Heineken Việt Nam cùng hành trình chinh phục Gen Z thành công: Hái "quả ngọt" nhờ chiến lược đầu tư đúng đắn

Thứ ba, 20/12/2022-16:12
Tại MMA Smarties Awards 2022, Heineken Việt Nam đã thắng giải “Marketer of the year” nhờ chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng số, nắm bắt xu hướng cũng như cho phép người dùng có thể đóng góp trực tiếp vào những hoạt động truyền thông hậu Covid-19.

Các nền tảng kỹ thuật số có sức ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ sau đại dịch, đặc biệt là marketing. Heineken Việt Nam đã nhanh chóng đưa ra những định hướng chiến lược mới trong tiếp thị kỹ thuật số và tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng smartphone. Đội ngũ marketer tài năng của Heineken còn sáng tạo và đưa khái niệm “Metaverse” vào chiến dịch thương hiệu, từ đó đáp ứng nhu cầu trải nghiệm công nghệ của tương lai cho người dùng Việt.

Nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ của Heineken Việt Nam đã mang đến những thành công ngoài kỳ vọng. 2 chiến dịch xuất sắc là “Tạo vị bia đỉnh cao” của Heineken và “Nhẹ êm mà đậm chất” của Heineken Silver đã “ôm” về nhiều giải thưởng trong lễ trao giải Smarties Việt Nam 2022. Được biết, cả 2 chiến lược này đều chủ yếu được thực thi trên nền tảng số, tích hợp công nghệ tương tác trên các thiết bị di động cùng nhiều trải nghiệm đặc biệt. 


2 chiến dịch xuất sắc là “Tạo vị bia đỉnh cao” của Heineken và “Nhẹ êm mà đậm chất” của Heineken Silver đã “ôm” về nhiều giải thưởng trong lễ trao giải Smarties Việt Nam 2022
2 chiến dịch xuất sắc là “Tạo vị bia đỉnh cao” của Heineken và “Nhẹ êm mà đậm chất” của Heineken Silver đã “ôm” về nhiều giải thưởng trong lễ trao giải Smarties Việt Nam 2022

Vượt ra khỏi khuôn khổ của tiếp thị truyền thống, Heineken Việt Nam tại Smarties Vietnam 2022 còn tiếp tục ghi danh với  tổng cộng 10 chiếc cúp đến từ 4 đề cử nặng ký. Trong đó, nổi bật nhất là “Market of the year” lần thứ 2 liên tiếp, 2 giải vàng hạng mục “Instant Impact” và “Web 3.0 - Spatial” cho chiến dịch “Heineken Silver's The eKoin”. Giải vàng hạng mục “Cross Platform - Digital” đối với chiến dịch “Heineken Starverse”. Giải bạc hạng mục “Brand Purpose” dành cho chiến dịch “Hết mình về nhà, Tết Việt khởi sắc” từ nhãn hiệu Bia Việt. Giải đồng hạng mục “Product Launch” dành cho chiến dịch “Tuyệt chill phiêu lễ hội” từ nhãn hiệu Strongbow.

Vũ trụ đa nền tảng được đo ni đóng giày cho Gen Z Việt

Với mong muốn sáng tạo không ngừng để mang đến những điều mới mẻ cho khác giả, Heineken cùng chiến dịch “Tạo vị bia đỉnh cao” đã sử dụng khái niệm về vũ trụ thực tế ảo Metaverse với mục đích gắn kết người tiêu dùng cùng 5 triết lý nấu bia trứ danh của thương hiệu. 

Heineken đã khéo léo lồng ghép trong chiến dịch những quan điểm và sở thích của Gen Z với 5 triết lý mang tính bảo chứng thương hiệu, bao gồm: Men A thượng hạng mang đến vị bia cân bằng và sắc vàng óng, bọt trắng mịn; lúa mạch thuần chuẩn cho vị bia thanh, sảng khoái; được sản xuất bởi bậc thầy ủ bia có hơn 100 năm kinh nghiệm; lên men bồn ngang để đảm bảo chất lượng men A; đồng thời sử dụng 100% nguyên liệu tự nhiên để giữ hương vị thuần khiết.

Heineken Việt Nam với ý tưởng táo bạo và tham vọng dẫn đầu đã đưa người dùng vào thế giới Starverse, để họ có cơ hội khám phá ra những thông điệp của thương hiệu bằng các hoạt động tương tác trực tuyến. Chiến dịch này còn mang đến trải nghiệm thực tế cho những người yêu bia bằng Heineken Starverse Party. Bữa tiệc mở màn với chuỗi hoạt động tôn vinh 5 bí quyết ủ bia đặc biệt của Heineken, từ đó Gen Z có thể hết mình tham gia các cuộc vui nhờ công nghệ hiện đại.


Heineken Việt Nam với ý tưởng táo bạo và tham vọng dẫn đầu đã đưa người dùng vào thế giới Starverse, để họ có cơ hội khám phá ra những thông điệp của thương hiệu bằng các hoạt động tương tác trực tuyến
Heineken Việt Nam với ý tưởng táo bạo và tham vọng dẫn đầu đã đưa người dùng vào thế giới Starverse, để họ có cơ hội khám phá ra những thông điệp của thương hiệu bằng các hoạt động tương tác trực tuyến

Việc khéo léo lồng ghép khái niệm công nghệ như “Metaverse” vốn còn nhiều mới mẻ với khách hàng vào chiến dịch truyền thông đã cho thấy được sự nhạy bén đối với việc thích ứng thị trường, đồng thời cho thấy sự nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm khác biệt. 

