Đà Nẵng sắp có nguồn vốn FDI trị giá 35 triệu USD từ doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ sáu, 25/11/2022-21:11
Dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin tại TP. Đà Nẵng được đầu tư 35 triệu USD từ Công Ty TNHH Đà Nẵng Fujikin (Nhật Bản) sẽ nghiên cứu, phát triển những thế hệ Robot, Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Thiết bị bay không người lái, Hệ thống lọc nước…

Ngày 24/11, Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng chính thức được chủ đầu tư Công Ty TNHH Đà Nẵng Fujikin (DNFC) đi vào hoạt động. Đồng thời, dự án này nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực vực Thiết bị y tế, Công nghệ thông tin, Sản xuất mẫu (thử nghiệm), Sản xuất thiết bị không người lái, Robot, công nghệ sau khi nghiên cứu và phát triển, 

Ngoài ra, Trung tâm có sự hợp tác giữa DNFC và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng từ đầu và hai bên tiến hành ký kết MoU, MoA trong việc hợp tác nghiên cứu chung, tài trợ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, tuyển dụng… 

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng - Wakisaka Kenichiro cho biết sẽ tiến hành triển khai nghiên cứu những đề tài liên quan tới thiết bị bay không người lái, công nghệ lọc nước, Robot, Thiết bị Y tế và những các phần mềm liên quan tại dự án dựa trên sự hợp tác về nguồn nhân lực chất lượng cao cùng với Trường đại học Bách Khoa- Đại học Đà Nẵng.


 
 

“Bắt đầu từ môi trường làm việc trang bị vô cùng hiện đại, chúng tôi muốn hợp tác với người Việt Nam để phát triển các công nghệ mới nhất, thương mại hóa sản phẩm và công trình nghiên cứu thương hiệu Việt Nam” - Ông Wakisaka Kenichiro nói.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - Ông Lê Quang Nam đánh giá, đây là dự án tập trung cao vào việc nghiên cứu, phát triển để tạo ra sản phẩm mang tính hàm lượng trí tuệ, chất lượng cao phù hợp với ưu tiên của thành phố cho các dự án thân thiện môi trường, ít sử dụng tới tài nguyên thiên nhiên và sử dụng nguồn nhân lực chất lượng. 

“Đà Nẵng rất sẵn lòng đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng và phát triển thành phố đáng sống, đáng làm việc và đầu tư” - Ông Nam nhấn mạnh. 

Trước đó, vào ngày 5/2/2021, Ban Quản lý khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã cấp chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Đà Nẵng Fujikin (Nhật Bản) được để thực hiện dự án Khu Công nghệ cao. Dự án "Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng" sẽ có số vốn lên tới 35 triệu USD. 

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trong 9 tháng đầu năm, thành phố cấp giấy chứng nhận đầu tư cho tổng 21 dự án nội địa với số vốn đăng ký là 7.345 tỷ đồng. Như vậy đã tăng thêm 6 dự án và gấp 3 lần số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm ngoái. Có 3.465 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tổng số vốn đăng ký là 17.498 tỷ đồng.

Ngoài nguồn lực từ các doanh nghiệp trong nước, Đà Nẵng đã thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp FDI và góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

Loạt doanh nghiệp hoãn ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Kết quả kinh doanh quý I/2024: Nhóm ngành bất động sản ảm đạm

ĐHĐCĐ HAGL Agrico: Kế hoạch thua lỗ 4 năm liên tiếp, dự kiến đến năm 2028 sẽ lãi 2.450 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

1 giờ trước

Intel bỏ lỡ “cơ hội vàng” khiến vốn hoá thị trường hiện chỉ bằng 1/16 Nvidia

7 giờ trước

Doanh nghiệp bán lẻ công nghệ sa thải hàng nghìn nhân sự, doanh số tăng mạnh quý I/2024

8 giờ trước

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

9 giờ trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

10 giờ trước