt bằng giá sẽ còn có sự biến động lớn hơn. Cùng với 3 thành phố hiện hữu ở tỉnh Bình Dương, Tân Uyên sẽ là cái tên tiếp theo được kỳ vọng là đạt được những bước tiến vượt bậc về phát triển trong thời gian tương lai.

Sức hấp dẫn của bất động sản Bình Dương đối với các nhà đầu tư đến từ một loạt những ưu điểm về cơ sở hạ tầng, có nhiều khu công nghiệp quy mô lớn, giá các sản phẩm bất động sản còn rẻ, tiềm năng phát triển lớn… Đây cũng là lý do khiến cho nhiều đơn vị phát triển bất động sản dịch chuyển xu hướng đầu tư đến vùng đất này. Cùng với đó, việc thủ tục pháp lý về cấp phép dự án ở Tp.HCM siết chặt, cũng đã khiến cho nhiều đơn vị doanh nghiệp phải tìm đến những vùng đất mới, khu vực lân cận với Tp.HCM để phát triển. Và, yếu tố cũng rất quan trọng nữa giúp cho bất động sản ở tỉnh Bình Dương được chú ý chính là thông tin quy hoạch.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Giám đốc của trung tâm quy hoạch - Viện Quy hoạch và phát triển đô thị Bình Dương, thị xã Tân Uyên đang từ chuẩn đô thị loại 3, điều chỉnh lại quy hoạch, tập trung khai thác mọi nguồn lực để chuẩn bị cho kế hoạch lên thành phố vào năm 2023. Dự kiến cho đến năm 2030, đô thị này sẽ phát triển trở thành một trung tâm công nghiệp hiện đại hàng đầu cả nước và cho đến năm 2045 sẽ đạt tới tầm vóc là một thành phố thông minh của vùng.

Về triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, trong thời gian sắp tới, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục mở rộng thêm một số con đường huyết mạch nằm dọc theo trục Bắc Nam, trục Đông Tây. Đây cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để cho các dự án đã và đang triển khai tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.


Thị trường địa ốc Tân Uyên vô cùng sôi động
Thị trường địa ốc Tân Uyên vô cùng sôi động

Hiện nay, chính quyền Tân Uyên đang thực hiện phối hợp triển khai hàng loạt những công trình hạ tầng giao thông quan trọng như tiến hành nâng cấp tuyến đường ĐT747B với lộ giới quy hoạch chiều dài là 74m, đường ĐT746 có lộ giới từ 35,5 - 42m cùng với đó là quy hoạch đồng bộ các trục đường xuyên tâm Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743. Trong khi đó, các tuyến đường giao thông đối nội quan trọng, có khả năng kết nối nhanh chóng với các trục đường chính đô thị và các khu phố như đường Tân Phước Khánh 10, đường LKV13 cũng đang được chính quyền địa phương đẩy mạnh đầu tư quy hoạch, mở rộng lộ giới lên 28m.

Ngoài ra không thể không kể đến hệ thống công nghiệp sầm uất với các KCN lớn như VSIP II, KCN Nam Tân Uyên, KCN Sóng Thần 3,… cũng trở thành nền tảng thuận lợi giúp cho Tân Uyên hình thành nên các dự án nhà ở có chất lượng cao, các khu dân cư đầy đủ tiện nghi, hiện đại liền kề để đáp ứng nhu cầu của giới doanh nhân, chuyên gia và những người có thu nhập cao.

Trước thông tin sẽ trở thành thành phố vào năm 2023, nguồn cung bất động sản liền thổ tại khu vực thị xã Tân Uyên ghi nhận đang có xu hướng tăng nhẹ khi có tốc độ tăng trưởng đạt khoảng 6%/tháng.

Trong đó, giá nhà ở tại Tân Uyên ghi nhận sự tăng trưởng ổn định qua các tháng kể từ thời điểm đầu năm. giá nhà liền thổ tại Tân Uyên từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2022 đã tăng thêm từ mức 34,4 triệu đồng/m2 đến 45,5 triệu đồng/m2, trong khi các khu vực thành phố khác ở tỉnh Bình Dương lại ghi nhận xu hướng giảm nhẹ.

Cùng với xu hướng của nguồn cung tăng thì lượt tìm mua các sản phẩm bất động sản tại Tân Uyên cũng có xu hướng tăng nhẹ từ đầu năm cho đến nay, trong khi chỉ số này ở các khu vực khác của tỉnh Bình Dương lại có chiều hướng giảm kể từ tháng 2/2022. Tân Uyên cũng đang là địa phương thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của người mua khi lượt xem tin rao bất động sản cao gấp đôi so với 3 thành phố còn lại của Bình Dương.

Theo đó ​Tân Phước Khánh, Thái Hòa và Vĩnh Tân được ghi nhận là 3 phường, xã nằm ở vị trí cửa ngõ phía Bắc và phía Nam của thị xã Tân Uyên ghi nhận nguồn cung về loại hình sản phẩm nhà liền thổ lớn nhất cũng như có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là xã Vĩnh Tân khi tin đăng về nguồn cung sản phẩm đã tăng đến 170% kể từ giai đoạn tháng 1/2022 cho đến hiện tại.

Dự báo trong thời gian tới, nguồn cầu tại thị xã Tân Uyên cũng tăng trưởng mạnh, tập trung chủ yếu vào bất động sản tầm trung đến cao cấp, phù hợp nhu cầu của các chuyên gia, kỹ sư đang làm việc tại Thủ phủ công nghiệp phía Nam. Nguồn cầu tăng mạnh kết hợp với một loạt các dự án triển khai, nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị cũng như xây dựng hệ thống giao thông cũng sẽ phần nào giúp cho giá bất động sản Tân Uyên tiếp tục duy trì được sự tăng trưởng trong thời gian tới.

Chuyên gia của Colliers Việt Nam nhận định rằng thông tin về quy hoạch mới luôn là "đòn bẩy" khiến cho bất động sản ở các khu vực liên quan có những sự chuyển biến náo nhiệt, sôi động hơn. Do được quy hoạch phát triển lên thành phố sau các thị xã khác nên ngưỡng giá bất động sản ở Tân Uyên còn tương đối "mềm". Theo quy luật thường thấy thì các nhà đầu tư chắc chắn sẽ tìm cách "đón sóng" quy hoạch và từ đó "xuống tiền" sớm nhất với hy vọng đạt được lợi nhuận kỳ vọng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

20 phút trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

20 phút trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

11 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

13 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

13 giờ trước