Thông tin về việc mua nhà hà nội dưới 1 tỷ

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ đang là một vấn đề lớn cần được giải quyết của rất nhiều người. Với số tiền này, bạn mong muốn tìm được căn nhà đẹp, tiện nghi thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Thông tin chi tiết về giá nhà Hà Nội

Dự báo trong 2 năm tới, nguồn cung căn hộ chung cư tại thị trường Hà Nội sẽ có thêm khoảng 54.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu tại các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì… Đối với đô thị lớn như Hà Nội, nguồn cung sản phẩm như vậy được đánh giá thấp hơn nhu cầu khá nhiều. “Trước những diễn biến cung - cầu của thị trường, dự báo trong năm 2022 kịch bản khả quan hạ giá chung cư là điều khó xảy ra, nhất là khi nguồn cung đang khan hiếm.

Tình trạng lạm phát, tăng chi phí nguyên vật liệu sẽ tiếp tục đẩy giá căn hộ tăng cao”, ông Nguyễn Văn Đình, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định. Thực tế, tình trạng "lệch pha" cung cầu khiến thị trường BĐS phát triển thiếu cân đối, thiếu bền vững. Trong khi đó, với thực trạng hiện nay, để kéo giảm giá nhà đất không dễ, vì thị trường, phân khúc nhà ở xã hội nguồn cung nhỏ giọt, hàng loạt dự án bất động do rào cản pháp lý, ảnh hưởng không nhỏ đến Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Dự báo trong 2 năm tới, nguồn cung căn hộ chung cư tại thị trường Hà Nội sẽ có thêm khoảng 54.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu tại các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì… Đối với đô thị lớn như Hà Nội, nguồn cung sản phẩm như vậy được đánh giá thấp hơn nhu cầu khá nhiều.




Thông tin về giá nhà đất tại Hà Nội chính xác (Nguồn Internet)
Thông tin về giá nhà đất tại Hà Nội chính xác (Nguồn Internet)

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng 9% so với cùng kỳ năm 2021. “Trước những diễn biến cung - cầu của thị trường, dự báo trong năm 2022 kịch bản khả quan hạ giá chung cư là điều khó xảy ra, nhất là khi nguồn cung đang khan hiếm. Tình trạng lạm phát, tăng chi phí nguyên vật liệu sẽ tiếp tục đẩy giá căn hộ tăng cao”, ông Nguyễn Văn Đình, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định. Thực tế, tình trạng "lệch pha" cung cầu khiến thị trường BĐS phát triển thiếu cân đối, thiếu bền vững. Trong khi đó, với thực trạng hiện nay, để kéo giảm giá nhà đất không dễ, vì thị trường, phân khúc nhà ở xã hội nguồn cung nhỏ giọt, hàng loạt dự án bất động do rào cản pháp lý, ảnh hưởng không nhỏ đến.

Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Do vậy, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh BĐS có chung kiến nghị cần phải xây dựng quy trình chuẩn về đầu tư xây dựng, rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính; đồng thời, cần sớm triển khai đề án phát triển nhà ở thương mại giá thấp với cơ chế, chính sách ưu đãi về tiền sử dụng đất, thuế, tín dụng, để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư dự án nhà ở thương mại, với mức giá không quá 20 triệu đồng/m2 ở các địa phương và 25 triệu đồng/m2 ở các đô thị loại I, đô thị đặc biệt. Theo Báo cáo Nghiên cứu thị trường của chúng tôi, dù nhiều địa phương miền Nam có sụt giảm về mức độ tìm kiếm nhưng giá rao bán đất nền vẫn tăng khá cao so với quý I/2021.

Các tỉnh vệ tinh lân cận TP.HCM là Đồng Nai ghi nhận giá đất nền tăng 7% ở quý vừa qua; Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh có giá bán đất nền tăng mạnh lần lượt là 27%, 23% và 17%. Riêng Long An giá đất nền tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2021.  Nếu so với cùng kỳ 2021, nhu cầu tìm kiếm nhà đất có giảm nhưng so với quý trước đó thì đã có sự khởi sắc. Cũng theo ông Tuấn, dù giá BĐS tăng lên trong quý I, thanh khoản thị trường chưa tương xứng với biến động giá. Các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cần lưu ý khi giá neo ở mức cao có thể dẫn đến gặp khó khăn trong thanh khoản, từ đó nên điều phối, quản lý dòng tiền đầu tư theo hướng thận trọng hơn. Chính phủ đang từng bước minh bạch hóa hoạt động kinh doanh, giúp thị trường phát triển lành mạnh và bền vững. Người mua nhà tiếp tục đánh giá tích cực về thị trường BĐS sau Tết Âm lịch và vẫn xem đây là kênh đầu tư ưu tiên hàng đầu so với các kênh còn lại như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm.

Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ ở đâu?

Khu vực phía Tây được xem là khu vực có cơ sở hạ tầng khá phát triển. ở đây vẫn có nhiều dịch vụ tiện nghi để bạn có thể tận hưởng các nhu cầu của cuộc sống. Chẳng hạn như hệ thống các dịch vụ về giải trí, hệ thống giáo dục hay các chợ, siêu thị,… đang ngày càng được mở rộng. Một điều đặc biệt ở đây là vị trí gần với siêu thị mới AEON Hà Đông. Đó chính là yếu tố giúp nhiều nhà đầu tư lựa chọn khu vực này. Với giá cả hợp lý cùng vị trí thuận lợi thì đây chính là ý tưởng nếu bạn muốn mua nhà Hà Nội. Khu vực phía Bắc, đặc biệt là ở khu vực Đông Anh.

Giá đất thổ cư ở các đường hẻm, ngõ tại nhiều xã sẽ có giá tương đối thấp. Việc di chuyển ở đây cũng không quá khó khăn. Nếu làm việc tại nội thành thì khu vực này cũng sẽ đảm bảo cho việc đi lại tương đối dễ dàng. Mặc dù với giá như vậy nhưng diện tích nhà ở khu vực này cũng rất ổn. Nhờ vào đó mà các nhà đầu tư hay những người muốn mua nhà đều lựa chọn đến đây. Một nơi mà đảm bảo được việc an cư và công việc thì chắc chắn không ai có thể bỏ lỡ. Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ ở đâu?, Bạn cũng có thể lựa chọn mua một căn nhà ở đã được xây sẵn. Với sự lựa chọn này, bạn sẽ không mất công sức để tính toán quá nhiều. Không phải lo ngại về các chi phí phát sinh thêm trong suốt quá trình sử dụng. Tuy nhiên, với số tiền ít ỏi này, bạn chỉ có thể mua được các căn nhà xa trung tâm thành phố.




Nhà tại Hà Nội có giá dưới 1 tỷ chi tiết (Nguồn Internet)
Nhà tại Hà Nội có giá dưới 1 tỷ chi tiết (Nguồn Internet)

Không có vị trí gần các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, công viên… Do vậy việc đi lại của bạn vào khu vực trung tâm cũng khó khăn hơn đôi chút. Chúng ta đều biết, giá bất động sản Hà Nội ở các khu vực trung tâm rất cao. Chính vì vậy, khó có thể mua được những căn nhà mặt phố, nhà nằm ở các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng,... chỉ với 1 tỷ đồng trong tay. Để có thể mua được nhà giá rẻ, bạn nên xê dịch ra những khu vực vùng ven, các quận huyện nằm cách xa trung tâm thành phố như: Hà Đông, Long Biên, Gia Lâm, Chương Mỹ, Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, Thanh Trì,.. Bên cạnh đó, với 1 tỷ đồng bạn cũng có thể tìm mua đất thổ cư ở các khu vực ven thành phố, sau đó xây nhà giá rẻ. Hiện nay, nhiều quận huyện vùng ven chỉ có giá bán đất khoảng 10 triệu đồng/m2.

Ví dụ như đất thổ cư ở Yên Nghĩa, Hà Đông giá bán năm 2011 lên tới 30 - 35 triệu đồng/m2. Thế nhưng hiện nay giá chỉ rơi vào khoảng 10 - 12 triệu đồng/m2. Thậm chí, giá đất gần mặt đường rộng cũng chỉ khoảng 20 triệu đồng/m2. Hoặc nếu muốn tìm mua nhà dưới 1 tỷ Hà Nội, bạn cũng nên tham khảo khu vực này. Giá bán nhà riêng xây sẵn tại đây nhiều căn chỉ khoảng hơn 1 tỷ đồng, rộng khoảng 30m2. Ngoài ra, khu vực Đặng Xá, Gia Lâm giá bán đất thổ cư hiện nay cũng chỉ từ 13 triệu đồng/m2. Như vậy, bạn có thể mua một mảnh đất rộng 30 - 45m2 và tiến hành xây nhà, ngân sách 1 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi. Tóm lại, nếu chấp nhận mua nhà ở các quận huyện ven Hà Nội thì với 1 tỷ đồng bạn hoàn toàn có thể mua nhà hoặc mua đất 30 - 50m2 và xây nhà cấp 4 để ở.

Lưu ý khi chọn mua nhà đất giá rẻ

Nếu bạn muốn có thêm nhiều lựa chọn hay về vấn đề nhà ở. Thì bạn có thể tham khảo thêm chung cư giá tốt. Mua nhà Hà Nội dưới 1 tỷ là nhu cầu lớn nhất trên thị trường BĐS hiện nay và được đánh giá là “nhu cầu bền vững” ít nhất trong 10 năm tới. Nhanh chóng nắm bắt được điều đó, hàng loạt các chủ đầu tư BĐS đã đồng loạt chuyển hướng sang phân khúc này, những cái tên tiêu biểu có thể kể đến là Vingroup với thương hiệu Vincity, BĐS Mường Thanh, Hải Phát Invest, Capital House, Xuân Mai Corp, CenLand, Eurowindow Holding hay Mipec Corp….

Căn hộ thuộc dự án có diện tích dao động từ 50m2-55m2-60m2-75m2, thiết kế hiện đại và tối ưu trên từng mét vuông, có 2-3 phòng ngủ tiện dụng. Điểm nổi bật trong thiết kế căn hộ của dự án đó là thiết kế tòa nhà có 4 mặt thoáng, sở hữu 80% căn góc với mật độ 10 căn hộ và 3 thang máy mỗi tầng – một tỷ lệ “trong mơ” đối với các dự án chung cư, giúp mang lại tầm nhìn rộng mở và không khí thoáng rộng, điều hòa tự nhiên bên trong căn hộ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, thúc đẩy tăng trưởng

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Tin mới cập nhật

Giải bài toán dự án treo từ Luật Đất đai mới thế nào?

26 phút trước

Nhà phố, biệt thự TP.HCM cán mốc 450 triệu đồng/m2

1 giờ trước

TS Nguyễn Văn Phụng: Gấp rút cải thiện chất lượng để nâng hạng thị trường chứng khoán

2 giờ trước

Gen Z bật mí cách xoay sở với mức lương 7 triệu đồng/tháng ở Thủ đô: Vẫn có tiền gửi về quê, tiết kiệm mua nhà

3 giờ trước

Khối ngoại tích cực thoái vốn tại Vinasun

3 giờ trước