Năm 2023, Sơn Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu nghìn tỷ, lợi nhuận tăng trưởng 50%

Thứ tư, 12/04/2023-16:04
Năm nay, doanh nghiệp này cho biết sẽ tập trung chạy thử trên dây chuyền tại Nhà máy Container Hoà Phát và đã chính thức là nhà cung cấp sơn Container cho Hòa Phát trong những năm tới.

Chú trọng chiến lược vào Nhà máy Container Hoà Phát

Theo Nhịp sống thị trường, Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (mã chứng khoán: HPP) vừa đây đã công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông với rất nhiều thông tin đáng chú ý. 

Xét về kế hoạch kinh doanh trong năm 2023, Sơn Hải Phòng đã đặt mục tiêu doanh thu đạt mức 1.181 tỷ đồng, so với năm 2022 giảm nhẹ. Còn lợi nhuận sau thuế mục tiêu sẽ đạt 60 tỷ đồng, so với cùng kỳ tăng 50%. Nếu như hoàn thành kế hoạch thì đây sẽ là năm thứ 3 doanh nghiệp cán mốc doanh thu trên nghìn tỷ đồng. Xét về sản lượng tiêu thụ, Sơn Hải Phòng dự kiến sẽ đạt mức 17.000 tấn, trong đó có 13.000 tấn sơn, 4.000 tấn nhựa Alkyd.

Còn chiến lược đề hoàn thành được kế hoạch kinh doanh trong năm 2023 chính là chú trọng phát triển thị trường sơn, cụ thể là thị trường sơn Container. Cũng trong năm 2022, doanh nghiệp đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất sơn container với CMP. Doanh nghiệp này cũng đã sản xuất sơn cấp cho Tập đoàn Hòa Phát để có thể chạy thử trên dây chuyền cũng như bước đầu đạt kết quả khả quan. 


Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (mã chứng khoán: HPP) vừa đây đã công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông với rất nhiều thông tin đáng chú ý
Công ty Cổ phần Sơn Hải Phòng (mã chứng khoán: HPP) vừa đây đã công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông với rất nhiều thông tin đáng chú ý

Sơn Hải Phòng cũng cho biết năm 2023 sẽ chú trọng chạy thử trên dây chuyền ở Nhà máy Container Hoà Phát đồng thời sẽ chính thức cung cấp sơn Container cho Hòa Phát dành cho những năm tới. Đây cũng sẽ là dòng sản phẩm làm tăng doanh thu, cũng là tiền đề cho việc phát triển của doanh nghiệp trong năm 2023.

Nói thêm về dự án Nhà máy container Hòa Phát, vào đầu năm 2021, Tập đoàn Hòa Phát đã công bố sẽ sản xuất container trong bối cảnh thế giới vẫn đang trong cơn khát container trầm trọng bởi dịch bệnh COVID-19. Mặc dù đón sai sóng container khi giá tàu biển hiện đang quay về trước dịch bệnh, tuy nhiên trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 tổ chức mới đây, ông Trần Đình Long vẫn rất lạc quan cho rằng Hòa Phát không vay nợ để làm dự án này cho nên không quá vội vàng và có thể hiện không tốt nhưng về lâu dài thì sẽ tốt. 

Còn trong báo cáo thường niên năm 2022, Hòa Phát cho biết sau thời gian một năm xây dựng, giai đoạn 1 cơ bản đã thành hình, hiện tại Công ty Cổ phần Sản xuất container Hòa Phát đang hiệu chỉnh và chạy thử thiết bị, dây chuyền công nghệ. Dự kiến, Nhà máy sẽ cho ra sản phẩm chính thức từ đầu quý 2/2023. 

Ngoài việc đẩy mạnh thị trường sơn container, đối với thị trường sơn dân dụng, doanh nghiệp sẽ lấy sản phẩm sơn thép mạ kẽm AC-Zn cùng với sơn Economy làm chủ đạo xây dựng cũng như phát triển thị trường này. Việc phát triển thêm dòng sơn nhanh khô AK -QD (ĐB) dành cho các nhà máy từ Bắc đến Nam, chú trọng đẩy mạnh phát triển thị trường sơn dân dụng ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung. 

Xét về kế hoạch đầu tư trong năm 2023, Sơn Hải Phòng dự kiến sẽ chi khoảng 100 tỷ đồng. Theo đó thì HPP sẽ xác định một trong những mục tiêu quan trọng ở trong hạng mục đầu tư của năm nay chính là chuẩn bị quỹ đất ở khu công nghiệp Nam Đình Vũ với tổng đầu tư là 41,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó thì việc đầu tư dây chuyền nhựa Alkyd tổng hợp ở Nhà máy Phí Nam công suất mỗi năm là 300.000 tấn, giai đoạn 1:15.000 tấn/năm dự kiến mức đầu tư là từ 40-50 tỷ đồng. 


Doanh thu Sơn Hải Phòng
Doanh thu Sơn Hải Phòng

Mỗi năm đều chia cổ tức đều đặn

Tìm hiểu cho thấy, Sơn Hải Phòng tiền thân là Xí nghiệp hóa chất sơn dầu. Xí nghiệp này chính thức đi vào hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần vào năm 2004 với số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Trong năm 20109, doanh nghiệp này đã đăng ký giao dịch ở trên sàn UPCoM. 

Còn về lĩnh vực hoạt động, Sơn Hải Phòng chủ yếu sản xuất cũng như kinh doanh các loại sơn như tàu biển sơn công nghiệp và sơn chống cháy,.. cùng với kinh doanh các thiết bị, vật tư và hóa chất thông thường. 

Đặc biệt, Sơn Hải Phòng chính là đơn vị cung cấp sơn tấm lợp cho nhiều doanh nghiệp lớn ở trong ngành thép như là Hoa Sen, Hòa Phát, Công ty Cổ phần VNSTEEL Thăng Long – Hà Nội, Công ty Cổ phần Tôn Vikor.

Và trong giai đoạn 2017 - 2020, Sơn Hải Phòng đã đưa ra thị trường các sản phẩm mới như là sơn sàn công nghiệp và sơn chống cháy (năm 2017), sơn Economy (năm 2018), sơn thép mạ kẽm (năm 2019).

Đáng chú ý, sản phẩm sơn tàu biển của HPP khá nổi trội bởi được cổ đông lớn đó là Tập đoàn sơn tàu biển Chugoku tiến hành chuyển giao công nghệ về việc sản xuất dòng sơn này. Chugoku chính là tập đoàn sơn tàu biển nổi tiếng trên thế giới với hơn 100 năm lịch sử và hiện đang nắm giữ 10% cổ phần của HPP. 


Thị giá cổ phiểu của Sơn Hải Phòng tính đến ngày 4/4/2023
Thị giá cổ phiểu của Sơn Hải Phòng tính đến ngày 4/4/2023

Trong giai đoạn năm 2017 đến năm 2020, Sơn Hải Phòng cũng tăng trưởng khá đều đặn qua từng năm, lợi nhuận trước thuế năm 2020 cán mốc 111 tỷ đồng. Đà tăng trưởng của HPP cũng bắt đầu chững lại tính từ năm 2021 trước những ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 và khó khăn chung của cả nền kinh tế. Còn theo báo cáo kiểm toán trong năm 2022, doanh thu của HPP ghi nhận tăng 18% lên mức 1.218 tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận trước thuế giảm đến 47% xuống chỉ còn 40 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, doanh nghiệp ngành sơn này vẫn đang duy trì được mức cổ tức tiền mặt khá cao và rất đều đặn. Cũng kể từ năm 2016, HPP cũng duy trì được mức chi trả cổ tức bằng tiền đều đặn mỗi năm là 30%. Năm 2023, trước những khó khăn chung thì doanh nghiệp đã đưa ra hai kịch bản, nếu như lợi nhuận trước thuế đạt mức mục tiêu 60 tỷ đồng thì mức cổ tức ghi nhận là 30%, nếu như dưới mức 60 tỷ đồng thì sẽ trả cổ tức 25%. Ở trên thị trường, cổ phiếu HPP vẫn sideway quanh mức giá 56.400 đồng (kết phiên 4/4). Mặc dù vậy thì nếu so với mức giá cách đây 1 năm, cổ phiếu này đã giảm 15% giá trị. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Lãi suất cho vay bất động sản thấp kỷ lục nhưng thị trường chưa thể hấp thụ

11 giờ trước

Hơn 78 triệu cổ phiếu TAR sẽ chính thức bị hủy niêm yết từ ngày 21/5

12 giờ trước

Chuyên gia SGI Capital: Môi trường đầu tư đã kém thuận lợi hơn, nhà đầu tư cần kỷ luật và kiên nhẫn khi lựa chọn cơ hội xuống tiền

14 giờ trước

Giá vé máy bay chưa vượt khung quy định

14 giờ trước

Doanh nghiệp ngoài ngành tham gia “cuộc đua” dành quỹ đất khu công nghiệp

16 giờ trước