Hòa Bình tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, tăng tốc phát triển cho thị trường bất động sản 

Thứ năm, 31/03/2022-15:03
Tỉnh Hòa Bình đã có rất nhiều chính sách ưu đãi đầu tư và tiếp tục đẩy mạnh thi công, xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông. Điều này sẽ tạo cho nền kinh tế có sự bứt phá và giúp thị trường bất động sản thu hút giới đầu tư từ trong và ngoài nước. 

Là một tỉnh nằm giáp ranh với Hà Nội, Hòa Bình sở hữu nhiều lợi thế phát triển công nghiệp điện, du lịch và thủy sản. Những năm qua, tỉnh đã xuất hiện hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm. Đặc biệt là tuyến Đại lộ Thăng Long - Hòa Bình sẽ giúp kết nối thuận lợi giữa Hòa Bình và trung tâm Hà Nội, rút ngắn xuống còn 1 tiếng. 

Theo kế hoạch phát triển trong vòng 5 năm tới, Hòa Bình sẽ chuẩn bị hơn 120 nghìn tỷ đồng để đầu tư cho mạng lưới giao thông huyết mạch. Theo đó, cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ được mở rộng quy mô 6 làn xe và rộng 120m. Đây là dự án trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối liền mạch các khu vực Tây Bắc, Hòa Bình, Hà Nội,...


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Thúc đẩy triển khai dự án liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu); Đẩy nhanh tiến độ hệ thống mạng lưới giao thông nội tỉnh như Tuyến đường tỉnh 433, 435, 438, cầu Hòa Bình 2, đường liên huyện Lạc Sơn - Tân Lạc,... Một số dự án được đề xuất triển khai mới như: Đường tỉnh 450, 436, đường nối TP Hòa Bình - Kim Bôi, đường Hồ Chí Minh - vành đai 5 Hà Nội,...

Với mục đích đồng bộ mạng lưới giao thông nhằm thúc đẩy ngành du lịch địa phương, tuyến đường kết nối từ Khu du lịch hồ Hòa Bình đến các Khu du lịch Đồng Tâm, Khu du lịch Tam Chúc,…được triển khai xây dựng. Khi hoàn thành sẽ tạo sự thuận lợi và dễ dàng kết nối giữa Hòa Bình và các tỉnh lân cận. 

Trong vài năm tới, khi các tuyến giao thông đi vào hoạt động sẽ tạo sự liên kết đồng bộ, giao thương khu vực giữa Hòa Bình và các trung tâm kinh tế lớn các tỉnh phía Bắc. Việc phát triển và đồng bộ về hạ tầng giao thông mang đến cho nền kinh tế Hòa Bình những cơ hội phát triển mới và thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng bứt phá, thu hút nguồn vốn lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.  

Có thể thấy, nhu cầu đầu tư vào các dự án bất động sản tại Hòa Bình ngày một tăng cao trong những năm gần đây. Tính riêng năm 2020, toàn tỉnh đã thu hút hơn 94.000 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư vào bất động sản đến từ những “ông lớn” như Vingroup, FLC Group, Sun Group, Sao Vàng, Geleximco,...

Trong quý IV/2021, Hòa Bình được ghi nhận là một trong những thị trường có lượng giao dịch bất động sản tăng mạnh tại khu vực phía Bắc, cùng với các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên. 

Sở hữu nhiều lợi thế và vị trí lân cận Hà Nội, Hòa Bình đang là một điểm sáng thu hút nguồn vốn đầu tư lớn. Thực tế, trong thời gian qua, địa phương đang có nhiều hoạt động giao dịch bất động sản rất sôi nổi. Trong năm 2021, phân khúc đất nền Hòa Bình ghi nhận mức độ quan tâm và giá bán tăng mạnh. Nhu cầu tìm kiếm sản phẩm đất nền và second home còn cao tuy nhiên nguồn cung đang bị hạn chế. 

Các chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản Hòa Bình đang mang những giá trị thực, có sự tăng trưởng bền vững nhờ hoạt động quy hoạch hợp lý. Cùng với đó là những lợi thế về vị trí, hạ tầng, thiên nhiên sẽ giúp cho nền kinh tế phát triển vững chắc, ổn định… Nhận thấy rằng, bất động sản Hòa Bình đang theo đà phát triển mới, hứa hẹn sẽ có nhiều bứt phá trong thời gian tới, mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Những khu vực được kỳ vọng là TP. Hòa Bình, Kim Bôi, Lương Sơn,... 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

4 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

4 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

5 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

5 giờ trước