Hòa Phát lần đầu tiên xuất khẩu mặt hàng thép dài sang châu Âu, chính thức xuất hiện ở cả 5 châu lục

Thứ tư, 21/12/2022-14:12
Trước khi xuất khẩu đơn hàng thép dài tới châu Âu, Hòa Phát cũng đã xuất khẩu sang các thị trường châu Mỹ, châu Phi, châu Á và châu Úc. Như vậy, sản phẩm thép dài của tập đoàn Hòa Phát đã xuất hiện ở cả 5 châu lục. Việc khai thác những thị trường mới giúp Hòa Pháp đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, ngoài ra góp phần thu ngoại tệ cũng như cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

Tập đoàn Hòa Phát mới đây đã ký kết hợp đồng xuất khẩu lô hàng 10.000 tấn thép dây cuộn tới thị trường châu Âu. Theo đó, đây là đơn hàng thép dài (long products) đầu tiên của tập đoàn này tới khu vực châu Âu, mở ra một thị trường hoàn toàn mới.

Đại diện Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên cho biết lô hàng thép dây cuộn được sản xuất theo tiêu chuẩn ASTM Mỹ với carbon thấp. Sản phẩm được sử dụng để rút dây hoặc làm dạng lưới thép (wiremesh) phổ thông. Dự kiến, thời gian giao hàng trong tháng 2/2023, xuất đi từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất – Quảng Ngãi.

Cổ phiếu thép đua nhau "xanh tím", Hòa Phát "gỡ gạc" lại 2 tỷ USD vốn hóa sau một tháng

Đà tăng mạnh từ đáy đã giúp các doanh nghiệp thép "gỡ gạc" hàng nghìn, thậm chí hàng chục tỷ đồng vốn hóa sau 1 tháng. Theo đó, Hòa Phát đã nhanh chóng lấy lại 47.700 tỷ đồng (~2 tỷ USD), trở lại top 10 doanh nghiệp giá trị nhất sàn HoSE với giá trị vốn hóa đạt 118.600 tỷ đồng.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Các kỹ sư công nghệ của Thép Hòa Phát Dung Quất đã nghiên cứu xây dựng quy trình và sản xuất thành công thép cuộn làm tanh lốp xe ô tô mác thép SWRH82A, SWRH72A. Hiện nay, Công ty nhận được đơn hàng trên 3.000 tấn/tháng từ các đối tác.

Tổng Công ty Đầu tư Hợp Nghĩa - doanh nghiệp “bắt tay” với Hòa Phát dự định xây dự khu dân cư hơn 5.600 tỷ đồng có gì đáng lưu ý?

Được biết, Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Hợp nghĩa bắt đầu đi vào hoạt động kể từ ngày 1/10/2020, trụ sở đăng ký tại 308 Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Công ty này còn có một chi nhánh tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu và chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Tập đoàn Hòa Phát có đơn hàng thép dài lần đầu tiên xuất khẩu sang châu Âu
Tập đoàn Hòa Phát có đơn hàng thép dài lần đầu tiên xuất khẩu sang châu Âu

Mặt hàng thép dài của Hòa Phát đã được xuất khẩu tới thị trường châu Mỹ, châu Phi, châu Á và châu Úc. Như vậy, sản phẩm thép dài của tập đoàn Hòa Phát đã xuất hiện ở cả 5 châu lục. Việc khai thác những thị trường mới giúp Hòa Pháp đa dạng hóa thị trường tiêu thụ, ngoài ra góp phần thu ngoại tệ cũng như cân bằng cán cân thương mại của Việt Nam.

Bên cạnh hàng thép dài, Hòa Phát đã xuất khẩu thép dẹt (HRC), tôn đi thị trường châu Âu.

Hòa Phát sở hữu dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại và khép kín, với sản xuất thép từ quặng theo công nghệ lò cao. Theo đó, cung cấp cho thị trường mác thép đa dạng, chất lượng cao khi đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của đối tác nước ngoài và có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Tập đoàn Hòa Phát đã xuất khẩu được 1,1 triệu tấn thép xây dựng (gồm thép thanh, thép cuộn chất lượng cao) trong 11 tháng vừa qua đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Hồng Kông, Singapore, Úc, Mỹ, Canada… Trong đó có gần một nửa sản lượng xuất khẩu là loại thép thanh chất lượng cao, với mác thép B500B và 500 B, đạt tiêu chuẩn BS4449 và CS2:2012 của Anh quốc (UK Cares).

Bên cạnh đơn hàng xuất khẩu tới thị trường châu Âu, tập đoàn Hòa Phát cũng đã ký một số đơn hàng xuất khẩu tới những thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Canada, Thái Lan, Campuchia… và dự kiến giao hàng trong tháng 1 và tháng 2/2023.

Theo thông tin từ tập đoàn, nhu cầu thị trường nội địa và quốc tế đối với các sản phẩm phép về cơ bản vẫn chưa được cải thiện. Đó là lý do chính dẫn tới tổng lượng tiêu thụ giảm mạnh xuống mức thấp nhất tính từ đầu năm. So với tháng trước, tiêu thụ thép xây dựng hồi phục nhẹ, tuy nhiên thị trường xuất khẩu giảm hơn 70% so với cùng kỳ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

4 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước