Lý do đất nền tại Phú Thọ đang được quan tâm đặc biệt

Thứ năm, 08/09/2022-07:09
Với xu hướng dịch chuyển mạnh mẽ của thị trường bất động sản từ các khu vực nội thị và ngoại thành Hà Nội ra các tỉnh lẻ, đất nền tại Phú Thọ đang được rất nhiều nhà đầu tư hướng đến.

Nhiều dư địa phát triển

Anh Lê Văn Bảo (37 tuổi, ở quận Hà Đông, TP Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, khi chứng khoán “đỏ lửa” còn tiền ảo giảm sâu ở mức kỷ lục, anh đã nhanh chóng rút chân ra khỏi thị trường này và chuyển sang đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, giá đất ở Hà Nội, kể cả các khu vực ngoại thành xa xôi như huyện Ba Vì cũng đã tăng rất nhiều lần. Do vậy, anh tìm đến những khu vực tiềm năng mới, trong đó có tỉnh Phú Thọ.

“Bạn tôi đã đầu tư đất nền khu công nghiệp từ năm ngoái, đến giờ cũng đã chốt thành công khoảng 10 giao dịch. Mỗi lần mua đi bán lãi, tỷ suất sinh lời từ 20 – 30%. Có những lô đất đẹp chỉ sau 1 tháng đã mang về khoản tiền lãi lên tới vài trăm triệu đồng. Dù bây giờ giá đất ở Phú Thọ đã tăng nhiều so với năm ngoái nhưng tôi tìm hiểu thấy bất động sản khu vực này vẫn còn khả năng đầu tư sinh lời”, anh Bảo chia sẻ.


Bất động sản ở Phú Thọ được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển.
Bất động sản ở Phú Thọ được đánh giá còn nhiều dư địa phát triển.

Những tuần qua, anh Bảo liên tục đi khảo sát đất nền ở các khu công nghiệp hoặc gần các điểm du lịch sinh thái. Theo lời người đàn ông này, đây là 2 xu hướng đầu tư ổn định bởi nhu cầu nhà ở của công nhân vùng ven khu công nghiệp rất lớn trong khi đó Phú Thọ cũng hứa hẹn sẽ là điểm đến của các dự án du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng.

Trong vai là nhà đầu tư mới, chúng tôi được một “cò đất” tên Long giới thiệu, giá đất nền ở gần khu đô thị Phú Hà có giá khoảng 16 – 20 triệu đồng/m2. Còn tại khu công nghiệp Ngọc Tháp và khu công nghiệp Tam Nông, giá đất “mềm” hơn, thường được chủ đất rao bán với mức giá từ 13 – 16 triệu đồng/m2.

“Cò đất” này cũng cho biết, về cơ bản đất nền ở Phú Thọ pháp lý rõ ràng, các khu vực lân cận đều đang khởi động xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng nên còn rất nhiều dư địa để phát triển. Long khẳng định, giá đất nền ở Phú Thọ cao nhưng không có tình trạng sốt ảo như một số tỉnh thành khác ở phía Bắc.


Nhiều giao dịch đất nền ở các huyện Thanh Sơn, Thanh Thuỷ của tỉnh Phú Thọ trong thời gian gần đây.
Nhiều giao dịch đất nền ở các huyện Thanh Sơn, Thanh Thuỷ của tỉnh Phú Thọ trong thời gian gần đây.

Thêm một điểm sáng trong đầu tư bất động sản ở tỉnh Phú Thọ được quảng cáo bơi liên kết vùng kéo theo hạ tầng giao thông giữa các địa phương với nhau trong các hoạt động phát triển kinh tế. Đơn cử như huyện Thanh Sơn, từng là nơi khó khăn, xa xôi hẻo lánh nhưng đến nay đã có nhiều tuyến giao thông trọng điểm được nâng cấp, mở rộng như tỉnh lộ 315, tỉnh lộ 316 và tỉnh lộ 317B. Riêng tuyến đường giao thông liên huyện Thanh Thuỷ và Thanh Sơn vừa được xây dựng mang kỳ vọng sẽ hình thành tam giác tăng trưởng vùng, tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản khu vực. Đây là lý do khiến một tháng nay, Long liên tục đưa khách từ Hà Nội và các tỉnh lân cận về đây đi xem đất, đặc biệt là những lô thổ cư, mua bán trực tiếp của người dân bản địa.

