Công Ty Xuân Quang: Thông Tin về Nguyễn Xuân Quang

Thứ bảy, 19/02/2022-11:02
Là một trong những người dẫn đầu làn sóng khởi nghiệp các doanh nghiệp tư nhân, ông Nguyễn Xuân Quang hiện nay là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Long với gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

1. Tiểu sử Tỷ phú Nguyễn Xuân Quang

Được biết ông Quang sinh năm 1960 và lớn lên trong một gia đình học thuật tại vùng đất cát trắng Bình Thuận. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kiến Trúc tại trường đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh, với khát khao vươn lên ông dự định sẽ học lên Tiến sĩ. 


Cuộc đời đầy thăng trầm và biến động của tỷ phú Nguyễn Xuân Quang
Cuộc đời đầy thăng trầm và biến động của tỷ phú Nguyễn Xuân Quang

Sau khi ra trường ông làm việc tại Uỷ ban xây dựng cơ bản nhà nước. Đây là nơi đã rèn luyện và trao cho ông Quang nhiều kiến thức bổ ích trên con đường lập nghiệp sau này. Ông Quang lên kế hoạch sau đó sẽ ra nước ngoài du học nhằm nâng cao kiến thức. Tuy nhiên vì một số lý do mà không thể đi, ông rẽ hướng sang quyết định mới, đó là lập công ty riêng. 

Ông quyết tâm gây dựng nên sự nghiệp tại chính quê hương mình, mang những tâm huyết ấp ủ xây dựng một đế chế riêng. Thuở ấy làm việc chỉ bằng đam mê, đến ông Quang cũng không hề biết rằng kể từ ngày ông đưa ra quyết định ấy, một khởi đầu mới đã mở ra. 

2. Hành trình sự nghiệp của tỷ phú Nguyễn Xuân Quang

  • Cơ duyên đến với lĩnh vực bất động sản

Nói về bước đầu xây dựng Tập đoàn Nam Long, ông Quang chia sẻ rất nhiều. Ông nói rằng kể từ sau khi tốt nghiệp, bất kỳ kiến trúc sư nào cũng hy vọng được làm việc cho Uỷ ban xây dựng cơ bản nhà nước với ước mơ biến các tác phẩm tâm huyết trở thành hiện thực. Tuy nhiên, dù đã học hỏi được rất nhiều điều ở Phân viện Quy hoạch phía Nam trực thuộc Uỷ ban xây dựng cơ bản Nhà nước nhưng ông vẫn không thể thực hiện ước mơ của mình. Ngay khoảnh khắc ấy ấy ông nhận ra ông phải tìm con đường riêng cho bản thân mình. Đó là lúc ông ra riêng và lập đơn vị đấu thầu cho chính mình. 


Ông Quang khởi đầu trong lĩnh vực xây dựng với nhiều thành tựu
Ông Quang khởi đầu trong lĩnh vực xây dựng với nhiều thành tựu

Bước đầu ông chỉ có thể nhận các công trình thầu phụ, tham gia đấu thầu các công trình, dự án mà nhà nước cho phép thầu lại như: xây lắp công nghiệp, xây lắp nội thương... 

Một thời gian lâu sau đó khi Nhà nước cho phép thành lập công ty tư nhân, nhận thấy thời cơ đã đến, ông Nguyễn Xuân Quang quyết định thành lập công ty riêng cho mình, nhưng ít ai biết rằng lúc đó quyết định của ông gặp phải sự phản đối của cả bố mẹ và người thân, bạn bè. 

Duy chỉ có một người duy nhất ủng hộ quyết định của ông lúc bấy giờ, đó chính là bố vợ ông Quang. Bố vợ ông khuyên rằng ông nên bắt tay vào việc ngay từ bây giờ nếu muốn xây dựng một công ty riêng để có nền tảng vững chắc 5-10 năm sau có thể vươn ra thế giới, hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế. Tư tưởng lớn gặp nhau, ông Quang như được thôi thúc và đó chính là lúc công ty TNHH Nam Long ra đời.

Công ty đầu tư bất động sản liên quan:
  • Bước ngoặt thành công của ông Nguyễn Xuân Quang

Với số vốn 700 triệu đồng, tuy không phải quá lớn nhưng công ty TNHH Nam Long của ông Nguyễn Xuân Quang lại là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng Việt Nam.

Hiện tại ông là người đứng đầu Công ty CP đầu tư Nam Long (Nam Long Group - Tập đoàn Nam Long) với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị. 