Sáng tạo để bứt phá

Sau đà bứt phá này, Heineken Việt Nam đã thừa thắng xông lên, tiếp tục giới thiệu chiến dịch “Nhẹ êm mà đậm chất” của Heineken Silver đến khách hàng. Chiến dịch này đã mở ra đấu trường eKoin với mục đichs chiêu mộ người chơi “hệ” Gen Z với những phần quà giá trị, độc đáo và vô cùng hấp dẫn.

Với mong muốn tìm kiếm những bước chuyển nhẹ êm và trải nghiệm đậm chất của Gen Z, Heineken Silver ra mắt biệt đội Silver Gang. Biệt đội này với 5 cá tính khác biệt sẽ khuyến khích mọi người thoát khỏi vùng an toàn, tận hưởng những bữa tiệc đầy phá cách và có thể là chính mình. Trong suốt quãng thời gian chính phục chặng đường so tài kịch tính trên đấu trường eKoin, những ngày trong tuần của Gen Z sẽ được lấp đầy cùng loạt thử thách thú vị và mãn nhãn nhất. 

Đáng chú ý, “trùm cuối” của bộ sưu tập Smooth Gear với tên gọi Heinekicks đã tạo ra cơn sốt trong suốt thời điểm vừa ra mắt. Được chế tác bởi bàn tay ma thuật của “phù thủy sneakers” Dominic Chambrone, đôi giày Heinekicks được cho sở hữu thiết kế độc nhất trên toàn thế giới. Heinekicks chỉ có 32 đôi trên toàn thế giới, 6 đôi tại Việt Nam đã thu hút nhiều sự chú ý chỉ sau vài giây ngắn ngủi xuất hiện tại livestream “Gỡ rối nhẹ êm, Gameshow đậm chất” của Heineken Silver.

Ghi điểm với chiến dịch đậm vị Tết

Sau 2 năm đầy thử thách và khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Tết 2022 được mọi người mong đợi hơn, trân trọng như một mùa Tết trọn vẹn hơn cả. Nhân dịp này, Heineken Việt Nam đã khởi động chiến dịch “Hết mình về nhà - Tết Việt khởi sắc” với nhãn hiệu Bia Việt. Mong muốn của Heineken Việt Nam là có thể mang đến một hành trình về nhà đón Tết đầy hứng khởi, sum vầy, hạnh phúc cho hàng nghìn sinh viên và người lao động.


Cùng với 11 trạm đoàn viên và hơn 170 trạm tiếp sức nối dài khắp mọi miền Tổ quốc, Bia Việt đã hiện thực hóa ước mơ của nhiều người con xa xứ, những người luôn luôn trông đợi đến ngày được trở về và sum vầy với gia đình, mẹ cha
Cùng với 11 trạm đoàn viên và hơn 170 trạm tiếp sức nối dài khắp mọi miền Tổ quốc, Bia Việt đã hiện thực hóa ước mơ của nhiều người con xa xứ, những người luôn luôn trông đợi đến ngày được trở về và sum vầy với gia đình, mẹ cha

Với video trên nền tảng YouTube để khởi đầu, Heineken Việt Nam đã mang đến một thông điệp gần gũi, khiến bao tấm lòng của những người con xa nhà phải thổn thức: “Dù đường về nhà mỗi người mỗi thách thức, Bia Việt tin rằng chúng ta đều hết mình vì con đường ấy. Vì Tết chỉ thật sự Tết khi ta về đến nhà”.

Cùng với 11 trạm đoàn viên và hơn 170 trạm tiếp sức nối dài khắp mọi miền Tổ quốc, Bia Việt đã hiện thực hóa ước mơ của nhiều người con xa xứ, những người luôn luôn trông đợi đến ngày được trở về và sum vầy với gia đình, mẹ cha. Mục đích ra đời là tôn vinh tinh thần dân tộc của người dân Việt Nam, Bia Việt đã nhanh chóng tạo nên một cột mốc đáng nhớ trong sứ mệnh phát triển cùng đất nước, con người Việt Nam. 

Được biết, chỉ sau 2 tuần hoạt động, chuỗi trạm đoàn viên của Bia Việt đã trao tặng được 38.000 suất ăn cùng 92.000 chai nước và 19.000 phiếu xăng đến tay hàng trăm nghìn người Việt Nam ở khắp mọi miền đất nước. Chiến dịch này không chỉ là niềm tự hào của Bia Việt mà còn nhận về hàng loạt những phản hồi tích cực cũng như sự ghi nhận của truyền thông với vị trí số 2 trong danh sách các chiến dịch gây ấn tượng nhất trên mạng xã hội trong mùa Tết năm 2022.

Heineken Việt Nam từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu bằng những sản phẩm chất lượng và dây chuyền sản xuất hiện đại; đây cũng là một trong số ít doanh nghiệp thấu hiểu sâu sắc đối với thị hiếu người dùng thế hệ mới, luôn nỗ lực và phát triển những chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số vô cùng ấn tượng suốt 2 năm qua. Những “quả ngọt” ghi nhận được trong 2 năm liên tiếp sẽ là động lực để Heineken tiếp tục tìm tòi, sáng tạo trên mảnh đất marketing rộng lớn, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất trong thời đại kỹ thuật số.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

3 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

5 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

6 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

9 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

10 giờ trước