VinFast chính thức nộp hồ sơ IPO tại Mỹ, công bố mã chứng khoán VFS

Thứ tư, 07/12/2022-09:12
Ngày 7/12, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast (VinFast) thông báo việc hoàn thành nộp hồ sơ đăng ký theo Mẫu F-1 lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) để phát hành cổ phiếu phổ thông lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, VinFast dự tính niêm yết cổ phiếu phổ thông lên Nasdaq Global Select Market với mã “VFS”. Số lượng cổ phần chào bán và mức giá vẫn chưa được xác định. 

Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, Credit Suisse Securities (USA) LLC và J.P. Morgan Securities LLC là những người dựng sổ chính và đại diện cho các nhà bảo lãnh phát hành đợt chào bán này. Người dựng sổ (Book runner) cũng là người bảo lãnh chính hoặc điều phối viên chính trong quá trình phát hành vốn cổ phần, nợ hay công cụ chứng khoán mới. 

Các bên đồng dựng sổ gồm BNP Paribas Securities Corp., HSBC Securities (USA) Inc., Nomura Securities International, Inc., WR Securities, LLC và RBC Capital Markets, LLC. Robert W. Baird & Co. Incorporated sẽ là đồng quản lý.

Việc chào bán này được thực hiện qua một bản cáo bạch. Bản sao của bản cáo bạch sơ bộ có thể thu thập từ website chính thức của SEC tại www.sec.gov; Citigroup. 

Theo Bloomberg, VinFast có thể huy động được ít nhất là 1 tỷ USD hoặc có nhiều hơn tùy vào lãi suất. Nguồn tin này còn nói rằng, VinFast đã đàm phán với những nhà đầu tư tiềm năng, xem xét những yếu tố gồm cả điều kiện thị trường để xác định thời điểm IPO sao cho phù hợp. 

VinFast cũng đã đệ trình tài liệu liên quan tới đợt IPO tại Mỹ vào tháng 4. Theo đó, ngày 7/4, công ty con của Vingroup - VinFast Trading & Investment Pte.Ltd. (trụ sở tại Singapore) đã nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng lên Uỷ ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC). Thông báo này đưa ra sau khi VinFast lên kế hoạch chi tới 4 tỷ USD để xây dựng tổ hợp nhà máy đầu tiên tại Mỹ, theo Reuters. 


999 chiếc VF8 đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ
999 chiếc VF8 đầu tiên được xuất khẩu sang Mỹ

Một nguồn tin thân cận cho biết, VinFast đang muốn huy động khoảng 2 tỷ USD từ đợt chào bán lần này. “VinFast đang tiến về phía trước cùng những kế hoạch của mình. Cần một cơ hội để IPO, nó có thể mất khoảng vài tháng” - Theo nguồn tin. 
 
Khoảng một năm trước, các nguồn tin cho biết VinFast cân nhắc tới một đợt IPO có thể định giá công ty lên tới 60 tỷ USD. Nhưng mức giá này có vẻ chưa chắc chắn trước tình hình hiện tại. 

Sau đó, kế hoạch IPO của công ty đã tạm hoãn vì sự thiếu ổn định trên thị trường. Giám đốc điều hành VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy cho biết, công ty cũng xem xét tới những phương án tài chính khác. 

“Chúng tôi đã có kế hoạch để IPO và cũng lên kế hoạch cho việc không IPO. Chúng tôi còn những hoạt động để gây quỹ riêng nên nhìn chung vẫn ổn. Chúng tôi sẽ chỉ tiến hành IPO khi đây là một chọn lựa tốt” - Bà Thủy chia sẻ. 

Thông tin về việc nộp hồ sơ IPO ngay sau sự kiện VinFast lần đầu xuất khẩu lô xe điện đầu tiên tới thị trường nước ngoài. Đây là lô 999 chiếc VF8 được xuất sang Mỹ, nằm trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF8 và VF9 toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, công ty sẽ xuất khẩu thêm những lô hàng tiếp theo đến thị trường Canada và châu Âu để bàn giao đúng hạn cho khách hàng vào năm 2023. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

TP.HCM sẽ thiếu nguồn cung nhà ở trầm trọng trong năm 2024

11 giờ trước

Chứng khoán Mỹ tạo hiệu ứng tích cực, VN-Index có khả năng vượt đỉnh ngắn hạn lên 1.300 điểm

11 giờ trước

Chuyên gia nói gì khi thế hệ Gen Z chạy đua theo xu hướng “tiết kiệm ồn ào”?

11 giờ trước

Chờ Nghị định 24 sửa đổi để ổn định thị trường vàng

11 giờ trước

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (từ 20-24/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất lên đến 350%

12 giờ trước