Năm 1992 ông Quang đứng ra lập công ty riêng với tên gọi Công ty TNHH Nam Long, được biết đây là một trong những doanh nghiệp quốc doanh xây dựng đầu tiên ở Việt Nam.

Năm 1996, công ty Nam Long của ông Quang dấn sâu vào lĩnh vực đầu tư phát triển khu đô thị, từ đây ông Nguyễn Xuân Quang chính thức bắt đầu sự nghiệp bước chân vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Những năm đó công ty ông rất tích cực với các dự án, công trình nhà phố, shophouse và biệt thự. Tiêu biểu như dự án: Thảo Nguyên Sài Long, Nam Thông, Nam Phú... dưới cái tên "Nhà Nam Long" ông đã đưa doanh nghiệp của mình vang danh khắp mọi nẻo đường. Ngoài ra ông còn mở rộng phạm vi hoạt động không chỉ riêng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh mà cả ở các tỉnh thành Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu hay Cần Thơ.... Với quy mô ngày một lớn, tiếng tăm của Công ty CP đầu tư Nam Long cũng dần được nhiều người biết tới hơn. 


Sự ra đời của Nam Long Group đánh dấu tên tuổi của ông Quang trên thị trường
Sự ra đời của Nam Long Group đánh dấu tên tuổi của ông Quang trên thị trường

Năm 2005, sau gần 13 năm hoạt động và phát triển, nhận thấy thời cơ đã tới, công ty TNHH Nam Long trở mình và đổi tên thành Công ty CP đầu tư Nam Long. Chính thức bắt đầu tháng ngày tập trung vào các hoạt động đầu tư là chính. Vốn điều lệ của Công ty CP đầu tư Nam Long lúc bấy giờ gấp 78 lần so với thời điểm công ty TNHH Nam Long được thành lập. Nhận thấy sự phát triển bền bỉ và có triển vọng đó, chỉ sau 3 năm đã có thêm 2 cổ đông là Công ty Nam Việt và Quý ASPL tham gia góp vốn vào Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long. 

Năm 2013, sau nhiều nỗ lực Nam Long đã được bước chân lên sàn chứng khoán với mã niêm yết là NLG và vốn điều lệ đáng nể 955 tỷ đồng. 

Đến hiện tại sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và sàn giao dịch chứng khoán, ông Nguyễn Xuân Quang đã lọt top các đại gia nghìn tỷ hiếm có ở Việt Nam. Khối tài sản trong tay ông ước tính lên tới hơn nghìn tỷ đồng. Ngoài ra ông còn nắm trong tay hơn 36 triệu cổ phiến Nam Long Group (NLG). 

3. Dấu mốc đáng nhớ

Năm 2014, Nam Long nhận được sự đầu tư từ hàng loạt cổ đông mới từ trong và ngoài nước. Tiêu biểu như Quỹ Đầu tư Bridger Capital, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Hướng Việt, Quý Probus Châu Á hay Công ty TNHH Quốc tế Thương Mại Dịch Vụ Tân Hiệp. 

Trong lĩnh vực xây dựng và phát triển các dự án, Nam Long còn kết hợp cùng Nishi Nippon Railroad Group và Hankyu Realty Group, là hai trong nhiều các doanh nghiệp tiếng tăm lâu đời tới từ Nhật Bản. Cũng trong thời gian đó Nam Long cho phát hành số lượng lớn thêm 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi khiến cho thị trường chứng khoán NLG thêm bề sôi động.


Nam Long Group tạo ra những dấu ấn đầu tiên
Nam Long Group tạo ra những dấu ấn đầu tiên

Sự kết hợp của Nam Long cùng các đối tác Nhật Bản đánh dấu bước ngoặt phân tầng các sản phẩm căn hộ Ehome. Kể từ đây các sản phẩm được sản xuất bởi Nam Long chính thức được nâng tầm cạnh tranh với các sản phẩm như căn hộ, biệt thự Flora hay Valora trong cùng phân khúc khu phức hợp đô thị. 

Năm 2018 Công ty CP đầu tư Nam Long tiếp tục triển khai và cho đầu tư, xây dựng các dự án lớn hơn như Akiri City, thêm bước khẳng định vị thế và chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường bất động sản.


Những lần hợp tác thành công vang dội của Nam Long Group
Những lần hợp tác thành công vang dội của Nam Long Group

Có thể nói trong hành trình kinh doanh và phát triển của Công ty CP đầu tư Nam Long có rất nhiều sự xuất hiện của các đối tác tới từ Nhật Bản mang giá trị lớn như: dự án WaterPoint, Flora Anh Đào, Mizuki Park hay Fuji Residence. 

