Động lực thúc đẩy bất động sản thành phố Hoà Bình bứt phá

Thứ hai, 16/05/2022-13:05
Hội tụ đầy đủ các yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, thành phố Hoà Bình đang dần trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư.



Thành phố Hoà Bình mở rộng cửa đón làn sóng đầu tư.
Thành phố Hoà Bình mở rộng cửa đón làn sóng đầu tư.

Đa dạng các sản phẩm bất động sản

Là một điểm sáng trên bản đồ thị trường bất động sản trong thời gian gần đây, TP. Hoà Bình trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư có tầm cỡ. Ngoài vị trí gần sát với Thủ đô Hà Nội và là điểm giữa trong liên kết vùng, địa phương còn hội tụ đủ các yếu tố: dư địa tăng trưởng còn lớn, du lịch hấp dẫn cùng nhiều sản phẩm bất động sản liên quan.

Theo số liệu của Ủy ban nhân dân tỉnh Hoà Bình, năm 2021, địa phương ghi nhận khoảng 1,55 triệu lượt khách đến tham quan và trải nghiệm, tổng doanh thu đưa về ước đạt 1.300 tỷ đồng. Nỗ lực phát huy tối đa tiềm năng của địa phương, các cấp lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đưa ra đề án Phát triển du lịch tỉnh với mục tiêu đón 4,9 triệu khách vào năm 2025, tổng mức doanh thu du lịch đạt khoảng 5.400 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những phân khúc tạo nên xu hướng xuống tiền của các nhà đầu tư khi TP Hoà Bình có sự góp mặt của rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn. Ví dụ như công viên văn hóa với diện tích lên đến 100 ha. Đây được coi là một làng bảo tàng văn hóa, trong đó có 6 làng văn hóa là dân tộc, gồm có: Kinh, Mường, Thái, Mông, Tày, và Dao.


Du lịch là điểm lợi thế để bất động sản thành phố Hoà Bình phát triển.
Du lịch là điểm lợi thế để bất động sản thành phố Hoà Bình phát triển.

Hòa Bình sở hữu địa hình thành phố núi non trùng điệp, rừng quốc gia xen lẫn với rừng nguyên sinh và các rặng núi đá vôi, sông Đà bao quanh tạo thành bức tranh sơn thủy. Thành phố Hòa Bình là nơi tập trung nhiều núi đá, hang động, hồ nước, đồi thông thông hấp dẫn và nhiều danh thắng đẹp mang tiềm năng phát triển du lịch như hồ Ngọc, hồ Đồng Bãi, hồ Đồng Bến...

Đón đầu cơ hội của một thị trường đang lên, các chủ đầu tư lớn đã có mặt tại Hòa Bình nói chung, TP Hoà Bình nói riêng đã rót vốn vào các dự án quy mô, tập trung mạnh vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vốn lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, có thể nhắc đến một số cái tên như khu đô thị mới Tân Hoà 257 ha, khu đô thị thể thao Hoà Bình 15 ha. 

Dự kiến, trong tương lai không xa, diện mạo của TP.Hòa Bình sẽ thay đổi nhanh chóng, biến mình trở thành một "thủ phủ" nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn, điểm đến tuyệt vời cho các du khách có cơ hội tận hưởng và trải nghiệm không gian xanh mát, an lành.

Được kì vọng trong tương tai sẽ trở thành một trong những đô thị vệ tinh của Thủ đô, thời gian qua, trung tâm TP Hoà Bình được đầu tư mạnh mẽ với hàng loạt dự án nhà ở liền kề, toà nhà ở xã hội, Shophouse… không chỉ góp phần tạo điểm cộng cho thị trường bất động sản khu vực mà còn tăng thêm nguồn cung cho thị trường bất động sản, cũng như phát triển bộ mặt đô thị khu vực trung tâm thành phố ngày một hiện đại.

Theo ông Đoàn Tiến Lập, Trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất bất động sản (Sở Xây dựng Hòa Bình), thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và bất động sản nói chung trên địa bàn tỉnh phát triển theo hướng chắc chắn tạo ra những xung lực mới, tích cực cho việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Một số chuyên gia cũng cho rằng, bất động sản TP Hoà Bình như một làn gió mới, một điểm sáng cho thị trường bất động sản ven đô, khi nơi đây hội tụ đủ các yếu tố lợi thế tạo đà tăng trưởng trong thời kỳ tới. Nhất là khi, tất cả các loại hình từ nhà đất, đất nền, căn hộ chung cư, phòng trọ đến văn phòng, mặt bằng kinh doanh... đều trở thành tiêu điểm chú ý của bất động sản TP. Hoà Bình.

Hạ tầng “nâng cánh” bất động sản thành phố Hoà Bình

Nhận thấy được tiềm năng bất động sản, TP. Hoà Bình dành nhiều sự quan tâm vào vấn đề quy hoạch, cho phép triển khai thi công và đưa vào sử dụng hàng loạt các công trình hạ tầng quan trọng, tạo điều kiện thuận để bất động sản thành phố có cơ hội mạnh mẽ. Nổi bật là tuyến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình sau khi đưa vào sử dụng đã rút ngắn thời gian từ Hà Nội đến Hòa Bình chỉ còn khoảng một giờ di chuyển bằng ô tô.

Tầm nhìn trong 5 năm tới, Hoà Bình cũng sẽ hoàn thiện các tuyến giao thông quan trọng như cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình với chiều rộng nền đường hoàn thiện từ 80-110 m, dự án đường kết nối vùng Hòa Bình - Hà Nội, cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu hay đường Hồ Chí Minh - Vành đai 5 Hà Nội… Chắc chắn, đây là những con đường đưa Hoà Bình phát triển và tiến xa hơn trong thời gian tới.

Ngoài ra, địa phương còn chú trọng đến việc phát triển kinh tế có tính liên kết vùng. Bằng cách huy động các nguồn ngân sách với mục đích đầu tư các tuyến đường di chuyển từ khu du lịch hồ Hòa Bình đi khu du lịch Đồng Tâm, khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) làm cầu nối cho các tour, tuyến du lịch giữa Hòa Bình với Hà Nội đến khu vực xung quanh, đồng thời, tạo ra sự thuận tiện hơn trong thông thương và phát triển chung của cả khu vực.


Xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng hạ tầng các tỉnh miền núi phía Bắc, Hoà Bình được đánh giá có hạ tầng phát triển ở mức khá so với toàn quốc.
Xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng hạ tầng các tỉnh miền núi phía Bắc, Hoà Bình được đánh giá có hạ tầng phát triển ở mức khá so với toàn quốc.

Xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng hạ tầng các tỉnh miền núi phía Bắc, đồng thời được đánh giá có hạ tầng phát triển ở mức khá so với toàn quốc, Hoà Bình là tỉnh có điểm số khu, cụm công nghiệp đạt mức 11,5 điểm, điểm trung bình cả nước 12,63, đường bộ đạt 18,85 khi trung bình cả nước là 19 điểm; điện/điện thoại 17,34 trung bình cả nước 16,23; mạng internet 21,88 cao hơn điểm trung bình cả nước. Cơ cấu kinh tế có sự cân đối giữa các ngành công nghiệp - xây dựng, dịch vụ và nông, lâm nghiệp.

Với những quy hoạch được triển khai bài bản, đồng bộ, thị trường bất động sản TP. Hoà Bình đang được hưởng những lợi ích hiện hữu từ những dự án hạ tầng quy mô, tạo bước đệm để nâng cao tiềm năng sinh lời của bất động sản trong tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

8 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

10 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

11 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

14 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

15 giờ trước