Liệu có thể mua nhà Hà Nội với thu nhập 20 triệu đồng mỗi tháng?

Thứ ba, 06/06/2023-10:06
Nhiều người rất quan tâm đến việc liệu có thể sở hữu được một căn nhà tại Hà Nội với mức thu nhập 20 triệu đồng/ tháng hiện nay hay không.

Theo VTC News, theo nhiều chuyên gia, dù khó khăn nhưng việc mua nhà trả góp với thu nhập 20 triệu đồng vẫn có thể thực hiện được. Thế nhưng, khách hàng mua theo hình thức trả góp cần phải cân nhắc một số yếu tố như sự ổn định của công việc, lãi suất vay của ngân hàng, mức độ gia tăng thu nhập trong tương lai… qua đó nhằm chắc chắn rằng sẽ trả được khoản nợ, thậm chí là trả được nợ trước thời hạn vay.

Đáng chú ý, mỗi người nên tiết kiệm khoảng 50% thu nhập để có thể mua được nhà. Ví dụ, bạn có thu nhập 20 triệu đồng/ tháng, có thể dành tiết kiệm khoản tiền 10 triệu đồng hàng tháng nếu có ý định mua nhà. Theo đó, bạn sẽ tiết kiệm được 120 triệu đồng sau 1 năm. Và bạn sẽ có 600 triệu đồng sau khoảng 5 năm. Với số tiền này, bạn có thể mua căn hộ giá rẻ dưới 2 tỷ đồng theo hình thức trả góp với tỉ lệ vay ngân hàng là 70%.


Người có thu nhập 20 triệu đồng/ tháng có thể nghĩ đến việc mua nhà sau ít nhất 5 năm tiết kiệm
Người có thu nhập 20 triệu đồng/ tháng có thể nghĩ đến việc mua nhà sau ít nhất 5 năm tiết kiệm

Theo đó, với một người có thu nhập 20 triệu đồng hàng tháng, cần tính sau ít nhất 5 năm tiết kiệm thì mới có thể nghĩ đến việc mua nhà.

Người mua nhà theo hình thức trả góp cần đặc biệt cân nhắc cũng như tìm hiểu thông tin chính xác về mức lãi suất mỗi năm. Con số lãi suất mà các ngân hàng thường đưa ra trong vòng từ 6 đến 12 tháng là rất hời. Tuy nhiên, mức lãi suất từ 1-5 năm có thể tăng theo thời gian. Do đó, người mua cần tính toán kỹ lưỡng khoản vay để không quá căng thẳng do nợ nần.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn chỉ nên nghĩ đến chuyện mua nhà khi có 50% là vốn tự có, còn 50% giá trị căn hộ là vay ngân hàng. Điều đó giúp bạn không phải chịu quá nhiều sức ép cũng như nặng gánh với con số đang nợ và trả lãi hàng tháng.

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Mảng dịch vụ tư vấn và Phát triển dự án, DKRA Group cho rằng nguyên tắc 50/50 thứ 2 cần tuân thủ là số tiền phải trả góp sẽ không vượt quá 50% thu nhập hàng tháng. Trong khi, 50% còn lại của thu nhập sẽ dùng để chi tiêu cho các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống cũng như tái tạo sức lao động nhằm kiếm tiền tiếp. Mức vay khoảng 1 tỉ đồng là hợp lý với số tiền có thể chi trả khoảng 10 triệu đồng/ tháng.

Ngoài ra, bạn cũng cần có kế hoạch chi tiết về chi tiêu nhằm kiểm soát và cân đối được việc quản lý chi tiêu của mình. Đầu tiên, hãy chỉ ra tất cả các khoản chi phí sinh hoạt, chẳng hạn như chia ra khoản nào là nhu cầu thiết yếu và khoản nào không cần thiết, qua đó có thể dễ dàng loại bỏ.

Những khoản chi phí thiết yếu có thể kể đến như điện nước, tiền thuê nhà, ăn uống, xăng xe… Trong khi, những khoản không cần thiết như du lịch, mua sắm, giải trí… Do đó, cần hạn chế những khoản này để tạo thói quen chi tiêu hợp lý và đạt được mong ước mua nhà trong thời gian sớm nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Số hoá, xanh hoá nền kinh tế: “Nước không chỉ đến chân, mà đã đến cổ”

12 phút trước

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

14 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

16 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

17 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

20 giờ trước