Thêm lựa chọn cho nhà đầu tư

Ông Ngô Văn Hùng (Câu lạc bộ Bất động sản tỉnh Phú Thọ) chia sẻ, những ngày đầu tháng 9/2022, khi huyện Thanh Thuỷ tổ chức tuần du lịch với chủ đề “điểm đến về nguồn, nghỉ dưỡg lý tưởng” đã thu hút nhiều nhà đầu tư về đây khảo sát xây dựng các dự án nhằm phát triển du lịch. Điều này khiến thị trường đất nền ở các khu vực lân cận sôi động trở lại.


Thị trường đất nền ở Phú Thọ có dấu hiệu sôi động trở lại sau dịch Covid-19.
Thị trường đất nền ở Phú Thọ có dấu hiệu sôi động trở lại sau dịch Covid-19.

Ông Hùng giới thiệu, Thanh Thuỷ có các di tích lịch sử như đền Lăng Sương, tượng đài chiến thắng Tu Vũ; có nhiều điểm du lịch nghỉ dưỡng như Vườn Vua, đảo Ngọc xanh, trải nghiệm ẩm thực… “Từ một huyện miền núi nghèo, tôi tin rằng chỉ trong vài năm tới khi các nhà đầu tư có tâm, có tầm về đây triển khai dự án thì kinh tế địa phương sẽ phát triển kéo theo thị trường bất động sản có những bước chuyển mình nổi bật”, thành viên của Câu lạc bộ Bất động sản tỉnh Phú Thọ nói thêm.

Từ những nhận định trên, ông Ngô Văn Hùng đưa ra lời khuyên: Các nhà đầu tư chó thể khảo sát địa ốc ở những khu vực có giao thông thuận lợi, kết nối với trung tâm dễ dàng. Những nơi này vừa đáp ứng nhu cầu an cư - nghỉ dưỡng vừa có tiềm năng đầu tư, sinh lời.

Theo đánh gia của ông Hùng, các nhà đầu tư nên cân nhắc thêm đất thổ cư ven tuyến đường liên huyện Thanh Thuỷ - Thanh Sơn. Bởi sau khi hoàn thiện, tuyến đường này sẽ kết nối du khách từ Hà Nội về các khu vui chơi giải trí, resort, khoáng nóng của huyện Thanh Thuỷ. Giá đất ở khu vực này chưa tăng cao, đơn cử như những lô bám mặt quốc lộ 70B thuộc địa phận Thục Luyện cũng đang được giao dịch với giá từ 5 – 7 triệu đồng/m2.


Với lợi thế trời ban, Phú Thọ có nhiều tiềm năng phát triển khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.
Với lợi thế trời ban, Phú Thọ có nhiều tiềm năng phát triển khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Kinh nghiệm đầu tư đất nền ở Phú Thọ

Ở góc nhìn chuyên gia lĩnh vực bất động sản, ông Lương Văn Giang cho biết, tỉnh Phú Thọ chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km, cách sân bay Nội bài chừng 60km, sở hữu rất nhiều lợi thế về hạ tầng và tài nguyên du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái tuy nhiên “Viên ngọc của vùng trung du phía Bắc chưa thực sự toả sáng”.

“Điều này đứng trước thách thức và cơ hội cho nhà đầu tư lĩnh vực bất động sản. Nếu mua đất thổ cư ở thời điểm này sẽ có giá tốt khi các dự án được triển khai sẽ tăng theo. Ngược lại, nếu các dự án chỉ nằm trên giấy và các nhà đầu tư lớn chỉ về khảo sát nhưng không triển khai thì người mua khó giao dịch”, ông Lương Văn Giang nhận định.

Dù vậy, vị chuyên gia này cho rằng - hiện tại nguồn cung bất động sản tại tỉnh Phú Thọ có mặt bằng giá khá ổn định và hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng sau khi nền kinh tế phục hồi sau dịch Covid-19. Ông Lương Văn Giang cũng đặc biệt nhấn mạnh, những điểm quanh các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng của Phú Thọ vẫn được coi là “mỏ vảng”, làm gia tăng sức hấp dẫn của thị trường bất động sản nơi đây.

Nguyên Hằng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước