Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh thực hiện nhiều chính sách đưa người lao động trở lại sau Tết 

Thứ hai, 14/02/2022-17:02
Đến nay đã có hơn 96% người lao động đã quay lại TP Hồ Chí Minh làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Do các chính sách của doanh nghiệp chăm lo đời sống cho người lao động. 

Nhờ những chính sách hỗ trợ người lao động trong thời điểm Thành phố Hồ Chí Minh là tâm dịch, thành phố đã nhanh chóng khôi phục lại được sản xuất ngay sau khi các biện pháp giãn cách xã hội được gỡ bỏ. Cho đến thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, nhằm giữ chân người lao động, các công ty tại Thành phố đã áp dụng nhiều chính sách phục vụ đời sống an sinh. 

Như tại Công ty Cơ điện lạnh Thuận Phát đã chủ động hỗ trợ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tăng lương thưởng,... nhằm chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên của công ty. Ông Phan Xuân Minh, Giám đốc Công ty Cơ điện lạnh cho biết, trong năm 2021, dù công ty làm ăn thua lỗ nhưng vẫn cố gắng tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho nhân viên về quê ăn Tết. 

Ông Minh nói: “Doanh nghiệp có tăng lương và điều chỉnh mức thưởng Tết lên cao hơn mọi năm. Trong đó phần thưởng Tết cũng có ràng buộc về trách nhiệm và thái độ của nhân viên đối với công việc”. 

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh còn hỗ trợ tiền xăng xe, nhà trọ, hỗ trợ nuôi con cho công nhân như Công ty Nidec Tosok VN (thuộc Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7); Công ty TNHH Sản xuất Upgain VN tại khu chế xuất Linh Trung 1 (Thành phố Thủ Đức);… Các doanh nghiệp còn ưu đãi cho công nhân những khoản trợ cấp phụ khách như thâm niên, trợ cấp sinh hoạt, chi phí quay trở lại thành phố làm việc. 


Người lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh được hưởng nhiều chính sách trước và sau khi nghỉ Tế Nguyên đán. 
Người lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh được hưởng nhiều chính sách trước và sau khi nghỉ Tế Nguyên đán. 

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần vừa qua, các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua rất nhiều khó khăn để duy trì chính sách lương thưởng Tết thỏa đáng cho người lao động. Tết Nguyên đán vừa qua có doanh nghiệp thưởng người lao động ở mức 1,3 tỷ đồng, bình quân 8,8 triệu/người lao động (mức thưởng cao hơn các năm trước). 

Bên cạnh lương thưởng của doanh nghiệp, thành phố cũng có những chương trình hỗ trợ người lao động. Doanh nghiệp còn có hỗ trợ tàu xe cho công nhân về quê, hỗ trợ quà Tết cho lao động ở lại làm việc xuyên Tết.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã có kế hoạch chăm lo lâu dài cho đời sống của người lao động. Thành phố dành ra quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội giá rẻ, xây nhà lưu trú cho người lao động, hỗ trợ các chủ trọ nâng cấp nơi ở an toàn, tiện lợi, thông thoáng hơn. Các chính sách này có gắn kết với gói vay 6.600 tỷ đồng của chính phủ.

“Các chính sách thiết thực đã được thành phố triển khai trong đợt này như vận động các chủ nhà trọ giảm tiền phòng cho công nhân, học sinh, sinh viên. Đồng thời, thành phố cũng hỗ trợ chủ trọ vay tiền với giá ưu đãi để chỉnh trang lại các nhà trọ đạt chuẩn về phòng ốc, bảo đảm phòng cháy chữa cháy cũng như vệ sinh môi trường tạo thuận lợi cho người lao động sống và làm việc sau Tết”, ông Tấn cho hay.

Dự kiến đến ngày 15/2 sẽ có thêm 350.000 người lao động quay trở lại thành phố.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

6 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

6 giờ trước