Lợi thế về tiềm năng du lịch mở ra cơ hội vàng cho bất động sản khu đô thị tại Nha Trang

Thứ năm, 25/08/2022-14:08
Khánh Hòa được định hướng trở thành thành phố trực thuộc trung ương, từ đó những lợi thế về tiềm năng du lịch đã giúp bất động sản tại khu đô thị tại Nha Trang bước sang một tầm cao mới.

Thiếu hụt các khu đô thị bài bản và đồng bộ tại Khánh Hoà

Trong thời gian sắp tới, Khánh Hòa đã trở thành thành phố trực thuộc trung ương cùng với đó là do các động lực phát triển kinh tế và hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ tạo đà mạnh mẽ cho lượng cầu lớn về nơi cư trú tại đô thị.

Tại Việt Nam, mô hình khu đô thị ở các thành phố lớn đã được hình thành từ 20 đến 30 năm về trước như Phú Mỹ Hưng tại thành phố Hồ Chí Minh, Ciputra, Vinhomes Riversides tại Hà Nội. Nơi đây có không gian sống sang trọng, đầy đủ tiện ích đã trở thành nơi an cư của cộng đồng tinh hoa hoặc các chuyên gia cao cấp nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại các thành phố này. Vài năm trở lại đây, Hạ Long, Quảng Ninh cũng đã hình thành các khu đô thị bài bản, đồng bộ nhằm phục vụ chất lượng cuộc sống người dân như khu Hạ Long Marina, Bãi Cháy hay Vinhomes Dragon Bay, Hòn Gai.


Ciputra được xem là một trong những khu đô thị cao cấp đầu tiên tại thủ đô Hà Nội
Ciputra được xem là một trong những khu đô thị cao cấp đầu tiên tại thủ đô Hà Nội

Đối với các khu dân cư nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang hiện quy hoạch đã không còn phù hợp. Nguyên nhân do việc gia tăng dân số một cách nhanh chóng cùng với nhu cầu và chất lượng cuộc sống của người dân ngày một cao. Việc quy hoạch còn chưa kịp đáp ứng tốc độ phát triển xã hội thì người dân Nha Trang đã phải đối mặt với các trận lũ tấn công vào năm 2018 và cuối năm 2021. 

Quy hoạch phát triển khơi thông điểm nghẽn

Theo Nghị quyết Bộ Chính Trị, số 09 – NQ/TW ra ngày 28 tháng 01 năm 2022 về việc xây dựng và phát triển Khánh Hòa đến năm 2030, có thể thấy đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung Ương, còn tầm nhìn xa hơn đến năm 2045 là đô thị thông minh, bền vững với bản sắc ngang tầm khu vực châu Á.

Nghị Quyết với nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng và thực hiện tốt công tác quy hoạch cũng như quản lý quy hoạch trong thời kỳ 2021 đến 2030. Theo đó cần phải điều chỉnh không gian đô thị hợp lý để phát huy được hết thế mạnh của từng vùng, miền, địa phương. Cụ thể, Nha Trang trở thành đô thị hạt nhân; thành phố Cam Ranh sẽ là đô thị du lịch logistics, huyện Cam Lâm là đô thị sân bay hiện đại và sinh thái đẳng cấp quốc tế, Vạn Ninh là đô thị du lịch biển cao cấp còn Ninh Hòa sẽ là đô thị công nghiệp.


Thiên đường biển đảo Nha Trang có nhiều cơ hội bứt phá nhờ quy hoạch
Thiên đường biển đảo Nha Trang có nhiều cơ hội bứt phá nhờ quy hoạch

Điều này sẽ tạo động lực giúp thu hút nguồn vốn đầu tư không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế trong các lĩnh vực: du lịch, công nghiệp, logistic… Nơi đây cũng sẽ trở thành địa điểm lý tưởng thu hút nguồn lực lao động với chất lượng cao đến làm việc và cư trú. Từ đó nhu cầu lớn về nơi làm việc, nơi cư trú lâu dài sẽ được tăng cao cùng với hạ tầng đồng bộ, dịch vụ hoàn thiện và chất lượng tốt nhất.

Hạ tầng giao thông trở thành đòn bẩy phát triển bất động sản

Theo Thông báo điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hòa số 250 – TB/TU công bố ngày 28 tháng 12 năm 2021 đã đưa ra kiến nghị đối với Sở Xây dựng về quy hoạch kết nối giao thông đường Võ Nguyên Giáp với trục đường chính ra khu vực sân bay Nha Trang. Bên cạnh đó, Khánh Hòa còn dựa vào định hướng phát triển hệ thống giao thông vận tải đồng bộ và hiện đại để phát huy được vai trò là trung tâm kinh tế biển, kết nối vùng Tây Nguyên với Duyên Hải Nam Trung Bộ cùng với các vùng miền trong cả nước và quốc tế.

