Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt: Người nắm trong tay loạt dự án BĐS nghìn tỷ, nuôi “giấc mơ” giàu nhất thế giới

Thứ sáu, 31/12/2021-15:12

Ông Nguyễn Văn Đạt là một doanh nhân và đang nắm giữ chức Chủ tịch HĐQT của Công ty Phát triển Bất động sản Phát Đạt(PDR). Hiện ông đang là người giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản hơn 12.500 tỷ đồng tính đến tháng 1/2021.

Tiểu sử Doanh nhân Nguyễn Phát Đạt

Ông Nguyễn Văn Đạt sinh năm 1970 tại Quảng Ngãi. Ông Đạt sinh ra trong một gia đình có 8 anh chị em. Dù là một cậu học trò giỏi tại các trường chuyên, lớp chọn nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình nên ông không được học đại học.

Sau khi học hết lớp 12, do hoàn cảnh gia đình nên ông đành phải rời ghế nhà trường để theo chân bố mẹ làm nghề kinh doanh. Chính cuộc sống khắc nghiệt đã tôi luyện ông trở thành con người sống tự lập. Với tố chất ham học hỏi đã giúp ông tích lũy được nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm trong xã hội. Dù không có kiến thức ở trường lớp nhưng ông Đạt lại có được nhiều kiến thức từ trường đời. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của ông như hiện nay.

Trải qua khoảng thời gian hơn 25 năm trên thương trường, Ông Nguyễn Văn Đạt đã thành công với nhiều lĩnh vực khác nhau. Điển hình như: Kim khí điện máy, Mua bán ô tô, Vận tải biển,.... Tuy vậy, nhưng nhiều người lại biết đến ông trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản với vai trò là Chủ tịch của Tập đoàn Phát Đạt.

 Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Tập đoàn Phát Đạt
Chân dung doanh nhân Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Tập đoàn Phát Đạt

Hành trình sự nghiệp của Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt

Cơ duyên đến với lĩnh vực bất động sản

Ông Đạt chia sẻ mình và vợ đều có mạng đại trạch thổ nên tin rằng mọi thứ đều có nhân duyên. Được biết, trước đây ông buôn bán xe, tình cờ mua được một miếng đất tại Bình Dương. Sau đó bán lại miếng đất này lời mười mấy tỷ. Chính vụ này đã mở đầu duyên phận của ông với lĩnh vực bất động sản. Cũng vì thế, The EverRich cũng là một nhân duyên. Lúc đầu nhiều người nói sẽ gặp rủi ro những ông Đạt vẫn quyết tâm làm.

Theo đó, ông xác định đây phải là một công trình thực sự đẳng cấp và ấn tượng. Vì thế đã bắt tay với các đối tác danh tiếng nhất để làm. Việc thiết kế, giám sát chất lượng của dự án này đều do công ty nước ngoài đảm nhận. Với ông, các công ty nước ngoài có kinh nghiệm cao sẽ giúp tạo ra được những sản phẩm tốt.

Vào năm 2009, The EverRich đã hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng tốt. Đến hiện tại, đây chính là bước khởi đầu hết sức tốt đẹp cho ông. Ông Đạt nói rằng: "Ngoài lợi nhuận về tài chính thì chúng tôi lời nhất ở thương hiệu và kinh nghiệm triển khai dự án. Điều này giúp chúng tôi có thể bước sâu vào lĩnh vực đầu tư nhà cao tầng, từ các mối quan hệ xã hội đến tầm nhìn kinh doanh. Tôi là vậy, không muốn kiếm tiền bằng mọi giá mà phải kiếm tiền một cách sung sướng".

 Cơ duyên đến với bất động sản của ông Đạt là tình cờ mua được một miếng đất tại Bình Dương rồi bán ra lời hơn chục tỷ
Cơ duyên đến với bất động sản của ông Đạt là tình cờ mua được một miếng đất tại Bình Dương rồi bán ra lời hơn chục tỷ

Bước ngoặt thành công của ông Nguyễn Văn Đạt từ dấu ấn EverRich

Đầu tiên, ông Đạt làm việc trong ngành kinh doanh buôn bán ô tô nhưng bước ngoặt sự nghiệp cũng như tên tuổi của ông lại gắn liền với Phát Đạt. Sự thành công của dự án EverRich I khiến tên tuổi của ông nổi như cồn. Bên cạnh đó còn đưa vị thế của Tập đoàn Phát Đạt xác lập trên thị trường bất động sản.

The EverRich I tọa lạc tại khu Phú Thọ, trung tâm của TP. Hồ Chí Minh. Dự án này được khởi công xây dựng vào tháng 10/2006. Sau 3 năm xây dựng, dự án này đã hoàn thành và đưa vào vận hành. The EverRich đã nhận được sự đánh giá cao từ phía khách hàng cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

Sau thành công của dự án đầu, Tập đoàn Phát Đạt lại tiếp tục mở rộng đầu tư các dự án The EverRich II, III, The Everrich Infinity, Millennium. Bên cạnh đó còn có các dự án nghỉ dưỡng như Marriott Hotels & Resorts Hội An, Westin Hotels Resorts & Spa Cam Ranh,...

