Thị trường căn hộ Hà Nội “thời kỳ bình thường mới”: Giá và nguồn cung đều tăng

Thứ bảy, 05/02/2022-14:02
Sau khi Hà Nội trở lại trạng thái “bình thường mới” các hoạt động kinh tế dần dần được khôi phục, thị trường căn hộ năm 2022 được dự báo là sẽ sôi động trở lại. Nguồn cung và giá đều sẽ chứng kiến mức tăng ổn định.

 

Sau khi HàNội trở lại trạng thái “bình thường mới” các hoạt động kinh tế dần dần được khôi phục, thị trường căn hộ năm 2022 được dự báo là sẽ sôi động trở lại. Nguồn cung và giá đều sẽ chứng kiến mức tăng ổn định.

Thị trường căn hộ Hà Nội có nhiều thay đổi tích cực

Dựa trên báo cáo mới nhất của Cushman & Wakefield thời điểm quý IV/2021, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận mức ​​giá bán trung bình tăng đáng kể 20% theo quý và tăng tới 39% theo năm. Các căn hộ hạng A đạt mức giá trung bình là 137,3 triệu đồng/m2. Mức giá này cao gấp đôi so với thời điểm quý trước đó và cao hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2020.

13-1642302866-anh-bds-1-1644033945.jpg
Thị trường căn hộ Hà Nội sẽ tăng giá và nguồn cung
 

Những năm gần đây TP. Hồ Chí Minh liên tiếp đón nhận những dự án cao cấp có giá bán lên tới trên 15.000 USD/m2. Tuy nhiên tại Hà Nội số lượng căn hộ cao cấp vẫn còn khá hạn chế vì thế tạo nên sự khác biệt đáng kể trong hệ thống phân hạng căn hộ ở hai miền đất nước.

Theo báo cáo của một đơn vị nghiên cứu, sau khi bước vào trạng thái “bình thường mới”, các hoạt động mở bán được tiếp tục với số lượng nguồn cung mới đạt gần 3.600 căn đến từ 5 dự án mới. Ngoài các đợt mở bán tiếp theo của 20 dự án đã ra mắt thị trường. Số lượng dự án cung cấp tuy giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã cải thiện 2% so với thời điểm quý trước đó.

Tại Hà Nội, sau dịch khi dịch Covid tạm thời được khống chế và hoạt động diễn ra dưới điều kiện “bình thường mới”, triển vọng thị trường căn hộ trong năm 2022 dự kiến ​​sẽ diễn ra sôi động với khoảng hơn 26.000 sản phẩm được tung ra. Đặc biệt là một số chủ đầu tư uy tín ở khu vực Nam đã bắt đầu tham gia vào thị trường nhà ở Hà Nội đem lại những sự lựa chọn mới mẻ cho khách hàng. Đơn cử có thể kể tới dự án của Masterise Homes, Phú Long, Hưng Thịnh Land. Sự góp mặt của các ông lớn đến từ thị trường miền Nam sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng cao hơn đồng thời nâng mức giá trung bình phân khúc căn hộ ở thị trường Hà Nội. 

Báo cáo của Savills cũng cho thấy trong quý IV/2021 thị trường Hà Nội dự kiến sẽ đón nhận khoảng 7.900 căn hộ của 11 dự án mới. Ngoài ra cũng sẽ có thêm 2 dự án đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Các quận/huyện Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai và Gia Lâm sẽ chiếm sóng thị trường khi cung cấp tới 81% nguồn cung quỹ đất mới giữa bối cảnh vùng nội đô đang trở nên khan hiếm.

Phía Tây Hà Nội sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung sơ cấp với 29 dự án tương ứng 26.300 căn hộ, chiếm 29% thị trường. Số lượng căn hộ hạng A, hạng B lần lượt đạt tỷ lệ 81% và 16%. Giá cả sẽ là yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư khi quyết định xuống tiền tại các khu vực đô thị xa trung tâm.

