Khai mở thời hoàng kim của bất động sản An Giang nhờ hàng loạt tiềm năng bị bỏ quên

Thứ hai, 16/05/2022-13:05
Hàng loạt những tuyến đường giao thông huyết mạch được triển khai cùng các dự án lớn được quy hoạch khoa học, bài bản đã khiến cho thị trường bất động sản An Giang trở thành điểm đến mới của nhiều nhà đầu tư. Kể từ quý 3/2021, mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với nhà đất ở An Giang đã tăng lên đáng kể.

Bộ Giao thông dồn lực tập trung cho các dự án giao thông trọng điểm An Giang

Thời gian gần đây, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành công văn 186 cho biết sẽ ưu tiên triển khai hai dự án trọng điểm đi qua địa phận tỉnh An Giang, bao gồm tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng với số vốn đầu tư 52.363 tỷ đồng và tuyến nối Quốc lộ 91 - tuyến tránh thành phố Long Xuyên với mức đầu tư 2.100 tỷ đồng.


Bộ mặt đô thị của An Giang ngày một khang trang hơn 
Bộ mặt đô thị của An Giang ngày một khang trang hơn 

Để tạo ra động lực phát triển cho tỉnh An Giang nói riêng và các tỉnh của khu vực ĐBSCL nói chung, Bộ Giao thông vận tải đã báo cao và Thủ tướng Chính phủ chấp thuận triển khai bổ sung tuyến đường bộ cao tốc đoạn Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng chạy song song với tuyến Quốc lộ 91. Theo dự kiến, dự án này sẽ được đầu tư thực hiện ngay trong giai đoạn 2021 - 2025. Dự án đi qua 4 tỉnh, thành phố là An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng với tổng vốn đầu tư lên tới 52.363 tỷ đồng.

Bộ Giao thông vận tải phê duyệt dự án thi công xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên từ cách đây hơn 3 năm, tổng chiều dài dự án 15,3km, quy mô đường cấp III, 2 làn xe với số vốn ngân sách đầu tư lên tới 2.107 tỷ đồng. Dự án đã chính thức được khởi công từ tháng 1/2022. Đến nay, tỉnh An Giang và TP Cần Thơ đã bàn giao 96% mặt bằng quỹ đất, dự kiến tuyến giao thông này hoàn thành vào cuối năm 2023. 

Khi dự án hoàn thành, được đi vào khai thác sẽ trở thành một mảnh ghép quan trọng giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu, góp phần thủ đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang, TP Cần Thơ đồng thời củng cố an ninh quốc phòng cho toàn bộ khu vực Tây Nam Bộ. Dự án này sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP Châu Đốc đến cầu Vàm Cống xuống chỉ còn 1 giờ đồng hồ.

Bên cạnh đó các cảng biển, hệ thống giao thông đường thủy tại An Giang cũng đang được chú trọng đầu tư mạnh mẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí vận chuyển hàng hóa từ An Giang đến tỉnh thành khác trong khu vực cũng như sang các nước lân cận.


An Giang là điểm đến mới của các nhà đầu tư 
An Giang là điểm đến mới của các nhà đầu tư 

Trước những lợi thế giao thông nói trên An Giang chắc chắn trở thành "bến đỗ" an toàn mới cho các đơn vị phát triển bất động sản cũng như các nhà đầu tư.

An Giang là vùng du lịch trọng điểm

An Giang là tỉnh đông dân nhất khu vực ĐBSCL vừa có địa hình đồng bằng vừa có núi non trùng điệp, hùng vĩ. Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, An Giang thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du khách hàng năm.

Theo thông tin từ Sở văn hóa - Thể thao và Du lịch An Giang, chỉ trong những tháng đầu năm 2022 đã có hơn 740.000 lượt khách đến tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, tăng hơn 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ có các ngày Lễ Tết, lương du khách đến với An Giang đông quanh năm do nơi đây có nhiều ngôi Chùa nổi tiếng. Từ An Giang cũng dễ dàng tiếp cận các địa điểm du lịch nổi tiếng của TP Cần Thơ, Đồng Tháp.

