Đại dịch được kiểm soát, kinh tế tăng trưởng, nguồn cung văn phòng dự báo tăng mạnh trong 3 năm sắp tới

Thứ ba, 26/07/2022-10:07
Dự kiến nguồn cung văn phòng trong thời gian 3-5 tới sẽ tăng trưởng rất mạnh, chủ yếu tập trung vào loại hình sản phẩm hạng A và hạng B. Tại Hà Nội, văn phòng mới sẽ trải dài tại khu vực quận Tây Hồ, Ba Đình và phía Tây Hà Nội. Trong khi tại TP.HCM nguồn cung mới chủ yếu đến từ TP.Thủ Đức.

Nhu cầu thuê văn phòng của các doanh nghiệp tăng mạnh

Trong thời gian vừa qua, bất chấp đại dịch COVID -19 bùng phát và kéo dài, nhiều tổ chức doanh nghiệp nước ngoài vẫn có nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh hay mở văn phòng đại diện mới tại Việt Nam. Nhờ vậy, thị trường cho thuê văn phòng ngày càng trở nên sôi động.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong những tháng đầu tiên của năm 2022, nhu cầu mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam của các đơn vị doanh nghiệp nước ngoài đang tăng cao đáng kể.

Cùng với những chính sách thúc đẩy, tăng cường thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhiều tập đoàn đa quốc gia và các đơn vị doanh nghiệp quốc tế đang lựa chọn Tp.HCM và Hà Nội là những nơi để xây dựng “đế chế” mới của mình. Hơn thế nữa, nhiều công ty, doanh nghiệp đã thành lập từ lâu nhưng vẫn có nhu cầu mở rộng thêm các chi nhánh tại thành phố Hà Nội.

Điều này đã trở thành động lực quan trọng để thị trường văn phòng cho thuê ngày càng trở nên hấp dẫn và sôi nổi hơn, đặc biệt là nhờ sự gia nhập của những dự án hiện đại, được thi công xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo nhận định của Savills, nhờ sở hữu nhiều lợi thế về vị trí và tiện ích, các tòa nhà văn phòng nằm ở khu vực trung tâm Thủ đô và trung tâm Tp.HCM luôn là những lựa chọn lý tưởng được các doanh nghiệp ưu tiên tìm kiếm đầu tiên.

Đây là khu vực tập trung rất nhiều cơ quan hành chính, sở, ban, ngành, trụ sở của các ngân hàng và các tập đoàn đa quốc gia lớn nhất, tạo nên điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng mối quan hệ kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Chính vì thế, việc di chuyển, kết nối của các khách hàng thuê là các doanh nghiệp cũng từ đó mà trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Theo một khảo sát mới đây của Savills Hà Nội cho thấy, tỷ lệ lấp đầy trung bình của các toà nhà cao ốc cho thuê văn phòng tại khu vực quận Hoàn Kiếm luôn luôn đạt trên 90%.

Bài toán về sự thiếu hụt văn phòng tại TPHCM sẽ được giải quyết vào năm 2023

Các chuyên gia nhận định, nguồn cung văn phòng cho thuê tại thành phố Hồ Chí Minh liên tục khan hiếm tuy nhiên tình trạng này sẽ được cải thiện vào năm 2023.

Thông tin chi tiết nhất về vách kính văn phòng

Vách kính văn phòng được biết tới với một tên gọi khác là vách kính cường lực văn phòng. Vì sự tiện dụng nên nó được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại vách kính này nhé!

Vì sao chọn gạch nhựa văn phòng? Lý do nên chọn loại vật liệu mới này trong xây dựng

Nơi làm việc có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả và năng suất của nhân viên. Văn phòng thiết kế hiện đại, tiện nghi, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả hơn. Gần đây, xu hướng thiết kế không gian mở với nhiều sáng tạo ngẫu hứng ngày càng trở nên phổ biến. Đây chính là lý do vì sao chọn gạch nhựa văn phòng.

Nhu cầu mở rộng kinh doanh bùng nổ sau đại dịch, giá thuê văn phòng ở TP.HCM “rậm rịch” tăng

Nhu cầu mở rộng các hoạt động kinh doanh và dịch chuyển địa điểm thuê nơi làm việc đang khiến cho thị trường bất động sản văn phòng tại TP.HCM tăng trưởng trở lại. Giá của nhiều khu vực đã tăng cao.

Những mẫu gạch lát nền văn phòng đẹp nhất năm 2022

Không gian nội thất văn phòng của bạn sẽ trở nên nổi bật và tinh tế hơn rất nhiều khi sử dụng gạch lát nền phù hợp. Vậy trong quá trình hoàn thiện các chủ đầu tư đã biết cách chọn gạch lát nền văn phòng như thế nào cho phù hợp chưa? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết nhé!

Loạt doanh nghiệp bất động sản mở rộng hoạt động, thuê văn phòng mới 

Trong quý II/2022 vừa qua, CBRE Việt Nam ghi nhận nhu cầu mở rộng hoạt động và di dời văn phòng của các doanh nghiệp tại Hà Nội chiếm hơn 82% tổng lượng giao dịch. Trong đó phần lớn đến từ các công ty bất động sản nội địa.

