Những điều bạn chưa biết về công ty CP thực phẩm Á Châu

Thứ hai, 04/07/2022-16:07
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thu nhập của người dân ngày càng tăng lên, thời gian chính vì thế cũng hạn chế đi rất nhiều. Do đó, hầu như mọi người càng trở nên bận rộn và không có quá nhiều thời gian cho việc nấu nướng. Hiểu được tâm lý này, công ty CP thực phẩm Á Châu đã cho ra đời nhiều sản phẩm ăn liền nhưng cực kỳ chất lượng. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về doanh nghiệp này thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu tổng quan về công ty CP thực phẩm Á Châu

  • Tên Tiếng Việt: Công ty CP thực phẩm Á Châu
  • Tên quốc tế: Asia Foods Corp
  • Địa chỉ của trụ sở chính: Số 9/2, đường ĐT 743, Khu phố 1B, Phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương
  • Điện thoại: 0274 - 3712888
  • Số Fax: 0274 - 37125555
  • Website: http://www.asiafoods.vn/
  • Email: info@asiafoods.vn
  • Năm thành lập: 05/07/1990

Asia Food - Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu, nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm ăn liền tại Việt Nam hiện nay.

Sau gần 30 năm trong ngành nghề chế biến thực phẩm ăn liền, Á Châu đã trải qua hành trình nhiều cam go nhưng cũng đầy sự tự hào.

Công ty luôn lấy “chất lượng sản phẩm làm nền tảng” nên không ngừng đầu tư vào công nghệ và nghiên cứu phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, để đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào an toàn nhất thực phẩm Á Châu luôn ưu tiên lựa chọn những nhà cung ứng uy tín trên thế giới.

Thực phẩm Á Châu có hệ thống phân phối trải dài khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, từ hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, canteen bệnh viện, trường học đến cả các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Do đó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm thấy sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.

Có thể nói công ty cổ phần thực phẩm Á Châu là một điển hình về việc dám nghĩ, dám làm, là nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm ăn liền tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, xác định yếu tố nguồn nhân lực là giá trị cốt lõi, thực phẩm Á Châu đã xây dựng được môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, gắn bó và sẵn sàng hỗ trợ nhau.


Thực phẩm Á Châu có hệ thống phân phối trải dài khắp 63 tỉnh thành Việt Nam
Thực phẩm Á Châu có hệ thống phân phối trải dài khắp 63 tỉnh thành Việt Nam

Lịch sử hình thành và phát triển của công ty thực phẩm Á Châu

Để có thể từng bước khám phá và đi sâu vào quá trình hoạt động của công ty CP thực phẩm Á Châu, chúng ta hãy tìm hiểu sơ qua về lịch sử hình thành và sự phát triển vượt bậc cũng như một số thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian vừa qua nhé!

Sự hình thành và phát triển của công ty CP thực phẩm Á Châu

Năm 1990: Nhà máy mì ăn liền ViFood được chính thức thành lập tại quận Gò Vấp, TP.HCM 

Năm 1995: Công ty TNHH công nghiệp thực phẩm Á Châu được ra đời với nhà máy đặt tại ấp Đồng An, xã Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trong giai đoạn này, không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, thực phẩm Á Châu đã bắt đầu xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Năm 1997: Doanh nghiệp chính thức xuất khẩu sang thị trường nước ngoài như Nga, Đức, New Zealand,...

Năm 1999: Công ty CP thực phẩm Á Châu trở thành nhà cung cấp mì ăn liền lớn nhất tại thị trường Campuchia, chiếm hơn 50% thị phần.

Năm 2003: Bắt đầu khởi công xây dựng nhà máy An Phú với công suất 1.248.000.000 gói/năm, đi kèm theo đó là dây chuyền sản xuất vô cùng hiện đại và tiên tiến tại xã An Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Năm 2011: Tiến hành mở rộng kinh doanh ra miền Bắc và khởi công xây dựng nhà máy Bắc Ninh tại xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Năm 2012: Doanh nghiệp bắt đầu xây dựng nhà máy ở Đà Nẵng tại cụm công nghiệp Thanh Vinh, khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Tháng 1/2017, nhà máy lớn nhất tại Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương quy mô lên đến 100.000m2 chính thức đi vào hoạt động.