Năm 2019 Nam Long Group tiếp tục triển khai nhiều dự án đô thị mới quy mô lớn. Song song đó, ông Nguyễn Xuân Quang tiếp tục mở rộng kế hoạch bước vào các sân chơi bất động sản của các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng, Long An...

 Vậy là từ năm 1992 tới hiện tại, với gần 30 năm cống hiến và phát triển, Nam Long Group lớn mạnh hơn rất nhiều so với thuở thành lập, hiện tại công ty có quy mô lên tới 600 nhân viên và 20 công ty con lớn nhỏ trên tổng tài sản 11.818 tỷ đồng.


Đội ngũ nhân viên mẫn cán và chuyên nghiệp của Nam Long Group
Đội ngũ nhân viên mẫn cán và chuyên nghiệp của Nam Long Group

 Năm 2019 và 2020 là một bước ngoặt trong hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty khi gặp sự biến động của thị trường vì ảnh hưởng từ Dịch bệnh Covid. Tuy vậy báo cáo tài chính của công ty cho thấy lợi nhuận vẫn đạt 200 tỷ đồng cho thấy nỗ lực tồn tại và năng lực kinh doanh của Công ty CP đầu tư Nam Long giữa phong ba bão táp của nền kinh tế.  

4. Thương hiệu tập đoàn Nam Long của tỷ phú Nguyễn Xuân Quang

Dù không phải doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nhưng Nam Long Group luôn có chỗ đứng riêng khi nhắc tới những cái tên tạo nên giá trị của thị trường bất động sản thuở ban đầu. Ở thời điểm mà thị trường gặp nhiều biến động và chung cư Ehome của Nam Long Group đứng vững như một sản phẩm hot của thị trường, khắp mọi nơi và tất cả mọi người đều nói về cái tên Ehome. 

Sự lãnh đạo và lèo lái của ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT đối với Nam Long Group là không thể bàn cãi. Dưới bàn tay chiến lược của ông, Nam Long đã đi từ một công ty TNHH trở thành Tập đoàn Nam Long với nhiều thành tích đáng nể. 


Nhiều thành tựu lớn dánh dấu thành công của công ty
Nhiều thành tựu lớn dánh dấu thành công của công ty

Các sản phẩm căn hộ của Nam Long Group cũng là một trong những tiên phong trong phân khúc căn hộ có giá trung bình, hướng đến mọi đối tượng khách hàng. Loại căn hộ này mở ra một sân chơi mới cho những người kinh doanh và đầu tư bất động sản với số vốn hạn hẹp.

Nói tới các sản phẩm của Nam Long Group thì có 2 dòng sản phẩm tiêu biểu nhất, phổ biến là loại Ehome - căn hộ thông minh với giá mềm chỉ từ 700 - 1,1 tỷ đồng/căn; loại thứ 2 là căn hộ Flora với mức giá cao hơn 1,1 - 1,7 tỷ đồng/căn dành cho đối tượng khách hàng tầm trung và cuối cùng là loại căn hộ/ biệt thự cao cấp Valora dành cho đối tượng khách hàng thượng lưu với giá từ 1,7 - 5 tỉ đồng/căn. 

Bên cạnh các thông tin về việc nhận góp vốn từ các công ty khác, Nam Long Group cũng có những động thái thu mua đối với các công ty tiềm năng. Vào năm 2018 Nam Long đã trở thành chủ sở hữu 70% số vốn của công ty thuộc Keppel Corporation Limited và nắm quyền điều hành công ty này. Sau thương vụ bạc tỷ này, công ty đã đầu tư xây dựng dự án WaterFront City tại Đồng Nai với diện tích lên tới 170 ha đất. 


Kiểu căn hộ mang lại thương hiệu riêng của NLG
Kiểu căn hộ mang lại thương hiệu riêng của NLG

Hiện nay quỹ đất của Nam Long có diện tích trải dài trên khắp mọi miền Việt Nam. Các dự án dưới bàn tay của Nam Long Group được biết đến rộng hơn và ngày càng nâng tầm chất lượng công trình của họ hơn. Tiêu biểu kể đến như 12,5 ha đất Nam Long Bắc Sài Gòn, 80 ha đât Nam Long Cần thơ hay 34ha đất Nam Long Phước Long B...

Tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ hay Hải Phòng... công ty sở hữu tới 650 ha đất sạch còn trong thời gian kinh doanh và đầu tư. Những thông tin chi tiết từ công ty cho biết họ có nhiều kế hoạch với các quỹ đất này. Và trong vòng kế hoạch 4 năm từ giai đoạn 2015-2018 tới giai đoạn 2019 - 2021 là giai đoạn đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh doanh lên gấp 4 lần đối với các sản phẩm bất động sản. 