Lượng du khách tăng cao đặt ra áp lực cho An Giang trong việc phát triển các loại hình bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng cao cấp như biệt thự, khách sạn, resort... Thực tế là tại An Giang lúc này các dự án lưu trú sang trọng cao cấp còn khá ít chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của du khách. Địa phương này rất cần sự quan tâm hơn nữa của các nhà đầu tư lớn.

Cơ hội bứt phá của phân khúc đất nền An Giang

Thị trường bất động sản An Giang hiện đã sẵn sàng cho sự “bùng nổ”, khi quỹ đất tại các khu trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương…ngày càng khan hiếm, các nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển dòng vốn đến các khu vực ven đô để có thể tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới.

An Giang có ưu thế là nơi sở hữu nhiều quỹ đất sạch. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ 4 trong 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đạt 3.536,7 km2. An Giang có vị trí đắc địa khi phía Đông giáp tỉnh Đồng Tháp; phía Tây Nam giáp với Kiên Giang, phía Nam giáp với TP.Cần Thơ và cũng là tỉnh thành duy nhất có địa bàn nằm ở cả 2 bờ sông Hậu, rất phù hợp để phát triển những dự án bất động sản nhà ở hiện đại, quy hoạch bài bản đồng bộ.


Nhiều dự án lớn đang được triển khai tại An Giang
Nhiều dự án lớn đang được triển khai tại An Giang

Với lợi thế nói trên, phân khúc đất nền An Giang ghi nhận ngày càng tăng nhiệt, được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nơi đây được đánh giá là có nhiều tiềm năng, có khả năng sinh lời cao, lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Tại An Giang, hiện đã xuất hiện nhiều dự án đất nền có quy mô lớn trở thành cú hích cho sự bùng nổ cho thị trường bất động sản nơi đây, thúc đẩy địa phương này bứt phá, phát triển vượt bậc và trở thành khu vực đáng sống lý tưởng cho bộ phận lớn người dân. Một số dự án lớn có thể kể tới Khu đô thị Thương mại kiểu mẫu TNR Stars Chợ Mới, với vị trí tại trung tâm huyện Chợ Mới, An Giang; dự án Phúc An Asuka của nhà phát triển bất động sản Trần Anh Group…Những dự án hiện đại này đã góp phần lớn trong việc thay đổi bộ mặt đô thị của tỉnh An Giang.

Theo đại diện của một đơn vị phát triển bất động sản, đối với một thị trường quá nhiều tiềm năng để phát triển nhà ở như An Giang thì việc tập trung phát triển các khu đô thị, khu sinh thái với tiện ích khép kín, đồng bộ sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Người dân An Giang và các tỉnh, thành lân cận đã đến lúc được tiếp cận với môi trường sống mới, đẳng cấp và tiện nghi hơn, tương xứng với tiềm lực tài chính mà họ sở hữu.

Với cơ sở hạn tầng giao thông phát triển đồng bộ, quỹ đất sạch rộng, nhu cầu ở thực của khách hàng tăng, thị trường đất nền An Giang đang đứng trước cơ hội mới, hứa hẹn sẽ phát triển bùng nổ trong thời gian tới và sẽ là địa phương thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư bất động sản.

Theo: Vnexpress.
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Kênh đầu tư nào an toàn trong bối cảnh diễn biến thị trường thay đổi chóng mặt?

Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn của toàn cầu

Bất động sản công nghiệp đối diện nhiều thách thức mới

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (6-10/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất lên đến 53%

Khẩu vị của các quỹ đầu tư với AI và Blockchain đang thay đổi ra sao?

Đem tiền đầu tư chứng khoán, nhiều doanh nghiệp báo lãi trong quý I/2024

Nhịp rung lắc có thể diễn ra, nhà đầu tư tận dụng cơ hội gom cổ phiếu có triển vọng tích cực trong quý II

QR Code tiếp tục dẫn đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Tin mới cập nhật

Kênh đầu tư nào an toàn trong bối cảnh diễn biến thị trường thay đổi chóng mặt?

2 giờ trước

Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn của toàn cầu

3 giờ trước

Bất động sản công nghiệp đối diện nhiều thách thức mới

5 giờ trước

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (6-10/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất lên đến 53%

5 giờ trước

Nhịp rung lắc có thể diễn ra, nhà đầu tư tận dụng cơ hội gom cổ phiếu có triển vọng tích cực trong quý II

7 giờ trước