Với 5 nhà máy sản xuất quy mô lớn, được đầu tư trang máy móc thiết bị hiện đại, thực phẩm Á Châu đáp ứng trên 4 tỷ gói một năm cho thị trường trong nước lẫn quốc tế, tạo ra khoảng 3000 việc làm cho người lao động.


Á Châu hiện có 5 nhà máy sản xuất quy mô lớn với máy móc hiện đại
Á Châu hiện có 5 nhà máy sản xuất quy mô lớn với máy móc hiện đại

Điểm qua những thành tích nổi bật mà công ty CP thực phẩm Á Châu đạt được 

Từ năm 2001 cho đến nay, doanh nghiệp luôn được trao tặng giấy chứng nhận top 10 công ty thực phẩm uy tín, cũng như giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do các đơn vị trao thưởng.

Năm 2010, doanh nghiệp xuất sắc nhận được giải thưởng cho sản phẩm mì trứng vàng - sản phẩm Việt Nam tốt nhất và món ngon Việt Nam

Năm 2016, công ty CP thực phẩm Á Châu được trao tặng giấy khen “Doanh nghiệp có thành tích trong phối hợp đấu tranh chống hàng giả”

Vào năm 2019, 2020, doanh nghiệp được bình chọn là “Thương hiệu Cháo Gấu Đỏ được chọn mua nhiều nhất” theo nghiên cứu của Kantar Word tại 4 thành phố chính và nông thôn tại Việt Nam.

Sản phẩm mì ăn liền Gấu Đỏ được bình chọn 10 năm liền danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao (từ năm 2001 đến năm 2010), là sản phẩm tốt nhất do báo Sài Gòn tiếp thị tổ chức.


Sản phẩm mì ăn liền Gấu Đỏ được bình chọn là sản phẩm tốt nhất 
Sản phẩm mì ăn liền Gấu Đỏ được bình chọn là sản phẩm tốt nhất 

Tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi của công ty CP thực phẩm Á Châu

Thực phẩm Á Châu xác định rõ tầm nhìn trong tương lai, tiếp tục không ngừng nỗ lực và phát triển trở thành doanh nghiệp Việt Nam sản xuất thực phẩm ăn liền hàng đầu trong khu vực, có nền tảng kinh doanh chính trực, vững bền, được người tiêu dùng yêu thích, tin tưởng và lựa chọn.

Sứ mệnh 

Mang đến cho người tiêu dùng những bữa ăn tiện dụng, ngon và đa dạng. Với chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được xem là yếu tố tiên quyết và quan trọng.

Từng thành viên trong gia đình công ty CP thực phẩm Á Châu tự hào góp phần làm cuộc sống trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn, với mỗi sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn và thưởng thức mỗi ngày.


Mang đến cho người tiêu dùng những bữa ăn tiện dụng, ngon và đa dạng
Mang đến cho người tiêu dùng những bữa ăn tiện dụng, ngon và đa dạng

Tầm nhìn 

Là một trong những công ty Việt Nam sản xuất thực phẩm tiện dụng hàng đầu Đông Nam Á, có nền tảng kinh doanh vô cùng chính trực và vững bền, được người tiêu dùng yêu thích và tin dùng.

Giá trị cốt lõi

Với đội ngũ nhân viên giàu chuyên môn và nhiều kinh nghiệm, đã góp phần sáng tạo ra các sản phẩm thực phẩm truyền thống, ngon và đảm bảo an toàn, bằng việc ứng dụng dây chuyền khoa học kỹ thuật hiện đại.


