Môi giới bất động sản ráo riết săn lùng dự án bất động sản dịp cuối năm

Thứ ba, 05/12/2023-01:12
Thời điểm cuối năm thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu tích cực hơn, do đó, nhiều nhà đầu tư đang tranh thủ săn đất để sẵn sàng cho chu kỳ mới.

Gần một năm qua thị trường bất động sản diễn biến trầm lắng, do đó, Chính phủ cùng với các bộ, ban, ngành địa phương đã có những buổi làm việc để đưa ra những phương án giải quyết, tháo gỡ khó khăn mà thị trường đang gặp phải. Đến nay, thị trường bất động sản đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực khi thanh khoản đã tăng trở lại. Trong đó, thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư đã phá vỡ được tâm lý e ngại và bắt đầu trở lại đường đua tìm đất.

Hơn một tháng qua, anh Trần Quang sống tại Thanh hoài Hà Nội đã cùng với những cộng sự trong nhóm đầu tư của mình liên tục di chuyển đến các vùng ven Hà Nội và một số tỉnh lân cận như Bắc Giang, hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam để tìm mua đất nền có giá tốt. Anh còn chia sẻ hồi giữa tháng 11 anh cũng đã xuống tiền trước thời cơ mua được một lô đất tại Sóc Sơn với diện tích 200 mét vuông mà giá chỉ 4 tỷ đồng. Theo tính toán của anh mức giá này đã rẻ hơn khoảng 1,3 đến 1,5 tỷ đồng ở thời điểm sốt đất.

Anh Quang chia sẻ: “Thực tế, đất nền hiện nay cũng đã giảm khoảng 20 - 30% so với thời điểm đỉnh cơn sốt và chưa có dấu hiệu tăng trở lại. Bên cạnh đó, dịp cuối năm nhiều người kinh doanh phải tất toán công nợ, trong trường hợp kẹt quá nếu có đất họ sẽ chấp nhận bán rẻ hơn để nhanh tìm khách mua. Do đó, thời điểm hiện tại nhóm tôi đi mua đất vẫn có mức giá hời. Tôi vẫn đang tiếp tục đi tìm mua thêm”.

Anh Quang cho biết, tại thời điểm thị trường bất động sản diễn ra những biến động anh vẫn luôn xác định sẽ đầu tư từ ba đến năm năm nên tiền mua đất luôn có sẵn chứ không cần phải vay mượn. Chia sẻ về lý do mua đất chung thời điểm này anh cho biết hiện tại lãi suất tiết kiệm đang ở mức thấp, vì thế anh lựa chọn bỏ tiền vào những danh mục sản phẩm có khả năng mang về lợi nhuận cao trong tương lai.

Anh Nguyễn Tuấn Hà sống tại Thanh Xuân Hà Nội cũng đang tìm kiếm để mua đất nền vùng ven. Anh Hà cho biết hiện nay giá đất đang được chiết khấu khá sâu so với thời điểm đầu năm 2022. Tuy nhiên nếu muốn tìm được một sản phẩm ở vị trí đẹp, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về pháp lý và giá cả thì sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm.


Thị trường bất động sản đang nóng dần trở lại, môi giới bất động sản và các nhà đầu tư đã gia nhập vào cuộc đua "săn đất"
Thị trường bất động sản đang nóng dần trở lại, môi giới bất động sản và các nhà đầu tư đã gia nhập vào cuộc đua "săn đất"

Theo TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết trường thứ cấp cũng ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực với nhiều hơn các phân khúc, khu vực có dấu hiệu “vượt đáy".

Trong thời gian trước, những giao dịch thứ cấp chủ yếu xuất hiện ở phân khúc đất nền, nhà ở với tầm giá dưới 3 tỷ đồng thì gần đây những thông tin tích cực của thị trường đã giúp cải thiện đáng kể, khiến cho nguồn cung đa dạng hơn. Do đó, nhà đầu tư cũng đã có nhiều sự lựa chọn hơn, khách hàng cũng đã cảm thấy hứng thú hơn so với các giai đoạn trước đây.

Theo vị Chủ tịch VARS thời gian qua, lãi suất đã được điều chỉnh giảm rõ rệt và thấp hơn cả trong giai đoạn dịch cô vít được có thể thấy, dòng tiền nhàn rỗi ở trong dân tuy chưa nhiều nhưng cũng đã bắt đầu rục rịch quay trở lại với thị trường bất động sản. Những sản phẩm nhà phố, biệt thự với giá bán trên 5 tỷ đồng đã đi ngang một thời gian sau giai đoạn cắt lỗ thì đã tăng và đầu năm nay, các nhà đầu tư cũng đã chấp nhận số tiền cho sản phẩm này.

Thông tin từ các môi giới cho biết trên thị trường đã có nhiều hơn nhà đầu tư thực hiện và tham gia vào quá trình săn đất.  Đặc biệt, ở tại các khu vực bất động sản vùng ven của các thành phố lớn, các địa phương đã có sự phát triển mạnh về hạ tầng cũng như tốc độ đô thị hóa cao, chính điều này đã khiến cho giá bất động sản tăng thêm và theo nhiều người đánh giá thì mức giá này vẫn khá hơi so với thực tế còn nhiều dư địa tăng trưởng trong tương lai.

Ông Đính chia sẻ: “Tiến trình phục hồi của thị trường chắc chắn sẽ tiếp tục  hóa theo phân khúc và khu vực bởi khả năng hấp thụ khác nhau. Dự báo, thị trường bất động sản quý 4 sẽ tiếp tục xu hướng phục hồi với kết quả giao dịch được cải thiện rõ nét so với 3 quý trước do niềm tin nhà đầu tư đang được củng cố, lãi suất giảm, thị trường có nhiều hơn nguồn cung phù hợp”, ông Đính nói.


Trong thời gian trước, những giao dịch thứ cấp chủ yếu xuất hiện ở phân khúc đất nền, nhà ở với giá khá cao
Trong thời gian trước, những giao dịch thứ cấp chủ yếu xuất hiện ở phân khúc đất nền, nhà ở với giá khá cao

Trong báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản về những xu hướng có thể xảy ra ở nửa cuối năm 2023 của trang Batdongsan.com.vn cho thấy, Trong số những người được khảo sát có 61 % dự định sẽ mua bất động sản trong năm tới. Trong đó, nhu cầu mua để đầu tư vào đất nền là loại hình được người mua hướng đến nhiều nhất với 5 9 % sau đó đến chung cư 28 % và nhà riêng khoảng 21 %.

Vào dịp cuối năm, thị trường bất động sản đã có sự tích cực hơn so với thời điểm đầu năm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn hết sức cẩn thận trước khi xuống tiền và vẫn chờ đợi thời điểm thích hợp ở trong năm tiếp theo. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để cho những nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm sẵn sàng đón sóng mới.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam “hấp dẫn” trong mắt khối ngoại

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

Hà Nội: Đông Anh sẽ được đầu tư 8.000 tỷ giúp khép kín Vành đai 3

TS. Nguyễn Văn Đính: Cẩn trọng với hoạt động thổi giá bất động sản

Rủi ro VN-Index giảm sâu không cao, nhà đầu tư cần chọn đúng cổ phiếu và giữ một tỷ trọng nhất định

KFC dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu F&B tốt nhất Việt Nam

Câu chuyện gia tăng quỹ đất và áp lực tài chính của doanh nghiệp bất động sản

Chậm có cơ chế rõ ràng, Việt Nam có thể vuột mất cơ hội trở thành trung tâm Fintech

Tin mới cập nhật

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

6 giờ trước

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam “hấp dẫn” trong mắt khối ngoại

9 giờ trước

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

13 giờ trước

Hà Nội: Đông Anh sẽ được đầu tư 8.000 tỷ giúp khép kín Vành đai 3

13 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Cẩn trọng với hoạt động thổi giá bất động sản

15 giờ trước