Tại khu vực nội đô giá sẽ tiếp tục tăng từ 1500 USD lên 2000 USD/m2 ở các quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm. Quận Cầu Giấy sẽ đạt mức giá 3000 USD/m2 đối với những dự án căn hộ cao cấp, hạng sang. Tiếp đến là quận Đống Đa, Thanh Xuân mức giá có thể giao động từ 2000 USD đến 3000 USD/m2.

Việc mở rộng quy hoạch đô thị Hà Nội sẽ giúp bức tranh nguồn cung bất động sản Thủ Đô trở nên tươi sáng hơn. Bốn huyện ngoại thành Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh, Hoài Đức sẽ cung cấp cho thị trường tới 30% nguồn cung mới trong năm 2022.

Xu hướng dịch chuyển ra khu vực vùng ven của người dân Thủ Đô

Thay vì lựa chọn những căn hộ nằm trong khu vực trung tâm có giá thành đắt đỏ, khách hàng và nhà đầu tư nhiều khả năng sẽ chuyển hướng sang lựa chọn các căn hộ vùng ven đô. Xu hướng chuyển dịch của thị trường căn hộ Hà Nội được thúc đẩy dựa trên sự phát triển cơ sở hạ tầng. 

img0009-16020501357101700012856-1644033994.jpg
Xu hướng của khách hàng sẽ là dịch chuyển sang căn hộ ven đô 
 

Tuyến đường vành đai 3 và số 3,5 và đường sắt đô thị số 3 sẽ là cơ sở và động lực để bùng nổ phát triển của thị trường bất động sản khu Tây Hà Nội. Kế hoạch xây thêm các tuyến metro và xây dựng đường vành đai 2,5 phía Nam, tuyến số đường tài điện số 4 khu Đông Bắc sẽ mang lại sự thuận tiện cho người dân thành phố. Sự kết nối dễ dàng giữa khu vực ven đô và vùng trung tâm sẽ là yếu tố thu hút nhà đầu tư và khách hàng cá nhân chuyển sang dự án xa trung tâm. 

Trong tầm nhìn dài hạn các dự án ở xa trung tâm cũng được cho là có tiềm năng tăng giá mạnh hơn so với các căn hộ nội đô vốn đã không còn nhiều dư địa để phát triển. Khi đầu tư, khách hàng có những mục tiêu khác nhau, tuy nhiên cần phải nhìn vào tổng thể gồm quy hoạch, hệ thống cơ sở hạ tầng và tiềm năng phát triển bền vững lâu dài. 

Đây là lý do cho việc khu Tây Hà Nội, Long Biên và Đông Anh được giới đầu tư đặc biệt chú ý trong năm qua và sẽ còn thu hút hơn nữa trong tương lai. Tuy nhiên các dự án ở những khu vực này sẽ không có tiềm năng, lợi thế giống nhau. Nhà đầu tư cần phải xem xét thật kỹ các vấn đề như uy tín của chủ đầu tư, chất lượng dự án, cơ sở vật chất và cả tiêu chuẩn xây dựng. 

Giá nhà ở vẫn xe có xu hướng tăng trong năm 2022 do đây phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản. Khi kinh tế được phục hồi, nhu cầu tìm mua căn hộ chung cư sẽ tăng cao vì vậy sẽ đẩy giá của phân khúc này tăng trưởng. Thị trường bất động sản trong năm tới nhìn chung vẫn sẽ phát triển tốt dù còn gặp nhiều khó khăn. 

Tuy nhiên giá chung cư bị đẩy lên quá nhanh cũng dấy lên nguy cơ cung cầu mất cân bằng, khiến cho thị trường phát triển thiếu bền vững. Trước khi một căn hộ bình dân có giá tối đa là 20 triệu đồng/m2 nhưng nay giá tối thiểu đã lên tới 25 triệu/m2. Đây là điều đáng lo ngại do nguồn thu nhập của khách hàng hiện giảm sút mạnh do tình hình dịch bệnh khó khăn. Nếu tình hình còn kéo dài sẽ khiến thị trường tụt giảm số lượng giao dịch. 









 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

12 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

14 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

18 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

19 giờ trước