Danh mục sản phẩm đa dạng cho mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
Danh mục sản phẩm đa dạng cho mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Chiến lược phát triển 

Với sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn, doanh nghiệp xây dựng nên những thương hiệu mạnh, có uy tín và được mọi gia đình yêu thích sử dụng trên những định hướng chiến lược cốt lõi:

  • Danh mục sản phẩm đa dạng cho mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
  • Nền tảng kinh doanh chính trực và bền vững
  • Tinh thần cộng đồng 
  • Hợp tác hướng tới thành công với đối tác

Là một trong những công ty Việt Nam sản xuất thực phẩm tiện dụng hàng đầu 
Là một trong những công ty Việt Nam sản xuất thực phẩm tiện dụng hàng đầu 

Mì ăn liền Gấu Đỏ - xóa bỏ mọi khoảng cách 

Ngoài yếu tố tiết kiệm tối đa thời gian chế biến thì giá thành của sản phẩm cực kỳ rẻ, ngon và đủ năng lượng cho một ngày dài là những thế mạnh đặc trưng của mì ăn liền.

Cũng với những tiện lợi đó, mà chúng ta dễ dàng tìm thấy những gói mì Gấu Đỏ ở bất kỳ gia đình Việt Nam nào, từ thành thị cho đến nông thôn, từ miền núi cho đến đồng bằng. 

Một trong những đối tượng trung thành nhất với mì ăn liền có lẽ không thể nào bỏ qua sinh viên, góp phần hình thành nên “nền văn hóa mì ăn liền” rất gần gũi và gắn bó trong những năm tháng ở giảng đường đại học.

Không chỉ có sinh viên, mà giới văn phòng hay công chức đến những chị em nội trợ cũng đều không hề xa lạ với mì ăn liền Gấu Đỏ.

Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định được một điều rằng mì ăn liền Gấu Đỏ đã xóa bỏ mọi khoảng cách của sự giàu nghèo, khoảng cách về địa lý và cả địa vị xã hội.

Từ đó, có thể thấy sự thành công nhất của công ty CP thực phẩm Á Châu tại Việt Nam chính là tạo nên những giá trị lớn, mang tính xã hội cao thông qua các sản phẩm mì ăn liền nhỏ bé, nhưng bên trong đó có sức hấp dẫn vô cùng mạnh mẽ, gắn kết tất cả mọi người với nhau.

Chính sự gắn kết ý nghĩa và sự hài lòng của khách hàng chính là niềm tự hào, động lực để công ty có thể sáng tạo hơn nữa trong sứ mệnh “phát triển xã hội thông qua con đường ẩm thực” của chính mình.


Mì ăn liền Gấu Đỏ đã góp phần xóa bỏ mọi khoảng cách giữa người với người
Mì ăn liền Gấu Đỏ đã góp phần xóa bỏ mọi khoảng cách giữa người với người

Những hoạt động cộng đồng của công ty CP thực phẩm Á Châu

Thành công của công ty CP thực phẩm Á Châu không chỉ dừng lại ở việc đóng góp những giá trị chất lượng cao, tạo nên sự giao thoa văn hóa thông qua con đường ẩm thực, mà thương hiệu Asia Foods còn quan tâm đến xã hội, chung tay góp sức vì cộng đồng.

Điển hình là các chương trình học bổng, đồng hành cùng những bạn trẻ, sinh viên - thế hệ tương lai của đất nước, các hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo, cứu trợ thiên tai, lũ lụt,...


Mục tiêu trở thành công ty sản xuất thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam
Mục tiêu trở thành công ty sản xuất thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam

Vững tin với mục tiêu trở thành công ty sản xuất thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam và sánh vai cùng các doanh nghiệp toàn cầu có uy tín trên thế giới. 

Thương hiệu thực phẩm Á Châu cam kết sẽ luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của xã hội Việt Nam.

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về công ty CP thực phẩm Á Châu, cùng những cố gắng nỗ lực mà doanh nghiệp đã thực hiện trong thời gian qua. Hy vọng với sự chia sẻ của chúng tôi, bạn đọc sẽ thêm “yêu thương” sản phẩm Việt và góp phần hình thành nên thị trường chất lượng trong tương lai nhé!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

47 phút trước

Công ty chứng khoán mở rộng danh mục, mua vào trái phiếu

1 giờ trước

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

4 giờ trước

Khuyến nghị mua 3 mã cổ phiếu đầu ngành, lợi nhuận gấp nhiều lần lãi suất tiền gửi

5 giờ trước

Giải bài toán dự án treo từ Luật Đất đai mới thế nào?

6 giờ trước