Dự đoán diễn biến thị trường bất động sản khu Tây Hà Nội trong năm 2022

Thứ hai, 07/02/2022-19:02
Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, bất động sản Tây Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2022. Nhiều nhà đầu tư sẽ “xuống tiền” tại khu vực này nhờ nguồn cung tăng cao và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

 

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, bất động sản Tây Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2022. Nhiều nhà đầu tư sẽ “xuống tiền” tại khu vực này nhờ nguồn cung tăng cao và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

Khu Tây Hà Nội tiếp tục duy trì sức nóng trong năm 2022

Thị trường bất động sản khu Tây Hà Nội đã chứng kiến những sự thay đổi ngoạn mục trong khoảng thời gian 10 năm qua. Khó ai có thể tưởng tượng từ một khu ven đô nghèo nàn, lạc hậu nay trở thành khu đô thị mới đầy năng động và hiện đại.

Những tuyến đường giao thông quy mô như đại lộ Thăng Long, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đường vành đai 3, đường vành đai 3.5, đường Lê Trọng Tấn kéo dài đã mang đến cho khu Tây thành phố diện mạo mới, biến nơi đây thành khu vực sầm uất, nhộn nhịp. 

5 năm qua, khu Tây luôn duy trì vị thế dẫn đầu về nguồn cung sơ cấp. Địa ốc khu vực này cũng rất hấp dẫn giới đầu tư khi gia tăng giá trị không ngừng hàng năm. Giá nhà sơ cấp tại quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm đã tăng từ 10-15% mỗi năm kể từ năm 2017 tới nay.

Theo dự đoán của Savills, khu Tây vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung trong với 29 dự án tương đương 26.300 căn hộ. Tỷ lệ nguồn cung chiếm 29% thị trường. Cụ thể riêng trong năm 2022 số lượng căn hộ khu Tây đóng góp cho thị trường là 4000 căn tương đương 65% thị phần.

 

Dù công suất và giá của phân khúc văn phòng cho thuê giảm do ảnh hưởng dịch bệnh nhưng riêng khu Tây Hà Nội vẫn thể hiện được sức hút riêng do được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng phát triển và nguồn cung dồi dào. Đến năm 2023 nguồn cung văn phòng cho thuê sẽ có khoảng 21 dự án với tổng diện tích 537.000 m2. Trong đó khu Tây vẫn là nơi đóng góp nguồn cung lớn nhất với 250.000 m2. 

Theo chuyên gia của Savills, sự gia tăng nguồn cung cùng tâm lý lo lắng, thận trọng của khách hàng do dịch bệnh sẽ khiến công suất thuê trung bình chưa thể ổn định trở lại trong 2 năm tới. Tuy nhiên cùng với sự phục hồi kinh tế, cơ sở hạ tầng cải thiện và nguồn cung gia tăng phía Tây sẽ điểm nóng của thị trường căn hộ cho thuê trong thời gian tới. 

Sự phát triển của khu Tây Thủ Đô đã thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp, công ty tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và công nghệ. Những đối tượng khách hàng này yêu cầu diện tích thuê từ 1000m2 vì thể chỉ có cơ sở hạ tầng của khu tây và cận trung tâm mới có thể đáp ứng được. Đơn cử các thương hiệu như Samsung hay Shopee đều đang đặt trụ sở tại khu này.

Bất chấp những khó khăn trong thời gian vừa qua, kinh tế Việt Nam vẫn được dự báo sẽ rất khả quan trong năm thời gian tới khi chương trình tiêm chủng được phủ rộng, dịch bệnh không còn quá nghiêm trong và các hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường. Vì vậy thị trường văn phòng cho thuê nói chung vẫn sẽ tăng trưởng và phục hồi trong 1-2 năm tới. 

Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhận định : Sức nóng của thị trường bất động sản Tây Hà Nội đến từ nhiều nguyên nhân. Trước hết là sự đột phá về quy hoạch cơ sở hạ tầng thu hút nhiều nhà đầu tư đến khu vực này xây dựng các dự án quy mô lớn. Tiếp đến là việc khu Tây còn nhiều dư địa để phát triển các dự án nhà ở trong bối cảnh đất trung tâm trở nên hạn hẹp. Sự phát triển của khu Tây sẽ tạo nên động lực phát triển cho Thủ Đô. Trong năm 2022 khu Tây sẽ tiếp tục được khai thác, tạo nên sức nóng mạnh mẽ biến nơi đây trở thành trung tâm kinh tế mới của Thủ Đô.

Cơ sở hạ tầng thay đổi là đòn bẩy để khu Tây phát triển

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, nguyên nhân khiến thị trường phía Tây tiếp tục sôi động trong tương lai là do cơ sở hạ tầng được nâng cấp, hoàn thiện mỗi ngày. Hàng loạt những công trình lớn về giao thông, tiện ích, hạ tầng, vui chơi giải trí liên tiếp mọc lên tại đây nhờ nguồn vốn ngân sách hoặc xã hội.

ban-can-ho-chung-cu-thanh-xuan-ha-noi-15997140466662098938327-1644221948.png
Bất động sản khu Tây Hà Nội dần khởi sắc
 


Một số công trình nổi bật có thể kể tới đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3, vành đai 3.5, đường Tây Thăng Long, tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương, đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đường Trung Văn - Mễ Trì - Mỹ Đình sẽ trở thành chuỗi giao thông hoàn hảo kết nối khu Tây và trung tâm, đưa nơi đây thành khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất Hà Nội ở thời điểm hiện tại.

Nếu ở giai đoạn trước đó, khu Tây có cơ sở hạ tầng kém phát triển, kìm hãm sự phát triển của khu vực thì hiện tại hệ thống giao thông đã phát triển, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, các dịch vụ được cải thiện. Điều kiện sống, chất lượng hạ tầng xã hội của cư dân được nâng cấp khiến cho số lượng nhà đầu tư và khách hàng tìm đến khu vực này gia tăng đáng kể. Giá trị nhà đất của khu Tây Hà Nội vì thế cũng tăng lên theo thời gian.

Khu Tây Hà Nội cũng đang dần trở thành điểm đến của nhiều cơ quan đầu ngành cả nước như Bộ Ngoại giao, sở giao thông vận tải, thanh tra Nhà nước thành phố Hà Nội, Sở Tư Pháp…Đây là điều kiện để hình thành khu cộng đồng dân cư trí thức ở khu Tây Hà Nội.

Khi nội đô eo hẹp về quỹ đất thì khu Tây chính là nơi phù hợp nhất để hình thành nên trung tâm kinh tế chính trị xã hội mới của Thủ Đô. Khu vực này đã và đang xây dựng rất nhiều công trình trường học, siêu thị, bệnh viện quy mô lớn. Điển hình như đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông - công trình tạo nên sự bùng nổ dịch vụ cho khu Tây Hà Nội. Những yếu tố này giúp cho khu Tây ngày càng đáp ứng được những tiêu chuẩn sống khắt khe của thế hệ cư dân trẻ hiện đại.

Những tên tuổi hàng đầu của ngành bất động sản đã chọn khu Tây làm bến đỗ như tập đoàn Vingroup với hai đại dự án Vinhomes Green Bay và Vinhomes Smart City, tập đoàn An Lạc với An Lạc Green Symphony, MIKGroup với The Matrix One…Đây chính là minh chứng rõ ràng cho việc bất động sản Tây Thủ Đô sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. 






 

 

 

 

 









 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

7 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

7 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

11 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

12 giờ trước