Nhu cầu về văn phòng cho thuê tại TP HCM tăng mạnh
Nhu cầu về văn phòng cho thuê tại TP HCM tăng mạnh

Tuy nhiên, do việc nguồn cung bị hạn chế, các dự án mới thực hiện tại Hoàn Kiếm đều bị giới hạn về chiều cao xây dựng, nên đa phần các tòa nhà văn phòng hiện tại nằm trong khu vực này đều đã xây dựng rất lâu, cách đây từ hơn 10 đến 15 năm. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến các khách hàng thuê, họ có thể gặp nhiều khó khăn hơn khi tìm kiếm, lựa chọn mặt bằng phù hợp ở trong khu vực này. Những giao dịch thuê mướn văn phòng trong hơn 5 năm gần đây vẫn chủ yếu tập trung tại các khu vực quận Ba Đình, quận Đống Đa và quận Cầu Giấy.

Theo đánh giá của các chuyên gia từ Savills, sau khi đại dịch COVID dần lắng dịu, nhu cầu sử dụng văn phòng rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, cung cấp môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu của các doanh nghiệp tăng cao, do nhân viên đã phải làm việc trực tuyến tại nhà trong một khoảng thời gian dài. Nhiều công ty đã áp dụng chuyển đổi mô hình làm việc truyền thống sang hình thực làm việc kết hợp (hybrid work). Cũng chính vì lẽ đó, khi thuê văn phòng ngoài các yếu tố như vị trí, diện tích và giá thành, các công ty, doanh nghiệp cũng có nhiều yêu cầu hơn khi tìm kiếm một mặt bằng văn phòng làm việc vuông vắn, tòa nhà có nhiều tiện ích thoải mái phục vụ cho nhân viên.

Bên cạnh đó, thiết kế các mặt bằng văn phòng đã chú trọng nhiều hơn tới tiện ích và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, thoải mái cho nhân viên nhiều hơn, thay vì những chỗ ngồi sắp xếp cố định, với mong muốn được cải thiện tối đa năng suất làm việc cũng như sức khỏe tinh thần của đội ngũ người lao động. Hiện tại, tại khu vực trung tâm thành phố đang có 238,800 m2 diện tích sàn văn phòng hạng A và hạng B.


Các văn phòng hạng A ở khu trung tâm vẫn được các doanh nghiệp đặc biệt yêu thích
Các văn phòng hạng A ở khu trung tâm vẫn được các doanh nghiệp đặc biệt yêu thích

Nguồn cung văn phòng dự kiến sẽ còn tăng mạnh

Khu vực nội đô và khu phía Tây của thành phố Hà Nội đang phát triển khá sôi động, với nhiều dự án quy mô lớn, chất lượng được ra mắt. Dự kiến, nguồn cung văn phòng cho thuê của Hà Nội trong thời gian 3-5 năm tới sẽ tăng trưởng rất mạnh, chủ yếu tập trung vào các loại hình văn phòng hạng A và hạng B, trải dài tại các khu vực quận Ba Đình, quận Tây Hồ và phía Tây của thành phố Hà Nội. Riêng khu phía Tây của thành phố Hà Nội sẽ cung cấp nguồn cung nhiều nhất lên tới gần 62% tổng nguồn cung trong tương lai.

Theo chuyên gia đến từ Savills Việt Nam, văn phòng tại khu vực trung tâm thành phố sẽ phù hợp nhất cho các đơn vị doanh nghiệp vừa và nhỏ, với quy mô khoảng từ 50-100 nhân viên. Nguyên nhân của điều này là do khu vực trung tâm sẽ bị quy định hạn chế về chiều cao xây dựng, và diện tích đất cũng khá hẹp, khiến cho mặt bằng thuê trên một sàn thường khá thấp, dao động trong không quá 1.000m2 một tầng.

Trong khi đó, khu vực nội đô thành phố và khu vực phía Tây sở hữu những diện tích mặt sàn quy mô lên tới 3.000m2 một tầng, thích hợp với công ty có đông nhân viên, có nhu cầu tìm diện tích thuê văn phòng lớn. Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu thực tế về diện tích sử dụng, các doanh nghiệp sẽ đều có thể tìm được mặt bằng văn phòng cho thuê phù hợp với mong muốn.


Nguồn cung văn phòng sẽ dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới
Nguồn cung văn phòng sẽ dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại của Savills Hà Nội nhận định rằng, sức hút của mặt bằng văn phòng cho thuê tại khu vực trung tâm là điều không thể phủ nhận. Giá thuê và công suất cho thuê của những sản phẩm này luôn ở mức cao hơn so với các khu vực khác tại thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, các tòa nhà tại đây phải cạnh tranh gay gắt với những dự án xây dựng ở nội đô và khu vực phía Tây với thiết kế hiện đại, rộng rãi hơn và có chất lượng xây dựng cũng tốt hơn, mức giá hấp dẫn hơn đem lại sự thoải mái dễ chịu cho người lao động.

(Nguồn: Vnbusiness)

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

6 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

8 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

8 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

12 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

13 giờ trước