Vào ngày 30/7/2010, Phát Đạt đã chính thức niêm yết trên sàn HOSE (mã PDR). Theo đó, công ty này đã niêm yết 130,2 triệu cổ phiếu với giao dịch ban đầu là 36.000 đồng/ cổ phiếu. Khi đóng cửa giao dịch, giá cổ phiếu của công ty Phát Đạt đều đạt trên 39.500 đồng/cổ phiếu. Chính điều này đã đưa ông Đạt trở thành một trong những doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán lúc bấy giờ.

 Được biết, sự thành công của ông được đánh dấu từ dự án EverRich
Được biết, sự thành công của ông được đánh dấu từ dự án EverRich

Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt cùng những dự án nghìn tỷ

Sau thành công của The EverRich 1, ông Nguyễn Văn Đạt đã đầu tư thêm các dự án siêu khủng dành cho phân khúc cao cấp. Cụ thể, 3 dự án mà công ty triển khai là EverRich 2 tổng vốn ban đầu là 11.073 tỷ đồng; EverRich 3 là 12.380 tỷ đồng, Phước Kiển là 9.953 tỷ đồng. Tổng giá trị đầu tư của 3 dự án này lên đến 33.406 tỷ đồng. Mức này được đánh giá là cao hơn 20 lần vốn chủ sở hữu hiện tại của Phát Đạt.

Vào năm 2011, thị trường bất động sản có nhiều khó khăn. Sau khi gặp nhiều khó khăn phát triển các dự án bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh, ông Đạt đã định hướng Phát Đạt hoạt động ở các tỉnh thành như Bình Dương, Bình Định, Quảng Ngãi,...

Đến cuối năm 2017, Tập đoàn này đã tiến hành ký hợp đồng hợp tác đầu tư với điều khoản có thể chuyển nhượng 99% lợi ích trong dự án The EverRich 2 và The EverRich 3. Hiện tại hai dự án này mang về doanh thu lên đến 6.830 tỷ đồng.

Năm 2019, Công ty Phát Đạt đã đầu tư 639 tỷ đồng để thâu tóm bất động sản tại Bình Dương. Tháng 8/2020, Phát Đạt được ghi danh TOP 6 công ty có doanh thu dưới tỷ USD tốt nhất Châu Á.

 Trong lĩnh vực bất động sản, vị doanh nhân này nắm trong tay hàng loạt dự án nghìn tỷ
Trong lĩnh vực bất động sản, vị doanh nhân này nắm trong tay hàng loạt dự án nghìn tỷ

Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt và gia đình

Được biết, vợ của ông Đạt là bà Nguyễn Thị Diệu Hiền - một doanh nhân thành đạt. Mặc dù cuộc sống thương trường đầy khắc nghiệt nhưng ông Nguyễn Văn Đạt vẫn luôn giữ được nếp sống rạch ròi giữa công việc và gia đình.

Theo đó, công việc có bận cỡ nào thì đến mùng 2 Tết vị doanh nhân này đều đưa vợ con về quây quần bên mâm cỗ gia tiên tại Quảng Ngãi. Trong những ngày này, ông không viếng thăm hay tiếp khách mà dành toàn bộ thời gian cho việc sum họp gia đình.

Bên cạnh đó, cứ sau 7h tối khi bước ra khỏi cổng cơ quan ông Đạt sẽ tắt điện thoại và gác công việc sang một bên. Bởi theo ông đây chính là thời gian dành riêng cho gia đình.

Ông Đạt chia sẻ rằng: "Người điều hành giỏi không nhất thiết phải ôm đồm việc mà phải biết phân công hợp lý cho cấp dưới".

 Ông là người luôn cân bằng được công việc và gia đình
Ông là người luôn cân bằng được công việc và gia đình

Chia sẻ về biệt danh "Lộc liều"

Lộc liều chính là biệt danh của doanh nhân Nguyễn Văn Đạt. Ông cho biết biệt danh này có từ khi bản thân quyết tâm mua miếng đất để xây dựng The EverRich. Ông Đạt cho biết: "Người ta nói tôi liều bởi hầu như ai cũng thấy được tình hình bất động sản thời điểm đó bị đóng băng nên khó thành công. Nhiều người nghĩ tôi cũng sẽ thất bại nhưng tôi tính kỹ rồi, có cơ sở tin tưởng quyết định".

Được biệt, khi đó Việt Nam đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng để vào WTO. Ông nghĩ đây chắc chắn giá đất sẽ lên nhanh nên quyết triển khai dự án nhanh.

Đối với ông trong kinh doanh không thể liều được. "Người ta cho rằng liều chẳng qua là người ta chưa hiểu được tính toán của mình. Ngay sau khi mua miếng đất xong nhiều người lại muốn mua lại với giá cao hơn mấy triệu USD, nhưng tôi không bán".

Tính cách của ông là làm nhanh, dứt khoát, quyết liệt nhưng tính toán kỹ. Vì thế, ông Đạt quan niệm rằng nếu đã kinh doanh thì đừng nghĩ đến chữ liều.

 Vị doanh nhân này có biệt danh là Lộc liều
Vị doanh nhân này có biệt danh là Lộc liều

Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt nói về cuộc đời, sự thành công, giàu có

Tuy thành đạt nhưng vẫn đối xử đúng mực với bạn bè

Trong một lần hiếm hoi, vị chủ tịch này từng chia sẻ rằng: "Tôi có khá nhiều tiền từ khi còn khá trẻ chứ không phải đến bây giờ. Nhưng tôi không phải là người cầu kỳ, ham nhìn nhiều thứ ở góc độ tiền bạc. Tôi vẫn chơi với những bạn thời nối khố dù có người giàu và người nghèo".

Được biết, khi về quê ông thường đi uống với bạn bè ngày xưa. Tuy thành đạt nhưng ông vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình và đối xử đúng mực với bạn bè. Hơn nữa, ông còn đặc biệt quan tâm tới bà con nghèo. Ông Đạt nhận thấy bản thân là người khó tính nhưng lại rất dễ tính. Ví dụ như chuyện nhậu trong kinh doanh, ông không thích nhậu và không say xỉn dù có nhiều lời mời mọc, khích nhau.

Với ông Đạt, nếu cho rằng không say là không thật lòng thì đừng làm ăn với nhau nữa. Những người ông thích thì sẽ sống hết mình, còn những người không hợp thì chỉ cười. Ông nói: "Cái đó không làm cho người ta ghét mình, mà mình cũng không phải giả tạo vì cứ phải cố gắng làm thân với những người mình không hợp".

 Tuy thành công nhưng vị doanh nhân này vẫn luôn đối xử đúng mực với bạn bè
Tuy thành công nhưng vị doanh nhân này vẫn luôn đối xử đúng mực với bạn bè

Kinh doanh không chỉ giàu mà còn để “sướng”

Khi chia sẻ về danh hiệu người giàu trên sàn chứng khoán, ông Đạt nói rằng: "Vị trí này mang lại nhiều cảm xúc và tự hào khi cổ phiếu của mình nhưng vẫn được các nhà đầu tư tin tưởng".

Đối với vị doanh nhân này, kinh doanh không chỉ giàu mà còn để sướng. Cái sướng ở đây là được xã hội vinh danh, nể trọng. Tuy nhiên, song song với sự tự hào là áp lực và lo lắng. Đó là làm sao để Phát Đạt phát triển hơn, bản thân duy trì được vị trí này.

Vị doanh nhân này nói rằng: "Theo tôi đây là một sự bầu chọn chính xác, tất nhiên, đây chỉ là những người giàu nhất trên sàn chứng khoán, chứ không có nghĩa là giàu nhất Việt Nam".

 Đối với ông, kinh doanh không chỉ giàu mà còn để sướng
Đối với ông, kinh doanh không chỉ giàu mà còn để sướng

Những câu nói nổi tiếng của Doanh nhân Nguyễn Văn Đạt

“Đối với một doanh nhân, theo tôi, phải có khát vọng lớn. Khi có khát vọng đủ mạnh mẽ, mục tiêu đủ rõ ràng, thì giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, cũng sẽ có con đường để đi. Đừng bao giờ mong rằng môi trường kinh doanh không có thách thức hay áp lực! Và như thế, hãy sẵn sàng để đón nhận, đối diện và chinh phục”.

“Người điều hành giỏi không nhất thiết phải tự ôm đồm công việc mà biết phân công hợp lý cho cấp dưới làm”.

“Làm công nhưng mình luôn có tâm niệm như đang làm chủ, như vậy mới không bị vấp ngã khi bước vào kinh doanh. 90% sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm mà mở công ty thường bị thất bại”.

“Đối với một doanh nhân, theo tôi, phải có khát vọng lớn. Khi có khát vọng đủ mạnh mẽ, mục tiêu đủ rõ ràng, thì giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, cũng sẽ có con đường để đi. Đừng bao giờ mong rằng môi trường kinh doanh không có thách thức hay áp lực! Và như thế, hãy sẵn sàng để đón nhận, đối diện và chinh phục”.

Trên đây là toàn bộ thông tin của ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Tập đoàn Phát Đạt. Qua đây, chúng ta sẽ có được cơ hội hiểu rõ về hành trình lập nghiệp cũng như bài học đắt giá trong hành trình đi đến thành công từ vị doanh nhân này.

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản công nghiệp đối diện nhiều thách thức mới

1 giờ trước

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (6-10/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất lên đến 53%

1 giờ trước

Nhịp rung lắc có thể diễn ra, nhà đầu tư tận dụng cơ hội gom cổ phiếu có triển vọng tích cực trong quý II

3 giờ trước

Đem tiền đầu tư chứng khoán, nhiều doanh nghiệp báo lãi trong quý I/2024

3 giờ trước

Gen Z mới 22 tuổi đã kiếm đến 50 triệu đồng/tháng: Không chạy đua theo công nghệ hay đồ hiệu

3 giờ trước