 Điều này tương đương với việc hoàn thành và bàn giao 16.000 sản phẩm, một con số lớn bất ngờ so với lượng báo cáo hàng năm của công ty. Với những thành tích đáng nể và đầy triển vọng như vậy không khó để hiểu lí do tại sao ông Nguyễn Xuân Quang lại trở thành một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong ngành kinh doanh bất động sản. 

5. Ông Nguyễn Xuân Quang và những chia sẻ về sự nghiệp

  • Con người là tài sản lớn nhất của Doanh nghiệp

Trải qua quá trình dài tự đi lên khởi nghiệp, ông Nguyễn Xuân Quang thấu hiểu tầm quan trọng của nhân lực trong phát triển công ty. Người lãnh đạo công ty phải là người vừa có bản lĩnh vừa có kinh nghiệm và không dễ gì tìm được. Tiêu chuẩn này không chỉ được tích luỹ qua công việc hằng ngày mà đó còn là kỹ năng chống chọi với những biến động, khó khăn trong thực tiễn. Bởi vậy việc đào tạo con người trong lao động là phần không thể thiếu nếu muốn doanh nghiệp phát triển lâu bền. 


Trân trọng nhân tố nguồn nhân sự là quan điểm của ông Quang
Trân trọng nhân tố nguồn nhân sự là quan điểm của ông Quang

Cũng chính vì lý do đó mà tới nay việc tìm CEO cho Nam Long Group vẫn còn đang dang dở. Bởi tìm được một người phù hợp với những tiêu chuẩn như vậy vẫn còn là con đường dài. Và trước khi tìm ra người xuất sắc đó thì nỗ lực hiện tại của ông Nguyễn Xuân Quang là cố gắng đào tạo tốt các nhân sự trong chính doanh nghiệp của mình. 

  • Cơ hội nằm trong tay của chính mình

Thời điểm sau khi đã thành lập công ty TNHH Nam Long, ông Quang vẫn chưa từ bỏ ước mơ được đi nước ngoài nhằm học hỏi nâng cao thêm tri thức của mình. 

Dù không thể đi du học nhưng ông vẫn ra nước ngoài đều đặn và tiếp xúc với các doanh nghiệp đối tác nhằm mục tiêu mở mang thêm nhiều kiến thức. Và sau nhiều lần đi đi lại lại như vậy ông nhận ra lựa chọn mở công ty tại chính quê hương của mình là đúng đắn. 

Ông hiểu ra rằng ở bất kỳ nơi nào cũng có cơ hội cho ông phát triển. Ở tuổi của ông, khi đã có đủ tiềm lực nhưng đi nước ngoài du học lại không còn phù hợp. Thay vào đó nếu ông ra nước ngoài làm ăn thì suốt cả cuộc đời sau này vẫn chỉ là một kẻ làm thuê không hơn không kém. 


Nắm quyền chủ động trong các sản phẩm của công ty là điều ông Quang hướng đến
Nắm quyền chủ động trong các sản phẩm của công ty là điều ông Quang hướng đến

Nhưng nếu ông tự thân làm chủ và mở doanh nghiệp trên chính vùng đất quê hương mình thì tại đây ông có mọi nguồn lực cần thiết. Được bạn bè người thân ủng hộ và cả một cộng đồng doanh nghiệp với khát khao cùng nhau phát triển kinh tế. Chỉ cần tự bản thân phát triển được doanh nghiệp thì lúc đó ông sẽ biến mình trở thành đối tác đáng tin cậy mà mọi bạn hàng quốc tế cần đến. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về cuộc đời và những thăng trầm sóng gió trên hành trình tạo dựng sự nghiệp của ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Nam Long. Hãy cùng xem qua những thách thức và cơ hội mà ông đã trải qua, nắm bắt và qua đó cho chúng ta thấy nhiều bài học bổ ích trên con đường đi đến thành công!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, thúc đẩy tăng trưởng

5 giờ trước

Cổ phiếu dược tạo sức hút, một mã có tiềm năng tăng trưởng lớn

13 giờ trước

Thêm trợ lực khi bất động sản Hà Nội bước vào giai đoạn 'uptrend'

14 giờ trước

Bị áp thuế VAT 10%, doanh nghiệp tìm đường mở công ty ở nước ngoài

14 giờ trước

Thời kỳ hoàng kim của công ty mẹ Zara sắp kết thúc

15 giờ trước