Elon Musk và Tesla đang bị kiện vì sa thải hàng loạt nhân viên chính thức

Thứ tư, 22/06/2022-21:06
Sau khi chính thức sa thải 10% nhân viên chính thức của Tesla, Elon Musk cũng cho biết ông cảm thấy "rất tệ" về nền kinh tế Mỹ.

Theo thông tin từ CNBC, Elon Musk đã chính thức tuyên bố cắt giảm 10% nhân viên toàn thời gian của Tesla trong vòng 3 tháng tới, nhưng lại tuyển dụng thêm số lao động hợp đồng cho công ty. 

Trước đó đã có những đồn đoán về việc cắt giảm nhân sự dựa trên nguồn tin tiết độ theo email nội bộ được gửi từ nhà sáng lập Tesla. Trong bức thư của mình, Elon Musk cũng cho biết ông cảm thấy khá thất vọng về nền kinh tế của Mỹ hiện nay.

Tỷ phú Elon Musk cho biết, việc sa thải nhân viên chính thức để tuyển về nhân viên hợp đồng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động sản xuất. Bởi Tesla chỉ sa thải 3,5% nhân viên chính thức, hiện nhân viên chính thức vẫn chiếm 2/3 tổng số lao động của Tesla, còn lại đều là nhân viên hợp đồng.

Elon Musk cũng trấn an: "Đừng lo lắng, tôi tin rằng 1 năm sau thì tổng số nhân viên chính thức và lao động hợp đồng sẽ cao hơn trước".


Việc sa thải nhân viên chính thức không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất của Tesla
Việc sa thải nhân viên chính thức không làm ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất của Tesla

Mặc dù vậy, 2 cựu nhân viên của Tesla đã đâm đơn kiện công ty vì đã vi phạm hợp đồng lao động liên bang Mỹ. Theo đó, nếu công ty có kế hoạch đóng cửa hoặc muốn cho nhân viên nghỉ việc phải thông báo cho nhân viên trước 60 ngày. Tuy nhiên Elon Musk cũng đáp trả rằng vụ kiện trên là không có căn cứ. 

Theo lời của Elon Musk: "Đây chỉ là một vụ kiện nhỏ, bất cứ thứ gì liên quan đến công ty Tesla đều bị mọi người làm to chuyện, từ những việc nhỏ chẳng có gì cho đến những chuyện lớn".

Tuy nhiên cách đối xử của Tesla đối với nhân viên của mình đã bị đánh giá là kém chuyên nghiệp so với những công ty công nghệ khác. Cụ thể, Tesla đã yêu cầu nhân viên đến công ty làm việc ít nhất 40 tiếng mỗi tuần mà không được làm online. Nếu ai không tuân thủ sẽ đuổi việc ngay lập tức. 

Trái lại, CEO Parag Agrawal của Twitter thì lại ủng hộ việc cho nhân viên làm từ xa hơn là đến công ty. Tuy nhiên Elon Musk lại phản đối và cho rằng bất cứ ai nếu muốn làm việc online thì nên chuẩn bị tinh thần nghỉ việc.

Ngoài những vấn đề liên quan đến nhân viên của mình, Elon Musk cũng chia sẻ ông lo ngại về nền kinh tế nước Mỹ. Ông cũng cho rằng, suy thoái là điều không thể tránh khỏi, chỉ là nó xảy ra sớm hay muộn. 


Elon Musk hiện đang rất lo ngại về nền kinh tế nước Mỹ
Elon Musk hiện đang rất lo ngại về nền kinh tế nước Mỹ

Hiện nước Mỹ đang phải trải qua một cuộc lạm phát cao nhất trong vòng 40 năm trở lại đây, các chuyên gia kinh tế đang lo lắng về rủi ro lạm phát đi kèm suy thoái khi giá cả của các mặt hàng tăng cao nhưng kinh tế lại giảm tốc.

Vào tuần trước, Cục dự trữ liên bang Mỹ đã phải nâng mức lãi suất ở mức cao nhằm đối phó với lạm phát. Động thái này đã khiến thị trường chứng khoán chìm sâu vào sắc đỏ.

Theo Bloomberg, tuyên bố của Elon Musk đã làm dấy lên lên những lo ngại về tương lai của nền kinh tế nước Mỹ. Mới đây hãng Goldman Sachs cũng đã dự báo tăng trưởng của Mỹ cũng như những cảnh báo nguy cơ suy thoái.

Trong khi đó, Chuyên gia Nouriel Roubini tại một trường đại học của New York thì dự đoán nền kinh tế nước Mỹ sẽ suy thoái vào cuối năm nay. Bằng chứng là các chỉ số về tiêu dùng, bán lẻ, sản xuất và bất động sản đều chậm lại, chỉ có lạm phát là tăng cao.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

Meey 3D - Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản

Meey Group ra mắt Học viện đào tạo ứng dụng công nghệ số cho nghề bất động sản

"Cửa sáng" cho chủ đầu tư nhà ở thương mại

Thuê nhà rồi cho thuê lại: Kênh đầu tư này liệu còn hot?

Nhà đầu tư đất nền như "ngồi trên đống lửa"

Lộ diện điểm nghẽn cản trở sự hồi phục của thị trường địa ốc

Luật Đất đai (sửa đổi): Tiếp cận nhiều hơn với nguyên tắc thị trường

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

5 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

5 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

6 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

8 giờ trước