Nam A Bank tổ chức ĐHĐCĐ bất thường, ông Trần Ngô Phúc Vũ trở thành Chủ tịch HĐQT

Thứ sáu, 09/12/2022-20:12
Ngày 9/12/2022, Nam A Bank đã tiến hành Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2022 tại khách sạn Dalat Palace (số 02 đường Trần Phú, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý nhà nước các cấp cùng với cơ quan thông tấn báo đài và các cổ đông đại diện cho gần 99% số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng.

Bổ nhiệm HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới

Được biết, mục đích triệu tập đại hội nhằm kiện toàn công tác nhân sự HĐQT cùng với Ban kiểm soát Nam A Bank nhiệm kỳ VIII (2021 – 2026). Sau khi lắng nghe các báo cáo nhiệm kỳ của HĐQT và Ban kiểm soát đương nhiệm, các cổ đông của Nam A Bank đánh giá cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ VII (2016 – 2021); đồng thời đề nghị Hội đồng quản trị cùng với Ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (2021 – 2026) tiếp tục điều hành, quản trị hoạt động kinh doanh theo hướng an toàn, bền vững và hiệu quả.


Trong đại hội, các cổ đông đã chọn ra 6 nhân sự để tham gia HĐQT cùng với 3 nhân sự tham gia vào Ban kiểm soát Nam A Bank nhiệm kỳ mới sau khi được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn
Trong đại hội, các cổ đông đã chọn ra 6 nhân sự để tham gia HĐQT cùng với 3 nhân sự tham gia vào Ban kiểm soát Nam A Bank nhiệm kỳ mới sau khi được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn

Trong đại hội, các cổ đông đã chọn ra 6 nhân sự để tham gia HĐQT cùng với 3 nhân sự tham gia vào Ban kiểm soát Nam A Bank nhiệm kỳ mới sau khi được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn. Điều đáng nói, kết quả bầu chọn này không chỉ thể hiện được sự thống nhất cao độ về ý chí của các cổ đông Nam A Bank mà còn thể hiện rõ ràng sự ủng hộ của cơ quan quản lý nhà nước các cấp về đường hướng phát triển của ngân hàng trong thời gian tới.

Cụ thể, 6 nhân sự được bầu chọn tham gia HĐQT trong ĐHĐCĐ bất thường này bao gồm: Ông Trần Ngô Phúc Vũ (phó chủ tịch thường trực HĐQT nhiệm kỳ cũ), ông Trần Ngọc Tâm (thành viên HĐQT kiêm vị trí Tổng giám đốc), bà Võ Thị Tuyết Nga (thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc) và ông Nguyễn Đức Minh Trí (Giám đốc Khối khách hàng cá nhân Nam A Bank), bà Nguyễn Thị Thanh Đào và bà Lê Thị Kim Anh. Trong khi đó, ban kiểm soát nhiệm kỳ mới gồm có ông Nguyễn Vĩnh Lợi, bà Đỗ Thị Hồng Trâm cùng với bà Nguyễn Thùy Vân.  

Ông Trần Ngô Phúc Vũ trở thành Chủ tịch HĐQT Nam A Bank

Cũng tại đại hội lần này, HĐQT nhiệm kỳ mới đã bầu ông Trần Ngô Phúc Vũ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Nam A Bank; trong khi đó ông Nguyễn Vĩnh Lợi được bầu giữ vị trí Trưởng Ban kiểm soát. Được biết, ông Trần Ngô Phúc Vũ đã được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước cùng với sự ủng hộ tuyệt đối của toàn thể thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Thay mặt cho Hội đồng quản trị cùng với Ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (2021 – 2026), ông Trần Ngô Phúc Vũ - tân Chủ tịch HĐQT khẳng định sẽ cùng các thành viên trong HĐQT cùng với Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới tiến hành triển khai các hoạt động kinh doanh của ngân hàng này theo định hướng xây dựng nền kinh tế xanh – kinh tế số của Chính phủ.


Tại đại hội lần này, HĐQT nhiệm kỳ mới đã bầu ông Trần Ngô Phúc Vũ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Nam A Bank; trong khi đó ông Nguyễn Vĩnh Lợi được bầu giữ vị trí Trưởng Ban kiểm soát
Tại đại hội lần này, HĐQT nhiệm kỳ mới đã bầu ông Trần Ngô Phúc Vũ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Nam A Bank; trong khi đó ông Nguyễn Vĩnh Lợi được bầu giữ vị trí Trưởng Ban kiểm soát

Việc kiện toàn công tác nhân sự HĐQT cùng với Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới được coi là bước ngoặt báo hiệu thời kỳ phát triển thịnh vượng đối với thương hiệu Nam A Bank. Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (2021 – 2026) bằng bản lĩnh chuyên môn vững vàng và sự am hiểu thị trường cũng như đạo đức nghề nghiệp, cam kết sẽ đưa thương hiệu Nam A Bank đạt được vị thế ngân hàng thương mại bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. Với quyết định này, ngân hàng hướng tới mục tiêu phát triển một cách toàn diện và hội nhập mạnh mẽ trong giai đoạn mới. 

Theo giới thiệu, ông Trần Ngô Phúc Vũ đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong các tổ chức tài chính và ngân hàng uy tín tại Việt Nam. Ông Vũ đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT thường trực của Nam A Bank kể từ năm 2019. Đồng thời, ông cũng từng đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Nam A Bank; đồng thời đã có nhiều đóng góp thiết thực và kịp thời cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Đây cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho công tác quản trị và điều hành với định hướng đúng đắn, được thực hiện hiệu quả cũng như nhất quán và kịp thời của HĐQT và Ban điều hành Nam A Bank trong giai đoạn vừa qua. 

Năm 2022, ghi nhận những đóng góp cho ngành tài chính ngân hàng nói riêng cùng với cộng đồng và xã hội nói chung, ông Trần Ngô Phúc Vũ đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III, giải thưởng Doanh nhân xuất sắc Châu Á - Master Entrepreneur Category được bình chọn bởi Hội đồng đánh giá quốc tế của Enterprise Asia. 

Với bản lĩnh, uy tín cũng như kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, các cổ đông của Nam A Bank kỳ vọng ông Trần Ngô Phúc Vũ có thể tiếp tục sát cánh cùng tập thể HĐQT, Ban Kiểm soát cùng với Ban điều hành đưa ngân hàng phát triển bền vững, vận hành một cách an toàn, công nghệ bảo mật dựa trên sự chuẩn mực và minh bạch cũng như hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, mang đến lợi ích cho cổ đông, đối tác và khách hàng, cán bộ nhân viên và cộng đồng.

Mục tiêu của Nam A Bank trong giai đoạn mới

Trong giai đoạn mới, ngân hàng này sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và đảm bảo an toàn hiệu quả, bền vững với mục tiêu chiến lược trong giai đoạn 2021 – 2026 đó là đưa Nam A Bank vào nhóm 15 – 17 ngân hàng thương mại sở hữu quy mô hàng đầu tại Việt Nam.


Theo giới thiệu, ông Trần Ngô Phúc Vũ đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong các tổ chức tài chính và ngân hàng uy tín tại Việt Nam
Theo giới thiệu, ông Trần Ngô Phúc Vũ đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong các tổ chức tài chính và ngân hàng uy tín tại Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế thế giới nói chung cùng với Việt Nam nói riêng vẫn còn nhiều thách thức ở chặng đường phía trước, nhờ sự đồng thuận của cổ đông và sự điều hành và định hướng đúng đắn, nhất quán và kịp thời của HĐQT, Ban điều hành Nam A Bank cùng với sự đoàn kết, nỗ lực và tận tâm của đội ngũ cán bộ nhân viên, ngân hàng sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, sớm hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Để có thể hoàn thành mục tiêu chiến lược trong giai đoạn 2021-2026, Nam A Bank nỗ lực và tiếp tục hoàn thiện mô hình tài chính toàn diện, mang đến nhiều tiện ích tài chính vượt trội cho khách hàng và dẫn đầu xu thế công nghệ. Song song với hoạt động kinh doanh, Nam A Bank sẽ tiếp tục đẩy mạnh quản trị rủi ro cũng như tiên phong triển khai, áp dụng các chuẩn mực cao hơn để duy trì và bảo đảm hiệu quả hoạt động của Ngân hàng.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tiếp tục chú trọng thực hiện hưởng ứng chủ trương xây dựng nền kinh tế xanh của Chính phủ. Đi kèm với hoạt động kinh doanh của Nam A Bank là trách nhiệm hướng đến cộng đồng mang tính chiều sâu, mang đến những giá trị thiết thực và ý nghĩa cho cổ đông, đối tác và khách hàng.

Trong 9 tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Nam A Bank là 1.855 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước đã tăng 30% và hoàn thành 82% kế hoạch năm. Đáng chú ý, những chỉ số an toàn hoạt động như an toàn vốn (CAR) và tỷ lệ nợ xấu vẫn  được kiểm soát chặt chẽ theo quy định…

Mới đây, Nam A Bank đã phát hành thành công gần 190 triệu cổ phiếu để tiến hành trả cổ tức cho cổ đông, nâng mức vốn điều lệ của ngân hàng thêm 1.900 tỷ đồng, lên hơn 8.640 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

2 giờ trước

Hà Nội: Đông Anh sẽ được đầu tư 8.000 tỷ giúp khép kín Vành đai 3

2 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Cẩn trọng với hoạt động thổi giá bất động sản

3 giờ trước

Rủi ro VN-Index giảm sâu không cao, nhà đầu tư cần chọn đúng cổ phiếu và giữ một tỷ trọng nhất định

4 giờ trước

KFC dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam

5 giờ trước