FLC sắp hiện thực hóa giấc mơ xây tuyến đường sắt nối Viêng Chăn (Lào) tới cảng Vũng Áng

Thứ hai, 28/02/2022-10:02
Trong thời gian sắp tới, rất có thể tuyến đường sắt kết nối Viêng Chăn (Lào) với khu kinh tế cảng Vũng Áng sẽ được xây dựng giúp cho việc giao thương đi lại trở nên thuận tiện hơn.

Mới đây, ông Nguyễn Chí Dũng – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã chuyển đề xuất của tập đoàn FLC về việc tham gia hợp tác nghiên cứu, đầu tư tuyến đường sắt nối liền Viêng Chăn và Vũng Áng tới chính phủ Lào để xem xét. Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, Lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt Nam và Lào đặc biệt quan tâm đến những dự án trọng điểm như thế này, vì tác động trực tiếp tới mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ngày 10/1/2022, Chính phủ hai nước đã thống nhất sẽ tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án đường sắt này. Ngày 12/1/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã có văn bản đề xuất tham gia đầu tư, xây dựng dự án đường sắt Viêng Chăn – Vũng Áng.





Bến cảng Vũng Áng tại Hà Tĩnh
Bến cảng Vũng Áng tại Hà Tĩnh




Cửa khẩu Cha Lo tại Lào
Cửa khẩu Cha Lo tại Lào

Ngay sau khi nhận được công văn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bày tỏ mong muốn Ủy ban hợp tác hai nước sẽ cùng phối hợp, thực hiện chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Tập đoàn FLC gặp mặt, trao đổi kế hoạch cụ thể với phía nước bạn Lào. Từ đó, có thể hiểu hơn về dự án này và thúc đẩy quá trình hợp tác giữa hai bên.

Hiện tại, FLC đang chờ phản hồi chính thức từ Chính phủ Lào, nếu phía đối tác đồng ý thì FLC cùng với cơ quan liên quan sẽ bắt tay vào khởi công xây dựng công trình kết nối này. FLC sẽ liên kết với Tập đoàn Lao’s PTL Holdings là một trong những tập đoàn lớn của Lào về lĩnh vực hàng không, bất động sản, tài chính…

Dự kiến tuyến đường sắt này sẽ được xây dựng trong vòng 2 năm từ năm 2022 đến 2024. Tuyến đường sắt dài khoảng 160km, bắt đầu từ cửa khẩu Cha Lo tỉnh Thà Khẹk của Lào và kết thúc tại bến cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh).





Tuyến đường sắt sẽ do Tập đoàn FLC và Lao’s PTL Holdings chịu trách nhiệm xây dựng
Tuyến đường sắt sẽ do Tập đoàn FLC và Lao’s PTL Holdings chịu trách nhiệm xây dựng

FLC là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất tại Việt Nam, trong vài năm trở lại đây FLC đã mở rộng thị trường kinh doanh của tập đoàn ra nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, bất động sản là ngành hoạt động chính của tập đoàn, FLC đã xây dựng rất nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau trên khắp cả nước.

Để khép kín quy trình làm việc, FLC đã mở một hãng bay riêng có tên Bamboo Airway. Cuối năm 2019, Bamboo Airway đã có chuyến bay thẳng đầu tiên từ Việt Nam sang Mỹ, đây là một  trong những chuyến bay đánh dấu mốc phát triển của hàng không Việt Nam nói chung và Tập đoàn nói riêng. Nhờ có đường bay thẳng này đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai bên.

Một nguồn doanh thu lớn nữa của tập đoàn FLC phải kể đến chính là cổ phiếu của Tập đoàn được niêm yết với mã FLC. Tuy nhiên, hồi đầu năm nay FLC đã có một pha “bán tháo” làm chao đảo thị trường chứng khoán, vụ việc này đã nhận phải rất nhiều chỉ trích từ các nhà đầu tư. Song, không thể phủ nhận cổ phiếu FLC đã mang lại nguồn lợi lớn cho Tập đoàn FLC.


Chủ tịch Trịnh Văn Quyết của Tập đoàn FLC
Chủ tịch Trịnh Văn Quyết của Tập đoàn FLC

Thời gian tới, rất nhiều doanh nghiệp đang hi vọng vào dự án đường sắt nối liền Viêng Chăn và Vũng Áng để thuận tiện cho việc giao thương đi lại. Nếu dự án được phê duyệt chắc chắn FLC sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng mang đến cho các doanh nghiệp một phương thức di chuyển hàng hóa và hành khách thuận tiện hơn.

 

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

9 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

9 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 ngày trước