Hiện tại, Khánh Hòa đang hội tụ đầy đủ trong việc phát triển các hệ thống giao thông gồm đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không. Chính hạ tầng giao thông này đã tạo đòn bẩy giúp thúc đẩy bất động sản tại Khánh Hoà phát triển. Cụ thể, giao thông đường bộ gồm tuyến cao tốc các đoạn như Vân Phong – Nha Trang; Nha Trang – Cam Lâm; Cam Lâm – Vĩnh Hảo hay tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Mê Thuột; Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đang được đầu tư mở rộng. Không những vậy, cảng biển Khánh Hòa còn được định hướng phát triển trở thành cảng biển loại 1 của nước ta.

Kinh tế và du lịch đang dần phục hồi tạo cầu lớn cho bất động sản đô thị

Trong vòng 06 tháng đầu năm 2022, Nha Trang đã chứng minh cho thấy sự phục hồi kinh tế một cách nhanh chóng và đạt được những bứt phá mạnh mẽ vượt cả kế hoạch đề ra ban đầu. Theo Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, chỉ trong 06 tháng vừa qua, kinh tế của tỉnh đã đạt được những chỉ số trọng yếu.


Du khách nước ngoài hào hứng trở lại Nha Trang sau mùa dịch
Du khách nước ngoài hào hứng trở lại Nha Trang sau mùa dịch

Đây cũng là dấu hiệu tích cực của các chỉ tiêu phát triển kinh tế. Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đã tăng 12,58%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cũng đã tăng 21,6%, còn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 11,3%. Hiện tại, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Khánh Hoà đứng thứ 5 cả nước, sau Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hóa và Quảng Nam.

Nhất là ngành du lịch đã có những phục hồi mạnh mẽ như tăng 209% so với cùng kỳ. 06 tháng đầu năm qua đã vượt kế hoạch cả năm 2022 tương đương với 138,74%. Nút thắt về du lịch tại Nha Trang đang dần dần được tháo gỡ, đường bay quốc tế đã được khôi phục trở lại, khiến cơ hội cho phát triển kinh tế chung của thành phố được mở ra lớn hơn.

Tại Nha Trang, tài nguyên thiên nhiên mang lại lợi thế lớn cùng với đó là sự gắn liền của thương hiệu thiên đường biển đảo. Đến với nơi đây, người tiêu dùng sẽ được sống trong một môi trường trong lành cùng với khí hậu ôn hòa, dễ chịu.

Theo MSH Group - đơn vị phân phối The Capella Garden, Nha Trang chia sẻ, hiện The Capella Garden có khoảng 60% là người Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc. Sở dĩ họ chọn thành phố Nha Trang làm nơi an cư tuổi hưu vì có khí hậu trong lành và thiên nhiên gần gũi.

Có thể nói rằng, tại Nha Trang, bất động sản đô thị đang đón đầu cơ hội về tốc độ tăng trưởng và phát triển. Tất cả là nhờ có định hướng từ Trung Ương cùng với tiềm năng vốn có của thành phố này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

Meey 3D - Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản

Meey Group ra mắt Học viện đào tạo ứng dụng công nghệ số cho nghề bất động sản

"Cửa sáng" cho chủ đầu tư nhà ở thương mại

Thuê nhà rồi cho thuê lại: Kênh đầu tư này liệu còn hot?

Nhà đầu tư đất nền như "ngồi trên đống lửa"

Lộ diện điểm nghẽn cản trở sự hồi phục của thị trường địa ốc

Luật Đất đai (sửa đổi): Tiếp cận nhiều hơn với nguyên tắc thị trường

Tin mới cập nhật

Việt Nam tăng tốc bồi dưỡng nhân tài cho lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

50 phút trước

Quý I/2024 có gần 30 doanh nghiệp lãi ròng hơn nghìn tỷ đồng, cái tên nào sáng nhất?

56 phút trước

Giá vàng trong nước và thế giới sắp tới sẽ biến động như thế nào?

1 giờ trước

Nhà đầu tư đang “săn đón” phân khúc bất động sản nào nhiều nhất?

1 giờ trước

Thị trường bất động sản “hút mạnh” lực lượng môi giới

1 giờ trước